คอเรลเปิดตัวคอเรล เพนเทอร์ เอสเซ็นเชี่ยลส์ 3

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 12, 2005 14:23 —Asianet Press Release

เมเดนเฮด, 12 ต.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เข้ามาเสริมผลิตภัณฑ์ดิจิตอล อิมเมจจิงของคอเรล จะสร้างแรงบันดาลแก่ผู้ใช้งานภายในบ้าน ในการค้นหาความสร้างสรรค์ของพวกเขาด้วยผลงานศิลปะและภายถ่ายดิจิตอล
คอเรล คอร์เปอเรชั่น (Corel Corportion) เปิดตัว คอเรล เพนเทอร์ เอสเซ็นเชี่ยลส์ 3 (Corel (R) Painter (TM) Essentials 3) สตูดิโอศิลปะภายในบ้านชุดสมบูรณ์แบบที่ถูกสร้างขึ้นสืบเนื่องมาจากคอเรล เพนเทอร์ 9 (Corel Painter IX) ซึ่งเคยได้รับรางวัลชนะเลิศ คอเรล เพนเทอร์ เอสเซ็นเชี่ยลส์ 3 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เข้ามาเสริมผลิตภัณฑ์ดิจิตอล อิมเมจจิงของคอเรล ประกอบด้วยทุกสิ่งที่ผู้ใช้หน้าใหม่ต้องการเพื่อการเริ่มต้นการทำงานศิลปะแบบดิจิตอล และการสร้างสรรค์ภาพวาดที่ยอดเยี่ยมจากภาพถ่ายของพวกเขาเอง โดยขณะนี้ ซอฟท์แวร์มีวางจำหน่ายแล้วที่คอเรล (http://www.corel.com) และจะมีจำหน่ายตามร้านค้าในช่วงปลายเดือนนี้
ชุดซอฟท์แวร์ที่มีราคาย่อมเยานี้ มอบตัวเลือกการสร้างสรรค์แก่ผู้ใช้ภายในบ้านเพิ่มมากขึ้นกว่าเมื่อก่อน ด้วยอุดมคติของผู้คลั่งไคล้กล้องดิจิตอล, ผู้คลั่งไคล้งานศิลปะ การตกแต่ง และสมุดติดรูป รวมทั้งนักเรียนและอาจารย์สอนศิลปะ คอเรล เพนเทอร์ เอสเซ็นเชี่ยลส์ 3 เอื้อให้ผู้ใช้สามารถสร้างของที่ระลึกที่สวยงามผ่านทางการสร้างสรรค์ในรูปแบบดิจิตอลด้วยตัวเอง ซึ่งสมบูรณ์แบบการเข้ากรอบและโครงการงานฝีมือ และเป็นของขวัญพิเศษสำหรับเพื่อนฝูงและครอบครัว
ด้วยการเชื่อมต่อที่ง่ายต่อการเรียนรู้ จานสีแบบไดนามิคที่สร้างรูปของคุณขึ้นอย่างอัตโนมัติ และทรัพยากรฝึกสอนที่ครอบคลุมเนื้อหา คอเรล เพนเทอร์ เอสเซ็นเชี่ยลส์ 3 ให้อำนาจแก่ผู้ใช้ในการเลื่อนเม้าส์หรือเข็มจุดสีไปยังพู่กันดิจิตอล และเริ่มการเดินทางครั้งใหม่ในความเป็นไปได้ของการสร้างสรรค์
"ทุกสิ่งในคอเรล เพนเทอร์ เอสเซ็นเชี่ยลส์ 3 ถูกออกแบบมาเพื่อให้ง่ายต่อผู้ใช้คนใดก็ตามในการสร้างงานศิลปะที่สวยงาม แม้ว่าพวกเขาจะไม่เคยมีประสบการณ์กับซอฟท์แวร์ศิลปะหรือการสร้างสรรค์มาก่อนหน้า ไม่ว่าคุณจะลงมือสร้างผลงานชิ้นเอกด้วยตัวคุณเอง หรือจะดูซอฟท์แวร์สร้างภาพให้อย่างน่าอัศจรรย์ คอเรล เพนเทอร์ เอสเซ็นเชี่ยลส์ 3 เปิดโลกใบใหม่ของการแสดงออกทางศิลปะซึ่งใครก็สามารถกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญได้" นายฌอน ยัง ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของคอเรล เพนเทอร์ เอสเซ็นเชี่ยลส์ 3 กล่าว "ทุกคนที่เห็นซอฟท์แวร์ตัวนี้ต่างแสดงปฏิกิริยาพิศวงและประหลาดใจเหมือนๆกัน มันเป็นเอกลักษณ์อย่างแท้จริงและยังยอดเยี่ยมในการช่วยงานของศิลปิน, สมุดติดรูป หรือกระเป๋าเคล็ดลับของช่างภาพดิจิตอล"
ลักษณะเฉพาะที่ทรงพลังในคอเรล เพนเทอร์ เอสเซ็นเชี่ยลส์ 3 จะเปิดโลกแห่งการสร้างสรรค์ดิจิตอลที่น่าตื่นเต้น!
เปลี่ยนภาพถ่ายให้กลายเป็นภาพวาด
ใหม่! โฟโต้ เพนทิ้ง พาเล็ตต์ส (Photo Painting Palettes)-- ใน 3 ขั้นตอนง่ายๆ ของ โฟโต้ เพนทิ้ง พาเล็ตต์ส ซึ่งประกอบด้วย อันเดอร์เพนทิ้ง, ออโต้-เพนทิ้ง, และเรสตอเรชั่น พาเล็ตต์ส ซึ่งทำงานร่วมกันเพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์งานศิลปะที่ถูกทำขึ้นด้วยมืออย่างสวยงามจากภาพถ่ายดิจิตอล ซอฟท์แวร์สร้างฝีแปรงการวาดของผู้ใช้แต่ละคน ปาดป้ายภาพอย่างเหมาะเจาะก่อนที่สายตาของผู้ใช้จะมองเห็นราวกับเวทมนตร์!
ใหม่! ควิก โคลน (Quick Clone)-- ลักษณะเฉพาะใหม่ของควิก โคลน เริ่มกระบวนการเปลี่ยนภาพถ่ายให้กลายเป็นภาพวาดด้วยการคลิ๊กเม้าส์อย่างง่ายๆ
สนุกกับงานศิลปะในรูปแบบดิจิตอล!
ใหม่! อาร์ทิสท์ส ออย์ส (Artists' Oils) - เสนอความเป็นจริงระดับใหม่ อาร์ทิสท์ส ออย์สทำหน้าที่เหมือนสีน้ำมันอย่างแท้จริง ทั้งกลมกลืน ผสมผสาน และให้ความรู้สึกเหนียว และจะมอบประสบการณ์ที่เป็นธรรมชาติอย่างสูงให้กับผู้ใช้
ยกระดับ! ดิจิตัล วอเตอร์คัลเลอร์ (Digital Watercolor) - ดิจิตัล วอเตอร์คัลเลอร์ ผลิตผลกระทบของสีน้ำที่เป็นธรรมชาติที่แสดงปฏิกิริยากับพื้นผิวของผืนผ้าใบ ด้วยการยกระดับอย่างมีความหมาย ขณะนี้ สีดิจิตัล วอเตอร์คัลเลอร์จะยังคงเปียกอยู่ระหว่างช่วงการลงสี ทำให้ผู้ใช้เริ่มการลงสีหนึ่งครั้ง ที่ที่การลงสีครั้งสุดท้ายเสร็จสิ้นแล้ว
ใหม่! เครื่องมือรับเบอร์ แสตมป์ (Rubber Stamp tool) -เครื่องมือรับเบอร์ แสตมป์ทำให้ผู้ใช้สามารถเลียนแบบจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งได้อย่างง่ายดาย เครื่องมือนี้อยู่ในกล่องเครื่องมือ ผู้ใช้สามารถกำหนดจุดแหล่งที่มาและจุดปลายทางได้ และผู้ใช้สามารถลอกแบบภายในไฟล์ภาพเดียวกันหรือระหว่างพื้นที่ที่แตกต่างกันของไฟล์รูปภาพคนละไฟล์ได้ด้วย
ใหม่! เครื่องมืออีเรเซอร์ (Eraser tool)-อยู่ในกล่องเครื่องมือที่เรียกใช้ได้อย่างสะดวก เครื่องมืออีเรเซอร์นี้สามารถลบอะไรก็ตามที่อยู่บนผืนผ้าใบได้
เรียนรู้ที่จะวาดและระบายสีด้วยระบบดิจิตัล
ใหม่! ควิก ไกด์ พาเลทท์ (Quick Guide Palette) - คลิกบนพาเลทท์ ตรงกล่องเครื่องมือ บนแถบบรัช ซีเลคเตอร์ (Brush Selector) หรือแถบพร็อพเพอร์ตี้ จากนั้นควิก ไกด์ ก็จะแสดงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับตัวเลือกต่างๆที่มีอยู่ และแสดงการเชื่อมต่อไปยังความช่วยเหลือที่ครอบคลุมมากขึ้น โดยจะจัดหาข้อมูลที่ไวต่อบริบทที่เกี่ยวกับตัวเลือกซึ่งจะมีตั้งแต่เรื่องพื้นที่ทำงาน ควิก ไกด์ พาเลทท์ทำให้การใช้งานง่ายขึ้นกว่าที่เคยมีการเริ่มใช้
ใหม่! วิดีโอสอนการใช้ (Training) โดย Lynda.com - คอเรล เพนเทอร์ เอสเซนเชี่ยลส์ 3 รวมถึงวิดีโอการสอนแบบใหม่ 10 เรื่อง ซึ่งสร้างสรรค์โดย Lynda.com หนึ่งในบริษัทที่ทำการสอนด้านกราฟฟิคที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลก เพื่อแนะนำผู้ใช้ผ่านพื้นที่การทำงาน, เครื่องมือต่างๆ, รูปภาพ, และเทคนิคของคอเรล เพนเทอร์ เอสเซนเชี่ยลส์ ผู้ใช้ยังสามารถลงทะเบียนดาวน์โหลดวิดีโอสอนการใช้ได้อีก 10 เรื่อง
ใหม่! อานิเมเต็ด เทรนนิ่ง มูฟวี่ (Animated Movie) สำหรับเด็กๆ จาก กีไกด์ส (GeeGuides) - กีไกด์ เพนเทอร์ เอสเซนเชี่ยล 3 เลสเซิ่น (GeeGuides Painter Essentials 3 Lessons) เป็นโปรแกรมการศึกษาศิลปะการมีปฏิสัมพันธ์บนเว็บที่สนุกสนาน เหมาะสำหรับเด็กป.3- ป.6 กีไกด์สนี้จะจัดหาเครื่องมือที่เด็กๆจำเป็นต้องทำความเข้าใจ ถ่ายทอด และสนุกกับศิลปะ ขณะเดียวกันก็สนับสนุนความคิดในการวิเคราะห์ไปด้วย นอกจากนี้ กีไกด์สยังบันทึกการเจริญเติบโตของการเรียนรู้ของเด็ก และจัดหารายงานความสำเร็จที่เปลี่ยนแปลงแล้วอีกด้วย ตัวอย่างของภาพยนตร์ฝึกสอนของกีไกด์ส เพนเทอร์ เอสเซนเชี่ยล 3 เลสเซินนี้รวมถึงที่อยู่ในกล่องด้วย ภาพยนตร์เรื่องอื่นๆสามารถซื้อได้ผ่านกีไกด์ส
ใหม่! เวลคัม สกรีน (Welcome Screen) - เริ่มต้นด้วยศิลปะดิจิตัลที่ไม่เคยต่อเนื่องกันไปมากกว่านี้เนื่องจากคอเรล เพนเทอร์ เอสเซนเชี่ยล 3 เวลคัม สกรีน หน้าจอเวลคัมนี้ทำให้ผู้ใช้เข้าถึงไฟล์, การสอน และการตั้งค่าที่เคยใช้แล้วได้อย่างรวดเร็ว หน้าจอเวลคัมยังแสดงภาพจริงของศิลปินของคอเรล เพนเทอร์ชื่อดัง ซึ่งสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ใช้ในการค้นหาการใช้งานและสร้างสรรค์งานศิลปะของตัวเอง
ใหม่! การสอนควิก สตาร์ท (Quick Start tutorials) -การสอนเชิงคำสั่งที่มีขนาดสั้นนี้จะแนะนำผู้ใช้ผ่านงานพื้นฐาน เช่นการเปลี่ยนรูปให้เป็นภาพวาด
ผลผลิตจากการทำงานกับป๊อปปูล่า ซอฟท์แวร์ และฮาร์แวร์!
ใหม่! ซัพพอร์ท ฟอร์ คอเรล (R) (Support for Corel) เพนท์ ชอป โปร (R) (Paint Shop Pro) และคอเรล โฟโต้ อัลบั้ม (Corel Photo Album) - ลูกค้าที่ใช้โปรแกรมวินโดว์สสามารถออกแบบรูปของตัวเองได้ด้วยคอเรล เพนท์ ชอป โปร เอ็กซ์ (Corel Paint Shop Pro X) สามารถสร้างภาพวาดด้วยมือตัวเองได้ด้วยคอเรล เพนเทอร์ เอสเซนเชี่ยลส์ 3 และจากนั้นก็ใช้คอเรล โฟโต้ อัลบั้ม 6 (Corel Photo Album 6) เพื่อใช้รูปวาดขั้นสุดท้ายอย่างง่ายดายในงานที่สร้างสรรค์ เช่นปฏิทิน และการ์ดอวยพร ที่เป็นสิ่งที่สมบูรณ์แบบสำหรับการแบ่งปัน จากการตัดต่อรูปภาพ และภาพวาดดิจิตัล ถึงการจัดการสะสมรูป และสร้างเครื่องเตือนใจ และงานฝีมือ ผลิตภัณฑ์สร้างภาพคอเรล-ดิจิตัลในเครือของคอเรลเสนอโลกใหม่แห่งความเป็นไปได้ และช่วยผู้ใช้ให้หลีกเลี่ยงการใช้กล้องดิจิตัลได้มากที่สุด
ใหม่! การสนับสนุนอะโด้บ โฟโต้ช็อป ซีเอส และโฟโต้ช็อป เอลีเมนท์ (Support for Adobe CS and Adobe Photoshop Elements) ผู้ใช้เครื่องแมคและวินโดวส์สามารถแลกเปลี่ยนไฟล์ระหว่างคอเรล เพนเทอร์ เอสเซนเชียล 3, อะโบ โฟโต้ช็อป และอะโด้บ โฟโต้ช็อป เอลีเมนท์ได้โดยสะดวกราบรื่น โดยเลเยอร์และเลเยอร์ กรุ๊ป จะยังคงมีไว้เมื่อผู้ใช้เปิดและเซฟไฟล์ในรูปแบบไฟล์พีเอสดี
ใหม่! การสนับสนุนแอ็ปเปิ้ล ไอโฟโต้ (Support for Apple iPhoto) ผู้ใช้เครื่องแมค โอเอส รวมทั้งเครื่องแมค โอเอส เอ็กซ์ 4 (ทเกอร์) สามารถเพิ่มผลงานศิลปะลงในชุดสะสมภาพดิจิตอลได้ งานนี้ต้องขอบคุณการสนับสนุนแอ็ปเปิ้ล ไอโฟโต้ ผู้ใช้สามารถจัดแนวทางการใช้งานไอโฟโต้ที่ต้องการเพื่อกำหนดคอเรล เพนเทอร์ เอสเซ็นเชียล 3 เป็นซอฟท์แวร์ตัดต่อภาพได้ ด้วยการคลิกที่ภาพของไอโฟโต้ ภาพจะเปิดออกมาเพื่อการตัดต่อในคอเรล เพนเทอร์ เอสเซ็นเชียล 3 และเก็บความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นไว้ได้ทันทีในไอโฟโต้
ทันสมัย! การสนับสนุนวาคอม เพน แท็บเล็ท (Wacom Pen Tablets) คอเรล เพนเทอร์ เอสเซ็นเชียล 3 สนับสนุนความก้าวหน้าล่าสุดของเทคโนโลยีเพน แท็บเล็ทของวาคอม รวมทั้ง แท็บเล็ทกราฟไฟร์, อินทูออส และซินติค เช่นเดียวกับ 6D อาร์ท เพน
ราคาและการวางจำหน่าย
คอเรลยินดีที่ได้นำเสนอคอเรล เพนเทอร์ เอสเซ็นเชียล 3 ในฐานะแอพพลิเคชั่นแบบสแตนด์ อโลน แก่ลูกค้าในอเมริกาเหนือเป็นครั้งแรก ด้วยราคาที่สามารถซื้อหาได้ที่ 99 ดอลลาร์สหรัฐฯ ขณะนี้ซอฟท์แวร์ได้มีการวางจำหน่ายในภาษาอังกฤษโดยตรงจากคอเรล (http://www.corel.com) และจะถูกนำเสนอผ่านทางผู้ค้าส่งและค้าปลีก
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอเรล เพนเทอร์ เอสเซ็นเชียล 3 กรุณาเข้าชมที่เว็บไซต์ http://www.corel.com/painteressentials3
เกี่ยวกับคอเรล คอร์ปอเรชั่น
คอเรล คอร์ปอเรชั่น จัดหาโซลูชั่นซอฟท์แวร์แห่งนวัตกรรมที่ช่วยให้บริษัทต่างๆและผู้บริโภคในกว่า 75 ประเทศ ปรับปรุงการดำเนินการด้านการผลิต บริษัทมีชื่อเสียงในเรื่องซอฟท์แวร์อันทรงพลังที่ผสมผสานระบบการตัดต่อภาพ, การจัดทำกราฟฟิค, การจัดแสดง และแอพพลิเคชั่นกราฟฟิคเชิงเทคนิค พร้อมๆไปกับโซลูชั่นการผลิตส่วนบุคคลและสำนักงาน ผลผิตภัณฑ์ชั้นนำของคอเรลได้แก่ ชุดกราฟฟิค, ชุดเวิร์ดเพอร์เฟค ออฟฟิศ, ชุดคอเรล ดีไซเนอร์ เทคนิคอล , คอเรล เพนเทอร์ และชุดเพนท์ ช็อป แฟมิลี่ ที่มีรูปภาพดิจิตอลและซอฟท์แวร์การตัดต่อภาพ
บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2538 มีสำนักงานใหญ่ที่ออตตาว่า แคนาดา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่เว็บไซต์ http://www.corel.com
คอเรล, เพนเทอร์, คอเรลดรอว์, เวิร์ดเพอร์เฟค, ดีไซเนอร์, เพนท์ ช็อป และโลโก้ของคอเรลเป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าที่มีการจดทะเบียนของคอเรล คอร์ปอเรชั่น และหรือบริษัทในเครือ ผลิตภัณฑ์อื่นๆ, ตัวหนังสือ และชื่อบริษัท และโลโก้ เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าที่จดทะเบียนแล้วของบริษัทตามลำดับ
ที่มา: คอเรล คอร์ปอเรชั่น
ติดต่อ: เดบอร่าห์ ธอมัส
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ระหว่างประเทศ
Deborah.Thomas@corel.com
+44-1628-589850
เว็บไซต์: http://www.corel.com/painteressentials3
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

แท็ก อิมเมจ   ศิลปะ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ