กลุ่มผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ในเนเธอร์แลนด์ขอเชิญร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวเว็บไซต์ www.tisei.org เพื่อทำการสำรวจผลกระทบทางด้านจิตใจของเหยื่อมหันตภัยคลื่นยักษ์ในรูปแบบอินเทอร์แอคทีฟ

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 13, 2005 11:34 —Asianet Press Release

กรุงเฮก, 12 ม.ค. -- พีอาร์นิวส์ไวร์/ เอเชียเน็ท
ผลของมหันตภัยคลื่นยักษ์ที่เกิดขึ้นอย่างปัจจุบันทันด่วน ส่งผลให้กลุ่มผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์จากศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยอูเทรชท์ (University Medical Center Utrecht) ในประเทศเนเธอร์แลนด์ ร่วมกับโรงพยาบาลทหาร (Central Military Hospital) และโรงพยาบาลฉุกเฉินอูเทรชท์ (the Emergency Hospital Utrecht) ตลอดจนศูนย์เชี่ยวชาญอีกหลายแห่งของเนเธอร์แลนด์ รวมตัวกันเพื่อนำเสนอความคิดริเริ่มของพวกเขา โดยในวันที่ 14 มกราคม 2548 กลุ่มผู้เชี่ยวชาญดังกล่าวจะเริ่มการสำรวจนานาชาติแบบอินเทอร์แอคทีฟว่าด้วยผลกระทบทางจิตใจจากคลื่นยักษ์ (TSUNAMI INTERNATIONAL SURVEY OF EMOTIONAL IMPACT) ที่เว็บไซต์ http://www.tisei.org เว็บนี้มีความพิเศษตรงที่เปิดโอกาสให้ผู้ประสบภัยคลื่นสึนามิทุกคน รวมถึงครอบครัวของพวกเขา บุคคลอันเป็นที่รัก และทีมกู้ภัย สามารถเข้าชมเว็บได้ เว็บไซต์ดังกล่าวให้บริการบทความพิเศษต่างๆ ซึ่งช่วยประเมินว่าบุคคลนั้นๆ มีความจำเป็นต้องได้รับการเยียวยาทางอารมณ์หรือไม่ พร้อมกับให้บริการความช่วยเหลือแบบออน-ไลน์ อาทิ การให้คำปรึกษาและการแสดงความคิดเห็นแบบอีเล็คทรอนิค โดยจะมีการสาธิตเว็บไซต์ระหว่างการแถลงข่าว เว็บไซต์นี้ให้บริการในหลายภาษาด้วยการสนับสนุนอย่างไม่มีเงื่อนไขจาก ไมโครซอฟท์, อินเทล, เอชพี และเคพีเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล สำหรับวัตถุประสงค์ของเว็บไซต์นี้ก็คือ เพื่อส่งเสริมการเยียวยารักษา และการรับมือกับแนวทางปฏิบัติของผู้ประสบภัยและครอบครัวของพวกเขา
กำหนดการ:
15.00-16.00 น.
สมาชิกของกลุ่ม TISEI จะแนะนำตัวที่งานแถลงข่าว ต่อด้วยการสาธิตเว็บไซต์
สถานที่:
วันศุกร์ที่ 14 มกราคม 2548
ศูนย์ข่าวนานาชาติเมือง Nieuwspoort
Frits van de Poelzaal
Lange Poten 10
2511 CL The Hague
The Netherlands
โทรศัพท์: +31-70-3469440
โทรสาร: +31-70-3642380
ระหว่างงานแถลงข่าว:
จะมีการสาธิต, การบรรยาย และการถาม-ตอบ
หากท่านต้องการเข้าร่วมงานแถลง หรือต้องการขอรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ นพ. อี เวอร์เมทเทน ( Dr. E. Vermetten) จิตแพทย์แห่ง UMC Utrecht ที่อีเมล์ e.vermetten@azu.nl ก่อนวันที่ 14 ม.ค.2548
ที่มา: ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัย
ติดต่อ: นพ. อี เวอร์เมทเทน
จิตแพทย์แห่งศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยอูเทรชท์,
โรงพยาบาลทหาร,
โรงพยาบาลฉุกเฉิน
โทร. +31-30-250-2224 หรือ
โทรสาร: +31-30-250-2586
e.vermetten@azu.nl
เว็บไซต์: http://www.tisei.org
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ