แบล็คไลท์ พาวเวอร์ อิงค์ แถลงข่าวเปิดตัวโซลูชั่นพลังงานทางเลือกใหม่ที่พร้อมนำมาใช้ในเชิงพาณิชย์

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 29, 2008 11:13 —Asianet Press Release

แครนเบอรี, นิวเจอร์ซี--29 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
แบล็คไลท์ พาวเวอร์ อิงค์ (BlackLight Power Inc. - BLP) แถลงข่าวในวันนี้เกี่ยวกับความสำเร็จในการทดสอบแหล่งพลังงานใหม่ บริษัทประสบความสำเร็จในการพัฒนาต้นแบบระบบพลังงานที่สามารถให้พลังงานความร้อน 50,000 วัตต์ได้ตามความต้องการ แบล็คไลท์ พาวเวอร์ กำลังนำเอาความรู้ที่มีอยู่ในปัจจุบันในวงการอุตสาหกรรมด้านเคมีและวิศวกรรมพลังงานมาผนวกรวมเข้าด้วยกันและดำเนินการออกแบบเพื่อสร้างโรงงานผลิตพลังงานหลักโดยใช้ BlackLight Process ทั้งนี้ BLP วางแผนที่จะพัฒนาโรงงานนำร่องร่วมกับบริษัทสถาปัตยกรรมและบริษัทวิศวกรรม โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเวลาประมาณ 12 ถึง 18 เดือน กระบวนการของ BLP ได้ถูกนำไปทดสอบและผ่านการรับรองผลโดยนักวิทยาศาสตร์อิสระ รวมทั้งได้รับความสนใจจากสถาบันทางการเงินและผู้ประกอบการด้านโรงงานผลิตพลังงานเพื่อการอุปโภคจากทั่วโลก BLP มีแผนที่จะขายใบอนุญาตลิขสิทธิ์ในการนำเอาเทคโนโลยีของบริษัทไปใช้
"ถ้าคุณสามารถผลิตพลังงานความร้อนที่มีราคาถูกได้ คุณก็จะสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าราคาถูกได้ และถ้าคุณสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าที่มีราคาถูกได้ คุณก็จะสามารถผลิตไฮโดรเจนราคาถูกได้" นายแรนเดล มิลส์ ประธานคณะกรรมการ ซีอีโอ และประธานบริษัท แบล็คไลท์ พาวเวอร์ อิงค์ " BlackLight Process สามารถผลิตความร้อนราคาถูกที่ไม่ก่อให้เกิดมลภาวะได้ในปริมาณมากๆ ซึ่งจะทดแทนพลังงานความร้อนที่ได้จากถ่านหิน น้ำมัน ก๊าซ และโรงงานพลังงานนิวเคลียร์ ซึ่งต่อจากนั้นจะถูกนำไปแปลงสภาพให้เป็นกระแสไฟฟ้า"
ด้วยราคาน้ำมันที่สูงขึ้นเรื่อยๆจนแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นายแรนเดล มิลส์ ซีอีโอของแบล็กไลท์ กล่าวว่า BlackLight Process นับเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ที่เราทั้งหลายเฝ้ารอคอย "รถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยการเผาไหม้ไฮโดรเจนมีความเป็นไปได้มานานหลายทศวรรษแล้ว แต่ว่ายังไม่มีผู้ใดสามารถค้นหาวิธีที่จะผลิตไฮโดรเจนราคาถูกได้จนถึงทุกวันนี้ เราคาดการณ์ว่าเราจะอยู่ในสถานะที่สามารถผลิตพลังงานที่จำเป็นต่อการดำเนินงานของโีรงผลิตพลังงานได้ เพื่อทดแทนการใช้น้ำมันที่ต้องส่งเข้าไปยังสถานีในแต่ละวันด้วยการใช้พลังงานไฮโดรเจนจากน้ำได้ภายในเวลาประมาณ 24 เดือน"
ดร. เชลบี้ บริวเวอร์ อดีตซีอีโอของบริษัท เอบีบี คอมบัสชั่น เอ็นจิเนียริง และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพลังงานในสมัยที่โรนัลด์ เรแกน ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าวว่า การประกาศในวันนี้ถือเป็นข่าวที่น่ายินดียิ่ง "ในรอบเกือบ 50 ปีที่ผมคลุกคลีอยู่ในแวดวงธุรกิจด้านพลังงาน ผมเพิ่งจะได้พบกับความสำเร็จที่มีความเป็นไปได้สูงมากเหมือนกับครั้งนี้ เมื่อครั้งที่ผมเป็นนักศึกษาในคณะวิศวกรรมนิวเคลียร์ในช่วงทศวรรษ 1960 ผมไม่เคยดิคว่าจะได้เห็นวันอย่างเช่นวันนี้" บริวเวอร์ หนึ่งในกรรมการของคณะกรรมการผู้บริหารของแบล็คไลท์ พาวเวอร์ กล่าวเสริมว่า "ความสำเร็จในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากเงินทุนของเอกชนทั้งหมด โดยที่รัฐบาลไม่ได้มีส่วนในการลงทุนด้วย"
นายไมเคิล จอร์แดน อดีตซีอีโอของบริษัท เวสติ้งเฮ้าส์ และปัจจุบันเป็นกรรมการในคณะผู้บริหารของแบล็คไลท์ พาวเวอร์ กล่าวว่า "การแถลงข่าวให้ทราบถึงความสำเร็จของนายแรนเดล มิลส์ และทีมนักวิทยาศาสตร์ของเขา ถือเป็นความก้าวหน้าที่มีความสำคัญที่สุดของวงการพลังงานในช่วงห้าสิบปีที่ผ่านมา"
นายแรนเดล มิลส์ ซีอีโอของแบล็คไลท์ ได้เผยแพร่เอกสารและคำชี้แจงฉบับเต็มเกี่ยวกับ BlackLight Process ซึ่งสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์: http://www.blacklightpower.com/ โดยมิลส์จะประกาศเกี่ยวกับความคืบหน้าทั้งหมดที่จะเกิดขึ้นในอนาคตให้ทราบเป็นระยะๆ
เกี่ยวกับ แบล็คไลท์ พาวเวอร์
แบล็คไลท์ พาวเวอร์ อิงค์. เป็นผู้ประดิษฐ์แหล่งพลังงานปฐมภูมิใหม่ และคิดค้นนวัตกรรมทางเคมีที่เกี่ยวกับไฮโดรเจน ซึ่งสามารถนำมาใช้ในเชิงพาณิชย์ได้อย่างกว้างขวาง
แบล็คไลท์ พาวเวอร์ ได้ืำประดิษฐ์แหล่้งพลังงานปฐมภูมิขึ้นใหม่ ประกอบด้วยแอพพลิเคชั่นสำหรับพลังงานความร้อน (heating) การผลิตพลังงานเพื่อการจ่าย (distributed power) การผลิตพลังงานหลัก (central power) และพลังงานที่ทำให้เคลื่อนที่ (motive power) โดยใช้ BlackLight Process ซึ่งเป็นกระบวนการทางเคมีที่ได้รับการคิดค้นขึ้นใหม่เพื่อปลดปล่อยพลังงานที่แฝงอยู่ในอะตอมของไฮโดรเจน
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมที่ http://www.blacklightpower.com/
บุคคลติดต่อสำหรับสื่อ:
รัมยา คูมาราสวามี
มือถือ: 510-316-4926
สำนักงาน: 212-885-0552
อีเมล์: ramya.kumaraswamy@hillandknowlton.com
แหล่งข่าว แบล็คไลท์ พาวเวอร์ อิงค์
ติดต่อ: Ramya Kumaraswamy, มือถือ: +1-510-316-4926, สำนักงาน: +1-212-885-0552,
อีเมล์ ramya.kumaraswamy@hillandknowlton.com
เว็บไซต์: http://www.blacklightpower.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ