สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 14 กันยายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 14, 2005 19:04 —Asianet Press Release

14 ก.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ข้อตกลงการจัดจำหน่าย
ฮ่องกง: แอร์โรว์ เอเชีย แปซิฟิก จำกัด (Arrow Asia Pac) ลงนามในข้อตกลงแฟรนไชส์กับบริษัทไมโครซอฟต์ คอร์ปอเรชั่น (Microsoft Corporation) เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์แบบ Embedded ของบริษัทไมโครซอฟต์ ซึ่งประกอบด้วย Window XP Embedded และ Window CE


การเลือกตั้งของนิวซีแลนด์
ซิดนีย์: นักพนันของ Centrebet กำลังให้การสนับสนุนนายดอน แบรช ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ แทนที่นางเฮเลน คลาร์ก

การเจรจาเสรี
เมาน์เทน วิว, แคลิฟอร์เนีย และมุมไบ: เพียร์มี อิงค์ (PeerMe, Inc) บริษัทด้านเทคโนโลยีการสื่อสารแบบเพียร์-ทู-เพียร์ ได้แนะนำผลิตภัณฑ์ทางด้านอนุภาคเบต้าตัวแรกของบริษัทที่ช่วยนำพาการสื่อสารแบบเสียงที่ไม่จำกัดให้กับผู้ใช้อินเตอร์เน็ทในประเทศอินเดีย

การวิจัยวอลนัท
ซาคราเมนโต, แคลิฟอร์เนีย: การค้นคว้าวิจัยที่มหาวิทยาลัยศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพแห่งเท็กซัสในเมืองซาน อันโตนิโอ ได้พิสูจน์ว่า วอลนัทเป็นทรัพยากรธรรมชาติชนิดหนึ่งที่มีสารเมลาโทนิน ซึ่งเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ทรงพลัง ซึ่งสามารถสู้กับโรคอย่างมะเร็งได้

เทคโนโลยีจีพีเอส
ฮีลบรอน และ ธอลวิล: แอทเมล คอร์ปอเรชั่น (Atmel Corporation) ผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาและการผลิตโซลูชั่นเซมิคอนดักเตอร์ที่ก้าวล้ำและยู-บล็อกซ์ เอจี (u-blox AG) ผู้ผลิตเทคโนโลยีจีพีเอสแห่งนวัตกรรมระดับแนวหน้า เปิดเผยถึงการวางจำหน่ายเทคโนโลยีจีพีเอส (GPS) ใหม่ล่าสุดของพวกเขา และการกำเนิดผลิตภัณฑ์ ANTARIS 4 ซึ่งจะจัดตั้งมาตรฐานใหม่ในสมรรถนะระบบจีพีเอส, สถาปัตยกรรมระบบและความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่


สิทธิบัตร
อินเดียนาโปลิส, อินเดียน่า: ไมโครเจน แพลนท์ ซีดส์ อิงค์ (Microgen Plant Seeds, Inc) บริษัทในเครือของดาว อโกรไซเอนเซส แอลแอลซี (Dow AgroSciences LLC) ได้รับการอนุญาตให้ออกสิทธิบัตรของสหรัฐฯ ให้กับบริษัททรานส์จีนิก บีที อิน แพลนท์ (Transgenic Bt) ตามคำประกาศ ซึ่งออกโดยสำนักงานสิทธิบัตรของสหรัฐฯ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา


การแต่งตั้งใหม่
วิชิตา, แคนซัส: สปิริท แอร์โรซิสเต็มส์ อิงค์ (Spirit AeroSystems, Inc) เปิดเผยว่า นายเอช เดวิด วอล์คเกอร์ ได้เข้าร่วมงานกับบริษัทในตำแหน่งรองประธานอาวุโสฝ่ายขายและการตลาด โดยจะขึ้นตรงต่อนายเจฟฟรี่ย์ เทอร์เนอร์ ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
การคัดเลือก
ดัลลัส, เท็กซัส: เพื่อเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงการให้คำมั่นสัญญาที่จะสร้างสรรค์การขยายตัวอย่างยั่งยืนและคุณค่าของผู้ถือหุ้น คิมเบอร์รี่ คลาร์ก ได้รับเลือกให้เป็นผู้นำในการพัฒนาแบบยั่งยืนในฝ่ายผลิตภัณฑ์ส่วนบุคคลของดัชนีวัดความมั่นคงดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Index: DJSI) ประจำปี 2549


รถยนต์ต้นแบบ
แฟรงค์เฟิร์ต: เมอร์เซเดส-เบนซ์จะเปิดตัวรถยนต์ต้นแบบที่ล้ำสมัย 2 รุ่น คือ "DIRECT HYBRID" และ "BLUETEC HYBRID" ที่งานแสดงยานยนต์นานาชาติ (International Motor Show 2005, IAA) ในเมืองแฟรงค์เฟิร์ต
เอวีอาร์ ไมโครคอนโทรลเลอร์
ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: แอทเมล คอร์ปอเรชั่น (Atmel Corporation) เปิดเผยว่า บริษัทกำลังจะขยายการรองรับไมโครคอนโทรลเลอร์เอวีอาร์ และแอพพลิเคชั่นควบคุมการพันมอเตอร์ AC และ Brushless DC (BLDC) ด้วยการจัดหาระบบโซลูชั่นที่คุ้มทุนและยืดหยุ่นสูง

การบริการของท่าอากาศยาน
มอสโก: ท่าอากาศยานนานาชาติมอสโก โดโมเดโดโว ได้ดำเนินการปรับปรุงคุณภาพการบริการตามแคมเปญซึ่งมีเป้าหมายเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้โดยสาร
ไอบีเอ็ม เจแปน
โตเกียว: ไอบีเอ็ม เจแปน จำกัด (IBM Japan Ltd) เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำสัญญาเอาท์ซอร์สเพื่อปฏิรูปธุรกิจ (Business Transaction Outsourcing: BTO) ระยะเวลา 5 ปีร่วมกับศูนย์ส่งเสริมการรีไซเคิลยานยนต์ของญี่ปุ่นเพื่อแปรรูปและส่งมอบกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการคืนค่าธรรมเนียมการรีไซเคิลรถจักรยานยนต์ให้กับเจ้าของรถยนต์ใช้แล้วที่ถูกส่งออกไปยังต่างประเทศ

การบริหารระบบคอมพิวเตอร์
สิงคโปร์: สิงเทล เทเลคอมมิวนิเคชันส์ ลิมิเต็ด ("SingTel") ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทสื่อสารชั้นนำของภูมิภาคเอเชีย เป็นผู้ให้บริการ Managed Hosting Services (MHS) ระดับภูมิภาคเพียงรายเดียวที่ได้รับมาตรฐานการรับรอง BS 7799
สายอากาศยูดับเบิลยูบี
บาร์เซโลน่า: แฟรคตัส (Fractus) ผู้บุกเบิกและพัฒนาเทคโนโลยีสายอากาศ fractal ได้เปิดตัวสายอากาศแบบ Ultra-wideband (UWB) สำหรับตลาดสินค้าไร้สายระยะสั้น

นอร์ดิก เซมิคอนดักเตอร์
ออสโล และบอสตัน, แมสซาชูเซสต์: นอร์ดิก เซมิคอนดักเตอร์ (Nordic Semiconductor) ได้เปิดตัว nRF24l01 ซึ่งเป็นชิพแบบเดี่ยวตัวแรกของอุตสาหกรรม ความจุ 2.4GHz 2Mbit/s Ultra-low Power และระบบโซลูชั่น Ultra-low Cost MultiCeiver พร้อมกับฝัง Link Layer Logic

การเพิ่มเที่ยวบิน
แฟรงค์เฟิร์ต: เมื่อเดือนสิงหาคม 2548 ที่ผ่านมา นับเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ท่าอากาศยานแฟรงค์เฟิร์ต (Frankfurt Airport -- FRA) ได้ให้บริการผู้โดยสารมากกว่า 5 ล้านราย ซึ่งเป็นครั้งที่สองในประวัติศาสตร์ของท่าอากาศยานแห่งนี้ ที่มีผู้โดยสารมากกว่า 5 ล้านรายในเดือนเดียว

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ