ยากลุ่มแทกเซนตัวแรกที่ประกอบด้วยยาเคมีบำบัดร่วมกับเฮอร์เซปติน (TCH) สำหรับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมในระยะแรกได้รับการอนุมัติจาก FDA แล้ว

ข่าวต่างประเทศ Monday June 2, 2008 11:30 —Asianet Press Release

เอ็ดมอนตัน, แคนาดา--2 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์ - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
TCH (แทกโซเทียร์ , คาร์โบพลาติน , เฮอร์เซปติน ) แสดงให้เห็นถึงอัตราการรอดชีวิตที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญโดยปราศจากโรค (Disease-Free Survival - DSF) และค่าเฉลี่ยระยะเวลารอดชีวิต (Overall Survival - OS) เมื่อเปรียบเทียบกับ AC-T (ดอกโซรูบิซิน และไซคลอฟอสฟาไมด์ หลังจากมีการใช้โดเซแทกเซล ) และมีความเป็นพิษต่อหัวใจน้อยลงไป 5-เท่าเมื่อเปรียบเทียบกับให้ใช้ AC-TH (AC-T+ เฮอร์เซปติน) ในผู้หญิงที่ได้รับการรักษาเสริมสำหรับ HER2-positive ESBC
กลุ่มนักวิจัยโรคมะเร็งนานาชาติ (The Cancer International Research Group - CIRG) แผนกหนึ่งของ TRIO (การวิจัยเพื่อให้เกิดความเข้าใจในกลไกการเกิดเนื้องอก - Translational Research in Oncology) ได้ประกาศในวันนี้ว่า จากการศึกษา BCIRG 006 องค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา ( FDA) อนุมัติเห็นชอบกับการรักษาแบบใหม่ที่ประกอบด้วยตัวยาเคมีบำบัด แทกโซเทียร์(R) (โดเซแทกเซล) และคาร์โบพลาตินร่วมกับเฮอร์เซปติน(R) (ทราสตูซูแมบ) (TCH) สำหรับการรักษาเพิ่มเติม (หลังการผ่าตัด) เพื่อรักษามะเร็งเต้านมระยะแรกที่มี HER2 (Human Epidermal growth factor Receptor 2) ตัวยา AC-TH (ดอกโซรูบิซิน และไซคลอฟอสฟาไมด์ ตามด้วยแทกโซเทียร์และเฮอร์เซปติน) ยังได้รับการวิจัยในการศึกษา BCIRG 006 และได้รับความเห็นชอบในช่วงเวลาเดียวกัน
ผลการทดลองทางคลินิคของ BCIRG 006 แสดงให้เห็นว่า ตัวยา TCH สามารถลดความเสี่ยงของการกลับมาของโรคได้หนึ่งในสาม (HR=0.67, 95% CI [0.54-0.83
], p=0.0003) เมื่อเปรียบเทียบกับการใช้ AC-T เพื่อควบคุม การทดลองการรักษาด้วย AC-TH ช่วยลดอัตราการกลับมาของโรคได้ 39% (HR=0.61, 95% CI [0.49-0.77
], p

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ