สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 18, 2005 18:18 —Asianet Press Release

18 พ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
อาหารเสริม
เอิร์ฟไวน์ รัฐแคลิฟอเนียร์: ด็อกเตอร์สตีเฟ่น พอล ประธานเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์แห่งสถาบันวิทยาศาสตร์สุขภาพโอเรนจ์ เคาตี้ (Orange County Health Sciences Institute) ซึ่งมีประสบการณ์ทางด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพมากกว่า 30 ปีระบุว่า “อาหารเสริมที่ขายกันมากมายในญี่ปุ่นไม่มีประสิทธิภาพหรืออาจไม่ปลอดภัย”
เอเอ็กซ์เอ โรเซนเบิร์ก
โอรินดา รัฐแคลิฟอร์เนียและซิดนีย์: เอเอ็กซ์เอ โรเซนเบิร์ก กรุ๊ป แอลแอลซี (AXA Rosenberg Group LLC) เปิดเผยว่า นิโคลัส สมิต หัวหน้าฝ่ายตลาดและขาย ประจำบริษัทเอเอ็กซ์เอ โรเซนเบิร์ก อินเวสเม็นท์ เมเนจเม็นต์ จำกัด (เอเชีย แปซิฟิก) (AXA Rosenberg Investment Management Ltd (Asia Pacific)) และดัก เบอร์ตัน หัวหน้าฝ่ายบริการลูกค้า ประจำบริษัทเอเอ็กซ์เอ โรเซนเบิร์ก อินเวสเม็นท์ เมเนจเม็นต์ แอลแอลซี (AXA Rosenberg Investment Management LLC) จะย้ายที่ตั้งใหม่ของทั้งสองบริษัทไปที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า

ข้อตกลงทางด้านสายการบิน
เซี่ยงไฮ้: เมื่อไม่นานมานี้ สายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ (Southwest Airline) และเซเบอร์ แอร์ไลน์ โซลูชั่นส์ (Sabre Airline Solutions) ได้ลงนามในข้อตกลงระยะเวลา 7 ปี ที่ให้คำมั่นสัญญาในเรื่องเทคโนโลยีที่คุ้มต้นทุนและสร้างนวัตกรรมแห่งสายการบิน
การแข่งขันชิงเงินรางวัลอบรม
ซาน โฆเซ่ รัฐแคลิฟอร์เนีย: นักศึกษาวิทยาลัยที่สนใจที่จะแข่งขันชิงเงินรางวัลจากการอบรมในช่วงภาคเรียนฤดูใบไม้ร่วงประจำปี 2548 นี้ที่โรงเรียนด้วยการเลือกของตนนั้น จะมีถึงช่วงเที่ยงคืนของพีเอสที (PST) ของวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม เพื่อเข้าร่วมการชิงชัยในเกมแอบโซลูทโป๊กเกอร์ ฟรี (AbsolutePoker Free) ในรายการวินยัวร์ ติวชั่น (Win Your Tuition) โดยรอบการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 26 พฤษภาคม ที่รัฐเท็กซัส


ศูนย์ระดับสากล
คลีเวอร์แลนด์ รัฐโอไฮโอ: ของขวัญมูลค่ากว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐจำนวนหนึ่งสำหรับมหาวิทยาลัย เคสเวสเทิร์นรีเซิร์ฟ (Case Western Reserve University) จากมูลนิธิอินาโมริ (Inamori Foundation) นั้น จะช่วยให้มหาวิทยาลัยเคสสามารถก่อตั้งศูนย์กลางระดับสากลอินาโมริเพื่อจริยธรรมและความเป็นเลิศ

GE Money
นิวยอร์ค: บริษัทคอร์ปอเร็ต มัลติเนชั่นนอล เยเนอร์รอล อิล้กทริกส์ (Corporate Multination General Electric Co) จะเล็งขยายธุรกิจ ในขณะที่ผู้บริโภคทางด้านการเงินของจีอี (GE Consumer Finance) กลายเป็นเงินตราของจีอีในประเทศต่างๆ ในแถบเอเชียตลอดปี 2548 นี้


การต่อสู้กับเชื้อเอชไอวีหรือเอดส์
ปักกิ่ง: ในการขานรับต่อข้อเรียกร้องของรองนายกรัฐมนตรีหวู อี่ ว่าด้วยเรื่องให้บรรดาบริษัทต่างชาติและจีนนั้นดำเนินการมาตรการยับยั้งการขยายตัวของการแพร่ระบาดชื้อเอชไอวีหรือเอดส์ (HIV/AIDS) ส่งผลให้พันธมิตรทางด้านธุรกิจระดับโลกว่าด้วยเอชไอวี หรือเอดส์ (HIV/AIDS) เปิดเผยให้ทราบถึงคำมั่นสัญญาที่เฉพาะจาก 26 บริษัทที่จะร่วมมือกันแก้ไขเชื้อเอชไอวี/เอดส์ในสถานที่ทำงานและชุมชน

การศึกษาของไอเอ็มดี
โลซาน: สถานบริหารการศึกษาไอเอ็มดี (IMD) ได้รับการจัดอันดับที่ 3ของโลก และอันดับที่ 1 ท่ามกลางกลุ่มสถานศึกษาทางด้านธุรกิจในยุโรปทางด้านคุณภาพโดยรวมของโปรแกรมการศึกษา ตามการรายงานจากสถาบันจัดอันดับไฟแนนเชียลไทม์ (Financial Times) ประจำปี 2548 ที่ทำการจัดอันดับผู้ให้บริการสถานบริการการศึกษาอันดับสูงสุดหลายแห่ง

บรอดแบนด์แบบไร้สาย
ริชาร์ดสัน รัฐเท็กซัส และคาโน: ฮอลิสัน ไวร์เลส (Horizon Wireless) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้พัฒนาชั้นนำทางด้านโครงสร้างพื้นฐานส่วนบุคคลของประเทศไนจีเรีย เปิดเผยว่า บริษัทกำลังจะเปิดตัว 3.5 GHz ซึ่งเป็นเครือข่ายบรอดแบนด์แบบไร้สายโดยใช้อุปกรณ์บรอดแบนด์บนพื้นที่ขนาดกว้างที่ไร้สายจากบริษัทนาวินิ เน็ทเวิร์ค อิงค์ (Navini Network, Inc)

นโยบาย 3จี
ลอนดอน: สมาคมจีเอสเอ็ม (GSM Association) กล่าวยินดีต้อนรับกับข่าวที่ว่า การให้คำแนะนำของผู้ออกกฎข้อบังคับของอินเดียหรือ ไตร (TRAI) นั้นยังคงอยู่ในนโยบายว่าด้วยความสอดคล้องสำหรับการบริการระบบ 3จี ที่มีการก่อตั้งขึ้นจากรัฐบาลอินเดีย โดยได้บรรจุอยู่ในนโยบายว่าด้วยแถบแสงแยกสี ตามหลักมาตรฐานเอ็นเอฟเอพี 2545 (NFAP 2002)
หน่วยงานทางด้านการแพทย์
เรสตัน, เวอร์จิเนีย: พีอาร์เอ อินเตอร์เนชั่นแนล (PRA International) ซึ่งเป็นองค์กรการวิจัยทางการแพทย์ระดับแนวหน้าของโลก ได้เปิดเผยถึงการสร้างหน่วยงานพฤติกรรมประสาทวิทยาของพีอาร์เอ ซึ่งจะใช้เป็นศูนย์บริการพัฒนาทางด้านการแพทย์ระดับโลกว่าด้วยระบบประสาทส่วนกลางชั้นนำในอุตสาหกรรมของพีอาร์เอ

เรื่องของหุ้น
เรสตัน, เวอร์จิเนีย: พีอาร์เอ อินเตอร์เนชั่นแนล (PRA International) ซึ่งเป็นองค์กรการวิจัยทางการแพทย์ระดับแนวหน้าของโลก ได้เปิดเผยถึงการเสนอหุ้นสามัญจากกลุ่มสาธารณะชนจำนวน 6,000,000 หุ้นโดยมีมูลค่าที่ตราไว้ (Par Value) เท่ากับ 0.01 เหรียญสหรัฐฯ ต่อหุ้น ซึ่งหุ้นทั้งหมดจะมีการขายทอดโดยกลุ่มผู้ถือหุ้นบางรายของพีอาร์เอ

แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นจำนวน 2 หุ้น มูลค่ารวม 210 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2548 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย

การตรวจแก้ไขของกิซมอนโด
ลอนดอน: ในงานแถลงข่าว “อีเอ แบ็คส์ กิซมอนโดร่วมกับรายชื่อของบล็อคบัสเตอร์และธุรกิจการร่วมประชาสัมพันธ์ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2548 ณ เวลา 13.00 น. ตามเวลาจีเอ็มที โดยมี บริษัท ไทเกอร์ เทเลเมติคส์ อิงค์ (Tiger Telematics Inc) ตลอดทั้งบรัทพีอาร์นิวส์ไวร์ (PR Newswire) นั้น จะทำให้เราได้รับคำแนะนำจากตัวแทนของบริษัทในเบื้องต้น หากมีรายการเพิ่มเติมหลังจากอีเอ สปอร์ตส (EA SPORTS) และเอสเอสเอ็กซ์ (SSX)



รางวัลยอดเยี่ยม
ซีแลนด์ รัฐมิชิแกน: เจนเท็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (Gentex Corporation) ผู้จัดหาชั้นนำทางด้านกระจกทึบแสงติดรถยนต์ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ที่ประเทศสหรัฐฯ นั้น ได้รับรางวัลการปฏิบัติงานที่มีคุณภาพยอดเยี่ยม (Excellence Quality Performance Award) จากบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ (Toyota Motor) ซึ่งทำการผลิตที่อเมริกาเหนือ

ไดรฟเวอร์เลเซอร์
ซาน โฆเซ่ รัฐแคลิฟอร์เนีย: ไมเครล อิงค์ (Micrel Inc.) ผู้นำในวงการอุตสาหกรรมด้านระบบสื่อสารแบบไฮ แบนด์วิทและอนาล็อก และโซลูชั่นอีเทอร์เน็ท ไอซี ได้เปิดตัวไดรฟเวอร์เลเซอร์พลังงานต่ำ ระบบไฮ-เคอร์เรนท์ 2.7 แบบใหม่สำหรับเครื่องเลเซอร์ FP/DFB

การทดลองเรื่องมะเร็ง
ออร์แลนโด รัฐฟลอลิดา: ผลลัพธ์ที่ได้รับการทำให้ทันสมัยของกลุ่มค้นคว้าวิจัยโรคมะเร็งสากลฉบับใหม่จำนวน 1-98 ครั้ง แสดงให้เห็นถึงการบำบัดรักษาเบื้องต้นร่วมกับยาต้านฮอร์โมน Letrozole หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ ยา ฟีมาร่า (Femara) นั้น จะเสนอโอกแนวทางการป้องกันมะเร็งเต้านมที่เกิดขึ้นใหม่หลังจากการผ่าตัดโดยได้ผลดีกว่าการรักษาด้วยยา ตาม็อกซิเฟ่น (Tamoxifen) ในหญิงหลังวัยหมดประจำเดือนที่เป็นโรคมะเร็งเต้านมขั้นแรก

รางวัลลอเรียส
เอสโทริล โปรตุเกส: แชมป์เหรียญทองจากประเทศจีน หลิว เสี่ยงชนะเลิศรางวัลลอเรียส เวิลด์ นิวคัมเมอร์ ออก เดอะ เยียร์ อะวอร์ด (Laureus World Newcommer of the Year Award) ซึ่งตั้งขึ้นในปี 2542 โดยการก่อตั้งกลุ่มผู้อุปการะของบริษัทเดมเลอร์ไครสเลอร์ (DaimlerChrysler) และ บริษัทริชมอนท์ (Richemont)

การประชุมของไซนอพซิส
บังการลอร์: บริษัทไซนอพซิส (ประเทศอินเดีย) อีดีเอ ซอฟต์แวร์ พีวีที จำกัด (Synopsys (India.) EDA Software Pvt. Ltd) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟท์แวร์ที่ออกแบบสำหรับเซมิคอนดัคเตอร์ เปิดเผยว่าบริษัทจะจัดการประชุมกลุ่มผู้ใช้ไซนอพซิส ประจำปี ครั้งที่ 6 ที่ ลีลา พาเลช เมืองบังกาลอร์ ในระหว่างวันที่ 25-26 พฤษภาคม 2548 ที่จะถึงนี้

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ