ริโอ ทินโต เปิดรับสมัครผู้เข้าชิงรางวัลริโอ ทินโต อัลแคน เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 4, 2008 13:19 —Asianet Press Release

มอนทรีอัล--4 มิ.ย.--ซีเอ็นดับเบิลยู - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
ริโอ ทินโต อัลแคน (Rio Tinto Alcan) และที่ประชุมผู้นำธุรกิจนานาชาติ (International Business Leaders Forum หรือ IBLF) มีความยินดีที่จะประกาศรับสมัครผู้เข้าชิงรางวัลริโอ ทินโต อัลแคน เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Rio Tinto Alcan Prize for Sustainability 2008 (*)) ซึ่งมีมูลค่ากว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ท่านที่สนใจสามารถดูเงื่อนไขและคุณสมบัติการเข้าแข่งขันได้ที่ www.alcanprizeforsustainability.com โดยมีกำหนดปิดรับสมัครในเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 12 กันยายนนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น)
“ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา รางวัลนี้ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางของชุมชนธุรกิจและองค์กรเอ็นจีโอในการร่วมมือกันแก้ปัญหาสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม เพื่อนำไปสู่การความยั่งยืนในอนาคต” ดิ๊ก อีแวนส์ ซีอีโอของริโอ ทินโต อัลแคน กล่าว “ผมขอสนับสนุนให้องค์กรเอ็นจีโอทั่วโลกที่ยึดมั่นในการพัฒนาอย่างยั่งยืนเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ นอกเหนือจากรางวัลมูลค่ากว่า 1 ล้านดอลลาร์แล้ว ผู้ชนะยังมีโอกาสนำเสนอประโยชน์ของการพัฒนาอย่างยั่งยืนด้วย”
รางวัลริโอ ทินโต อัลแคน เปิดรับผู้สมัครซึ่งเป็นองค์กรไม่หวังผลกำไร องค์กรเอ็นจีโอ และองค์กรเพื่อสังคมจากทั่วโลก ซึ่งมีจุดมุ่งหมายในการพัฒนาเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคมอย่างยั่งยืน โดยรางวัลดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อเชิดชูองค์กรไม่หวังผลประโยชน์ที่พยายามพัฒนาชุมชนและกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงนโยบายเพื่อความยั่งยืนในระดับโลก
นอกเหนือจากเงินรางวัลมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว องค์กรที่ได้รับการคัดเลือกอีก 9 องค์กรจะได้รับทุนองค์กรละ 15,000 ดอลลาร์ สำหรับนำไปในศึกษา 1 ใน 3 โปรแกรมดังต่อไปนี้ ได้แก่ การศึกษาด้านความร่วมมือระหว่างภาคส่วน ณ มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ สำหรับผู้จบปริญญาตรี, โปรแกรม LEAD Fellows หรือ การศึกษาด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน ณ มหาวิทยาลัยลอนดอน สำหรับผู้จบปริญญาตรีแล้ว
เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของรางวัลดังกล่าว ริโอ ทินโต อัลแคน ได้จับมือกับ IBLF ซึ่งเป็นผู้ควบคุมการสมัครเข้าแข่งขันและการคัดเลือกผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม โดย IBLF ได้สร้างความร่วมมือกับภาคธุรกิจ รัฐบาล และองค์กรเอกชนต่างๆ เพื่อสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ ริโอ ทินโต อัลแคน ไม่มีสิทธิออกเสียงในการตัดสินรางวัลดังกล่าว ทำให้มั่นใจได้ว่าการมอบรางวัลจะเป็นไปอย่างยุติธรรมและโปร่งใส
ผู้ชนะรางวัลริอ ทินโต อัลแคน ในปีก่อนๆ ประกอบด้วย the Forest Stewardship Council (ปี 2004), the Aga Khan Planning and Building Services Pakistan (ปี 2005), the Barefoot College (ปี 2006) และ the Utthan Center for Sustainable Development and Poverty Alleviation (ปี 2007)
โครงการมอบรางวัลริโอ ทินโต อัลแคน เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน มีวัตถุประสงค์เพื่อลดภาวะโลกร้อนและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากกิจกรรมการท่องเที่ยวและการทำธุรกิจ ทั้งนี้ รายได้จากการจัดการแข่งขันจะมอบให้กับ Climate Care (www.climatecare.org)
(*) รางวัลริโอ ทินโต อัลแคน เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน เดิมใช้ชื่อว่า รางวัลอัลแคน เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Alcan Prize for Sustainability)
เกี่ยวกับ ริโอ ทินโต
ริโอ ทินโต เป็นกลุ่มบริษัทเหมืองแร่ชั้นนำของโลกซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในสหราชอาณาจักร โดยประกอบด้วย ริโอ ทินโต พีแอลซี ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหุ้นลอนดอนและนิวยอร์ก และ ริโอ ทินโต ลิมิเต็ด ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหุ้นออสเตรเลีย
ริโอ ทินโต ทำธุรกิจด้านการค้นหาแหล่งแร่ ทำเหมืองแร่ และนำแร่มาผ่านกระบวนการผลิต โดยผลิตภัณฑ์หลักๆ ของบริษัทประกอบด้วยอลูมิเนียม, ทองแดง, เพชร, พลังงาน (ถ่านหินและยูเรเนียม), ทองคำ, แร่สำหรับใช้ในอุตสาหกรรม (บอแร็กซ์, ไทเทเนียม, ไดอ็อกไซด์, เกลือ และแร่ทัลค์ ) และแร่เหล็ก ทั้งนี้ บริษัทมีกิจการทั่วโลกโดยเน้นไปที่ออสเตรเลียและอเมริกาเหนือ และมีการขยายกิจการในอเมริกาใต้ เอเชีย ยุโรป และแอฟริกาใต้
แหล่งข่าว: ริโอ ทินโต อัลแคน
ติดต่อ: ฝ่ายสื่อสัมพันธ์ บริษัท ริโอ ทินโต ในมอนทรีอัล
สเตฟาโน แบร์โตลลี
โทร: (514) 848-8151
อีเมล์: stefano.bertolli@riotinto.com
หรือ
โครงการมอบรางวัลริโอ ทินโต อัลแคน เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (IBLF)
ลีซ่า มัวร์เฮด
โทร: +44-7901-510-701
อีเมล์: manager@alcanprizeforsustainability.com
เว็บไซต์: www.alcanprizeforsustainability.com
www.riotinto.com/riotintoalcan
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ