“ยูเรล” โปรโมทการท่องเที่ยวประเทศสเปนและงานเอ็กซ์โป 2008

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 5, 2008 11:31 —Asianet Press Release

อูเทร็ค--5 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
ผู้ถือบัตรยูเรล พาส จะได้รับส่วนลดในการซื้อบัตรชมงานเอ็กซ์โป 2008
ยูเรล กรุ๊ป (Eurail Group) จับมือกับคณะกรรมการจัดงานเอ็กซ์โป 2008 (Expo 2008) ให้ส่วนลดพิเศษกับผู้ถือบัตรยูเรล พาส (Eurail Pass) ที่ต้องการซื้อบัตรเข้าชมงานเอ็กซ์โป
งานเอ็กซ์โปในปีนี้จัดขึ้นที่เมืองซาราโกซ่า ประเทศสเปน ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน ถึง 14 กันยายนนี้ และคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 4.5 ล้านคนจากทั่วโลก โดยธีมของงานในปีนี้คือ “น้ำและการพัฒนาอย่างยั่งยืน” (Water and Sustainable Development) เพื่อแสดงถึงความห่วงใยในสิ่งแวดล้อมซึ่งทั่วโลกกำลังให้ความสำคัญอยู่ในขณะนี้
ดังนั้น เพื่อเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมตามธีมของงาน วิธีเดินทางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่สุดคือการเดินทางด้วยรถไฟ ซึ่งสถานที่จัดงานเอ็กซ์โปครั้งนี้อยู่ห่างจากสถานีรถไฟซาราโกซ่า เดลิเซียส เพียง 700 เมตร ผู้ชมงานสามารถโดยสารรถไฟความเร็วสูงซึ่งเดินทางจากกรุงมาดริด เมืองหลวงของสเปน มาถึงงานโดยใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงครึ่ง และจากเมืองบาร์เซโลน่าด้วยเวลาเพียง 2 ชั่วโมง โดยในระหว่างการจัดงานจะมีการเพิ่มเที่ยวรถไฟเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่มีมากกว่าปกติด้วย ทั้งนี้ นอกจากทางรถไฟแล้ว ผู้ชมงานยังสามารถเดินทางได้ด้วยรถบัส หรือกระเช้าไฟฟ้าซึ่งมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่วอเตอร์ ทาวเวอร์ เกต (Water Tower Gate) ในงาน
ผู้ถือบัตรยูเรล พาส จะได้รับส่วนลด 12% ในการซื้อบัตรเข้าชมงานเอ็กซ์โป ท่านที่สนใจสามารถซื้อบัตรยูเรล พาส ได้ในประเทศสเปน และซื้อบัตรเข้าชมงานเอ็กซ์โปได้ที่บูธของงาน หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานเอ็กซ์โป ซาราโกซ่า 2008 (ในภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส และสเปน) สามารถดูได้ที่ http://www.expozaragoza2008.es
สเปน เป็นจุดหมายปลายทางหนึ่งซึ่งผู้ใช้บัตรยูเรลเดินทางไปเยือนมากที่สุด โดยรั้งอันดับ 4 จากทั้งหมด 25 ประเทศ โครงข่ายทางรถไฟภายในประเทศซี่งบริหารโดยเรนเฟ (Renfe) มีความทันสมัยมากที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรปและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ช่วยร่นเวลาการเดินทางระหว่างเมืองใหญ่ลงได้อย่างมาก ทั้งนี้ รถไฟความเร็วสูงของสเปนมีระยะทางการวิ่งมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก เป็นรองแค่รถไฟในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น
เมื่อช่วงต้นปี เรนเฟ ได้เปิดเส้นทางรถไฟความเร็วสูงสายมาดริด-บาร์เซโลน่า ซึ่งใช้เวลาเดินทางระหว่างเมืองเพียง 2 ชั่วโมงครึ่ง และในอนาคตจะมีการร่นเวลาลงยิ่งกว่านี้ ด้วยการเพิ่มความเร็วของรถไฟจาก 300 เป็น 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ยูเรล มีบัตรโดยสารหลากหลายประเภทสำหรับการเดินทางในรูปแบบต่างๆ ทั้งในสเปนและประเทศเพื่อนบ้าน โดยยูเรล สเปน พาส (Eurail Spain Pass) เป็นหนึ่งในบัตรเดินทางท่องเที่ยวใน 1 ประเทศที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของยูเรล สำหรับนักเดินทางที่ต้องการท่องเที่ยวประเทศใกล้เคียงด้วย ก็สามารถซื้อบัตรยูเรล รีเจียนนัล พาสเสส (Eurail Regional Passes) ซึ่งครอบคลุมถึงประเทศฝรั่งเศส อิตาลี และโปรตุเกส นอกจากนั้น สเปน ยังเป็นจุดหมายปลายทางหนึ่งของบัตรยูเรล ซีเล็ค พาส (Eurail Select Pass) ซึ่งผู้ถือบัตรสามารถเลือกเดินทางไปยัง 3, 4 หรือ 5 ประเทศที่มีพรมแดนติดกันได้ตามต้องการ รวมถึงบัตรยูเรล โกลบอล พาส (Eurail Global Pass) ซึ่งครอบคลุมกว่า 20 ประเทศในยุโรป
ท่านที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยูเรล กรุ๊ป สามารถชมได้ที่ http://www.EurailGroup.com และสามารถติดต่อซื้อบัตรยูเรลได้จาก เอซีพี เรล อินเตอร์เนชั่นแนล (http://www.eurail-acprail.com), ยูเรล (http://www.Eurail.com), ไฟลท์ เซ็นเตอร์ (http://www.flightcentre.com), http://www.OctopusTravel.com, เรล ยุโรป (อเมริกาเหนือ: http://www.raileurope.com, ภูมิภาคอื่นทั่วโลก: http://www.raileurope.fr) และ เอสทีเอ ทราเวล (http://www.statravel.com)
แหล่งข่าว: ยูเรล กรุ๊ป จี.ไอ.อี.
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ