สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 30, 2005 18:07 —Asianet Press Release

30 พ.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ชานแนล เซเล็กชั่น
เทล อาวีฟ: แรดวิน (RADWIN) ผู้ให้บริการการเชื่อมโยง TDM บรอดแบนด์แบบไร้สายและบริการอีเทอร์เน็ทเปิดเผยถึง Automatic Channel Selection สำหรับระบบบรอดแบนด์แบบไร้สาย WinLink 1000

มาตรฐานเอดส์
นิวยอร์ก: เพื่อเป็นการขานรับกับอุปสงค์ที่กำลังขยายตัวจากบริษัทสมาชิก จำนวน 200 แห่ง กลุ่มพันธมิตรโกลบอล บิสิเนส โคลิชั่น (Global Business Coalition) ว่าด้วยเชื้อ HIV/AIDS (GBC) เปิดเผยถึงการสร้างสรรค์ระบบการวัดแบบใหม่สำหรับธุรกิจและโรคเอดส์ ซึ่งเป็นมาตรฐานการบำบัดรักษาโรคเอดส์ที่ดีที่สุดแบบใหม่ สำหรับโครงการ HIV/AIDS ในบริษัท


การขยายเวลา
คาลี, โคลัมเบีย: ทรานส์เทล เทนเดอร์โค จำกัด (Transtel Tenderco, Ltd) บริษัทในเครือของทรานส์เทล เอส. เอ. (Transtel S.A.) เปิดเผยว่า บริษัทได้ยืดระยะวันหมดอายุออกไปเพื่อซื้อหน่วยธุรกิจที่โดดเด่นทั้งหมด ตามที่อธิบายไว้ในข้อเสนอ purchase and consent solicitation statement ลงวันที่ 28 ตุลาคม 2548 เวลา 8.00 น. ตามเวลากรุงนิวยอร์กในวันที่ 13 ธันวาคม 2548 หากเวลาดังกล่าวมีการเลือน หรือสิ้นสุดลงก่อนหน้านี้
พิธีลงนาม
สิงคโปร์: เมอร์เซอร์ ฮิวแมน รีซอร์ส คอนซัลติง (Mercer Human Resource Consulting) บริษัทที่ปรึกษาชั้นนำระดับโลกทางด้านผลกำไรและทรัพยากรบุคคล เปิดเผยว่า บริษัทกำลังเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับธนาคารเพื่อการพัฒนาเกาหลี (KDB) ซึ่งเป็นธนาคารระดับชั้นนำในประเทศเกาหลี
สัญญาของปากีสถาน
ซิดนีย์: แพนแอมแซท (PanAmSat) เปิดเผยว่า ซีเอ็นบีซี ปากีสถาน (CNBC Pakistan) ได้ลงนามในสัญญาว่าด้วยเครื่องรับส่งเรดาร์แบบอัตโนมัติและรวดเร็วที่หลากหลายเป็นระยะเวลาหลายปีสำหรับจำหน่ายโครงการทั่วทั้งปากีสถาน

การออกแบบโทรทัศน์แอลซีดี-ทีวี
ซานตา คลาร่า: บริษัททีเวีย อิงค์ (Tvia, Inc) ผู้จัดหาโพรเซสเซอร์จอภาพระบบดิจิตอลมัลติมีเดียสำหรับโทรทัศน์ที่ก้าวล้ำ, จอภาพดิจิตอลแบบใหม่ และตลาดสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เพื่อผู้บริโภค เปิดเผยถึงการสิ้นสุดการประชุมที่ใช้ระยะเวลา 3 วันที่ประสบความสำเร็จที่เน้นในเรื่องการออกแบบและผลิตโทรทัศน์ LCD-TVs ยุคหน้าสำหรับปี 2549 และ 2550

การปรับขึ้นราคา
รีดดิง: อีเนอร์ซิส (EnerSys) ผู้ผลิต ผู้ทำการตลาด และผู้จัดจำหน่าย แบตเตอรี่สำหรับอุตสาหกรรมรายใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยถึงการปรับขึ้นราคาโดยทั่วไปเป็น 6%

การยุติการศึกษา
โค คอร์ก: บริษัทไทโบเทค ฟาร์มาเซอร์ทิคัลส์ จำกัด (Tibotec Pharmaceuticals Ltd) ประกาศยุติการศึกษาแบบาเปิดระยะที่ 2 ซึ่งเป็นการศึกษาเชิงวินิจฉัยแบบเปิดผนึกที่เกี่ยวข้องกับยา TMC125 ซึ่งเป็นยาในกลุ่มที่ใช้ป้องกันไม่ให้เชื้อไวรัสเข้าไปจับเม็ดเลือดขาว (non-nucleoside reverse transcriptase inhibitor - NNRTI)

พันธมิตรเชิงกลยุทธ์
เมลเบิร์น, ฟลอริดา: ไซเมทริกส์ อินดัสทรีส์ (Symetrics Industries) ของเมลเบิร์น รัฐฟลอริดา และโฟโตเทเลซิส (PhotoTelesis) ของซาน อันโตนิโอ รัฐเท็กซัส ได้จัดตั้งพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ด้วยการรวมธุรกิจต่างๆของพวกเขาเข้าด้วยกันเป็นบริษัทไซเมทริกส์ เทคโนโลยีส์ กรุ๊ป (Symetrics Technology Group) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือในรูปแบบใหม่


เทศกาลภาพยนตร์
วอลท์ เลค ซิตี้: ในการประกาศโครงการที่ 1 จาก 4 โครงการ สถาบันซันแดนซ์ (Sunsance Institute) เปิดเผยถึงลำดับของภาพยนตร์จำนวนหลายที่เข้าชิงในงาน Independent Feature Film and World Cinema Competition ในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองซันแดนซ์ปี 2549 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-29 มกราคม 2549 ที่พาร์ค ซิตี้ เมืองอูตาห์

การซื้อของซีวีอาร์ดี
ริโอ เดอ จาเนโร: คอมพันเฮีย เวล โด ริโอ โดเช่ หรือ ซีวีอาร์ดี (Companhia Vale do Rio Doce: CVRD) เปิดเผยว่า หุ้นสามัญของบริษัทคานิโค รีซอร์สเซส คอร์ปจำนวน 42,117,999 หุ้น ซึ่งรวมทั้ง หุ้นที่รับฝากด้วยการรับประกันการส่งมอบที่นำเสนอหุ้นสามัญของคานิโค 93% ที่มีความโดดเด่นตามพื้นฐานการปรับลดอย่างเต็มรูปแบบ ถูกรับฝากเพื่อเสนอซื้อหุ้นสามัญที่มีความโดดเด่นทั้งหมดของคานิโคด้วยเงินสดต่อหุ่นคานิโค 20.80 ดอลลาร์แคนาดาตามระยะเวลาสิ้นสุดในเวลา 8.00 น. ตามเวลาในกรุงโตรอนโต เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2548

การปฏิบัติการในมาดริด
ลอสแองเจลลิซ และมาดริด, สเปน: ฟิวเจอร์สเต็ป (Futurestep) ผู้ให้การบริการชั้นนำด้านโซลูชั่นการพัฒนาความเป็นผู้นำ การคัดสรรบุคลากรด้วยวิธีการเอาท์ซอร์ส และการค้นหาผู้บริหารของคอร์น/เฟอร์รี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (Korn/Ferry International) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดการปฏิบัติการในกรุงมาดริด ประเทศสเปน ภายใต้คำชี้แนะของนายอองเดรส ฟอนเทนลา ผู้นำประเทศคนใหม่

ระบบสายสวน
นาทิค, แมสซาชูเซตส์: บอสตัน ไซแอนทิฟิก คอร์ปอเรชั่น (boston scientific corporation) ได้แสดงความยินดีกับผลลัพธ์จากการขึ้นทะเบียนสายสวนสเต็นท์ (STENT) ที่มีศูนย์กลางที่หลากหลายและอิสระที่จะมีการสาธิตในอนาคตให้เห็นถึงประสิทธิภาพและความปลอดภัยของระบบสายสวน TAXUS Express2 paclitaxel-eluting Coronary Stent ของบอสตัน ไซแอนทิฟิกในบรรดาผู้ป่วยทั่วโลกตามจริงที่เป็นโรคเส้นเลือดหัวใจตีบตัน

การประชุมของอินเทล
ปักกิ่ง: เอสเอไอ โกลบอล (SAI Global) จะเข้าร่วมในบริษัทโมโตโรล่า (Motorola) และคอร์นิง (Corning) ในฐานะเป็นผู้สนับสนุนเจ้าภาพของการประชุม เควสท์ ฟอรั่ม ซึ่งเป็นการประชุมกันเป็นครั้งแรงของอุตสาหกรรมเทเลคอมมิวนิเคชั่นทั่วโลก ซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีนในวันที่ 1 ธันวาคม 2548


(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ