“Asian Brand Strategy” หนังสือระดับโลกเล่มใหม่โดย “มาร์ติน โรลล์” นักยุทธศาสตร์ด้านแบรนด์ที่นำเสนอการเปลี่ยนแปลงรูปแบบความต้องการของแบรนด์ไทยที่น่าสนใจเพื่อการปลดปล่อยศักยภาพของตนเอง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 28, 2005 11:23 —Asianet Press Release

กรุงเทพฯ, 28 ก.ย.--ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การสร้างแบรนด์จะถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นระเบียบวาระการประชุมและกลายเป็นหนึ่งในแรงผลักดันคุณค่าของผู้ถือหุ้นที่สำคัญที่สุดในเอชีย แปซิฟิค
สำนักพิมพ์พัลเกรฟ แมคมิลแลน (Palgrave Macmillan) ผู้จัดพิมพ์หนังสือธุรกิจชั้นนำ ได้เปิดตัวหนังสือธุรกิจเล่มใหม่ “Asian Brand Strategy” ในกว่า 60 ประเทศ Asian Brand Strategy เขียนโดย มาร์ติน โรลล์ (Martin Roll) นักยุทธศาสตร์การสร้างแบรนด์ที่มีประสบการณ์ในระดับสากลและยังเป็นที่ปรึกษาระดับอาวุโสให้กับกรรมการบริหารและทีมบริหารระดับสูงของบริษัทที่อยู่ในกลุ่มฟอร์จูน 500
(รูปภาพ: ,
)
มาร์ติน โรลล์ กล่าวว่า “ภายในปี 2563 จะมีการเปลี่ยนแปลงด้านภูมิทัศน์อย่างรวดเร็วในเอเชีย ซึ่งเป็นโอกาสที่บริษัทของเอเชียจะได้รับประโยชน์จากความพยายามในการสร้างแบรนด์ให้อยู่ในวงกว้างอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยการเน้นในเรื่องความสำคัญด้านคุณค่าของผู้ถือหุ้นและยุทธศาตร์เกี่ยวกับแบรนด์เพื่อผลักดันคุณค่านั้นจะเป็นการปรับเพิ่มเป้าหมายในวงกว้าง และกลายเป็นหนึ่งในแรงผลักดันด้านคุณค่าที่สำคัญที่สุดในเอเชีย แปซิฟิค
Asian Brand Strategy นำเสนอข้อมูลวงใน, ความรู้ และมุมมองด้านแบรนด์ในเอเชีย และการสร้างแบรนด์ในฐานะเครื่องมือทางด้านยุทธศาสตร์ รวมทั้งยังจัดหากรอบโครงสร้างที่เข้มข้นเพื่อความเข้าใจในยุทธศาสตร์ด้านการสร้างแบรนด์ในเอเชีย รวมทั้งเรื่องราวแห่งความสำเร็จและความท้าทายต่างๆสำหรับการเติบโตและความแข็งแกร่งในอนาคต หนังสือเล่มดังกล่าวครอบคลุมถึงกรอบงานและรูปแบบเชิงทฤษฎี และกรณีศึกษาที่ทันสมัยเกี่ยวกับแบรนด์ในเอเชีย รวมถึงแบรนด์ของไทยอย่าง จิม ทอมป์สัน และเบียร์ช้าง ผู้อ่านที่เป็นกลุ่มเป้าหมายคือกลุ่มผู้นำธุรกิจในเอเชียและตะวันตก รวมทั้งผู้ที่มีความสนใจในภูมิภาคที่มีการเคลื่อนไหวเร็วที่สุดของโลก
"จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงความตั้งใจและวิธีการปฏิบัติในห้องประชุมคณะกรรมการของเอเชีย หนังสือเล่มนี้เชิญชวนให้มีการเปลี่ยนแปลงในแนวทางที่ห้องประชุมคณะกรรมการของเอเชียคิดในเรื่องการกำหนดแบรนด์ นับตั้งแต่มุมมองเชิงยุทธวิธีไปจนถึงทัศนะเชิงกลยุทธ์ในระยะยาว, จากกิจกรรมด้านการตลาดที่กระจัดกระจายไปจนถึงกิจกรรมกำหนดแบรนด์ที่ถูกปรับเป็นแนวทางเดียวกันทั้งหมด, ตั้งแต่วิสัยทัศน์ที่มองการกำหนดแบรนด์ว่าเป็นความรับผิดชอบของผู้จัดการฝ่ายการตลาดเพียงฝ่ายเดียวไปจนถึงวิสัยทัศน์ที่มองการกำหนดแบรนด์ว่าเป็นหน้าที่ที่จำเป็นที่สุดของบริษัทที่นำโดยห้องประชุมคณะกรรมการ" นายโรลล์กล่าว
หนังสือได้ระบุถึงกรณีศึกษาต่างๆเกี่ยวกับแบรนด์ อาทิ ชิเซโด้, ซัมซุง, อมันรีสอร์ทส์, จิออร์ดาโน, เจ็ท แอร์เวย์ส, จิม ทอมป์สัน, หลี่ หนิง, บริติชอินเดีย, เอสเค-ทู, สตาร์ ครูสเซส, เยี่ย ไส่ คั่น, ทรัง เหงียน และแบรนด์อื่นๆในเอเชียอีกมากมาย
เกี่ยวกับมาร์ติน โรลล์ (Martin Roll)
มาร์ติน โรลล์ ซีอีโอของบริษัทเวเจอร์รีพับลิค ซึ่งเป็นบริษัทให้คำปรึกษาเชิงกลยุทธ์ระดับแนวหน้าเกี่ยวกับการกำหนดแบรนด์ให้กับบริษัท เขานำเสนอกลยุทธ์ด้านการกำหนดแบรนด์แบบสากลซึ่งมีประสบการณ์ที่มีคุณค่า และเป็นที่ปรึกษาอาวุโสของคณะกรรมการบริษัทและทีมบริหารจัดการชั้นนำที่ติดอันดับ 500 บริษัทยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน เขานำประสบการณ์ด้านบริหารจัดการกว่า 15 ปีจากการเป็นที่ปรึกษาระหว่างประเทศและอุตสาหกรรมการกำหนดแบรนด์ และมีชื่อเสียงในฐานะนักพูดคนสำคัญในการประชุมระดับโลก มาร์ติน โรลล์เป็นวิทยากรรับเชิญบ่อยครั้งในที่ประชุม INSEAD และเป็นผู้เชี่ยวชาญรับเชิญในที่ประชุม CEIBS ในกรุงเซี่ยงไฮ้ โดยเขาพำนักอยู่ในสิงคโปร์
สื่อที่สนใจสัมภาษณ์:
มาร์ติน โรลล์จะเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ โดยการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนจะจัดขึ้นที่ ในวันพฤหัสบดีที่ 6 ต.ค.2548
ติดต่อ:
วันทนีย์ นิยมเทศ
เอเชีย บุ๊คส์ (ผู้จัดจำหน่ายหนังสือ Asian Brand Strategy แต่เพียงผู้เดียว)
โทรศัทพ์มือถือ: +66-9669-0543
อีเมล์: Wantanee@asiabooks.com
จันทิมา พันธาตุ
แมคมิลแลน ไทยแลนด์
โทรศัพท์มือถือ: +66-1812-6293
www.asianbrandstrategy.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

แท็ก asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ