เนเจอร์ พับลิชชิ่ง กรุ๊ป เปิดตัวบริการตรวจแก้ต้นฉบับบทความด้านวิทยาศาสตร์และการแพทย์ภาษาอังกฤษ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 10, 2008 15:25 —Asianet Press Release

ลอนดอน--10 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์ - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
เนเจอร์ พับลิชชิ่ง กรุ๊ป หรือ เอ็นพีจี (Nature Publishing Group - NPG) ประกาศเปิดตัวบริการตรวจแก้ต้นฉบับภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นหนึ่งในบริการตรวจแก้ภาษาเอ็นพีจี
บริการตรวจแก้ภาษาเอ็นพีจี (languageediting.nature.com) เป็นบริการตรวจแก้ต้นฉบับคุณภาพสูง สำหรับนักเขียนที่ต้องการส่งต้นฉบับของตนไปยังวารสารวิทยาศาสตร์และการแพทย์ระดับนานาชาติ จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้ตรวจสอบคุณภาพวารสารกว่า 31,000 คนเมื่อปีที่แล้ว ผลปรากฏว่า กว่า 48% ของผู้ตอบแบบสอบถามคิดว่าการใช้ภาษาอังกฤษที่ด้อยคุณภาพเป็นอุปสรรคสำคัญสำหรับการตรวจสอบคุณภาพวารสาร (i) ทั้งนี้ บริการตรวจแก้ภาษาเอ็นพีจีช่วยให้ผลงานของผู้เขียนมีโอกาสได้รับการตีพิมพ์มากที่สุด โดยจะทำหน้าที่เป็นผู้ตรวจแก้ต้นฉบับก่อนส่งถึงวารสารต่างๆ เพื่อมิให้ผลงานของนักเขียนถูกกีดกันเพียงเพราะว่าใช้ภาษาอังกฤษได้ไม่ดีพอ
เจ้าหน้าที่ตรวจแก้ต้นฉบับของเอ็นพีจีจะตรวจสอบต้นฉบับอย่างละเอียดด้วยมาตรฐานเดียวกับของเนเจอร์ พับลิชชิ่ง กรุ๊ป โดยจะตรวจสอบทั้งการสะกดคำ ไวยากรณ์ การใช้ภาษา และความกระจ่างของภาษา ด้วยฝีมือของเจ้าหน้าที่ตรวจแก้ต้นฉบับจากสาขาต่างๆ ผู้เปี่ยมด้วยความรู้และประสบการณ์
เอ็นพีจี ได้สร้างความร่วมมือกับ อเมริกัน เจอร์นัล เอ็กซ์เพิร์ท (American Journal Experts) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจแก้ต้นฉบับ เพื่อให้บริการตรวจแก้ภาษากับลูกค้า โดย นิค แคมป์เบลล์ รองบรรณาธิการของเอ็นพีจี กล่าวว่า "อเมริกัน เจอร์นัล เอ็กซ์เพิร์ท มีประสบการณ์ด้านการตรวจแก้ต้นฉบับบทความด้านวิทยาศาสตร์และการแพทย์มาอย่างยาวนาน เราจึงเลือกพวกเขาสำหรับการเปิดตัวบริการใหม่นี้"
การเปิดตัวบริการตรวจแก้ภาษาเอ็นพีจี แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทที่ต้องการช่วยให้นักเขียนที่สู้อุตส่าห์ค้นคว้าหาข้อมูลด้านวิทยาศาสตร์และการแพทย์ สามารถฝ่ากำแพงแห่งภาษาและเข้าถึงผู้อ่านทั่วโลกได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เอ็นพีจีเล็งเห็นถึงความต้องการดังกล่าวจากปริมาณบทความการวิจัยจากประเทศต่างๆ ในเอเชีย ลาตินอเมริกา และยุโรปตะวันออก ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดหวังว่าบริการตรวจแก้ภาษาเอ็นพีจีจะมีฐานลูกค้าอยู่ทั่วโลก
ทั้งนี้ บริการตรวจแก้ภาษาเอ็นพีจี มีความเป็นอิสระจากกระบวนการตรวจแก้ภาษาของวารสารอื่นๆ ของเอ็นพีจีและสำนักพิมพ์อื่นโดยสิ้นเชิง นอกจากนั้น เอ็นพีจีไม่สามารถรับประกันได้ว่าบทความของท่านจะได้รับการตีพิมพ์ 100% หลังจากที่ท่านใช้บริการของเรา
เกี่ยวกับ เอ็นพีจี
เนเจอร์ พับลิชชิ่ง กรุ๊ป เป็นบริษัทในเครือ แม็คมิลแลน พับลิชเชอร์ส (Macmillan Publishers Ltd.) ซึ่งอุทิศตนให้กับวงการการศึกษา วิทยาศาสตร์ และการแพทย์ โดย "Nature " วารสารรายสัปดาห์อันโด่งดังของเอ็นพีจีได้รับการตีพิมพ์ครั้งแรกในปี พ.ศ.2412 ส่วนสิ่งพิมพ์อื่นๆ ของทางสำนักพิมพ์ประกอบด้วย Nature research journals, Nature Reviews, Nature Clinical Practice และวารสารด้านการศึกษาอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนั้นเอ็นพีจียังให้บริการข่าวสารผ่าน Nature News ส่วนผู้ที่ต้องการรับสมัครงานหรือหางานด้านวิทยาศาสตร์สามารถใช้บริการได้ที่ Naturejobs
เอ็นพีจี มีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงลอนดอน และมีสำนักงานสาขาอยู่ที่นิวยอร์ก ซานฟรานซิสโก วอชิงตันดีซี บอสตัน โตเกียว ปารีส มิวนิค ฮ่องกง เมลเบิร์น เดลฮี เม็กซิโกซิตี้ มาดริด และเบซิงสโตค ท่านที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nature.com
(i) Adrian Mulligan, "Perceptions and Misperceptions - Attitudes to Peer Review" จาก http://international.inist.fr/icsti/A_Mulligan.pdf, ลงวันที่ 30 มกราคม พ.ศ.2550
แหล่งข่าว: เนเจอร์ พับลิชชิ่ง กรุ๊ป
ติดต่อ: เดวิด สวินแบงค์ส
ผู้อำนวยการฝ่ายการพิมพ์
เอ็นพีจี เนเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
โทร: +81 3 3567 8764
อีเมล์: d.swinbanks@nature.com
หรือ
เม็ก ฟิทซ์แพทริค
ผู้ช่วยบรรณาธิการ
เอ็นพีจี เนเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ในเมลเบิร์น ออสเตรเลีย
โทร: +61 3 9825 1122
อีเมล์: m.fitzpatrick@natureasia.com
หรือ
เกรซ เบเนส
โทร: +44 (0)20 7833 4000
หรือ
ฝ่ายวางแผนประชาสัมพันธ์องค์กร
เนเจอร์ พับลิชชิ่ง กรุ๊ป
โทร: +44 (0)20 7014 4063
โทรสาร: +44 (0)20 7843 4640
เว็บไซต์: http://www.nature.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ