สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Monday April 25, 2005 16:27 —Asianet Press Release

22 เม.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ผู้ก่อตั้งบริษัทเสียชีวิต
พรินซ์ตัน: บรู๊ซ คีเนอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงและประธานบริษัท เคปเนอร์-เทรโค อิงค์ (Kepner-Tregoe, Inc) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาและฝึกอบรมระดับโลก เปิดเผยถึงการเสียชีวิตของนายเบนจามิน บี เทรโค เมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังจากที่เทรโคต้องต่อสู้อย่างยาวนานกับโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิดที่เรียกว่า Non-Hodgkin's Lymphoma ด็อกเตอร์เทรโค อายุ 77 ปี และเป็นผู้บุกเบิกที่สร้างสรรค์และมุ่งมั่นพัฒนาความสามารถในการคิดแบบวิเคราะห์ให้กับกลุ่มผู้บริหารระดับผู้จัดการและพนักงานในองค์กรทั่วโลก
การประชุมสตรี
วอชิงตัน: การประชุมสตรีอิสระ (The Independent Women's Forum) ได้รับผลกระทบจากรายงานที่ว่า องค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) กำลังยึดนโยบายที่ต่อต้านผู้หญิงอย่างชัดเจน และจะนำไปสู่การสั่งห้ามจำหน่ายอาหารเสริมสูตรเด็กทารก (infant formula) ทั่วโลก ซึ่งจะส่งผลให้ความก้าวหน้าของผู้หญิงทำงานต้องถดถอยลงไปอีกหลายทศวรรษ
การเปิดตัวเว็บไซต์ใหม่อีกครั้ง
ลอส แองเจลลิส: โจเซฟฟิน วอลล์ ซึ่งเป็นหนึ่งในศิลปินผู้มีความจินตนาการและมีชื่อเสียงที่สุดของโลก ได้รับการรับเลือกจากนักร้องเพลงป๊อปยอดนิยม บริทนีย์ สเปียร์ ให้ออกแบบงานศิลป์ใหม่ให้กับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของบริทนีย์
http://www.courtyardofromance.com
http://www.josephinewall.com
http://www.britneyspears.com
การประเมินผลทางด้านสุขภาพ
โยฮันเนสเบิร์ก: จากการศึกษาด้านการทำงานฉบับใหม่ที่ตีพิมพ์โดย AEI-Brookings Joint Center ในกรุงวอชิงตัน ดีซี ระบุว่า ภาษีและอากรที่เก็บจากยอดขาย จากเครื่องจักร อุปกรณ์ทางการแพทย์ และส่วนผสมที่ใช้ทำยาเป็นอุปสรรคทางเวชภัณฑ์ให้กับคณะแพทย์ในประเทศกำลังพัฒนา
http://aei-brookings.org/publications/abstract.php?pid=930
การขยายตัวของเรมี่
แอนเดอร์สัน: เรมี่ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ (Remy International Inc) ได้เปิดเผยถึงการก่อตั้งบริษัทเรมี่ อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศจีน) ซึ่งเป็นวิสาหกิจที่ดำเนินการธุรกิจโดยชาวต่างชาติอย่างเต็มรูปแบบที่นครเซี่ยงไฮ้ มลฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ซึ่งจะเป็นการขยายสาขาของเรมี่ในส่วนภูมิภาคที่สำคัญ ทั้งนี้ โรงงานจะเริ่มปฏิบัติงานในเดือนพฤษภาคม 2548 ที่จะถึงนี้เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับอุปสงค์ทางด้านธุรกิจแบบใหม่นี้ในประเทศจีนและเพื่อให้เห็นถึงโอกาสที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว
http://remyinc.com
การจำหน่ายในประเทศอังกฤษ
ลอนดอน: บริษัท กิซมอนโด ยุโรป จำกัด (Gizmondo Europe Ltd) ในเครือบริษัท ไทเกอร์ เทเลเมติคส์ อิงค์ (Tiger Telematics Inc) ซึ่งตั้งอยู่ที่แจ็คสันวิล รัฐฟลอริด้า มีความยินดีที่จะเปิดเผยถึงการลงนามในข้อตกลงทางด้านการจัดจำหน่ายให้กับประเทศอังกฤษพร้อมกับบริษัทแอนโดรเมด้า เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด (Andromeda Entertainment Ltd) และบริษัทจัสท์ ดิสทริบิวท์ จำกัด (Just Distribute Ltd) ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่วยอิสระชั้นนำ ซึ่งทั้งสองมีหน่วยทางธุรกิจตลอดระยะเวลาอีก 12 เดือนข้างหน้าจำนวน 60,000 และ 40,000 ตามลำดับ
http://www.gizmondo.com
http://www.tigertelematics.com
น้ำหอมใหม่
นิวยอร์ค: ควิกค์ (Quick) ชื่อของประเทศเพื่อนบ้านประเทศไหนที่กำลังขยายตัวรวดเร็วที่สุด มีสีสันที่สุด มีรสชาติที่สุด อุดมสมบูรณ์ที่สุด กระฉับกระเฉงที่สุดของเนม นิวยอร์ค (Name New York)? คำตอบก็คือ ไชน่าทาวน์ ซึ่งเป็นย่านชาวจีนที่แพร่กระจายทั้งพลังงานขั้นสุดยอดที่ปรากฏออกมาพร้อมทั้งกับการประทับตาเครื่องหมายของกรุงนิวยอร์ค โดยธรรมชาติ น้ำหอมบอนด์ นัมเบอร์ 9 (Bond No.9) ยั่วยวนเสน่ห์ถึงแก่นแท้ที่ให้ความรู้สึกถึงการโอบล้อมของพลังที่สูงค่าของแมนฮัตตัน สำหรับน้ำหอมของนิวยอร์คกลิ่นใหม่ล่าสุดนี้และคงจะไม่ตั้งชื่ออื่นนอกเสียจากคำว่าไชน่าทาวน์
www.saks.com
การขยายตัวทางด้านยนตรกรรม
เซี่ยงไฮ้: จีเคเอ็น (GKN) มีแผนที่จะขยายธุรกิจยานยนต์ในจีน พร้อมกับการดำเนินธุรกิจร่วมค้าแบบใหม่เพื่อผลิตส่วนประกอบเครื่องจักรในมลฑลเหอหนาน หากมีการดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบแล้ว บริษัทจีเคเอ็น จงหยวน ซิลินเดอร์ส (GKN Zhongyuan Cylinders) ในเมืองเหมงโจ ก็จะผลิตกระบอกสูบเครื่องยนต์ประจำปีจำนวนมากกว่า 3 ล้านชิ้นให้กับรถบรรทุกเพื่อใช้ทั้งภายในประเทศและส่งออก ทั้งนี้ กระบวนการผลิตมีกำหนดการเริ่มต้นในปี 2549
เครื่องเร่งอนุภาคของโซซ่า
วอชิงตัน ดีซี: บริษัทแฮนดี้ ซอฟต์ (HandySoft) เปิดเผยว่า เครื่องเร่งอนุภาคของโซซ่าได้ถูกนำมาใช้โดยบริษัทแอดวานซ์ เซมิคอนดักเตอร์ เอ็นจินเนียริ่ง อิงค์ หรือเอเอสอี (Advanced Semiconductor Engineering, Inc: ASE) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการอิสระรายใหญ่ที่สุดในโลกทางด้านการบรรจุหีบห่อไอซีและบริการการทดสอบนั้น เพื่อประนีประนอมกับกฎหมายว่าด้วยจริยธรรมและธรรมาภิบาลของสหรัฐฯ หรือ กฎหมายซาร์บานซ์ -อ็อกซ์เล่ย์ (US Sarbanes-Oxley Act) ซึ่งเป็นข้อบังคับของคณะกรรมการกำกับดูแลตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ นอกจากนี้ เอเอสอียังมีรายชื่อบริษัททั้งสองแห่งในสหรัฐฯ ซึ่งได้แก่ เอเอสอี อิงค์ (ASE Inc) และเอเอสอี เทสท์ (ASE Test)
www.handysoft.com
www.aseglobal.com
ธุรกิจร่วมค้า
ปักกิ่ง: วาลีโอ (Valeo) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ เปิดเผยถึงการลงนามในข้อตกลงธุรกิจร่วมค้าแห่งใหม่กับบริษัทเอฟเอดิบเบิ้ลยู (FAW) ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ทั้งนี้ ข้อตกลงดังกล่าวได้รับการลงนามโดยเทียร์รี่ มอริน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของวาลีโอ และเติ้ง เที่ยฉี ประธานคณะแกรรมการของเอฟเอดับเบิ้ลยู ในระหว่างการมาเยือนของนายกรัฐมนตรีชอง ปีแอร์ ราฟาแรง แห่งฝรั่งเศสและ นายกรัฐมนตรีเหวิน เจีย เป่า ของจีน
ยนตรกรรมรูปลักษณ์ใหม่
เซี่ยงไฮ้: ยนตรกรรมอันหรูหราของเยอรมนีจะขอนำเสนอยนตรกรรมรูปลักษณ์ใหม่ที่งานมหกรรมยนตรกรรมสากลในปีนี้ที่นครเซี่ยงไฮ้และเปิดเผยถึงการผลิตเมอเซเดสเบนซ์ ซีรี่ ซี และอี-คลาสในระดับท้องถิ่นของประเทศจีนในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2548 นอกจากนี้ ดาวเด่นของการนำเสนอยนตรกรรมเมอเซเอสเบนซ์นั้นอยู่ที่เบนซ์รุ่นแกรนด์ สปอร์ตส ทัวเรอร์ อาร์-คลาส ซึ่งเป็นรุ่นเสริมจากเบนซ์ คอมแพคท์ สปอร์ตส ทัวเรอร์ บี-คลาสแบบใหม่ ซึ่งเป็นรุ่นซีแอลเค-คลาสที่ได้รับการปรุงแต่งให้ทันสมัยและเอ็ม-คลาส สปอร์ต ยูทิลลิตี้ เวฮิเคิ้ลแบบใหม่
http://www.media.daimlerchrysler.com
เอเชีย พรีเมียร์
เซี่ยงไฮ้: ในวันแรกของงาน ออโต้ เซี่ยงไฮ้ ประจำปี 2548 ยนตรกรรมสายพันธ์ใหม่ รุ่น ไมย์แบช 57 เอสได้เผยโฉมเป็นครั้งแรกในเอเชีย ด็อกเตอร์โทมัส เว็บเบอร์ สมาชิกคณะกรรมการบริหารเดมเลอร์ไครสเลอร์ ซึ่งรับผิดชอบฝ่ายวิจัย, เทคโนโลยี และพัฒนาของบริษัทเมอเซเดส คาร์ กรุ๊ป กล่าวว่า "จีนเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญในภูมิภาค ซึ่งเป็นเหตุผลที่เราพยายามที่จะขยายแบรนด์ไมย์แบชอย่างต่อเนื่องในประเทศจีน"
http://www.media.daimlerchrysler.com
การเก็บข้อมูลสำนักงาน
โตเกียว: บริษัททู สเปซ จำกัด (Two Space Co., Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทขายและพัฒนาซอฟต์แวร์ ได้พัฒนาศูนย์กลางการจัดเก็บข้อมูลสำนักงาน ซึ่งเป็นสิทธิบัตรสากลที่ได้รับการเห็นชอบจากแอพพลิเคชั่น หมายเลข 2005-109239 ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ใช้เอ็เอ็มแอล (XML) เพื่อช่วยให้การเชื่อมโยงง่ายต่อข้อมูลทางสำนักงานและบริษัทที่สรรค์สร้างในโปรแกรมไมโครซอฟต์ ออฟฟิศ ภายในสภาพแวดล้อมครือข่ายหนึ่งๆ ทั้งนี้ ยอดการขายอย่างเป็นทางการทั่วโลกของศูนย์กลางการเก็บข้อมูล สำนักงานจะเริ่มดำเนินการในวันที่ 1 พฤษภาคม 2548 ที่จะถึงนี้
http://www.twospace.co.jp
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ