อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ประกาศเลื่อนตำแหน่งผู้บริหารคนสำคัญ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 27, 2005 12:58 —Asianet Press Release

สิงคโปร์, 27 ก.ย. - ซินหัว/พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
มานู ชอว์นีย์ ได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นรองประธานบริหาร ด้วยบทบาทที่เพิ่มขึ้นในการนำเสนอเครือข่ายและการสื่อสารการตลาด
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ซึ่งเป็นผู้เผยแพร่รายการกีฬาอันดับหนึ่งของเอเชีย ประกาศให้นาย มานู ชอว์นีย์ ก้าวขึ้นรับตำแหน่งรองประธานบริหาร ฝ่ายรายการและการตลาด ซึ่งเป็นตำแหน่งที่จัดตั้งขึ้นใหม่
(รูปภาพ: http://xprnnews.xfn.info/espnstar/20050927/ManuSawhney.htm)
ก่อนหน้านี้ นายชอว์นีย์ดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสฝ่ายรายการและการจัดกิจกรรมของอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส เขาประจำอยู่ที่สิงคโปร์ ด้วยหน้าที่และความรับผิดชอบในการดูแลรายการทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ทั่วเอเชีย รวมถึงกลุ่มการจัดกิจกรรม ซึ่งดูแลและโปรโมทรายการกีฬาระดับแนวหน้าของเอเชีย อาทิ เอเชียน เอ็กซ์ เกมส์ และ ซานมิเกล 9-บอล ทัวร์ โดยก่อนหน้าที่จะย้ายมาประจำสำนักงานใหญ่ภาคพื้นเอเชีย ที่ประเทศสิงคโปร์นั้น นายชอว์นีย์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของอีเอสพีเอ็น ซอฟท์แวร์ อินเดีย ที่ซึ่งเขามีบทบาทสำคัญในการพัฒนาบริษัท ตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนก้าวขึ้นเป็นผู้นำการแพร่ภาพรายการกีฬาอันดับ 1 ของเอเชียใต้
ในบทบาทใหม่นี้ นายชอว์นีย์จะได้รับมอบหมายหน้าที่เพิ่มเติม ซึ่งรวมถึงการนำเสนอเครือข่ายและการสื่อสารการตลาด การรวมงานในฝ่ายรายการ กลุ่มการจัดกิจกรรม และการสื่อสารการตลาด เข้าด้วยกัน จะเป็นกุญแจสำคัญสำหรับกลยุทธ์ของอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ในการกำหนดแผนการต่อแฟนๆและลูกค้าเชิงการค้าทั่วเอเชีย คิม คาร์เวอร์ รองประธานฝ่ายนำเสนอเครือข่าย และสเตฟานี่ วาสโก รองประธานฝ่ายสื่อสารการตลาด จะขึ้นตรงต่อนายชอว์นีย์
นายชอว์นีย์จะขึ้นตรงต่อนายเจมี เดวิส กรรมการผู้จัดการเอสพีเอ็น สปอร์ตส ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้ง ซึ่งนายเดวิสกล่าวในวันนี้ว่า "นายมานูพึงพอใจกับความสำเร็จที่ยาวนานของเครือข่าย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในเอเชียใต้ และการเข้าซื้อหุ้นครั้งใหญ่หลายครั้งในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งพิสูจน์สถานะการเป็นผู้นำในธุรกิจแพร่ภาพกีฬาทั้งหมดของอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส เครือข่ายยังคงเติบโตจากความแข็งแกร่งระดับหนึ่งไปสู่ความแข็งแกร่งอีกระดับหนึ่ง และด้วยการนำเสนอสื่อใหม่ๆและการแข่งขันใหม่ๆนั้น มานูพร้อมด้วยทีมงานของเขาจะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างคุณค่าของการชมกีฬาให้ชัดเจนขึ้นอีกครั้ง และนำพาอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ก้าวสู่การเติบโตในระดับใหม่"
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างผู้ถ่ายทอดรายการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมและเคเบิลชั้นนำของโลก 2 ราย คือ อีเอสพีเอ็น อิงค์ และสตาร์ ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายถือหุ้นในสัดส่วน 50:50 อีเอสพีเอ็น และสตาร์ เป็นผู้ให้บริการถ่ายทอดรายการกีฬาที่สมบูรณ์แบบของเอเชีย โดยอีเอสพีเอ็นมีผู้ชมมากกว่า 110 ล้านครัวเรือน ส่วนสตาร์มีผู้ชมกว่า 54 ล้านครัวเรือนนับจากเดือนมกราคม 2547 อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส มีเครือข่ายอยู่ 13 เครือข่ายคือ อีเอสพีเอ็น เอเชีย, อีเอสพีเอ็น อินเดีย, อีเอสพีเอ็น ไต้หวัน, อีเอสพีเอ็น ฟิลิปปินส์, เอ็มบีซี-อีเอสพีเอ็น (เกาหลี), อีเอสพีเอ็น สิงคโปร์, สตาร์ สปอร์ตส เอเชีย, สตาร์สปอร์ตส อินเดีย, สตาร์ สปอร์ตส ไต้หวัน, สตาร์ สปอร์ตส สิงคโปร์, สตาร์ สปอร์ตส เอเชียตะวันออกเฉียงใต้, สตาร์ สปอร์ตส ฮ่องกง อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส นำเสนอการแข่งขันกีฬาระดับโลกแบบถ่ายทอดสดรวมทั้งการแข่งขันกีฬาชั้นนำในระดับภูมิภาคแก่ผู้ชมตลอด 24 ชั่วโมง กลุ่มผู้บริหารอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ได้บริหารและสนับสนุนการแข่งขันกีฬาทั่วภูมิภาคเอเชีย รวมทั้งการแข่งขัน เอเชียน เอ็กซ์ เกมส์ และ ซาน ไมเกล เอเชียน 9บอล ทัวร์ ส่วนการถ่ายทอดแบบออนไลน์คือ espnstar.com, espnstar.com.cn และ espnstar.com.tw ซึ่งสามารถสื่อสารแบบ 2 ทางได้กับผู้ใช้บริการนำล้านที่สามารถดูข่าวกีฬา, ผลการแข่งขัน และเกมการแข่งขันแบบเจาะลึก รูปแบบการถ่ายทอดที่นำเสนอในหลายภาษา, แบบออนไลน์ ซึ่งรวมเครือข่ายการถ่ายทอดของอีเอสพีเอ็นและสตาร์ สปอร์ตส ทำให้เว็บไซต์ดังกล่าวเป็นจุดหมายปลายทางด้านกีฬาแบบออนไลน์อันดับหนึ่งในตลาด
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
สเตฟานี วาสโก
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส
โทร. +65-6488-6126
อีเมล์: vaskos@espnstar.com
เชรีล ซิม
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส
โทร. +65-6488-6134
อีเมล์: simc@espnstar.cp,
ที่มา: อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ