สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน 2551

ข่าวต่างประเทศ Friday June 13, 2008 17:15 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--13 มิ.ย.--เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
แอร์โรว์ไชน่า
ฮ่องกง: แอร์โรว์ เอเชีย แพค จำกัด (Arrow Asia Pac Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ แอร์โรว์ อิเล็กทรอนิกส์ อิงค์ (Arrow Electronics, Inc.) (NYSE: ARW) ประกาศว่า แอร์โรว์ ไชน่า ติดอันดับเป็นบริษัทผู้จัดจำหน่ายต่างประเทศที่ดีที่สุดเป็นปีที่ 7 ติดต่อกันจากผลสำรวจความพอใจของลูกค้าที่จัดทำโดย Electronics Supply & Manufacturing ประเทศจีน นอกจากนี้ แอร์โรว์ยังติดอันดับสูงสุดจากการดำเนินงานในประเภทอื่นๆ อาทิ Most Preferred International Distributor, Best Supply Capacity Distributor และ Best Technical Support Distributor http://www.arrowasia.com
ดิจิเปิดตัว
มินเนตองก้า, มินนีโซต้า: ดิจิ อินเตอร์เนชั่นเนล (Digi International (Nasdaq: DGII) เปิดตัวระบบเซ็นเซอร์ XBee(R) ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์ไร้สายที่ง่ายต่อการใช้งานร่วมกับ แอพพลิเคชั่นเครือข่าย Drop-in Networking หรือ ZigBee ที่มีอายุการใช้งานยาวนานพร้อมชาร์ทพลังงานด้วยแบตตเตอรี่ ทั้งนี้ เทคโนโลยี ZigBee ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย พร้อมทั้งประหยัดพลังงานสำหรับการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆที่มีระบบติดตั้งและจัดการเครือข่ายไร้สายผ่านระบบการทำงานร่วมกันได้ด้วยตัวเอง ทั้งนี้ ระบบเซ็นเซอร์ Compact XBee ทำให้ลูกค้าสามารถรวบรวมข้อมูลแบบเรียลไทม์จากเครือข่ายการทำงานของ ZigBee ได้ง่ายยิ่งขึ้น และเป็นการทำงานตามหลักการของแอพพลิเคชั่นสำหรับพัฒนาระบบการทำงานแบบอัตโนมัติ ระบบความปลอดภัย การจัดการพลังงาน การจัดการด้านอาหาร การตรวจสอบเรือขนส่ง/ยานพาหนะ และอื่นๆอีกมากมาย
http://www.zigbee.org
http://www.digi.com
สหราชอาณาจักรเพิ่มงบวิจัยและพัฒนา
ลอนดอน: ภาคธุรกิจในสหราชอาณาจักรจำเป็นต้องทุ่มเงินลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา(R&D) หรือการจัดการความเสี่ยงมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้รายงานในหัวข้อ "Innovation: Evolution or Revolution?” ซึ่งมีการเปิดเผยที่สภาล่างเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้รับรางวัล National Business Awards
http://www.nationalbusinessawards.co.uk
สมาร์ทวัน-โวดาโฟน
เฮลซิงกิ: คอมเทล คอร์ปอเรชั่น (Comptel Corporation) (OMX Helsinki: CTL1V) ซึ่งเป็นผู้นำด้านการจัดหาซอฟท์แวร์ OSS (Operations Support System) ประกาศว่าบริษัท สมาร์ทวัน - โวดาโฟน (SmarTone - Vodafone) ใช้ซอฟท์แวร์ของคอมเทลในการบริหารช่องทางบรอดแบนด์บนโทรศัพท์มือถือ โดยโซลูชั่นนี้เกิดจากการผสมผสานระหว่างคอมเทล คอนเวอร์เจนท์ เมดิเอชั่น โซลูชั่น (Comptel Convergent Mediation Solution) กับ คอมเทล โปรวิชั่นนิ่ง แอนด์ แอคทิเวชั่น โซลูชั่น(Comptel Provisioning and Activation Solution) ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถของเครือข่ายและคุณภาพของบริการแบบเรียลไทม์
http://www.comptel.com
DALTONSBUSINESS.COM เปิดตัว
ลอนดอน: DaltonsBusiness.com ได้เปิดให้บริการนับตั้งแต่ปี 2545 และสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าชมเว็บไซต์เฉลี่ย 3,500,000 รายในแต่ละเดือน หลังจากที่มีการลงทุนในระดับตัวเลข 6 หลัก และดำเนินการพัฒนาปรับปรุงเว็บไซต์เป็นเวลากว่า 9 เดือนทำให้เว็บไซต์ใหม่แห่งนี้กลายเป็นเว็บไซต์ล่าสุดที่ถูกบันทึกในประวัติศาสตร์การตีพิมพ์ 140 ปีของเดลตันเมื่อวันที่ 29 พ.ค.2551
http://DaltonsBusiness.com
ไมเครล อีเธอร์เน็ท
ซาน โฮเซ, แคลิฟอร์เนีย: ไมเครล อิงค์ (Micrel Inc.) (Nasdaq: MCRL) ผู้นำในอุตสาหกรรมอนาล็อก ระบบการสื่อสารแบบไฮแบนด์วิท และโซลูชั่นอีเธอร์เน็ทไอซีเปิดตัว KSZ8842-PMBL, KSZ8841-16MBL, KSZ8842-16MBL และ KSZ8893MBL.
http://www.micrel.com/ProductList.do
งบการเงินของควอลคอมม์
ซาน ดิเอโก: บริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรท (Qualcomm Incorporated) (Nasdaq: QCOM) ประกาศผลประกอบการและรายได้ต่อหุ้นที่เพิ่มขึ้นประจำไตรมาสที่สามของปีงบการเงิน 2551 พร้อมทั้งปรับแนวทางการเงินไตรมาสสามของปีงบประมาณที่สิ้นสุด ณ วันที่ 29 มิ.ย.2551
www.qualcomm.com
ริโอ ทินโต อัลแคน
มอนทรีอัล: โซฮาร์ อลูมิเนียม (Sohar Aluminiumหรือ SA) ซึ่งมีบริษัทริโอ ทินโต อัลแคนถือหุ้นในสัดส่วน 20% ได้ดำเนินการขนส่งโลหะไปยังโรงหลอมเหล็กก่อสร้างแห่งใหม่ในเมืองโซฮาร์ ประเทศโอมาน ที่ใช้เทคโนโลยี AP36 ตามมาตรฐานของริโอ ทินโต อัลแคน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงสุดอีกทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
www.riotinto.com/riotintoalcan/
เน็ทสูทเปิดตัวสินค้า
ซิดนีย์, ฮ่องกง, สิงคโปร์: เน็ทสูท อิงค์ (Netsuite, Inc) (NYSE: N) ซึ่งเป็นผู้นำด้านซอฟต์แวร์การจัดการธุรกิจตามอุปสงค์แบบครบวงจรสำหรับผู้ประกอบการในตลาดขนาดกลางและสำหรับแผนกต่างๆในบริษัทรายใหญ่ เปิดตัวชุดอุปกรณ์รุ่นใหม่สำหรับบริษัทในแวดวงอุตสาหกรรมการผลิต ทั้งนี้ NetSuite for Manufacturers ได้ให้บริการใหม่ๆด้วยระบบการทำงานตามคำสั่ง และระบบจัดการค่าใช้จ่ายวัตถุดิบซึ่งพุ่งเป้าที่ตลาดสำคัญของ SAP และกำลังหาลู่ทางขยายตลาดไปยังสินค้าประเภท Business ByDesign ของ SAP เพื่อให้บริการโซลูชั่นตามความต้องการของผู้ประกอบธุรกิจขนาดกลางแบบครบวงจร
http://www.netsuite.com
เน็ทสูทแถลงการณ์
ซิดนีย์, ฮ่องกง, สิงคโปร์: เน็ทสูท อิงค์ (Netsuite, Inc) (NYSE: N) ซึ่งเป็นผู้นำด้านซอฟต์แวร์การจัดการธุรกิจตามอุปสงค์แบบครบวงจรสำหรับผู้ประกอบการในตลาดขนาดกลางและสำหรับแผนกต่างๆในบริษัทรายใหญ่ ประกาศพัฒนาสินค้าใหม่ล่าสุดที่ได้รับการพัฒนาจากพันธมิตรผู้พัฒนาของ เน็ทสูทที่ใช้ระบบ NetSuite Business Operating System (NS-BOS) www.netsuite.com/NS-BOS
งานประกาศรางวัล
ลอนดอน: เตรียมนับถอยหลังเข้าสู่งานประกาศรางวัล National Sales Awards 2009 ซึ่งเป็นรางวัลที่ให้องค์กรต่างๆมีโอกาสมอบรางวัลแก่ทีมงานและพนักงานที่มียอดขายดีเด่น
http://www.nationalsalesawards.com
แถลงการณ์ของไมโครซอฟท์
เรดมอนด์, วอชิงตัน: วันนี้ ไมโครซอฟท์ คอร์ป (Microsoft Corp) ได้ออกแถลงการณ์ ดังนี้ “ในเวลาไม่กี่สัปดาห์นับแต่ไมโครซอฟท์ถอนข้อเสนอเข้าซื้อยาฮู! ทั้งสองบริษัทยังคงอภิปรายกันถึงธุรกรรมทางเลือกอื่นที่ไมโครซอฟท์เชื่อว่าจะมอบผลตอบแทนมากกว่า 33 ดอลลาร์สหรัฐต่อหุ้นแก่ผู้ถือหุ้นของยาฮู! การร่วมมือกันครั้งนี้จะทำให้เกิดการแข่งขันที่ดีในตลาด ให้ทางเลือกที่ดีกว่าและนวัตกรรมใหม่ๆ กับผู้ลงโฆษณา ผู้เผยแพร่ และผู้บริโภค
http://www.microsoft.com
สิทธิบัตรของเนิฟเทค
โรโซ: บริษัท เนิฟเทค ลิมิเต็ด (Neuftec Limited) บริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีเชื้อเพลิงธาตุซีเรียม ออกไซด์แบบนาโน เริ่มต้นเดินหน้าฟ้องร้องต่อศาลสหราชอาณาจักร กรณีที่บริษัทโอโซนิกา อีเนอร์จีย์ ลิมิเต็ด (Oxonica Energy Limited) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของโอโซนิกา พีแอลซี กระทำการละเมิดสิทธิบัตร โดยศาลฎีการะบุว่าเนิฟเทคได้กล่าวหาฝ่ายตรงข้ามถึงการละเมิดสิทธิบัตรในยุโรป
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ