(ISC)2(R) ประกาศรับสมัครผู้เข้าประกวดในโครงการผู้นำความปลอดภัยข้อมูลแห่งเอเชียแปซิฟิก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 18, 2008 12:25 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--18 มิ.ย.--ซินหัวพีอาร์นิวส์ไวร์เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
รางวัลทั้ง 3 สาขาจะมอบให้กับผู้นำด้านความปลอดภัยข้อมูลในเอเชียแปซิฟิกที่มีความตั้งมั่นในการพัฒนาการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
(ISC)2(R) (“ISC-squared”) ซึ่งเป็นผู้นำของโลกด้านการให้ความรู้และออกใบรับรองให้กับผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยข้อมูลจากทุกสาขาอาชีพ ประกาศรับสมัครผู้เข้าร่วมประกวดในโครงการผู้นำความปลอดภัยข้อมูลแห่งเอเชียแปซิฟิก (Asia-Pacific Information Security Leadership Achievements หรือ ISLA) ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 แล้วในปีนี้
โครงการ ISLA จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้วโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการโกลบอล อวอร์ด (Global Awards Program) ของ (ISC)2 ซึ่งจะมอบรางวัลให้กับผู้นำความปลอดภัยข้อมูลในเอเชียแปซิฟิกที่มีความมุ่งมั่นในการสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพและมีจรรยาบรรณในการทำงาน ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญสามารถสมัครเข้าประกวดได้ใน 3 สาขาดังต่อไปนี้
-- ผู้เชี่ยวชาญความปลอดภัยระดับสูงนอกภาคไอที (Senior Non-IT Security Professional) (อาทิ หัวหน้าฝ่ายข้อมูล, หัวหน้าฝ่ายการเงิน, ผู้จัดการโครงการ ฯลฯ) โดยต้องเป็นผู้ที่ทำประโยชน์ให้กับวงการความปลอดภัยข้อมูลนอกภาคไอทีผ่านการเป็นผู้นำในการพัฒนาโครงการต่างๆ ทั้งนี้ ผู้เข้าประกวดควรมีประสบการณ์การทำงานในสาขาดังกล่าวอย่างน้อย 10 ปี และควรเป็นผู้ดำรงตำแหน่งผู้นำระดับสูงในองค์กรที่ทำงานอยู่
-- ผู้เชี่ยวชาญความปลอดภัยระดับสูงในภาคไอที (Senior IT Security Professional) (อาทิ หัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัย, หัวหน้าฝ่ายความปลอดภัยข้อมูล, ผู้จัดการฝ่ายความปลอดภัยระบบไอที หรือผู้จัดการฝ่ายความปลอดภัยระดับสูงซึ่งรับผิดชอบด้านการบริหารความปลอดภัยระบบไอที) โดยต้องเป็นผู้ที่ทำประโยชน์ให้กับวงการความปลอดภัยข้อมูลในภาคไอทีผ่านการเป็นผู้นำในการพัฒนาโครงการต่างๆ ทั้งนี้ ผู้เข้าประกวดควรมีประสบการณ์การทำงานในสาขาดังกล่าวอย่างน้อย 10 ปี และต้องมีประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับระบบความปลอดภัยไอทีอย่างน้อย 7 ปีจากประสบการณ์ทั้งหมด
-- ผู้ปฏิบัติงานเกี่ยวกับความปลอดภัยด้านไอที ซึ่งต้องใช้งาน และ/หรือ บริหารการใช้งานโปรแกรมความปลอดภัย (อาทิ ผู้บริหารโครงการฝึกอบรมด้านความปลอดภัย, ผู้ประเมินระบบความปลอดภัยในองค์กร ฯลฯ) นี้ โดยผู้เข้าประกวดควรมีประสบการณ์การทำงานในสาขาดังกล่าวอย่างน้อย 6 ปี และต้องมีประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับระบบความปลอดภัยไอทีอย่างน้อย 3 ปีจากประสบการณ์ทั้งหมด
“คณะกรรมการที่ปรึกษาประจำภูมิภาคเอเชียของ (ISC)2 เล็งเห็นถึงความสำคัญของการมอบรางวัลให้กับผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยข้อมูลเมื่อปีที่แล้ว ดังนั้นทางคณะกรรมการจึงตัดสินใจจัดงานต่อเนื่องในปีนี้” ดร. ลี แจ-วู ประธานร่วมของคณะกรรมการที่ปรึกษาประจำภูมิภาคเอเชียของ (ISC)2 กล่าว “ประสบการณ์การจัดงานเมื่อปีที่แล้วทำให้เรามั่นใจว่างานในปีนี้จะดีขึ้นกว่าเดิม และเรากำลังตั้งตารอที่จะแสดงความยินดีกับผู้ที่จะได้รับรางวัลในปีนี้”
ในงาน ISLA เมื่อปีที่แล้ว มีผู้ได้รับรางวัลและได้แสดงผลงานทั้งหมด 27 ราย โดยการนำของผู้ได้รับรางวัล 4 ราย ซึ่งประกอบด้วย
-- สาขาผู้เชี่ยวชาญระดับอาวุโสที่ไม่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยด้านไอที: ดร.ซาน เฉิง(ไซม่อน) ชาง ซีอีโอประจำศูนย์ข้อมูล Acer e-Enabling Data Centre(eDC) บริษัทเอเซอร์ อิงค์ ไต้หวัน โดยดร.ชาง ได้รับการยอมรับในฐานะที่เป็นผู้อุทิศตนในการสร้างศูนย์ปฏิบัติการด้านระบบความปลอดภัย หรือ SOC ของเอเซอร์ซึ่งช่วยรองรับความปลอดภัยของลูกค้าได้มากขึ้น
-- สาขาผู้เชี่ยวชาญระดับอาวุโสเกี่ยวกับความปลอดภัยด้านไอที: ศาสตราจาร์ยหลี่ เจี้ยน หัว ผู้ช่วยคณะบดีฝ่ายบริหารของ School of Information Security Engineering, Shanghai Jiao Tong University ประเทศจีน ศาสตราจาร์ย์หลี่ได้รับเกียรติในฐานะที่เป็นผู้นำด้านการสร้างสถาบันวิศวกรรมความปลอดภัยข้อมูลเพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนบุคลากรผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยข้อมูลในประเทศจีน
-- สาขาผู้เชี่ยวชาญระดับอาวุโสเกี่ยวกับความปลอดภัยด้านไอที: ศาสตราจารย์ ดร.นอร์บิก บาสฮาห์ บิน ไอดริส ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ CISSP, SCAN Associates Berhad ประเทศมาเลเซีย โดยศาสตราจารย์นอร์บิกได้รับการยอมรับในฐานะที่เป็นผู้ให้ความสนใจในการพัฒนาความสามารถและนวัตกรรมใหม่ๆในอุตสาหกรรมความปลอดภัยข้อมูล
-- สาขาผู้ฝึกหัดเกี่ยวกับระบบความปลอดภัยด้านไอที: มร.ซุย เฉือง(SC) เหลิง, CISSP, CISA, CBCP ประธานผู้ก่อตั้งศูนย์ Professional Information Security Association (PISA) ซึ่งปัจจุบันดำรง
ตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาอาวุโสของ Kong Computer Emergency Response Team Coordination Centre (HKCERT) เกาะฮ่องกง ประเทศจีน โดยมร.เหลียงได้รับเกียรติในฐานะที่เป็นผู้ทุ่มเทกำลังกายกำลังใจในการเสริมสร้างการรับรู้ด้านความปลอดภัยของสินค้าให้กับประชาชน
คณะกรรมการเสนอรายชื่อผู้ได้รับรางวัลประกอบด้วยสมาชิกของ AAB จะดำเนินการพิจารณาและคัดเลือกผู้มีเกียรติจากทั้ง 3 สาขาโดยดูจากเกณฑ์การคัดเลือกและคุณสมบัติที่เหมาะสม ทั้งนี้ คณะกรรมการของ ABB ประกอบด้วยอาสาสมัคร ผู้เชี่ยวชาญระดับอาวุโสด้านความปลอดภัยข้อมูล ที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการให้คำปรึกษาด้านนโยบาย แนวโน้ม และความจำเป็นในการออกเอกสารรับรองของ(ISC)2 ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของ(ISC)2 จะเข้าร่วมเป็นเกียรติในโครงการ ISLA ในระหว่างงานเลี้ยงอาหารค่ำที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ในวันที่ 28 ตุลาคม 2551
หากต้องการส่งรายชื่อผู้บริหาร หรือผู้เชี่ยวชาญด้านระบบความปลอดภัยข้อมูล หรือต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ ISLA กรุณาเข้าชมที่เว็บไซต์ http://www.isc2.org/isla และผู้สนใจสามารถส่งรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลได้จนถึงวันที่ 8 สิงหาคม 2551
เกี่ยวกับ (ISC)2
The International Information Systems Security Certification Consortium,Inc.((ISC) 2 (R)) ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยของข้อมูลที่ได้มาตรฐานระดับทอง บริษัทก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ.2532 (ISC)2 และได้รับรองผู้เชี่ยวชาญด้านระบบความปลอดภัยของข้อมูลมากกว่า 57,000 ราย ใน 135 ประเทศ บริษัทตั้งอยู่ที่ปาล์ม ฮาร์เบอร์, รัฐฟลอริด้า, สหรัฐฯ และยังมีสำนักงานในกรุงวอชิงตัน ดีซี, ลอนดอน, ฮ่องกง และโตเกียว ทั้งนี้ (ISC)2 ได้ออกใบรับรองความปลอดภัยด้านระบบข้อมูล (CISSP(R)) และใบรับรองที่เกี่ยวข้อง ใบรับรองและการรับรองทางอาชีพ (CAP(CM)) และใบรับรองผู้ปฏิบัติการที่ได้รับการรับรองด้านความปลอดภัยของระบบ (SSCP(R)) ซึ่งเป็นการให้การรับรองแก่ผู้ที่ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขการดำเนินงานที่จำเป็น CISSP, CISSP-ISSEP(R) และ SSCP เป็นหนึ่งในใบรับรองด้านเทคโนโลยีสารสนเทศอันดับแรกที่ได้มาตรฐานของ ANSI/ISO/IEC ตามมาตรฐาน 17024 ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับโลกที่ใช้ในการประเมินและรับรองบุคลากร (ISC)2 ยังได้นำเสนอโปรแกรมการให้การศึกษาแก่มืออาชีพ ผลิตภัณฑ์ด้านการศึกษา และบริการต่างๆบนพื้นฐาน CBK(R) ของ (ISC)2 ซึ่งเกี่ยวข้องกับหัวข้อเรื่องความปลอดภัยด้านข้อมูล และยังรับผิดชอบในการศึกษาบุคลากรด้านความปลอดภัยของข้อมูลระดับโลกอีกด้วย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมได้ที่ http://www.isc2.org
(c) 2008, (ISC)2 Inc. (ISC)2, CISSP, ISSEP, ISSAP, CAP, SSCP และ CBK ได้ลงทะเบียนเป็นเครื่องหมายการให้บริการของ(ISC)2, Inc.
สื่อมวลชนติดต่อ
คิตตี้ ชุง
(ISC)2 Asia-Pacific
โทร: +852-3520-4001
อีเมล: kchung@isc2.org
แหล่งข่าว: (ISC)2 Asia-Pacific
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ