จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน นอร์ดิค เอบี เข้าซื้อกิจการของ เอมิค เพื่อเข้าถึงเทคโนโลยี IVD สำหรับนำไปใช้แบบ POC

ข่าวต่างประเทศ Friday June 20, 2008 12:45 —Asianet Press Release

ซอลเลนทูนา, สวีเดน--20 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์ - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน นอร์ดิค เอบี (Johnson & Johnson Nordic AB) บริษัทในเครือจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (Johnson & Johnson) ประกาศว่าทางบริษัทได้เข้าซื้อกิจการบริษัท เอมิค (Amic) บริษัทเอกชนสัญชาติสวีเดนซึ่งเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยี IVD (in vitro diagnostic) สำหรับใช้ในแบบ POC (Point of Care หรือการรักษาข้างเตียงผู้ป่วย) และ near patient settings (การรักษานอกสถานพยาบาล) โดยการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ยังผลให้ ออร์โธ-คลินิคัล ไดแอกนอสติกส์ อิงค์ (Ortho-Clinical Diagnostics, Inc.) บริษัทในเครือจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน สามารถเข้าถึง เทคโนโลยีชั้นสูง - - ซึ่งอยู่ในระหว่างการพัฒนา และ มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว - - และยังเป็นการเสริมกับธุรกิจเคมีคลินิก โลหิตวิทยาภูมิคุ้มกัน และการคัดกรองโลหิต ของบริษัทฯ หลังการซื้อกิจการครั้งนี้ คาดว่าทางจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน จะเสียค่าใช้จ่ายหลังหักภาษีในการวิจัยและพัฒนาราว 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดอื่นๆ เกี่ยวกับการซื้อกิจการครั้งนี้
เอมิค กำลัง ดำเนินการ พัฒนาเทคโนโลยีซึ่งมีไมโครฟลูอิดิกชิป (Microfluidic Chip) เป็นองค์ประกอบหลัก เพื่อการทดสอบ แบบ POC หรือ near patient settings แบบอิมมูโนแอสเสย์ เชิงปริมาณ เทคโนโลยีอัน ล้ำสมัยนี้แสดงให้เห็นถึงความ ก้าวหน้าของการวินิจฉัยโรค ซึ่งคาดว่าจะ มีการเติบโต ของตลาดแบบ ดับเบิลดิจิต
"การซื้อกิจการในครั้งนี้เป็นโอกาส ทางกลยุทธที่ สำคัญในการพัฒนาธุรกิจ POC " มาร์ค สตราลีย์ ประธานฝ่าย ธุรกิจ ของ ออร์โธ-คลินิคัล ไดแอกนอสติกส์ อิงค์ กล่าว " เราต้องการ นำ เสนอ ทั้ง ชุดตรวจที่ล้ำสมัย และ ชุดตรวจที่ใช้ในปัจจุบัน ให้ เข้าถึง ผู้ป่วย มากขึ้น พร้อมให้ข้อมูลกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ ในทุกที่และ ทุกเวลา ที่ต้องการ"
"เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาส ในการช่วยชีวิตผู้ป่วย ด้วย การผสมผสาน เทคโนโลยีการทดสอบอันทันสมัย ของเรา กับชุดตรวจ ที่มีอยู่ ในปัจจุบันและที่จะได้รับการพัฒนาต่อไปในอนาคต" โอเว โอแมน ผู้ก่อตั้งและซีอีโอบริษัทเอมิค กล่าว
เกี่ยวกับ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน นอร์ดิค เอบี
จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน นอร์ดิค เอบี เป็นบริษัทในเครือจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ตั้งอยู่ที่เมืองซอลเลนทูนา ประเทศสวีเดน บริษัททำหน้าที่เป็นผู้จำหน่ายและทำการตลาดอุปกรณ์การแพทย์และการวินิจฉัยโรค
เกี่ยวกับ ออร์โธ-คลินิคัล ไดแอกนอสติกส์ อิงค์
ออร์โธ-คลินิคัล ไดแอกนอสติกส์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เป็นผู้จัดหาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี IVD ซึ่งจะช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพทั่วโลกได้รับข้อมูลที่จำเป็น สำหรับการตัดสินใจรักษาผู้ป่วยอย่างทันท่วงที นอกจากนั้นบริษัทยังเป็นผู้จัดหาผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการ บริการโลหิต อาทิ เครื่องมือคัดกรอง เลือดและตรวจกรุ๊ปเลือด เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยมีความมั่นใจว่า จะได้รับเลือดที่ปลอดภัย ได้รับเลือดตามกรุ๊ป และได้รับในปริมาณที่ต้องการ นอกจากนั้นบริษัทยังให้บริการด้านการบริหารข้อมูล เทคโนโลยีการทดสอบ ระบบอัตโนมัติ และการตีความข้อมูล แปลผล เพื่อการวินิจฉัยสำหรับห้องทดลองทางคลินิกทั่วโลก เพื่อช่วยให้การดูแลผู้ป่วยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ท่านที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.orthoclinical.com
(ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ประกอบด้วย "ถ้อยความที่คาดการณ์ถึงอนาคต" ซึ่งได้นิยามไว้ในพระราชบัญญัติปฏิรูปกฎหมายหลักทรัพย์เอกชนฉบับพ.ศ. 2538 ถ้อยความเหล่านี้เป็นการคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตบนพื้นฐานของปัจจุบัน หากการคาดหมายใดๆพิสูจน์ได้ว่าไม่แม่นยำ หรือมีความเสี่ยงที่ไม่ทราบมาก่อน หรือเป็นรูปธรรมที่ไม่มีความแน่นอน ผลลัพธ์ที่แท้จริงอาจแตกต่างออกไปอย่างเป็นรูปธรรมจากคาดการณ์และคาดคะเนของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆเหล่านี้ ได้แก่สภาพและการแข่งขันในอุตสาหกรรมโดยทั่วไป สถานการณ์ทางเศรษฐกิจ อาทิ อัตราดอกเบี้ยและความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ การยกระดับเทคโนโลยีและสิทธิบัตรของคู่แข่งขัน ความท้าทายในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ซึ่งรวมไปถึงการอนุมัติของคณะกรรมการกำกับดูแล การปฏิรูปสาธารณสุขในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งกฎหมายและกฎเกณฑ์ของรัฐบาล และแนวโน้มที่จะมีการควบคุมต้นทุนสาธารณสุข รายการและรายละเอียดของความเสี่ยงในอนาคต ตลอดทั้งความผันผวนและปัจจัยอื่นๆสามารถอ่านได้ใน Exhibit 99 ของรายงานประจำปีของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ที่อยู่ในรูปแบบฟอร์ม 10-K สำหรับปีงบประมาณสิ้นสุด ณ วันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2549 สำเนาของฟอร์ม 10-K รวมทั้งเอกสารที่เกี่ยวข้อง สามารถอ่านได้ทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ www.sec.gov, www.jnj.com หรือยื่นขอจากจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ทั้งนี้ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันไม่รับผิดชอบต่อการปรับปรุงถ้อยความคาดการณ์ล่วงหน้าใดๆ เนื่องจากผลลัพธ์ของข้อมูลใหม่ หรือเหตุการณ์หรือทิศทางในอนาคต"
แหล่งข่าว: จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน นอร์ดิค เอบี
ติดต่อ: สื่อมวลชน ติดต่อ ลินดา เฟโดว์
+1-908-218-8287
หรือ เทเรซา มุลเลอร์
+33-1-55-00-4433
นักลงทุน ติดต่อ หลุยส์ เมห์โรทรา
+1-732-524-6491
หรือ สแตน พานาเซวิคซ์
+1-732-524-2524
ทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน นอร์ดิค เอบี
เว็บไซท์: http://www.jnj.com
http://www.orthoclinical.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ