สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 8, 2005 17:29 —Asianet Press Release

8 ธ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การสิ้นสุดของเซลลอน
เซินเจิน: เซลลอน อินเตอร์เนชั่นแนล (Cellon International) ซึ่งเป็นผู้จัดหาการบริการชั้นนำทางด้านการรวมระบบและการออกแบบแบบเอ็น-ทู-เอ็น สำหรับอุตสาหกรรมโทรศัพท์ไร้สาย เปิดเผยว่า บริษัทได้สิ้นสุดการจัดสรรเงินในรอบ ซีรี่ส์ ดี ซึ่งนำโดยทีวีจี แคปิตอล พาร์ทเนอร์ ซึ่งมีฐานการดำเนินงานอยู่ที่ฮ่องกง


จีแอคขอประกาศ
มาร์กแฮม: บริษัทจีแอ็ก คอมพิวเตอร์ คอร์เปอเรชั่น ลิมิเต็ด (Geac Computer Corporation Limited) บริษัทซอฟท์แวร์ระดับโลก ซึ่งอุทิศตนให้กับการแสดงถึงความจำเป็นของซีเอฟโอ เปิดเผยถึงผลประกอบการทางด้านการเงินในช่วงไตรมาส 2 ประจำไตรมาส ซึ่งสิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 31 ต.ค.2548
>

ยาจีน
โตรอนโต: รัฐบาลของนายแมคกินตี้กำลังช่วยให้เกิดความมั่นใจว่า ชาวออนตาเรียนได้เข้าถึงการบริการที่ได้คุณภาพและปลอดภัยที่จัดหาโดยมืออาชีพทางด้านสุขภาพสำหรับทางเลือกของพวกเขาด้วยการแนะนำการบัญญัติกฎหมายเพื่อวางระเบียบข้อบังคับกับอาชีพยาแผนโบราญจีน จอร์จ สมิตเตอร์แมน รัฐมนตรีที่มีหน้าที่ดูแลเอาใจใส่สุขภาพในระยะยาวกล่าว

ภูมิแพ้อาหาร
ชิคาโก: นักประพันธ์คิม โคเอลเลอร์ และ โรเบิร์ต ลาฟรองซ์ ได้ผลิตบทสรุปจำนวน 500 หน้าเล่นแรกสำหรับการดำรงชีพ การรับประทานอาหารมื้อค่ำและการเดินทางที่ปรอดจากสารกลูเทนและอาการแพ้

รางวัลของอัลแคน
มอนเทรียล: อัลแคน อิงค์ (Alcan Inc) การประชุมผู้นำธุรกิจนานาชาติ (Prince of Wales International Business Leader Forum) ยินดีที่จะประกาศว่า รางวัลอัลแคน ไพรซ์ ประจำปี 2005 ด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน มูลค่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ได้มอบให้กับอากา คาน แพลนนิง แอนด์ บิลดิง เซอร์วิซเซส ปากีสถาน (Aga Khan Planning and Building Services Pakistan) ในสาขาความพยายามที่จะปรับปรุงโครงสร้างขั้นพื้นฐานของตัวเมืองในประเทศปากีสถาน ซึ่งประกอบด้วย โรงงานน้ำและสุขาภิบาล

การซื้อของอาจีลลิซิส
ฮ่องกง: อาจีลลิซิส อิงค์ (Agilysys, Inc) ผู้ให้บริการชั้นนำทางด้านโซลูชั่น เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ระดับวิสาหกิจในสหรัฐฯ เปิดเผยว่า บริษัทได้สิ้นสุดการทำธุรกรรมเพื่อซื้อบริษัทเมนไลน์ อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มซ์ อิงค์ (Mainline Information Systems, Inc) ซึ่งเป็นบริษัทของสหรัฐที่ปฏิบัติการในจีนและฮ่องกง

บรอดแบนด์พกพา
ริชาร์ดสัน: บริษัทนาวินิ เน็ทเวิร์คส์ (Navini Networks) และลูกค้าของบริษัทนำหน้าในด้านการจัดวางบรอดแบนด์พกพาเชิงการค้าทั่วโลกด้วยผู้สมัครที่เป็นลูกค้าจำนวนกว่า 100,000 ราย

เกอร์ริลล่า เกมส์
ลอนดอน: โซนี่ คอมพิวเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (Sony Computer Entertainment) ประกาศวันนี้ว่า บริษัทได้เข้าถือสิทธิ์ในเกอร์ริลล่า เกมส์ (Guerrilla Games) ผู้พัฒนาเกมชั้นนำ เพื่อขยายศักยภาพด้านการพัฒนาต่อไปในอนาคต ในฐานะส่วนหนึ่งของเวิลด์ไวด์ สตูดิโอส์ (Worldwide Studios)



บิสิเนสวีคขอเปิดเผย
นิวยอร์ก: เพื่อเป็นการปรับให้สอดคล้องกับความจำเป็นของลูกค้าและธุรกิจในปัจจุบันอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด และเพื่อเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจแฟรนไชน์สำหรับการขยายตัวในอนาคต บิสิเนสวีค (BusinessWeek) ก็ได้เปิดเผยว่า บริษัทจะจัดวางตำแหน่งใหม่ตามวิธีการของตนเองในตลาดทั่วโลก

ชัยชนะของโอทิส
ฟาร์มินตัน: โอทิส (Otis) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของยูไนเต็ด เทคโนโลยีส์ คอร์ปอเรชั่น (NYSE: UTX) จะจัดหาและติดตั้งลิฟท์ บันไดเลื่อน และทางเดินเคลื่อนที่ Trav-O-Lator(R) จำนวน 127 ตัวให้กับโรม แฟร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในศูนย์การแสดงสินค้าและธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในอิตาลี
การอนุญาตเมดอิมมูน
พริ้นซ์ตัน, นิวงเจอร์ซี: ไบโอวา อิงค์ (Biowa, Inc) เปิดเผยว่า บริษัทเมดอิมมูน อิงค์ (MedImmune, Inc) ได้ออกใบอนุญาตเทคโนโลยีโพเทลลิเจนท์ (POTELLIGENT) ของไบโอวา สำหรับใช้ในการวิจันและพัฒนาสารแอนตี้บอดี้ของเมดอิมมูนสำหรับแอพพลิเคชั่นการบำบัดที่มีศักยะภาพ ซึ่งเรียกร้องให้มีการยกระดับการตอบสนองระบบภูมิคุ้มกันด้วยแอนติบอดีจำเพาะจับและทำลายเซลล์ที่ติดเชื้อ (antibody-dependent cellular cytotoxicity: ADCC)


โคเน คอร์ปอเรชั่น
สิงคโปร์: โคเน (KONE) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านบันไดเลื่อนและลิฟท์รายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ได้ปรับปรุงขีดความสามารถของตนได้อย่างมีนัยสำคัญเพื่อรองรับลูกค้าในประเทศมาเลเซียด้วยการซื้อหุ้น 80% ในบริษัทฟูจิ ลิฟท์ แอนด์ เอสคาเลเตอร์ (Fuji Lift & Escalator)

การรักษาความปลอดภัยระบบดิจิตอล
อัมสเตอร์ดัม: คณะกรรมการประจำบริษัทอาซาลโท เอ็น วี (Axalto N.V.) และเจมพลัส อินเตอร์เนชั่นแนล เอส.เอ. ( Gemplus International S.A.) ซึ่งทั้ง 2 บริษัทเป็นผู้ให้บริการชั้นนำทางด้านการรักษาความปลอดภัยระบบดิจิตอล ได้เห็นพ้องต้องกันอย่างเป็นเอกฉันท์กับเงื่อนไขของการควบกิจการการตามคำแนะนำที่เปรียบเสมือนการสร้างบริษัทเจมมาลโท (Gemalto)

การแต่งตั้งของดีเอ็มอี
ดูไบ: คณะกรรมการ ของดูไบ เมอร์แคนไทล์ เอ็กเซงซ์ หรือดีเอ็มอี (Dubai Mercantile Exchange: DME) ซึ่งเป็นธุรกิจร่วมทุนระหว่างนิวยอร์ก เมอร์แคนไทล์ เอ็กเซงซ์ (New York Mercantile Exchange) และดูไบ โฮลดิง (Dubai Holding) เปิดเผยถึงการแต่งตั้งนายแกรี่ อาณ์ คิง ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
ธุรกิจการค้า
สิงคโปร์: รอยเตอร์ (Reuters) ซึ่งเป็นบริษัททางด้านข้อมูลและข่าวสารทั่วโลก และธนาคารแสตนดาร์ด ชาร์ตเตอร์ (Standard Chartered Bank) ได้ลงนามในข้อตกลงในระดับวิสาหกิจสำหรับระบบข้อมูลตลาดของรอยเตอร์ (Reuters Market Data System) ในสิงคโปร์

ข้อตกลงด้านใบอนุญาต
มุมไบ: อิเล็กทรอนิกส์ อาร์ทส์ หรืออีเอ (electronic Arts: EA) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำทางด้านความบันเทิงที่กระฉับกระเฉงของโลกและอินเดียเกมส์ (Indiagames) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในด้านการจำหน่ายความบันเทิงทางโทรศัพท์มือถือ เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงว่าด้วยการออกใบอนุญาตที่ผูกขาดแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งจะนำกลุ่มเกมบนโทรศัพท์มือถือของอีเอให้กับบรรดาลูกค้าผ่านผู้ปะกอบการโทรศัพท์มือถือที่หลากหลายในประเทศอินเดีย

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ