สมาคมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเตรียมจัดการประชุมครั้งใหญ่ที่สุดของโลกที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 24, 2008 11:00 —Asianet Press Release

ดูไบ--24 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
จากความพยายามที่จะผนวกการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Medical Tourism) เข้าสู่ระบบประกันสุขภาพ ทั้งสำหรับลูกจ้างผู้ประกันตนแบบ fully insured และแบบ self funded รวมทั้งเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างกันในธุรกิจดังกล่าว ทางสมาคมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Medical Tourism Association) จึงเตรียมจัดการประชุม World Medical Tourism & Global Health Congress ระหว่างวันที่ 9-12 กันยายนนี้ ณ นครซานฟรานซิสโก นับเป็นการประชุมธุรกิจการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพครั้งแรกในสหรัฐอเมริกาและครั้งใหญ่ที่สุดของโลก
“ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่สมบูรณ์แบบสำหรับชาวอเมริกันที่ใส่ใจในสุขภาพ เนื่องจากเป็นประเทศเปิดที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย นอกจากนั้นยังมีบริการด้านสุขภาพราคาประหยัดและคุณภาพสูง โดยในการประชุมครั้งนี้ บริษัทประกันหลายแห่งของสหรัฐอเมริกาจะร่วมพบปะพูดคุยกับบริษัทผู้ให้บริการด้านสุขภาพเพื่อจัดหารูปแบบประกันสุขภาพที่เหมาะสม ซึ่งนั่นจะช่วยสร้างโอกาสครั้งสำคัญให้กับบริษัทผู้ให้บริการด้านสุขภาพในประเทศไทยอย่างแน่นอน” นายโจนาธาน เอเดลไฮท์ ประธานองค์กรเอ็มทีเอ (MTA - องค์กรไม่หวังผลกำไรซึ่งตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา) กล่าว
ในการประชุมครั้งนี้ ผู้นำธุรกิจการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพกว่า 60 ท่านจะมาให้ความรู้เกี่ยวกับธุรกิจปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคต เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ทำธุรกิจ บริษัทประกัน และอุตสาหกรรมอื่นที่เกี่ยวข้องได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อพัฒนาแผนการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่เหมาะสมกับระบบประกันสุขภาพของตนมากที่สุด ทั้งนี้ คาดว่าจะมีตัวแทนกว่า 100 ท่าน ผู้ออกงานกว่า 40 ราย และผู้บริหารระดับสูงด้านสุขภาพอีกกว่า 200 ท่านจากทั่วโลกเดินทางมาร่วมงานใหญ่ที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในครั้งนี้
งานดังกล่าวจะประกอบด้วยการประชุมย่อยในหลายหัวข้อซึ่งผู้ร่วมงานสามารถเข้าร่วมได้ อาทิ การสร้างเครือข่ายผู้ป่วยระดับนานาชาติ, การผนวกการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเข้าสู่ระบบประกันสุขภาพ, การทำการตลาดและสร้างความโดดเด่นเพื่อให้ได้รับเลือกจากบริษัทประกันระดับนานาชาติ, การกำหนดมาตรฐานร่วมกับโรงพยาบาลต่างๆ, การปรับปรุงคุณภาพการดูแลรักษา และอื่นๆ อีกมากมาย
ทางสมาคมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจะทำการเปิดตัวโครงการใหม่ๆ อีกหลายโครงการ เพื่อกำหนดมาตรฐานและคุณภาพของอุตสาหกรรม นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมอีกมากมาย อาทิ การเปิดโอกาสในการสร้างเครือข่ายธุรกิจ การทำเวิร์คช็อป การประชุมระหว่างธุรกิจต่อธุรกิจ กิจกรรมด้านวัฒนธรรม ฯลฯ
สามารถดูรายละเอียดของการประชุมได้ที่ http://www.medicaltourismcongress.com
สื่อกรุณาติดต่อ:
ตัวแทนของดูไบ
ดร. เปรม จักยาสิ
หัวหน้าฝ่ายยุทธศาสตร์ สมาคมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ
ชาร์เตอร์ด แมเนจเมนท์ แอนด์ เมดิคัล ทัวริซึ่ม คอนซัลแทนท์ (Chartered Management & Medical Tourism Consultant)
อีเมล: prem@jagyasi.com
มือถือ: +971-50-8402753
สำนักงานใหญ่ระหว่างประเทศ
10130 Northlake Blvd.
Suites 214-315, West Palm Beach, FL 33412, US
อีเมล: info@MedicalTravelAuthority.com
โทร: +1-561-791-2000
แหล่งข่าว: สมาคมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ