สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 24 มิถุนายน 2551

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 24, 2008 16:24 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--24 มิ.ย.--เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
เทคโนโลยีประหยัดพลังงาน
กรุงเทพฯ: โรงแรมโนโวเทล โลตัส กรุงเทพ ใช้เทคโนโลยีประหยัดพลังงานชั้นนำ Etorus FE ในฐานะที่เป็นโรงแรมในย่านศูนย์กลางที่ใช้พลังงานที่ไม่เชื่อมโยงกับระบบสายส่งไฟฟ้าแห่งแรกในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งจะช่วยให้โรงแรมสามารถประหยัดต้นทุนด้านเชื้อเพลิงลงได้ 1.6 ล้านบาทต่อปี และยังช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG) ออกสู่ชั้นบรรยากาศได้เป็นจำนวนมาก
http://www.etorus.com
คอมสกอร์เปิดตัว
สิงคโปร์: คอมสกอร์ อิงค์ (comScore, Inc) ผู้นำด้านการวัดคำนวณในโลกดิจิตอลเปิดตัวเครื่องมือค้นหาเว็บไซต์ด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ติดอันดับสูงสุดในภูมิภาคเอเชียปซิฟิกซึ่งอ้างอิงข้อมูลจากบริการ qSearch 2.0 ของคอมสกอร์ ซึ่งระบบดังกล่าวระบุถึงการค้นพบเว็บไซต์ยอดนิยมบนกูเกิล 39.1% จากข้อมูลทั้งหมด ตามด้วยยาฮู! (24%) และไป่ตู้ (16.7%) http://www.comscore.com
แมกนาชิพ เปิดตัว
โซล: บริษัทแมกนาชิพ เซมิคอนดักเตอร์ จำกัด (MagnaChip Semiconductor, Ltd: MagnaChip) ผู้จัดหาอุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์สัญญาอนาล็อกและวงจรประสานสำหรับใช้ในเครื่องใช้ส่วนบุคลเปิดตัว VGA raw Bayer output CMOS image sensor (MC502ER) สำหรับใช้กับเครื่องพีซี โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์กล้องถ่ายรูปบนมือถือ
http://www.magnachip.com
DCML ยื่นจดหมาย
นิวยอร์ก: DCML LLC ได้ยื่นจดหมายต่อคณะกรรมการกำกับดูแลด้านการดำเนินธุรกิจของบริษัทโคนิก้า มินอลต้า กรุ๊ป (Konica Minolta Group) ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับข้อตกลงการควบรวมกิจการที่ยังอยู่ในระหว่างการตัดสินใจของบริษัทดันก้า ออฟฟิศ อิมเมจจิ้ง (Danka Office Imaging หรือ DOIC) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของดันก้า บิสิเนส เซอร์วิส พีแอลซี (Danka Business Services PLC)
การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ
ดูไบ: จากความพยายามที่จะผนวกการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Medical Tourism) เข้าสู่ระบบประกันสุขภาพ ทั้งสำหรับลูกจ้างผู้ประกันตนแบบ fully insured และแบบ self funded รวมทั้งเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างกันในธุรกิจดังกล่าว ทางสมาคมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Medical Tourism Association) จึงเตรียมจัดการประชุม World Medical Tourism & Global Health Congress ระหว่างวันที่ 9-12 กันยายนนี้ ในนครซานฟรานซิสโก
http://www.medicaltourismcongress.com
http://www.medicaltravelauthority.com
เอสพีบี เป็นพันธมิตร
เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก: เอสพีบี ซอฟท์แวร์ เฮาส์ (Spb Software House) บริษัทผู้จำหน่ายซอฟท์แวร์วินโดว์ส โมบายล์ชั้นนำผนึกกำลังเป็นพันธมิตรกับบริษัทโตชิบา อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็ม (สหราชอาณาจักร) จำกัด(Toshiba Information Systems (UK) Ltd) ซึ่งดำเนินธุรกิจในไลน์อุปกรณ์การสื่อสารไร้สาย ด้วยการจัดส่งอุปกรณ์มือถือและได้มีการเปิดตัวโทรศัพท์รุ่น Toshiba Portege G810 http://www.spbsoftwarehouse.com http://www.toshiba-europe.com/mobile
การตรวจสแกนรถขนส่งสินค้า
นิวอาร์ก, นิวเจอร์ซีย์: อาร์.จี. เอ็ดมอนซัน บรรณาธิการอาวุโสประจำวารสารการค้า Journal of Commerce ฉบับวันที่ 23 มิ.ย.ได้เขียนบทความที่วิเคราะห์เจาะลึกถึงข้อบังคับที่ทางสภาคองเกรสต้องการให้เจ้าหน้าที่สแกนรถบรรทุกสินค้าที่เข้ามาในสหรัฐแบบ 100% ภายใต้ยุทธศาสตร์ขั้นสูงด้านความมั่นคงแห่งมาตุภูมิภายในปี 2555 http://www.cbizmedia.com http://www.unitedbusinessmedia.com
http://www.joc.com
พิธีเปิดสะพาน
เยรูซาเล็ม: ในวันที่ 25 มิ.ย. นครเยรูซาเล็มจะจัดงานในวาระครบรอบ 40 ปีของการสถาปนาความเป็นเอกภาพด้วยพิธีเฉลิมฉลองสุดตระการตาพร้อมทำพิธีเปิดสะพาน Jerusalem Light Rail Train Bridge ที่ได้รับการออกแบบโดยซานติอาโก คาลาทราวา
ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุข
โคเปนเฮเกน และ ทาลลินน์ : ในสัปดาห์นี้ (25-27 มิถุนายน) รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ผู้เชี่ยวชาญระดับนานาชาติ และตัวแทนกว่า 500 ท่านจาก 53 ประเทศสมาชิกองค์การอนามัยโลกภูมิภาคยุโรป (1) จะชุมนุมร่วมกัน ณ เมืองทาลลินน์ ในการประชุมรัฐมนตรีสาธารณสุขของประเทศสมาชิกองค์การอนามัยโลกภูมิภาคยุโรป เกี่ยวกับระบบสุขภาพในหัวข้อ “ระบบสุขภาพ, สุขภาพ และความมั่งคั่ง” เพื่อพูดคุยถึงแนวทางใหม่ในการบริหารระบบสุขภาพโดยเน้นไปที่ความสัมพันระหว่างสุขภาพและความมั่งคั่ง
http://www.euro.who.int/healthsystems2008
http://www.whoconference2008.org
National Floor Show
ลอนดอน: National Floor Show ประกาศถึงการมีส่วนร่วมในงานของนิตยสาร Homes & Gardens ประจำปีนี้ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 2-4 กันยายน 2551 http://www.nationalfloorshow.co.uk
การปรับโครงสร้างการบริหาร
โตรอนโต: บริษัท กลาส เอิร์ธ โกลด์ จำกัด (Glass Earth Gold Limited) ประกาศผลผู้ถือหุ้นและการปรับโครงสร้างการบริหารงานที่น่าพอใจ
www.glassearthlimited.com
การรักษาอาการสายตาสั้น
นาโกยา: บริษัท เมนิคอน จำกัด (Menicon Co., Ltd) และโนโววิชั่น คลินิก (Novovision Clinic) ในกรุงมาดริด กำลังทำการศึกษาด้านการรักษาอาการสายตาสั้นด้วยการใช้คอนแทคเลนส์แบบกดความโค้งกระจกตา (Orthokeratology) ในสเปน เพื่อเปรียบเทียบอัตราการขยายตัวของแกนนัยน์ตาในระหว่างกลุ่มเด็กๆชาวยุโรปที่ใส่คอนเทคเลนส์แบบ Orthokeratology กับเด็กๆที่ใส่แว่นสายตา (SP) เป็นระยะเวลา 2 ปี
www.menicon.com
อนาดิจิกส์เปิดตัว
วอร์เรน, นิวเจอร์ซีย์: อนาดิจิกส์ อิงค์ (ANADIGICS, Inc) ประกาศเปิดตัว AIT1032 ซึ่งเป็นเครื่องปรับเสียงขนาด 1 GHz แบบครบวงจรซึ่งช่วยให้คุณภาพเสียงของวิดีโอใน CATV set-top boxes, DVRs, PC TV และแอพพลิเคชั่นออนบอร์ดคมชัด กระจ่างใส ดุจคริสตัล
http://www.anadigics.com
http://www.anadigics.com/worldwide_sales
การทดลองทางการแพทย์
ลอสแองเจลิส: บริษัท คาโนปัส ไบโอฟาร์มา อิงค์ (Canopus BioPharma, Inc ประกาศว่า South African Medicines Control Council ได้อนุญาตให้บริษัทดำเนินการทดลองขั้นที่สอง เพื่อประเมินประสิทธิภาพของยา CB1400 ในการป้องกันภาวะเยื่อบุช่องปากอักเสบที่เป็นผลจากการฉายรังสีในระบบทางเดินอาหารของกลุ่มผู้ป่วยโรคมะเร็งจำนวน 30 ราย โดยการศึกษาครั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าที่สำคัญในการพัฒนา CB1400 เพื่อใช้เป็นยาตัวใหม่ที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันภาวะอักเสบที่บริเวณเยื่อบุผิวช่องปาก
http://www.canopusbiopharma.com
ห้องชุดเพนท์เฮาส์
นิวยอร์ก: นัคฮีล (Nakheel) และทรัมพ์ ออร์แกไนเซชั่น (Trump Organization) บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับโลก 2 แห่งเตรียมจารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในนครดูไบ หลังจากได้รับสัญญาให้ดำเนินการสร้างห้องชุดเพนท์เฮาส์ใน Trump International Hotel & Tower สำหรับโครงการ The Palm Jumeirah http://www.trumpdubai.com
เว็บไซต์ใหม่
ลอนดอน: ปี 2551 ถือเป็นปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับ Building Services Journal (BSj) เนื่องจากมีการเปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ 2 แห่ง
http://www.bsjonline.co.uk
http://www.bsj4jobc.com
เอนเทค โพลลูเทค
กรุงเทพฯ: บริษัทด้านสิ่งแวดล้อม พลังงานทดแทน และผู้ผลิตอุปกรณ์ปั๊มและวาล์วจากทั่วโลก พากันตบเท้าเข้าร่วมงาน Entech Pollutec Asia 2008 โดยงานแสดงเทคโนโลยีด้านสิ่งแวดล้อมและพลังงานหมุนเวียนซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 18 ในปีนี้ เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2551 เป็นงานที่มุ่งเน้นไปที่ 3 สาขาหลักๆ ได้แก่ เทคโนโลยีเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม พลังงานหมุนเวียน และอุปกรณ์ปั๊มและวาล์วเพื่อการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างครบวงจร
แอร์แคพลงนาม
อัมสเตอร์ดัม: แอร์แคพ (AerCap Holdings N.V.) ประกาศว่าได้ร่วมกับ Deucalion Aviation Funds (ให้คำปรึกษาและบริการงานโดย DVB Bank AG) ลงนามในข้อตกลงกับ TUI Travel PLC ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหุ้นลอนดอน เพื่อซื้อเครื่องบิน ซึ่งรวมถึงเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 รุ่นใหม่จำนวน 11 ลำ
ผลการดำเนินงาน
อัมสเตอร์ดัม: ทอมมี่ ฮิลฟิเกอร์ (Tommy Hilfiger) เปิดเผยผลประกอบการสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2551 ด้วยยอดขายสุทธิของกลุ่มเพิ่มขึ้น 14.4% แตะ 1,340 ล้านยูโร ซึ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์
http://www.tommy.com
AWCC ได้รับการเสนอชื่อ
คาบูล: อัฟกัน ไวร์เลส คอมมิวนิเคชั่นส์ คอมพานี หรือ AWCC ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงคาบูล ได้รับการเสนอชื่อสำหรับรางวัล Best Network Quality Initiative Award ประจำปี 2008 ของ GSM Association http://www.buyatfoundation.org http://www.afghan-wireless.com
ซาอุฯทำสัญญา
สิงคโปร์: ฟาน ลูเวน ไปป์ แอนด์ ทูบ (สิงคโปร์) จำกัด (Van Leeuwen Pipe and Tube (Singapore) Pte Ltd) คว้าสัญญาเบื้องต้นในการจัดหาเหล็กคาร์บอน เหล็กอัลลอย สแตนเลส สตีล และท่อสารผสมระหว่างทองแดงกับนิเกิล (incoloy) มูลค่ารวมกว่า 38 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในโครงการก่อสร้างโรงงาน Saudi Kayan Olefins http://www.vanleeuwen.com
เด็กซ์ตันประกาศ
CAPELLE AAN DEN IJSSEL: เด็กซ์ตัน (Dexton) บริษัทซอฟท์แวร์สัญชาติดัชต์ที่มีประสบการณ์ด้านการรวบรวมระบบประมวลผลที่ซับซ้อนมานานกว่า 20 ปี ประกาศว่า บริษัทจะเพิ่มระบบการทำงานของ Actionable BI เข้าไว้ในแพลตฟอร์ม Agile System Environment platform (ASE)
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ