เคลย์ตัน, ดูบิเลียร์ แอนด์ ไรซ์, เดอะ คาร์ไลล์ กรุ๊ป และเมอร์ริล ลินช์ โกลบอล ไพรเวท อิควิตี้ เตรียมซื้อกิจการเฮิร์ตซ์จากบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เป็นเงินมูลค่า 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 13, 2005 12:11 —Asianet Press Release

นิวยอร์ก, 13 ก.ย.-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เคลย์ตัน (Clayton) , ดูบิเลียร์ แอนด์ ไรซ์ (Dubilier & Rice, Inc. (CD&R), เดอะ คาร์ไลล์ กรุ๊ป (Carlyle) และเมอร์ริล ลินช์ โกลบอล ไพรเวท อิควิตี้(MLGPE) ประกาศวันนี้ว่า บริษัทเหล่านี้ได้บรรลุข้อตกลงกับบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เพื่อซื้อกิจการของบริษัท เฮิร์ตซ์ คอร์ปอเรชั่น (Hertz) บริษัทผู้ทำธุรกิจให้เช่ายานพาหนะรายใหญ่ที่สุดของโลกเป็นเงินมูลค่า 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์
จอร์จ ดับบลิว แทมเค พาร์ทเนอร์ฝ่ายปฏิบัติการของ CD&R จะรับตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร โดยการซื้อขายกิจการครั้งนี้คาดว่าจะได้รับการอนุมัติตามกฎระเบียบและคาดว่าจะสรุปได้ภายในสิ้นปีนี้
นายแทมเคกล่าวว่า จุดแข็งของบริษัทคือ แบรนด์ระดับโลก การตั้งราคาในระดับพรีเมียมที่ได้รับการสนับสนุนจากบริการลูกค้าสัมพันธ์ที่เยี่ยมยอด รวมทั้งประวัติศาสตร์แห่งนวัตกรรมของอุตสาหกรรม ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ได้จัดตั้งแพลทฟอร์มที่แข็งแกร่งเพื่อริเริ่มการขยายโครงการธุรกิจใหม่ๆ
เกรกอรี่ เอส เลดฟอร์ด กรรมการผู้จัดการคาร์ไลล์กล่าวว่า เรายินดีกับโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับบริษัท ซึ่งเป็นแบรนด์ชั้นหนึ่งในธุรกิจการให้เช่ายานยนต์ระดับโลก นอกจากนี้ เรายังรู้สึกยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรกับทีมบริหารของบริษัทและพนักงานเพื่อให้การสนับสนุนการขยายธุรกิจในขั้นตอนต่อไปของเฮิร์ตซ์
"เราจับตาดูเฮิร์ตซ์มาเป็นเวลากว่า 3 ปีแล้ว และเชื่อว่าเฮิร์ตซ์มีความเหมาะสมกับกลยุทธ์ด้านการลงทุนของเรา คือ การเปิดตัวธุรกิจเชิงซ้อนระดับแนวหน้าในตลาด ด้วยแฟรนไชส์ที่มีพลังและโอกาสต่างๆในการขยายความสามารถด้านการทำกำไร" นายเดวิด เอช.แวสเซอร์แมน พันธมิตรซึ่งเป็นผู้นำในการเจรจาด้านการซื้อขายประจำซีดีแอนด์อาร์ กล่าว
"เรารอคอยที่จะทำงานร่วมกับคู่ค้าด้านหลักทรัพย์ของเราและคณะผู้บริหารของเฮิร์ตซ์ เพื่อช่วยให้บริษัทของเรายังคงประสบความสำเร็จ" นายนาธาน ซี.ทอร์น ประธาน MLGPE กล่าว
นายเคร็ก อาร์.โคช ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเฮิร์ตซ์กล่าวว่า "เรายินดีที่ได้เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับกลุ่มนักลงทุนด้านการเงินและการปฏิบัติการที่โดดเด่นซึ่งเข้าใจธุรกิจของเรา และให้คำมั่นที่จะสนับสนุนเราให้เติบโต, ประสบความสำเร็จและสร้างมูลค่าได้ต่อไป"
เฮิร์ตซ์เป็นผู้นำในตลาดเช่ารถยนต์ทั่วโลกซึ่งมียอดขายต่อปีกว่า 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ ด้วยสถานะอันแข็งแกร่งในธุรกิจที่ให้ผลตอบแทนสูงและธุรกิจอำนวยความสะดวกในระหว่างการพักผ่อน ซึ่งเป็นธุรกิจที่ให้ความสำคัญมากที่สุดต่อการบริการ เฮิร์ตซ์มีรายได้กว่า 7 พันล้านดอลลาร์ต่อปี และมีความสามารถทำกำไรอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เฮิร์ตซ์ก่อตั้งขึ้นในปี 2461 โดยทางบริษัทได้ตั้งอยู่ในเมืองต่างๆ 7,000 แห่งในสหรัฐฯ และประเทศอื่นๆอีก 150 ประเทศ
กลุ่มนักลงทุนได้รับคำแนะนำจากดอยช์ แบงค์ เอจี, เลห์แมน บราเธอร์ส อิงค์, และเมอร์ริล ลินช์ แอนด์ โค อิงค์ ส่วนบริษัทเดเบวอยส์ แอนด์ พลิมตัน แอลแอลพี จะให้คำปรึกษาทางด้านกฏหมาย
เกี่ยวกับเคลย์ตัน, ดูบิเลียร์ แอนด์ ไรซ์
เคลย์ตัน, ดูบิเลียร์ แอนด์ ไรซ์ เป็นบริษัทการลงทุนด้านหลักทรัพย์ที่ได้ผลตอบแทนด้านการลงทุนที่สม่ำเสมอและมูลค่าสูง ที่หันมาใช้ระบบผนวกการปฏิบัติงานและการเงินเพื่อสร้างและขยายผลการดำเนินงานทางธุรกิจ
นับตั้งแต่ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2521 ซีดีแอนด์อาร์ได้จัดการการลงทุนในธุรกิจต่างๆ 37 ประเภท คิดเป็นมูลค่ากว่า 5.5 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบริษัทในเครือและหน่วยงานของการบริษัทขนาดใหญ่ที่ทำธุรกิจหลากหลายนั้น ได้นำเสนอธุรกิจมากมายในแวดวงอุตสาหกรรม ด้วยมูลค่าการซื้อขายกว่า 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ และมีรายได้ประมาณ 4 หมื่นล้านดอลลาร์
ส่วนภูมิหลังของนายแทมเคนั้น เขาเคยดำรงตำแหน่งประธานของบริษัทคินโก ซึ่งเป็นการลงทุนที่ซีดีแอนด์อาร์ขายให้กับเฟดเอ็กซ์ในเดือนก.พ.2547 และปัจจุบันนี้เขาดำรงตำแหน่งประธานบริษัทคูลลิแกน อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นผู้จัดหาผลิตภัณฑ์และการบริการบำบัดน้ำทั่วโลก ซึ่งได้มีการเสนอซื้อหุ้นในกองทุนภายใต้การจัดการของซีดีแอนด์อาร์ในเดือนก.ย.2547 และก่อนที่จะร่วมงานกับซีดีแอนด์อาร์ในปี 2543 นั้น นายแทมเคเคยดำรงตำแหน่งซีอีโอร่วมของบริษัทเอเมอร์สัน อิเล็คทริค ทางบริษัทมีสำนักงานในกรุงนิวยอร์กและลอนดอน และบริหารจัดการเงินทุนประมาณ 8 พันล้านดอลลาร์ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.cdr-inc.com
เกี่ยวกับคาร์ไลล์
คาร์ไลล์ กรุ๊ป เป็นบริษัทลงทุนส่วนบุคคลระดับโลกที่มีเงินภายใต้การบริหาร 31 พันล้านดอลลาร์ คาร์ไลล์ลงทุนในการซื้อกิจการ, การร่วมทุน, ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์, และการเก็งกำไรในภาคพื้นเอเชีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ ในกิจการทางอากาศและการป้องกัน, รถยนต์และการเดินทาง, ผู้บริโภคและการขายปลีก, พลังงานและพลังงานกล, การดูแลรักษาสุขภาพ, อุตสาหกรรม, เทคโนโลยีและบริการทางธุรกิจ, และการโทรคมนาคมและสื่อ ตั้งแต่ปี 2530 เป็นต้นมาบริษัทได้ลงทุนไปทั้งหมด 1.43 หมื่นล้านดอลลาร์ ในธุรกรรม 414 รายการ ด้วยราคาซื้อทั้งหมดที่ 4.95 หมื่นล้านดอลลาร์ คาร์ไลล์ กรุ๊ปมีพนักงานมากกว่า 600 คน ใน 13 ประเทศ ในเครือข่ายบริษัทคาร์ไลล์ทั้งหมดมีรายได้มากกว่า 3 หมื่นล้านดอลลาร์ และมีพนักงานมากกว่า 131,000 คนทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเชิญแวะชมเว็บไซต์ได้ที่ http://www.carlyle.com
เกี่ยวกับเมอร์ริล ลินช์
เมอร์ริล ลินช์ โกลบัล ไพรเวท อิควิตี้ เป็นวานิชธนกิจ ซึ่งเป็นบริษัทสาขาของบริษัทเมอร์ริล ลินช์ แอนด์ โค. อิงค์
บริษัทเมอร์ริล ลินช์ เป็นหนึ่งในบริษัทด้านการบริหารและให้คำแนะนำทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีสำนักงานใน 36 ประเทศ และมีทรัพย์สินของลูกค้าทั้งหมดประมาณ 1.6 ล้านล้านดอลลาร์ ในฐานะที่เป็นธนาคารเพื่อการลงทุน บริษัทเป็นที่ปรึกษากฎหมายชั้นนำของโลกในเรื่องของหนี้สินและหลักทรัพย์ตราสารทุน ตลอดจนเป็นที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์แก่บริษัท หน่วยงานรัฐบาล สถาบัน และส่วนบุคคลทั่วโลก ผ่านเมอร์ริล ลินช์ อินเวสท์เมนท์ เมเนเจอร์ส บริษัทเป็นหนึ่งในผู้บริหารสินทรัพย์ทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลก บริษัทมีสินทรัพย์ในการบริหารทั้งหมด 4.78 แสนล้านดอลลาร์ ข้อมูลเพิ่มเติมเข้าชมได้ที่ http://www.ml.com
ที่มา: เคลย์ตัน, ดูบิเลียร์ แอนด์ ไรซ์, อิงค์
ติดต่อ: เคลย์ตัน, ดูบิเลียร์ แอนด์ ไรซ์: ทอม ฟรังโก, +1-212-232-2220,
tfra@broadgate.com; คริส โตฟาลลิ, +1-212-232-2226
ctofalli@broadgate.com
คาร์ไล กรุ๊ป: คริส อัลล์แมน, +1-202-729-5450,
chris.ullman@carlyle.com
เมอร์ริล ลินช์ โกลบัล ไพรเวท อิควิตี้: เทอเรซ ฮันฮัน, +1-212-44-2004,
terez_hanhan@ml.com
เว็บไซต์: http://www.cdr-inc.com
http://www.carlyle.com
http://www.ml.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ