โครงการพัฒนายาเฟกซินิดาโซลสำหรับรักษาโรคไข้ง่วงหลับของ DNDi เตรียมขึ้นแท่นโครงการที่ประสบความสำเร็จที่สุดในรอบปี

ข่าวต่างประเทศ Monday June 30, 2008 11:57 —Asianet Press Release

แนร์วิอาโน--30 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
ด้วยความร่วมมือของพันธมิตรหลักอย่างแอ็คเซเลร่า
โครงการพัฒนายาเฟกซินิดาโซล (Fexinidazole) สำหรับรักษาโรคไข้ง่วงหลับ (African trypanosomiasis หรือ Sleeping sickness) โดยองค์กรเพื่อการพัฒนายาที่ถูกละเลยและไม่มีการผลิต (Drugs for Neglected Diseases initiative หรือ DNDi) ด้วยความร่วมมือของแอ็คเซเลร่า (Accelera) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือแนร์วิอาโน เมดิคัล ไซน์ส (Nerviano Medical Sciences หรือ NMS) เตรียมขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในโครงการของ DNDi ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในรอบปี โดยโครงการดังกล่าวจะได้รับรางวัลอย่างเป็นทางการระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีครั้งแรกของ DNDi ณ สำนักงานใหญ่ของสมาคมส่งเสริมวิทยาศาสตร์แห่งนิวยอร์ก (New York Academy of Sciences) ณ นครนิวยอร์ก ในขณะเดียวกัน แอ็คเซเลร่าจะได้รับการยกย่องในฐานะพันธมิตรหลักของ DNDi ในการพัฒนาตัวยาดังกล่าว
“เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติดังกล่าว” ดร.มาร์โก บรูเกรา รองประธานบริษัทแอ็คเซเลร่า กล่าว “และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาสุขภาพของผู้คนในประเทศยากไร้ เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับเลือกจาก DNDi ให้เป็นพันธมิตรหลักในการพัฒนายาเฟกซินิดาโซล”
“การทดสอบก่อนคลินิกเพื่อยืนยันคุณสมบัติของยาเฟกซินิดาโซลเริ่มขึ้นกว่า 1 ปีมาแล้ว” ดร.บรูเกรา กล่าว “ซึ่งประกอบด้วยการทดสอบเบื้องต้น การทดสอบศักยภาพของยาอย่างเต็มรูปแบบ ไปจนถึงการทดสอบความปลอดภัยของยาตามกฎหมาย และผลลัพธ์ก็ออกมาเป็นที่น่าพอใจจน DNDi สามารถดำเนินการพัฒนายาในขั้นต่อไป โดยมีจุดประสงค์เพื่อจดทะเบียนยาให้เร็วที่สุด”
แอ็คเซเลร่า ทำกิจกรรมการทดสอบยาก่อนคลินิกหลายประเภท รวมถึงยาที่ถูกละเลยและไม่มีการผลิต อาทิ ยารักษาโรคมาลาเรีย, โรคไข้ง่วงหลับ, โรคลิชมาเนีย (Visceral leishmaniasis) และโรคชากาส (Chagas’ disease)
“การได้รับรางวัลดังกล่าวสร้างความภาคภูมิใจให้เราใน 2 แง่ โดยในแง่มุมหนึ่งเรารู้สึกพึงพอใจที่ได้มีส่วนร่วมในโครงการยิ่งใหญ่ระดับนานาชาติ ส่วนในอีกแง่หนึ่งเราก็รู้สึกว่าเราได้ทำประโยชน์ให้กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน” จัมปิเอโร ดูโญ กรรมการผู้จัดการของ NMS กล่าว
เกี่ยวกับ แอ็คเซเลร่า (http://www.accelera.info)
แอ็คเซเลร่า บริษัทในเครือแนร์วิอาโน เมดิคัล ไซน์ส เป็นองค์กรรับทำวิจัยตามสัญญา (Contract Research Organization หรือ CRO) ซึ่งมีประสบการณ์การทำงานกับบริษัทเวชกรรมและบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพทั่วโลก เพื่อนำเสนอบริการด้านการคิดค้นและพัฒนาตัวยาด้วยคุณภาพระดับสูง
เกี่ยวกับ แนร์วิอาโน เมดิคัล ไซน์ส หรือ NMS (http://www.nervianoms.com)
NMS เป็นบริษัทวิจัยที่อุทิศตนให้กับการคิดค้นและพัฒนาตัวยาใหม่ๆ สำหรับรักษาโรคมะเร็ง ทั้งนี้ NMS แยกตัวออกมาจากบริษัทไฟเซอร์ (Pfizer) เมื่อเดือนพฤษภาคม พ.ศ.2547 และกลายเป็นบริษัทในเครือ Congregazione dei Figli dell’Immacolata Concezione (CFIC) ซึ่งตั้งอยู่ที่กรุงโรม
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
แอ็คเซเลร่า (แนร์วิอาโน เมดิคัล ไซน์ส)
มาเรีย ดัคควิโน
มือถือ: +39-335-1863052
อีเมล: maria.d’acquino@nervianoms.com
แหล่งข่าว: แนร์วิอาโน เมดิคัล ไซน์ส (NMS)
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ