ฟิลิป แบนครอฟต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน ACE Ltd. และกรรมการบอร์ด GNAIE กล่าวคำปราศรัยต่อคณะกรรมการกำกับดูแลของ IASB

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 1, 2008 10:24 —Asianet Press Release

นิวยอร์ก--1 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
GNAIE สรุปสาระสำคัญเกี่ยวกับความคิดเห็นของนายแบนครอฟต์ที่ได้กล่าวต่อ IASCF
กรุ๊ป ออฟ นอร์ธอเมริกัน อินชัวรันซ์ เอ็นเตอไพรส์ (Group of North American Insurance Enterprises หรือ GNAIE) เปิดเผยในวันนี้ว่า เมื่อเร็วๆ นี้ นายฟิลิป แบนครอฟต์ สมาชิกคณะกรรมการบริหารของ GNAIE และประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงินของบริษัทเอซีอี จำกัด (ACE Ltd.) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในด้านการประกันภัยและการประกันภัยต่อ ได้กล่าวคำปราศรัยต่อมูลนิธิคณะกรรมการมาตรฐานการบัีญชีระหว่างประเทศ (International Accounting Standards Committee Foundation หรือ IASCF) ซึ่งทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการกำกับดูแลของคณะกรรมการมาตรฐานการบัีญชีระหว่างประเทศ (International Accounting Standards Board หรือ IASB) โดยนายแบนครอฟต์ขึ้นกล่าวในฐานะตัวแทนของ GNAIE ซึ่งเป็นสมาคมที่ประกอบไปด้วยบริษัทประกันภัยชั้นนำ 18 แห่งในสหรัฐอเมริกา แคนาดา และเบอร์มิวด้า รวมถึงผู้ให้บริการด้านการประกันภัยรายใหญ่ที่สุดในโลกหลายบริษัทด้วยกัน โดยมุ่งเน้นเกี่ยวกับเรื่องการทำรายงานทางการเงิน การทำบัญชี และความสามารถในการชำระหนี้คืน (solvency) ในระดับสากล
นายแบนครอฟต์ ได้เสนอความคิดเห็นดังกล่าว เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2551 ในการประชุมโต๊ะกลม ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงลอนดอน ภายใต้กระบวนการพิจารณาทบทวนตามรัฐธรรมนูญของมูลนิธิ IASCF โดยมีเป้าหมายเพื่อหยิบยกประเด็นข้อกังวลใจต่างๆ อันเกี่ยวข้องกับเรื่องของความรับผิดชอบต่อสาธารณชนที่ตรวจสอบได้ ธรรมาภิบาล และองค์ประกอบโครงสร้างของคณะกรรมการ IASB
ข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับความคิดเห็นของนายแบนครอฟต์ ในเรื่องกระบวนการพิจารณาทบทวนตามรัฐธรรมนูญ มีดังต่อไปนี้
-- GNAIE สนับสนุนการจัดตั้งกลุ่มควบคุม (Monitoring Group) เพื่อพัฒนากระบวนการความรับผิดชอบและการกระทำอันพึงควรสำหรับคณะกรรมการมาตรฐานการบัีญชีระหว่างประเทศ (IASB) GNAIE เชื่อว่าเป็นเรื่องสำคัญสำหรับ IASCF ที่จะต้องกำหนดข้อเสนอที่รัดกุมยิ่งขึ้นในเรื่องอำนาจและความรับผิดชอบของกลุ่มควบคุมภายใต้การพิจารณาทบทวนของ IASB
-- GNAIE ขอแนะนำเป็นอย่างยิ่งให้ IASCF ทำการกำหนดโครงสร้างและระบบที่ดียิ่งขึ้น เพื่อให้แน่ใจได้ว่ามาตรฐานการบัญชีตามที่เสนอนั้นได้ผ่านการตรวจสอบภายใต้มาตรฐานของขั้นตอนที่พึงควรตามความเหมาะสมแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง
-- GNAIE เชื่อว่ามาตรฐานการบัญชีใดๆ ก็ตาม ควรจะต้องได้รับการทดสอบในภาคสนามก่อนที่จะนำไปปรับใช้ เพื่อให้มั่นใจว่ามาตรฐานดังกล่าวจะสะท้อนถึงวิธีิการบริหารจัดการและการดำเนินกิจการของบริษัทได้อย่างเหมาะสม และเป็นการให้ข้อมูลรายงานทางการเงินที่เชื่อถือได้ มีความสอดคล้อง สามารถเปรียบเทียบได้ และมีนัยสำคัญสำหรับผู้มีหน้าที่ตัดสินใจทางการเงิน
-- ตามที่ได้เห็นกันแล้วจากเรื่องที่ได้มีการพัฒนาขึ้นโดยความพยายามของ IASB ในการวางมาตรฐานด้านการบัญชีสำหรับวงการอุตสาหกรรมการประกันภัยทั่วโลก มุมมองเบื้องต้นของ IASB มักจะรวมถึงการเปลี่ยนแปลงในระดับพื้นฐานและทฤษฎีที่แตกต่างไปจากแนวทางปฏิบัติที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน ดังนั้นจึงไม่สามารถและไม่ควรที่จะนำไปพิจารณาใช้ในทันที โดยที่ยังไม่ได้ผ่านระยะเวลาทดสอบ “การนำไปปฏิบัติใช้ในสถานการณ์จริง” เสียก่อน
นายฟิลิป แบนครอฟต์ ยังได้กล่าวแสดงความคิดเห็นต่อไปว่า "ขณะนี้เรากำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญของการพัฒนามาตรฐานการบัญชีในระดับสากลสำหรับการทำสัญญาประกันภัย และถือเป็นเรื่องสำคัญที่กระบวนการนี้จะต้องได้รับการประเมินผลกระทบอย่างเพียงพอ โดยที่ไม่เร่งรีบหรือมีข้อจำกัด อันเนื่องมาจากความจำเป็นอย่างเร่งด่วนของตลาดทุนทั่วโลก เรื่องที่มีลำดับความสำคัญสูงสุดของ GNAIE ยังคงเป็นประเด็นการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ที่มีบทบาทในการกำหนดและกำกับดูแลการวางมาตรฐานการบัญชีในระดับสากล ในส่วนของการพัฒนาและสนับสนุนมาตรฐานความสามารถในการชำระหนี้คืนและการทำบัญชีสำหรับวงการประกันภัยที่มีคุณภาพสูง ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจ สามารถเชื่อถือได้ มีความคงเส้นคงวา สามารถเปรียบเทียบได้ และมีนัยสำคัญสำหรับผู้มีหน้าที่ตัดสินใจทางการเงิน เราเชื่อว่าการดำเนินกระบวนการอย่างเร่งรีบในขั้นตอนนี้จะส่งผลลบต่อเป้าหมายดังกล่าว
"สิ่งที่เรากำลังเผชิญหน้า คือปัญหาที่สามารถเปลี่ยนให้กลายเป็นโอกาสได้ เราจะสามารถกำหนดมาตรฐานการบัญชีสากลสำหรับอุตสาหกรรมการประกันภัยในทั่วโลก ที่เป็นหนึ่งเดียวกันซึ่งนำไปใช้งานได้ครอบคลุมอย่างแท้จริงได้โดยการพิจารณาวิเคราะห์อย่างเหมาะสมและด้วยความระมัดระวัง ก่อนที่จะนำเอาวิธีการปฏิบัติที่ยังไม่ได้ผ่านการทดสอบไปใช้ในการประเมินผลงบดุลสำหรับวงการประกันภัย ในทางกลับกัน หากเรานำเอามาตรฐานการบัญชีที่ไม่ได้ผ่านการทดสอบไปใช้ปฏิบัติอย่างรีบร้อน ความผิดพลาดหรือการคำนวณที่คลาดเคลื่อนเกี่ยวกับตลาดทุนในวงกว้างซึ่งติดตามมา ก็อาจทำให้เกิดความเสียหายที่รุนแรงได้ ด้วยเหตุนี้ เราจึงกระตุ้นให้ IASCF ทำการกำหนดกระบวนการและระบบเพื่อการทดสอบในภาคสนามที่มีความเหมาะสมเพื่อการก้าวต่อไปข้างหน้าของ IASB"
เกี่ยวกับ GNAIE
GNAIE ทำหน้าที่กำหนดมาตรฐานของการทำบัญชีและความสามารถในการชำระหนี้คืนในระดับสากลที่มีคุณภาพสูง สำหรับผู้ประกอบธุรกิจด้านการประกันภัยทั่วโลก องค์กรสามารถบรรลุเป้าหมายได้โดยการศึกษาแบบจำลองของมาตรฐานการทำบัญชีที่มีผู้เสนอขึ้นมา รวมถึงการวิเคราะห์ การแสดงความคิดเห็น และการประสานงานร่วมกับผู้ใช้่งานปลายทางต่างๆ ซึ่งเป็นผู้ที่จะนำรายงานทางการเงินเหล่านี้ไปใช้ บริษัทที่เป็นสมาชิกของ GNAIE ได้แก่ ACE Ltd.; AIG, Inc.; The Allstate Corporation; Axis Capital; Genworth Financial; The Hartford; Lincoln Financial; Manulife Financial; Metropolitan Life Insurance Company; New York Life Insurance Company; Partner Re; Principal Financial; Prudential Financial, Inc.; Renaissance Re; State Farm; Sun Life Financial; Travelers และ XL Capital, Ltd. สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://gnaie.net/
สำหรับสื่อที่มีข้อสงสัยต้องการสอบถาม กรุณาติดต่อ
Joseph Kuo หรือ Fred Spar
บริษัท Kekst and Company
โทร 1-212-521-4800
แหล่งข่าว Group of North American Insurance Enterprises (GNAIE)
ติดต่อ: Joseph Kuo หรือ Fred Spar
บริษัท Kekst and Company ตัวแทน GNAIE
โทร +1-212-521-4800,
เว็บไซต์: http://gnaie.net
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ