เช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ เผยงบประมาณด้านการป้องกันสินค้าสูญหายมีความสัมพันธ์กับอัตราการขโมยสินค้า

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 1, 2008 13:56 —Asianet Press Release

โธโรแฟร์, นิวเจอร์ซี--1 ก.ค.--ซินหัวพีอาร์นิวส์ไวร์เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
ผลสำรวจล่าสุดเผยว่า การลดงบประมาณด้านการป้องกันสินค้าสูญหายส่งผลให้อัตราการขโมยสินค้าเพิ่มสูงขึ้น
เช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ อิงค์ (Checkpoint Systems, Inc.) (NYSE: CKP) ผู้นำด้านการผลิตและทำการตลาดโซลูชั่นสำหรับการติดตามและป้องกันความปลอดภัยสินค้าในอุตสาหกรรมค้าปลีกและซัพพลายเชน ประกาศผลการสำรวจเกี่ยวกับการลงทุนเพื่อป้องกันสินค้าสูญหายในกลุ่มผู้ค้าปลีก ซึ่งผลที่ออกมาแสดงให้เห็นชัดเจนว่า งบประมาณด้านการป้องกันสินค้าสูญหายมีความสัมพันธ์กับอัตราการขโมยสินค้า
(โลโก้: http://www.xprn.com/xprn/sa/200701241626.jpg)
ปัจจุบัน อุตสาหกรรมค้าปลีกกำลังได้รับผลกระทบอย่างหนักจากสภาพเศรษฐกิจที่ซบเซา อย่างไรก็ตาม เจ้าของธุรกิจที่กำลังตัดสินใจลดงบประมาณด้านการป้องกันสินค้าสูญหายควรคิดให้ดีอีกครั้ง เนื่องจากรายงานล่าสุดในหัวข้อ “งบประมาณด้านการป้องกันสินค้าสูญหาย” แสดงให้เห็นว่า การลดงบประมาณด้านการป้องกันสินค้าสูญหายส่งผลให้อัตราการขโมยสินค้าเพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัทวิจัยเอกชนในนาม พรีเฟอเรนซ์ รีเสิร์ช (Preference Research) ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของผู้สมัครสมาชิกนิตยสารป้องกันการสูญหายระดับชาติ จำนวน 329 ราย ด้วยชุดคำถามเกี่ยวกับการใช้งบประมาณด้านการป้องกันสินค้าสูญหายและอัตราการขโมยสินค้า
ผลสำรวจก่อนหน้านี้เผยว่า กว่า 77% ของผู้ตอบแบบสอบถามตัดสินใจชะลอหรือลดงบประมาณด้านการป้องกันสินค้าสูญหายในช่วงเศรษฐกิจซบเซา ในขณะที่ 61% ตัดสินใจตัดงบประมาณในส่วนดังกล่าวจนกว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้น ส่วน 33% ติดสินใจตัดงบประมาณส่วนดังกล่าวทิ้งไปเลย
ผลการสำรวจครั้งนี้ก็เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดย 38% ของผู้ตอบแบบสอบถามตัดสินใจลดหรือเลื่อนการใช้งบประมาณด้านการป้องกันสินค้าสูญหายหลังมีการสรุปแผนงบประมาณขององค์กร และมีเพียง 8% ที่ตัดสินใจเพิ่มงบประมาณในส่วนดังกล่าว
หากประวัติศาสตร์ซ้ำรอย บริษัทค้าปลีกที่ลดงบประมาณด้านการป้องกันสินค้าสูญหายอาจขาดทุนมากกว่าเดิมเพราะสินค้าถูกขโมยมากขึ้น เนื่องจาก 68% ของผู้ตอบแบบสอบถามรายงานว่า อัตราการขโมยสินค้ามีสูงขึ้นเมื่องบประมาณด้านการป้องกันสินค้าสูญหายลดลง โดย 60% ของผู้ตอบแบบสอบถามเชื่อว่าอัตราการขโมยสินค้าจะเพิ่มขึ้นหากงบประมาณด้านการป้องกันสินค้าสูญหายลดลง และมีเพียง 30% ที่เชื่อว่าอัตราการขโมยสินค้าจะยังอยู่ในระดับเดิม
“สภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันทำให้บริษัทค้าปลีกประสบความยากลำบาก และการตัดสินใจลดต้นทุนด้านต่างๆ ก็เป็นสิ่งที่จำเป็น” ร็อบ ฟาน เดอร์ เมอร์เว ประธานและซีอีโอบริษัท เช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ กล่าว “อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจได้แสดงให้เห็นแล้วว่า การลดงบประมาณด้านการป้องกันสินค้าสูญหายอาจทำให้บริษัทต้องขาดทุนมากกว่าเดิม”
ผู้ตอบแบบสอบถามเกือบทั้งหมด หรือราว 95% เชื่อว่าสภาพเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ส่งผลให้อัตราการขโมยสินค้าสูงขึ้น ในขณะที่กว่า 98% เห็นด้วยว่าการลดงบประมาณด้านการป้องกันสินค้าสูญหายทำให้ความเสี่ยงที่จะถูกขโมยสินค้ามีมากขึ้น ทั้งนี้ ผลการสำรวจล่าสุดของศูนย์วิจัยตลาดค้าปลีกเผยว่า การขโมยสินค้าส่งผลให้บริษัทค้าปลีกทั่วโลกได้รับความเสียหายเป็นมูลค่ารวมกว่า 9.8 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ
“บริษัทค้าปลีกกำลังได้รับแรงกดดันให้ลดต้นทุนด้านต่างๆ แต่การลดงบประมาณด้านการป้องกันสินค้าสูญหายจะทำให้อัตราการขโมยสินค้าเพิ่มขึ้นอย่างมาก” ร็อบ ฟาน เดอร์ เมอร์เว กล่าวต่อ “เราหวังว่าผลสำรวจครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการป้องกันสินค้าสูญหายได้ตระหนักถึงความสำคัญของการลงทุนในส่วนนี้”
นอกจากนั้นผลสำรวจยังแสดงให้เห็นว่า บริษัทค้าปลีกเกือบทั้งหมดตัดสินใจเพิ่มงบประมาณด้านการป้องกันสินค้าสูญหายในปีนี้เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว หรือไม่ก็ตรึงงบประมาณไว้ในระดับเดิม โดย 32% ของผู้ตอบแบบสอบถามตัดสินใจเพิ่มงบประมาณด้านการป้องกันสินค้าสูญหาย, 36% ตัดสินใจตรึงงบประมาณไว้ในระดับเดิม และอีก 32% ตัดสินใจลดงบประมาณในส่วนดังกล่าว
ด้านบริษัทค้าปลีกขนาดเล็กมีแนวโน้มเพิ่มงบประมาณด้านการป้องกันสินค้าสูญหายในปีนี้ โดย 36% ของผู้ตอบแบบสอบถามที่มีร้านค้าปลีกน้อยกว่า 1,000 สาขา ตัดสินใจเพิ่มงบประมาณในส่วนดังกล่าว และมีเพียง 27% ของร้านค้าปลีกที่มีมากกว่า 1,000 สาขา ที่ตัดสินใจเพิ่มงบประมาณส่วนดังกล่าว
ท่านที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลวิจัยของเช็คพอยท์ สามารถดูได้ที่ http://www.checkpointsystems.com
เกี่ยวกับเช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ อิงค์
เช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ อิงค์ เป็นผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นป้องกันสินค้าสูญหายสำหรับอุตสาหกรรมค้าปลีก ทีมงานระดับโลกของเช็คพอยท์จะช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกและซัพพลายเออร์ของบริษัทลดอัตราการสูญหายของสินค้า แต่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการมองเห็นสินค้าที่จัดเก็บในคลังและช่วยให้ลูกค้าพึงพอใจต่อสินค้าที่มีอยู่มากขึ้นผ่านการใช้เทคโนโลยี RF ที่เพิ่มประสิทธิภาพด้านการจัดเก็บสินค้าความเร็วสูงของบริษัท ด้วยการเพิ่มระบบการให้บริการเพื่อป้องกันสินค้าสูญหาย และโซลูชั่นด้านการติดแถบป้าย Check-Net นอกจากนี้ เช็คพอยท์ได้ดำเนินการติดตั้งแถบป้าย RF ในร้านค้ากว่าหนึ่งล้านแห่ง และติดตั้งแถบป้ายรับรองความปลอดภัยสินค้ากว่า 1 แสนล้านรายการ โซลูชั่นของเช็คพอยท์ที่คิดอัตราค่าใช้จ่ายด้านต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพช่วยเพิ่มผลประกอบการและผลกำไรให้กับกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกที่มีการขยายตัวรวดเร็วและให้ประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมแก่ผู้บริโภค ทั้งนี้ เช็คพอยท์จดทะเบียนอยู่ในตลาดหุ้นนิวยอร์ก (NYSE: CKP) และมีพนักงาน 3,900 รายดำเนินงานในทุกตลาดทั่วโลก หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.checkpointsystem.com
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
นาตาลี ชาน
เช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ อิงค์
โทร: +852-2995-8350
แหล่งข่าว: เช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ อิงค์
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ