สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 1 กรกฎาคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 1, 2008 17:07 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--1 ก.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ธอมสัน รอยเตอร์
ฟิลาเดลเฟีย และ ลอนดอน: แผนกวิทยาศาสตร์ของธอมสัน รอยเตอร์ ประกาศเปิดตัว 2007 Journal Citation Reports สำหรับผู้ลงทะเบียน JCR เพื่อให้สามารถกำหนดขอบเขตการแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ของวารสารจากหลากหลายสถาบันทั่วโลก
www.thomsonfinancial.com
scientific.thomsonreuters.com/products/jcr
เทคโนโลยีของอินคอมม์
โตเกียว: นับจากวันนี้เป็นต้นไป พลพรรคนักช้อปในซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำอย่าง Seiyu สามารถหาซื้อ iTunes Cards ได้ที่ร้านค้าปลีกทั้ง 392 สาขาทั่วญี่ปุ่นผ่านเทคโนโลยี in-store ที่ได้รับการพัฒนาจากเทคโนโลยีให้บริการ ณ จุดขาย Fastcard ของอินคอมม์
www.incomm.com
www.apple.com/jp/itunes/store/
เอดีที ซีเคียวริตี้
สิงคโปร์: เอดีที ซีเคียวริตี้ (ADT Security) ประกาศแต่งตั้ง โรเบิร์ต จื้อ วัย 45 ปี ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานบริษัทประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยคุณจื้อ ซึ่งจะประจำอยู่ในประเทศสิงคโปร์ จะเป็นผู้รับผิดชอบด้านการตลาด การขาย บริการ และการสนับสนุนโซลูชั่นแจ้งเตือนภัยผ่านระบบอิเล็กทรอนิกของบริษัท ใน 16 ประเทศทั่วภูมิภาค
www.adt.com/global
เอคอนเน็กซ์ IKEA
เซี่ยงไฮ้: เอคอนเน็กซ์ (Aconex) จะให้บริการด้านการบริหารจัดการข้อมูลออนไลน์เพื่ออำนวยความสะดวกในการก่อสร้างร้านค้า IKEA ทั้ง 5 สาขาในประเทศจีน
www.aconex.com
www.ikea.com
คณะกรรมการปฏิรูปของแคนาดา
ออตโตวา: ในเช้าวันนี้ Competition Review Panel ของแคนาดาได้ยื่นรายงานคาดการณ์ในหัวข้อ Compete to Win ให้กับนายจิม เพรนทิซ รมว.อุตสาหกรรมของแคนาดา ทั้งนี้ บุคคลสำคัญที่ทางคณะกรรมการแนะนำได้แก่ บอร์ดบริหารด้านการลงทุนต่างประเทศของแคนาดา ซึ่งได้ยื่นข้อเสนอให้มีการบังคับใช้พระราชบัญญัติว่าด้วยการแข่งขัน (Competition Act) ซึ่งพรบ.ดังกล่าวมีขึ้นเพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถด้านการแข่งขันในแคนาดาให้มากยิ่งขึ้น
heenanblaikie.com
ธนาคารยื่นรายงานแบบฟอร์ม
เซา เปาโล: คณะผู้บริหารของธนาคาร Banco Itau Holding Financeira SA ประกาศว่าเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2551 ธนาคารได้ยื่นรายงานแบบฟอร์ม 20-F ในรอบปีที่สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธ.ค. 2550 ต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ
www.itau.com
บอร์ดบริหารของเฟซบุค
พาโล อัลโต, แคลิฟอร์เนีย: เฟซบุค (Facebook) ประกาศว่า มาร์ค แอนเดรสเซน ได้เข้าร่วมงานกับบริษัทในฐานะคณะกรรมการบริหาร ทั้งนี้ แอนเดรสเซนเป็นนักลงทุนในตลาด Internet startups หลายแห่ง
www.facebook.com
ฝ่ายการตลาดของ GMAC
นิวยอร์ก: จีเอ็มเอซี ไฟแนนเชียล เซอร์วิสเซส (GMAC Financial Services) ประกาศว่าบริษัทได้เลือกทีมงานฝ่ายการตลาดที่นำโดย BBH New York เป็นตัวแทนฝ่ายการตลาดระดับโลกชุดใหม่ โดยการตัดสินใจครั้งนี้มีขึ้นหลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการคัดเลือกตัวแทนในขณะที่ GMAC มีแผนที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านลูกค้าสัมพันธ์และขยายภาคธุรกิจของบริษัทในตลาดใหญ่ๆทั่วโลก
www.gmacfs.com
แคลิฟอร์เนีย ไมโคร
มิลพิทัส: แคลิฟอร์เนีย ไมโคร ดิไวเซส (California Micro Devices) ประกาศว่าระบบฟิลเตอร์ Praetorian III LC รุ่นที่ 3 ซึ่งใช้สำหรับอุปกรณ์มือถือเป็นฟิลเตอร์มาตรฐานรุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพการทำงานสูงกว่า Praetorian I ด้วยค่าใช้จ่ายที่ถูกลงเทียบเท่ากับสินค้าในตระกูล Praetorian II ที่ได้มีการเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆนี้
www.cmd.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แท (Fannie Mae) จะไถ่ถอนต้นทุนของหลักทรัพย์ซึ่งมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 10 ก.ค.2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
www.fanniemae.com
โครงการ Fayetteville Shale
ดัลลัส: ไพรม์ อินคัม แอซเซท แมเนจเม้นท์ (Prime Income Asset Management) ประกาศว่าบริษัท เอสเอช อีเนอร์จีย์ (SH Energy) และ บริษัทเคมิคัล จำกัด (Chemical Ltd) ในกรุงโซล เกาหลีใต้ได้รับสิทธิในการเริ่มเดินหน้าโครงการขุดเจาะ Fayetteville Shale บนพื้นที่ 3,000 เอเคอร์ในเมืองแวน บูเรน เคาน์ตี้, รัฐอาคันซอว์ จากบริษัท Source Rock Energy of Arkansas LLC
www.primeasset.com
www.sh-chemical.com/eng/company.html
แรพเตอร์ ฟาร์มาซูติคอลส์
โนวาโต, แคลิฟอร์เนีย: แรพเตอร์ ฟาร์มาซูติคอลส์ คอร์ป (Raptor Pharmaceuticals Corp) ประกาศว่าบริษัทได้ระดมทุน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐผ่านการเสนอขายให้กับบุคคลเฉพาะกลุ่มรวมทั้งสิ้น 20 ล้านหุ้นสามัญของหุ้นสามัญและออกวอเรนท์เพื่อขายหุ้นสามัญจำนวน 10 ล้านหุ้น ทั้งนี้ บริษัทมีรายได้สุทธิหลังหักค่าธรรมเนียมนายหน้าอยู่ที่ 9.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากการเสนอขายหุ้นให้กับบุคคลเฉพาะกลุ่ม
www.raptorpharma.com/
หน่วยงานเฝ้าระวังของยูโรไฟเตอร์
ฮอลเบิร์กมูส์และกราซ:ในวันที่ 1 ก.ค.นี้ บริษัทยูโรไฟเตอร์ จีเอ็มบีเอช (Eurofighter GmbH)จะเข้าซื้อกิจการของหน่วยงานพิทักษ์ด้านอวกาศของออสเตรียภายใต้การดูแลของกองบัญชาการกองทัพอากาศและกองบัญชาการฝ่ายเฝ้าระวังทางอากาศของกองทัพออสเตรีย
www.eurofighter.com/medialibrary
เคลล็ออกก์ซื้อกิจการ
แบทเทิล ครีก, มิชิแกน: เคลล็อกก์ คอมพานี (Kellogg Company) ประกาศว่าหน่วยงานของบริษัทในเครือได้เข้าถือกรรมสิทธิ์ในสินทรัพย์ของบริษัท Zhenghang Food Company Ltd ผู้ผลิตคุกกี้และแครกเกอร์ในพื้นที่ตอนเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือของจีน
www.kelloggcompany.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ