สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 2 กรกฎาคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 2, 2008 16:38 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--2 ก.ค.--เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
การประชุม E-GOVERNMENT
โซล: ผู้ว่าการและนายกเทศมนตรีจาก 40 เมืองทั่วโลก พร้อมด้วยผู้ปกครองจากเมืองต่างๆ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้าน CIO และ IT จากทุกทวีปจะเข้าร่วมการประชุมในหัวข้อ World e-Government Mayors Forum ที่กรุงโซลในระหว่างวันที่ 7-9 กรกฎาคม 2551 เพื่อหารือถึงทิศทางการใช้ระบบ e-governments ในอนาคต และวิธีการกระตุ้นความร่วมมือในประเทศต่างๆให้ดียิ่งขึ้น
wegmf.seoul.go.kr
เฟรนด์สเตอร์เปิดให้บริการในอินโดนีเซีย
ซาน ฟรานซิสโก และจาการ์ต้า: เฟรนด์สเตอร์ อิงค์ (Friendster, Inc.) เว็บไซต์ที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 7 ของโลก และเครือข่ายสังคมอันดับ 1 ในเอเชียประกาศว่า ทางเว็บไซต์ได้เปิดให้บริการในอินโดนีเซียแล้ว โดยสามารถใช้งานได้ที่ m.friendster.com จากโทรศัพท์มือถือที่สามารถใช้งานเว็บไซต์ได้ ทั้งนี้ การเปิดให้บริการดังกล่าวช่วยให้ผู้ใช้และผู้เข้าชมเว็บไซต์ในอินโดนีเซียมีตัวเลือกในการใช้ภาษาเพื่อท่องเว็บและเข้าถึงคอนเทนท์ ตลอดจนปรับแต่งการใช้งานเครือข่ายทางสังคมของเฟรนสเตอร์ได้มากยิ่งขึ้น
www.friendster.com
m.friendster.com
เฟรนด์สเตอร์เปิดให้บริการในมาเลเซีย
ซาน ฟรานซิสโก และกัวลาลัมเปอร์: เฟรนด์สเตอร์ อิงค์ (Friendster, Inc.) เว็บไซต์ที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 7 ของโลก และเครือข่ายสังคมอันดับ 1 ในเอเชียประกาศว่า ทางเว็บไซต์ได้เปิดให้บริการในมาเลเซียโดยผู้ใช้สามารถใช้งานได้ที่ m.friendster.com จากโทรศัพท์มือถือที่สามารถใช้งานเว็บไซต์ได้
www.friendster.com
m.friendster.com
นอร์ทเธิร์น ทรัสต์
ลอนดอน: นอร์ทเธิร์น ทรัสต์ (Northern Trust) ได้ว่าจ้างนายไมเคิล วู เพื่อทำหน้าที่รองประธานสำนักงานตัวแทนในกรุงปักกิ่งของนอร์ทเธิร์น ทรัสต์ ในฐานะที่บริษัทเป็นหน่วยงานที่มุ่งเน้นการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในประเทศจีน
www.northerntrust.com
GIESECKE ระงับการส่งออกกระดาษ
มิวนิค: บอร์ดบริหารของ Giesecke & Devrient GmbH ในมิวนิคตัดสินใจที่จะระงับการจัดส่งกระดาษสำหรับจัดพิมพ์ธนบัตรให้กับธนาคารกลางซิมบับเวโดยมีผลทันที บริษัทได้ดำเนินการตามคำเรียกร้องจากรัฐบาลเยอรมนีที่ต้องการให้ประชาคมโลกซึ่งนำโดยสหภาพยุโรปและสหประชาชาติดำเนินมาตรการคว่ำบาตร
www.gi-de.com/press
ผลประกอบการของ Sennheiser Group
เวดมาร์ก: Sennheiser Group ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องเสียงรายงานตัวเลขงบดุลบัญชีประจำปีงบการเงิน 2550 ที่สดใส ด้วยยอดขายที่เติบโตกว่า 10.9% แตะระดับะ 395.3 ล้านยูโร
www.sennheiser.com
เป็ปซี่โคถ่ายทอดสดทางเว็บไซต์
เพอร์เชส, นิวยอร์ก: เป็ปซี่ โค อิงค์ (PepsiCo, Inc.) ประกาศว่าบริษัทจะทำการถ่ายทอดสดการประชุมผลประกอบการและการนำเสนอบทวิเคราะห์ทางการเงินผ่านทางอินเตอร์เน็ทในวันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2551 ในเวลา 11.00 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก ซึ่งบริษัทจะรายงานผลประกอบการทางการเงินก่อนที่ตลาดหุ้นจะเปิดทำการซื้อขายในเช้าวันดังกล่าว
www.pepsico.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนต้นทุนของหลักทรัพย์ MTN ซึ่งมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 11 ก.ค.2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
www.fanniemae.co
แมกนาชิพเปิดตัว
โซล: บริษัทแมกนาชิพ เซมิคอนดักเตอร์ จำกัด (MagnaChip Semiconductor, Ltd: MagnaChip) ผู้จัดหาอุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์สัญญาอนาล็อกและวงจรประสานสำหรับใช้ในเครื่องใช้ส่วนบุคลเปิดตัวอุปกรณ์ในตระกูล 30V N-Channel MOSFET เพื่อใช้ในแอพพลิเคชั่นการคำนวณ
www.magnachip.com
ซัมซุงทดสอบ
ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย: ซิมเพลย์ แลบส์ แอลแอลซี (Simplay Labs, LLC) ผู้จัดหาโซลูชั่นด้านเทคโนโลยี โปรแกรมการทดสอบ และอุปกรณ์ด้านการพัฒนา รวมถึงระบบการทำงานที่เชื่อมโยงระหว่างกัน และมาตรฐานการออกแบบการทำงานในอุตสากรรมอิเล็กทรอนิกส์ผู้บริโภคขั้นสูงประกาศว่า บริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ จำกัด (Samsung Electronics Co., Ltd.) จะใช้โครงการนำร่อง Simplay HD เพื่อทดสอบและตรวจสอบระบบการทำงานในโรงงานของซัมซุง
www.siliconimage.com
วิสต้าซื้อกิจการ
ซูริค: วิสต้า โฮลดิ้ง เอสเอ (VistaJet Holding SA) และ บอมบาร์เดียร์ แอโรสเปซ (Bombardier Aerospace) ประกาศว่าบริษัทได้ลงนามในข้อตกลงที่ระบุให้วิสต้า เจ็ท เข้าครอบครองกิจการของสกายเจ็ท อินเตอร์เนชั่นเนล บริษัทด้านธุรกิจการบินชั้นนำที่มีสำนักงานในลอนดอน ฮ่องกง และดูไบ
www.vistajet.com
www.skyjetinternational.com
การใช้งานเว็บไซต์บนโทรศัพท์มือถือ
ลอนดอน: กลุ่มผู้ประกอบการด้านโทรศัพท์มือถือชั้นนำเปิดเผยโครงการใหม่ในชื่อว่า BONDI ที่มีขึ้นเพื่อกำหนดแนวทางและแผนแม่บทในการเปิดตัวโทรศัพท์มือถืออเนกประสงค์เพื่อกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาแอพพลิเคชั่นไร้สายที่น่าตื่นตาตื่นใจภายใต้ระบบความปลอดภัยที่รัดกุม
โมบิคอม เซลล์ติค
ลอนดอน: บริษัท เซลล์ติค (Celltick) ผู้บุกเบิกโซลูชั่นการตลาดผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ประกาศทำข้อตกลงกับโมบิคอม ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือแห่งแรกในมองโกเลีย โดยเงื่อนไขในสัญญาดังกล่าวระบุว่า โมบิคอมจะใช้แพลตฟอร์ม LiveScreen Media ของเซลล์ติคเพื่อเผยแพร่คอนเทนท์ที่เกี่ยวข้องให้กับผู้จดทะเบียนใช้งานหน้าจอเทคโนโลยีการเผยแพร่ข้อมูลที่คุ้มค่า
www.celltick.com
www.mobicom.mn
การป้องกันสินค้าสูญหาย
โธโรแฟร์, นิวเจอร์ซี : เช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ อิงค์ (Checkpoint Systems, Inc.) (NYSE: CKP) ผู้นำด้านการผลิตและทำการตลาดโซลูชั่นสำหรับการติดตามและป้องกันความปลอดภัยสินค้าในอุตสาหกรรมค้าปลีกและซัพพลายเชน ประกาศผลการสำรวจเกี่ยวกับการลงทุนเพื่อป้องกันสินค้าสูญหายในกลุ่มผู้ค้าปลีก ซึ่งผลที่ออกมาแสดงให้เห็นชัดเจนว่า งบประมาณด้านการป้องกันสินค้าสูญหายมีความสัมพันธ์กับอัตราการขโมยสินค้า
www.checkpointsystems.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ