“นาบริวา เธราพิวติกส์” ประกาศแต่งตั้งดร.จอร์จ โกลัมเบสกี ทำหน้าที่ซีอีโอคนใหม่ของบริษัท

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 3, 2008 14:13 —Asianet Press Release

เวียนนา--3 ก.ค.--พีอาร์นิวสไวร์ - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
นาบริวา เธราพิวติกส์ (Nabriva Therapeutics) บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนายาปฏิชีวนะประกาศว่า ดร.จอร์จ โกลัมเบสกี ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร (ซีอีโอ) ของบริษัท
ดร.โกลัมเบสกี จะนำประสบการณ์ที่สั่งสมมานานเกือบ 20 ปีในฐานะที่เป็นรองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ และใบอนุญาตและยุทธศาสตร์ ในแผนกเนื้องอกวิทยาของบริษัทโนวาร์ทิสมาทำประโยชน์ให้กับทีมงาน นอกจากนั้น ดร.โกลัมเบสกียังเป็นหนึ่งในคณะกรรมการฝ่ายบริหารของโนวาร์ทิส ซึ่งมีหน้าที่ดูแลด้านการดำเนินธุรกิจในแผนกเนื้องอกวิทยาทั้งหมด ซึ่งก่อนที่ดร.โกลัมเบสกีจะเข้าทำงานที่โนวาร์ทิสนั้น เขาได้ทำการทดลองผลิตภัณฑ์ 2 ชนิด ที่ผ่านการรับรองหรือได้รับการจดทะเบียนในสหรัฐอเมริกาและสหภาพยุโรปมาแล้ว ดังนั้น ในการเข้าดำรงตำแหน่งซีอีโอที่บริษัทนาบริวาแห่งนี้ ดร.โกลัมเบสกี จะมีหน้าที่รับผิดชอบด้านการพัฒนาธุรกิจสำหรับโครงการทดลองผลิตภัณฑ์ขั้นที่สามซึ่งกำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้
"ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับนาบริวาในช่วงเวลาสำคัญที่บริษัทกำลังเจริญก้าวหน้า ผลิตภัณฑ์สารประกอบที่บริษัทพัฒนาขึ้นมานั้นสามารถสนองตอบความจำเป็นในการยกระดับการพัฒนายาปฏิชีวนะที่มีประสิทธิภาพในการรักษาได้อย่างมีนัยสำคัญ ยิ่งไปกว่านั้น ทีมงานของนาบริวาล้วนแต่เป็นผู้มีประสบการณ์การทำงานที่ยาวนานซึ่งมีความเข้าใจในเชิงลึกและมีความกระตือรือร้นที่จะพัฒนายาปฏิชีวนะตัวใหม่ๆ" ดร.โกลัมเบสกีกล่าว
เดวิด คิสเวลล์ ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลของบริษัทกล่าวเสริมว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ดร.จอร์จมาร่วมงานกับเรา จากทักษะความเป็นผู้นำประกอบกับความเข้าใจที่ลึกซึ้งในด้านการพัฒนาธุรกิจและแผนการเชิงกลยุทธ์ของเขาจะช่วยยกสถานะของนาบริวาให้เป็นหนึ่งในบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนายาปฏิชีวนะในระดับแนวหน้า"
เกี่ยวกับ นาบริวา เธราพิวติกส์
นาบริวา เธราพิวติกส์ เป็นบริษัทผู้ดำเนินธุรกิจด้านการค้นคว้าและพัฒนานวัตกรรมการผลิตยาปฏิชีวนะที่ช่วยสนองตอบความต้องการทางการแพทย์ในโรงพยาบาลและชุมชน ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงเวียนนา ปัจจุบันนี้ บริษัทได้พัฒนาสารประกอบสองชนิดซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการทดลองทางคลินิก และคาดว่าบริษัทจะสามารถนำสารประกอบชนิดที่สามเข้าสู่ขั้นตอนการทดลองทางคลินิกได้ในช่วงปลายปีนี้ สารประกอบตัวนำ BC-3205 เป็นสาร pleuromutilin ที่ใช้เป็นยาฉีดและยาทาน ซึ่งอยู่ในขั้นตอนแรกและเป็นยาที่มีประสิทธิภาพด้านการรักษาในหลายด้าน (เช่น SSSI & CAP) ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์สารประกอบทุกชนิดของบริษัทได้รับการพัฒนาขึ้นผ่านการค้นคว้าวิจัยและบริษัทยังคงเดินหน้าทุ่มเทความพยายามในการพัฒนาเคมีภัณฑ์ที่มีฤทธิ์ทางยาอย่างต่อเนื่อง
บริษัทก่อตั้งขึ้นในเดือนมกราคม พ.ศ.2549 ซึ่งแตกไลน์มาจาก Sandoz GmbH Kundl โดยมีบริษัท Nomura Phase4 Ventures เป็นผู้นำร่องการสยายปีกธุรกิจที่ได้ดำเนินการก่อตั้งบริษัทหลายแห่ง อาทิ HBM Partners, GLSV, The Wellcome Trust และ Novartis Venture Fund ด้วยงบประมาณ 42 ล้านยูโร
ติดต่อ:
คลอเดีย คาร์เนอร์
โทรศัพท์: +43(0)1-74093-1240,
อีเมล: claudia.karner@nabriva.com
แหล่งข่าว: นาบริวา เธราพิวติกส์
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ