สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Friday July 4, 2008 16:52 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--4 ก.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
แอร์โรว์จัดสัมนา
ฮ่องกง: แอร์โรว์ เอเชีย แพค จำกัด (Arrow Asia Pac Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ แอร์โรว์ อิเล็กทรอนิกส์ อิงค์ (Arrow Electronics, Inc.) (NYSE: ARW) ประกาศว่า บริษัทจะเป็นเจ้าภาพจัดงานสัมนาเรื่องโซลูชั่นการใช้พลังงานจากแสงสว่างร่วมกับบริษัทครี อิงค์ (Cree, Inc.) ผู้นำในตลาดชิ้นส่วนประกอบหลอดไฟแอลอีดี (LED) โดยงานสัมนาดังกล่าวจะจัดขึ้นที่กรุงนิวเดลี ในวันที่ 15 ก.ค. และ ที่เมืองมุมไบ ในวันที่ 17 ก.ค. นี้
www.arrowasia.com
www.cree.com
สายการบินวี ออสเตรเลียเพิ่มเที่ยวบิน
บริสเบน: สายการบินวี ออสเตรเลีย (V Australia) ฉลองวันชาติสหรัฐ ด้วยการประกาศเปิดเที่ยวบินตรงระหว่างลอสแองเจลิส-บริสเบน โดยเที่ยวบินใหม่นี้มีขึ้นเพื่อให้ผู้โดยสารมีอิสรภาพในการเลือกเดินทางมากขึ้นซึ่งจะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.2552 เป็นต้นไป ทั้งนี้ สายการบินเปิดจำหน่ายตั๋วโดยสารราคาประหยัด 999 เหรียญบนเว็บไซต์ www.vaustralia.com
www.vaustralia.com
การปลูกถ่ายอวัยวะ
บอสตัน: แลนเซ็ท วารสารทางการแพทย์ฉบับวันที่ 5 ก.ค.ได้เน้นย้ำถึงการให้ปฏิญาณด้านการปลูกถ่ายอวัยวะในกรุงอิสตันบลู ซึ่งยืนยันถึงการยึดมั่นในหลักการและจรรยาบรรณในที่ประชุมสุดยอดซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญ เจ้าหน้าที่ นักวิทยาศาสตร์ นักจริยธรรม และผู้รับทุนกว่า 150 คนจาก 78 ประเทศและองค์กรระหว่างประเทศ 20 แห่งทั่วโลกเข้าร่วมประชุมเมื่อวันที่ 2 พ.ค.2551
www.prnewswire.com/mnr/transplantationsociety/33914/
ลูลูดอทคอมขยายการดำเนินงาน
ลาเลจ, นอร์ท แคโรไลน่า: ลูลู ดอทคอม (lulu.com) ผู้นำด้านการดำเนินธุรกิจสิ่งพิมพ์ออนไลน์ ซึ่งมีคอนเทนท์ให้บริการพิมพ์งานตามความต้องการและมีผู้ใช้งานกว่า 1.3 ล้านคนกำลังเพิ่มเครื่องพรินเตอร์เพื่อรองรับการขยายตัวและเพื่อสามารถให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ อุตสาหกรรมการพิมพ์ตามความต้องการ (print-on-demand) ยังคงขยายตัวขึ้น 38% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาซึ่งเป็นที่ชัดเจนว่า การตีพิมพ์ด้วยตัวเอง และแนวโน้มการพิมพ์ตามความต้องการยังคงมาแรง
www.lulu.com
VASCO เปิดสำนักงานสาขา
โอ๊กบรู๊ค เทอร์เรซ, อิลลินอยส์: วาสโค ดาต้า ซีเคียวริตี้ อินเตอร์เนชั่นเนล อิงค์ (VASCO Data Security International, Inc.) ประกาศว่าบริษัทจะมุ่งเน้นขยายการให้บริการในตลาดเอเชียด้วยการเปิดสำนักงานสาขาในเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย ทั้งนี้ VASCO ได้รับใบรับรองด้านความร่วมมือกับวาสโค ดาต้า ซีเคียวริตี้ ไพรเวท ลิมิเต็ด (VASCO Data Security Private Limited) อย่างเป็นทางการเมื่อช่วงสิ้นสุดไตรมาสที่สองของปี 2551
http://www.vasco.com
เซลเล็กติสลงนามความร่วมมือ
ไบโอซิเทค: เซลเล็กติส เอสเอ (Cellectis SA) ประกาศลงนามความร่วมมือกับ รีเจเนอรอน ฟาร์มาซูติคัลส์ อิงค์ (Regeneron Pharmaceuticals, Inc.) ในการใช้สิทธิบัตรของเซลเล็กติส ซึ่งครอบคลุมถึงการใช้เทคโนโลยีโฮโมโลกัส รีคอมบิเนชั่น (Homologous Recombination) สำหรับนำไปใช้ในการรักษาผู้ป่วยและพัฒนาการผลิตโมโนโคลนอล แอนติบอดี้ (Monoclonal Antibody) โดยในการทำข้อตกลงร่วมกันครั้งนี้ ทางเซลเล็กติสจะได้รับค่าตอบแทนจากรีเจเนอรอนเป็นมูลค่า 12,450,000 ดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนั้นแล้ว รีเจเนอรอนยังตัดสินใจลงทุนในหุ้นของเซลเล็กติสด้วย
www.cellectis.com
นาวพับลิคมอบรางวัล
แวนคูเวอร์: นาวพับลิค (NowPublic) บริษัทผู้ดำเนินธุรกิจเครือข่ายข้อมูลข่าวสารรายใหญ่ที่สุดของโลกประกาศว่า นายซานเจย์ จาห์ ประธานบริษัทประจำสำนักงานในเอเชียใต้ เป็นชาวอินเดียคนแรกที่ชนะรางวัล Loeb Award ที่เป็นหนึ่งในรางวัลอันทรงเกียรติสำหรับผู้สื่อข่าวฝ่ายธุรกิจของสหรัฐ ทั้งนี้ นายจาห์ ซึ่งประจำอยู่ที่เมืองนิวเดลีได้เข้าร่วมงานกับนาวพับบลิคเมื่อช่วงเดือนพ.ค.ที่ผ่านมาโดยขึ้นตรงกับสำนักงานในอินเดียและเอเชียใต้
www.nowpublic.com
วาเลประกาศขายหุ้น
ริโอ เดอ จาเนโร: คอมปาเนีย วาเล โด ริโอ โดเช (Companhia Vale do Rio Doce) ประกาศว่า บริษัทได้ผ่านการรับรองเงื่อนไขและได้รับอนุมัติขั้นสุดท้ายจากเจ้าหน้าที่กำกับหลักทรัพย์ของบราซิล ในโครงการทำข้อเสนอขายหุ้นสามัญกว่า 256,926,766 หุ้นและหุ้นบุริมสิทธิจำนวน 164,402,799 หุ้นในวันที่ 4 ก.ค.2551 โดยการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ จะประกอบด้วยหุ้นในบราซิลและทั่วโลก ซึ่งรวมถึงการเสนอขายหุ้นในสหรัฐ
www.cvrd.com.br
www.vale.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนต้นทุนของหลักทรัพย์ MTN ซึ่งมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 14 และ 16 ก.ค.2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
www.fanniemae.co
เครือข่ายญี่ปุ่น-รัสเซีย
โตเกียวและมอสโค: ทรานส์เทเลคอม คอมพานี ซีเจเอสซี (TransTeleCom Company CJSC) ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการสื่อสารโทรคมนาคมชั้นนำของรัสเซียและเอ็นทีที คอมมูนิเคชั่น คอร์เปอร์เรชั่น (NTT Communications Corporation) ประกาศเมื่อวันที่ 3 ก.ค.ว่า ระบบ Hokkaido-Sakhalin Cable System ซึ่งเชื่อมตรงกับเครือข่ายสื่อสารของทั้งสองบริษัทผ่านสายเคเบิ้ลใต้น้ำระหว่างเมือง Nevelsk, Sakhalin ในรัสเซียและเมืองอิชิการี ฮอกไกโด ในญี่ปุ่นได้เริ่มให้บริการเชิงพาณิชย์ในวันที่ 3 ก.ค.นี้
www.ntt.com/index-e.html
Wartsila ซื้อกิจการ
เฮลซิงกิ: - Wartsila ได้เข้าซื้อกิจการ Vik-Sandvik กลุ่มบริษัทออกแบบเรือระดับโลก ซึ่งเป็นหน่วยงานอิสระชั้นนำที่ให้บริการออกแบบและวางแผนด้านวิศวกรรมสำหรับผู้ประกอบธุรกิจเรือและอุตสาหกรรมต่อเรือทั่วโลก ทั้งนี้ มูลค่าการซื้อกิจการในครั้งนี้อยู่ที่ 132 ล้านยูโร ขณะที่บริษัทมียอดเงินที่ต้องจ่ายสำหรับการดำเนินธุรกิจเพิ่มเติมในช่วง 3 ปีข้างหน้าสูงถึง 38 ล้านยูโร ทั้งนี้ ในปี 2550 บริษัท Vik-Sandvik ซึ่งมีพนักงาน 410 คนมีผลการดำเนินงานและตัวเลขผลกำไรอยู่ในระดับดีมาก
www.wartsila.com
นาบริวาแต่งตั้งซีอีโอ
เวียนนา: นาบริวา เธราพิวติกส์ (Nabriva Therapeutics) บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนายาปฏิชีวนะประกาศว่า ดร.จอร์จ โกลัมเบสกี ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร (ซีอีโอ) ของบริษัท
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ