เซอร์ อีวาน ปั้นเพลงร็อค 'Kumbaya' ให้กับบารัค โอบามา ว่าที่ผู้แทนพรรคเดโมแครต

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 8, 2008 11:13 —Asianet Press Release

นิวยอร์ก--8 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
นายธนาคาร-ผู้กลายเป็น-นักร้อง/ผู้ใจบุญ อีวาน วิลซิก อุทิศเวอร์ชั่นใหม่ของเพลงร็อค KUMBAYA ให้กับว่าที่ประธานาธิบดี บารัค โอบามา พร้อมมอบค่าลิขสิทธิ์ให้กับโครงการต่อต้านอาชญากรรม PEACEMAN FOUNDATION
ในปี 2544 มหาเศรษฐีนายธนาคารพาณิชย์ อีวาน วิลซิก ได้ถอดสูทนักธุรกิจของตนเอง และเปลี่ยนมาใช้เสื้อผ้าสไตล์ "peace capes" และแปลงกายมาเป็นเซอร์ อีวาน ตัวแทนยุคใหม่ของขาแดนซ์คลาสสิคยุค 60 เขาร้องเพลงร็อคที่นำมาทำใหม่จากเพลง Imagine ของจอห์น เลนนอน และสก็อต แม็คเคนซีย์ เพลง San Francisco (Wear Some Flowers in Your Hair) โดยทั้งสองเพลงติดชาร์ทบิลบอร์ดในปี 2544 และ 2546 ตามลำดับ
ขณะนี้ เซอร์ อีวาน กำลังจะออกอัลบั้มใหม่ I AM PEACEMAN ที่รวบรวมเอาเพลงฮิตในยุค 60 มาจัดทำและเรียบเรียงใหม่โดย ฟอร์ด ซึ่งที่ได้รับรางวัลแผ่นเสียงทองคำและแพลททินัมถึง 18 ครั้ง การเปิดตัวอัลบั้มชุดใหม่นี้ตรงกับวันครบรอบ 40 ปีของวู๊ดสต็อก วันครบรอบ 50 ปีของสัญลักษณ์แห่งสันติภาพ และยังตรงกับวันประชุมใหญ่เพื่อเปิดตัวผู้สมัครประธานาธิ[ดีของพรรคเดโมแครตอีกด้วย เซอร์ อีวาน ผู้สนับสนุนคนสำคัญของโอบามา ได้นำทำนองอันแสนเร้าใจและยังนำคำปราศรัยของนายโอบามามาใสไว้ในผลงานเพลง Kumbaya เวอร์ชั่นของตนเองด้วย ค่าลิขสิทธิ์ของเซอร์ อีวานจากอัลบั้มนี้จะยกประโยชน์ให้กับมูลนิธิ Peaceman Foundation ของเขา ซึ่งอุทิศให้กับการต่อสู้กับอาชญากรรมและการบำบัดรักษาความผิดปกติที่เกิดจากความเครียดความบอบช้ำทางจิตใจ
(ภาพ: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20080707/NYM028 )
เซอร์ อีวาน ทราบดีว่า ก่อนที่จะมีการรณรงค์ศึกหยั่งเสียงขั้นต้นของพรรคเดโมแครต เมื่อจอห์น เอ็ดเวิร์ด มองข้ามคู่แข่งของเขาในขณะนั้นว่าเป็น "the Kumbaya candidate" คำว่า "Kumbaya" ได้สื่อถึงความรุนแรงที่มีถูกใช้เป็นคำถากถางในด้านการเมืองและในวงการสื่อสารมวลชน จริงๆแล้ว บล็อกวิจารณ์อย่างรุนแรงเกี่ยวกับ Kumbaya ปรากฏอยู่ทั่วอินเทอร์เน็ต และเมื่อไม่นานมานี้ การปรากฎตัวของโอบามาใน ยูนิตี้, นิว แฮมป์เชียร์ พร้อมกับฮิลลารี่ คลินตัน ถูกเหยียดหยามโดยสื่อบางรายว่าเป็น "ช่วงเวลาของ Kumbaya" ขณะที่การสนทนาทางโทรศัพท์ที่รอคอยมานานของเขากับอดีตประธานาธิปดี บิล คลินตัน กลับ "ไม่ถูกกล่าวว่าเป็นช่วงเวลาของ Kumbaya"
ด้วยปัญญาอันเฉียบแหลมที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จในธุรกิจการธนาคารของเซอร์ อีวาน ได้นำไปสู่การตัดสินใจในการสร้างสรรค์ Kumbaya ในอัลบั้มใหม่ของเขา (วีดีโอกำลังอยู่ในระหว่างการผลิต) เวอร์ชั่นที่ได้ละทิ้งเนื้อเพลงเดิมบางส่วนออกไป (Someone's crying, Lord ... Someone's praying, Lord) กับคำต่าง ๆ ที่สะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าที่สำคัญของบารัค โอบามา (Give them Hope, Lord ... Give them Love) ตัวของโอบามา ผู้ซึ่งออกมากล่าวปราศรัยในทันทีเมื่อปี 2550 ว่า"การเมืองแห่งความหวังนั้นไม่ได้เกี่ยวกับการจับมือกันแล้วร้องเพลง Kumbaya" และให้สัมภาษณ์ชิคาโก ทรีบูน เมื่อเดือนมิถุนายน หลังจากที่ได้รับชัยชนะในการเสนอว่า "ถึงเวลาสำหรับชาวเดโมแครตทั่วทั้งประเทศที่จะร่วมกันร้องเพลง Kumbaya ก่อนที่เราจะมุ่งหน้าสู่พายุแห่งการเลือกตั้งแห่งชาติ" เซอร์ อีวานได้นำเอาข้อสังเกตของนักแต่งเพลงมือทอง อีริค ซอร์น ในปี 2549 (รวมถึงที่ตีพิมพ์ในชิคาโก ทรีบูน) ว่า "Kumbaya ต้องใช้ผู้ถ่ายทอดเป็นบทเพลงป๊อปด้วยเสียงร้องที่ยิ่งใหญ่, การเรียบเรียงที่กินใจ และกึ๋นที่จะท้าทายสิ่งมีการเย้ยหยันมานานถึง 40 ปี"
เซอร์ อีวาน ได้ตอบรับเสียงเรียกร้องดังกล่าว
Kumbaya เป็นจิตวิญญาณดั้งเดิมของชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน กัลลาห์ (คำ ๆ นี้หมายถึง "มาที่นี่") ซึ่งเดินทางไปที่แองโกล่าและกลับมายังสหรัฐฯ อีกครั้งก่อนที่จะพัฒนาไปเป็นมาตรฐานของการเล่นรอบกองไฟของลูกเสือ, เพลงยอดนิยมแห่งยุค 60 โดย โจแอน บาเอซ, พีท ซีเกอร์, ปีเตอร์ พอล & แมรี่ และคนอื่น ๆ และในที่สุดก็ได้กลายมาเป็นเพลงประจำการเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องความเท่าเทียมกันของพลเมืองเช่นเดียวกับเพลง We Shall Overcome
"มันเป็นเพลงที่สวยงามเกี่ยวกับความใกล้ชิดและความสามัคคีที่ควรได้รับความเคารพมากกว่าที่เคยเป็นมา" เซอร์ อีวาน กล่าว และยังเป็นบุตรชายของผู้รอดตายจากการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว ซึ่งเห็นว่าเพลงนี้ยังเคยเป็นเพลงฮิตในปี 2505 โดย ฮาซิดิก โฟล์ค มาสเตอร์อย่าง ชโลโม คาร์เลแบช หรือที่รู้จักกันดีในนาม The Singing Rabbi
เซอร์ อีวาน ไม่ใช่ singing rabbi, แต่เขาเคยเป็น Honorary Grand Marshall ของ Salute to Israel Parade ได้เฉลิมฉลองความมุ่งมั่นของตนเองที่มีต่อชาวยิว ด้วยการเดินแถวหน้ากับไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีรัฐนิวยอร์ก เดวิด แพทเทอร์สัน ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก อีวาน วิลซิก หรือ เซอร์ อีวาน ยังได้เข้าร่วมแสดงในซีรีย์ยอดนิยมแห่งปี 2550 ของ NBC/Sci-Fi ตอน Who Wants to Be a Superhero? ในบทบาทของ "Mr. Mitzvah" ผู้ทำสงครามศาสนาที่ได้รับความช่วยเหลือจากนักกีฬาปิงปองระดับดาวรุ่งอย่างเดวิด ต่อสู้กับผู้ล่าเหยื่อ และคุ้มครองดูแลเด็กๆ สแตน ลี กูรูแห่งการ์ตูนแอ็คชั่น, ผู้ผลิตรายการ/ผู้ตัดสิน เลือกให้ Mr. Mitzvah ด้วยตนเองให้เป็นหนึ่งในสิบคนสุดท้ายของบุคคลที่เป็นความหวังหลายพันคน
ความคิดแปลกๆ ของเซอร์ อีวาน -- ซึ่งจะเห็นได้จากปราสาทส่วนตัวของเขาที่ล้อมรอบด้วยคูน้ำอย่างสมบูรณ์แบบ ในแฮมป์ตันส์ และชื่อเสียงที่เลื่องลือของเขาในฐานะเจ้าชายแห่งงานปาร์ตี้ — บางครั้ง จึงทำให้เขาไม่ได้รับการยอมรับอย่างจริงจังในแบบที่เขาเป็น แต่คนๆ นี้ผู้ที่รักชีวิตกลางคืนนั้น จริงๆ แล้วรักความสงบและความยุติธรรมยิ่งกว่าใคร อย่างไรก็ตาม เขาเลิกทำงานธนาคารเพื่อชีวิตที่มีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กว่า และต้องการที่จะใช้ทรัพยากร เพื่อสิ่งที่ดีกว่า เขาเป็นผู้อุปถัมภ์คนสำคัญของมูลนิธิ Shoah Foundation ของ สตีเวน สปีลเบิร์ก และบริจาคเงินในนามของครอบครัวสร้าง โรงพยาบาล วิลซิก ในบ้านเกิดของเขาที่ นิว เจอร์ซีย์ ด้วยบทเพลง Kumbaya ที่ชายผู้รักศิลปะในยุคเรอเนสซองซ์และวัฒนธรรมแห่งเพลงป๊อปผู้นี้ หวังที่จะมีส่วนร่วมอย่างมีความหมายให้กับการรณรงค์ของโอบามา (เขาได้เสนอให้เพลงนี้เป็นเพลงs
]ydของการรณรงค์หาเสียง) และเพื่อโลกที่ต้องการความหวังและความรักอย่างมาก — แน่นอนว่า เรื่องแบบนี้ต้องให้เป็นหน้าที่ของ Peaceman, Mr. Mitzvah, เซอร์ อีวาน หรือบุคคลผู้ยอดเยี่ยมอย่าง อีวาน วิลซิก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาไปที่เว็บไซต์ www.sirivanmusic.com เพื่อฟังบทความพิเศษนี้กรุณาไปที่ www.myspace.com/sirivanmusic
แหล่งข่าว เซอร์ อีวาน
ติดต่อ: เอ็ดเวิร์ด คัลลากาน - จอห์น เวกอร์ซีวสกี้ & แอสโซซิเอทส์, ฝ่ายประชาสัมพันธ์และการตลาด, ALCHIMIA, เซาแธมป์ตัน +1-631-283-9130, มือถือ +1-212-729-0834, alchmyst@msn.com/
ภาพ: นิวส์คอม: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20080707/NYM028
ภาพจากเอพี: http://photoarchive.ap.org
เอพี โฟโต้เอกเพรส เน็ตเวิร์ก: PRN7
พีอาร์เอ็น โฟโต้ เดสค์: photodesk@prnewswire.com/
เว็บไซต์: http://www.sirivanmusic.com
http://www.myspace.com/sirivanmusic
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ