แถลงการณ์ของไมโครซอฟท์สืบเนื่องจากจดหมายของคาร์ล ไอคาห์น

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 8, 2008 11:21 —Asianet Press Release

เรดมอนด์, วอชิงตัน--8 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เฟิร์สคอล/ อินโฟเควสท์
วันนี้ บริษัท ไมโครซอฟท์ ได้ออกแถลงการณ์ดังต่อไปนี้:
(โลโก้: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20000822/MSFTLOGO )
ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เราได้มีโอกาสพูดคุยกับคาร์ล ไอคาห์น เกี่ยวกับโอกาสและความเป็นไปได้ในการทำข้อตกลงระหว่างไมโครซอฟท์และยาฮู!
แม้จะหารือร่วมกันมาตั้งแต่วันที่ 31 มกราคมปีนี้ รวมถึงช่วงต้นปีที่แล้ว แต่เรายังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงได้ตรงตามเวลาบนเงื่อนไขที่ยอมรับได้สำหรับผู้บริหารและคณะกรรมการบริหารชุดปัจจุบันของยาฮู! เราจึงได้สรุปไปว่าเราไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกับพวกเขาได้ อย่างไรก็ตาม เรายืนยันว่าหลังจากการคัดสรรผู้ถือหุ้นชุดใหม่ของยาฮู! ไมโครซอฟท์มีความสนใจที่จะพูดคุยกับคณะกรรมการชุดใหม่เกี่ยวกับการดำเนินการทางธุรกิจที่สำคัญกับยาฮู! เช่น การซื้อธุรกิจ "การสืบค้น" ด้วยหลักประกันทางการเงินจำนวนมาก หรืออีกทางเลือกหนึ่ง คือการซื้อทั้งบริษัท
ดังที่ มร.ไอคาห์นได้ระบุในแถลงการณ์วันนี้ว่า อาจเร็วเกินไปที่จะมีการหารือถึงรายละเอียดที่สำคัญต่างๆ ในตอนนี้ เช่น ราคา หรือเงื่อนไขอื่นๆ ของธุรกรรมที่เป็นไปได้ เราเคารพสิทธิของผู้ถือหุ้นของยาฮู! ในการกำหนดอนาคตของบริษัทของพวกเขา และเราไม่มีเจตนาที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมกับคำวิจารณ์เกี่ยวกับประเด็นนี้ที่กำลังเกิดขึ้นก่อนการประชุมผู้ถือหุ้นของยาฮู!
ตามที่เราได้ชี้แจงไปเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน เมื่อยาฮู! ประกาศทำข้อตกลงกับกูเกิล เราเชื่อว่าข้อเสนอของเราในการเข้าซื้อธุรกิจการสืบค้นและการร่วมเป็นหุ้นส่วน จะมอบมูลค่าที่เหนือกว่าแก่ผู้ถือหุ้นของยาฮู! และตลาดโดยรวม เราไม่เคยเปลี่ยนแปลงจุดยืนของเรา แม้ว่าเรายังคงเคลื่อนที่ไปข้างหน้าด้วยเครื่องมือสืบค้นออนไลน์ของเราเองและการโฆษณาที่เรานำเสนอ ดังนั้น เรายังยินดีต้อนรับมร.ไอคาห์น ในการสานต่อการพูดคุยกันในเรื่องนี้และหารืออื่นๆ
ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีอะไรรับประกันว่าจะมีการดำเนินธุรกิจร่วมกันในอนาคต แต่เราก็พร้อมที่จะเปิดฉากการเจรจาทันทีที่ยาฮู! ได้คัดเลือกคณะกรรมการชุดใหม่ในการประชุมผู้ถือหุ้น
เกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (NASDAQ: MSFT) ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกในด้านซอฟท์แวร์ การบริการ และโซลูชั่นต่างๆ ที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ
คำแถลงการณ์ต่างๆ ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ซึ่งเป็น "คำแถลงการณ์ในอนาคต" มีพื้นฐานจากการคาดการณ์ในปัจจุบันและสมมติฐานที่มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ ผลลัพธ์ที่แท้จริงอาจต่างออกไป เนื่องจากปัจจัยต่างๆ รวมถึงสิ่งที่ระบุไว้ในรายงานประจำปีบนฟอร์ม 10-K และรายการประจำไตรมาสบนฟอร์ม 10-Q ทั้งนี้ สามารถขอรับสำเนาของเอกสารเหล่านี้ ได้โดยติดต่อกับแผนกนักลงทุนสัมพันธ์ของไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ที่ (800) 285-7772 หรือ เว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่นที่ http://www.microsoft.com/msft
ข้อมูลทั้งหมดในข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้ ระบุถึง ณ วันที่ 7 กรกฎาคม 2551 ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่นไม่มีหน้าที่ปรับปรุงแถลงการณ์เพื่อให้ข้อความเหล่านี้สอดคล้องกับผลที่แท้จริงหรือการเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์ของบริษัท
แหล่งข่าว ไมโครซอฟท์ คอร์ป
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ: หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ ที่ http://www.microsoft.com/presspass ในส่วนของหน้าข้อมูลบริษัท ซึ่งเว็บลิงค์ หมายเลขโทรศัพท์ และคำนำหน้าชื่อนั้น ถูกต้องตามเวลาที่ตีพิมพ์ แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้หลังจากนั้น
สำหรับนักข่าวและนักวิเคราะห์ที่ต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม กรุณาติดต่อกับ Rapid Response Team ของไมโครซอฟท์ หรือบุคคลอื่นๆ ตามความเหมาะสม โดยสามารถดูรายชื่อของเจ้าหน้าที่ที่สามารถติดต่อได้ที่ http://www.microsoft.com/presspass/contactpr.mspx/
ติดต่อ: สื่อติดต่อ
Rapid Response Team บริษัท Waggener Edstrom Worldwide
โทร +1-503-443-7070 หรือ rrt@waggeneredstrom.com
หรือ
โจแอล แฟรงก์ หรือ เอริค ไบรเอลแมน หรือ เจมี่ โมเซอร์ จาก Joele Frank, Wilkinson Brimmer Katcher
โทร +1-212-355-4449
สำหรับนักวิเคราะห์การเงินและนักลงทุน ติดต่อ
คอลลีน ฮีลีย์, ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บ.ไมโครซอฟท์ คอร์ป
โทร +1-425-706-3703
ภาพ: นิวส์คอม: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20000822/MSFTLOGO
เอพี อาร์ไคฟ์: http://photoarchive.ap.org
พีอาร์เอ็น โฟโต้ เดสก์: photodesk@prnewswire.com/
เว็บไซต์: http://www.microsoft.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ