แพลทฟอร์มไวส์คีย์-ไมโครซอฟท์บนวินโดวส์ เซิร์ฟเวอร์ 2003 เพิ่มยอดการใช้งานเทคโนโลยีโครงสร้างหลักสำหรับสาธารณะในเอเชีย แปซิฟิค

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 11, 2005 12:20 —Asianet Press Release

สิงคโปร์, 11 ม.ค.—พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่นและไวส์คีย์ เปิดเผยถึงการขยายตัวของการใช้พีเคไอหรือกรอบโครงสร้างหลักสำหรับสาธารณะ (Public Key Infrastructure Framework) จำนวนมากในเอเชียแปซิฟิค พีเคไอ เป็นโซลูชั่นลายเซ็นแบบดิจิตอลที่ทั้ง 2 บริษัทได้พัฒนาร่วมกันบนพื้นฐานเซิร์ฟเวอร์ไมโครซอฟท์ วินโดวส์ 2003 หลังจากที่มีการใช้โครงสร้างกฎหมายใหม่ที่รับรองการใช้ลายเซ็นแบบอิเลคทรอนิคในเอเชีย แปซิฟิคอย่างแพร่หลาย
กลุ่มประเทศที่ใช้พีเคไออย่างสำเร็จ ประกอบด้วยจีน (ซิโนทรานส์) และเกาหลี (เวิลด์ เทรด เซ็นเตอร์) ซึ่งการใช้พีเคไอในประเทศดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังจากที่ยุโรปได้ใช้ไวส์คีย์ร่วมกับไมโครซอฟท์ อีเอ็มอีเอ เพื่อให้บริการแอพพลิเคชั่นของรัฐบาลแบบอิเลคทรอนิคบนแพลทฟอร์มพีเคไอที่เชื่อถือได้และปลอดภัย
http://www.microsoft.com/presspass/features/2004/aug04/08-16wisekey.asp
ปีเตอร์ มัวร์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายธุรกิจสาธารณะในเอเชีย แปซิฟิค บริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า รัฐบาลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคได้ปรับตัวเพื่อตอบสนองความต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงขั้นตอนการให้บริการและข้อมูลข่าวสารที่ให้ความสำคัญกับประชาชนเป็นหลัก ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยทำให้ประชาชนสามารถใช้บริการได้อย่างทั่วถึงผ่านช่องทางที่หลากหลาย และยังสามารถตอบสนองต่อการจัดหาบริการร่วมที่ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับบริการผ่านทางจุดบริการที่ไม่เหมือนใครได้
มัวร์ กล่าวต่อไปว่า เพื่อตอบสนองกับความท้าทายที่เพิ่มมากขึ้นจากความเคลื่อนไหวของรัฐบาลในยุคข้อมูลข่าวสารเช่นนี้ ไวส์คีย์และไมโครซอฟท์จึงได้พัฒนายุทธศาสตร์สาธารณะเพื่อรวมเทคโนโลยี, แอพพลิเคชั่น และทักษะเข้าด้วยกัน เพื่อให้บริการต่อสาธารณะเป็นไปในแนวเดียวกับนโยบายของรัฐบาลยุคอิเลคทรอนิค
โซลูชั่นรัฐบาลอิเลคทรอนิคของไวส์คีย์-ไมโครซอฟท์ ตั้งอยู่บนพื้นฐานของวินโดวส์ เซิร์ฟเวอร์ 2003 เป็นชุดแอพพลิเคชั่นที่ระบบการทำงานที่หลากหลายพร้อมด้วยระบบการสื่อสารที่เข้าถึงประชาชนและธุรกิจ เช่นเดียวกับการรวบรวมความรู้เกี่ยวกับประชาชนหรือธุรกิจภายในชุมชนหนึ่งๆ เพื่อใช้ความรู้หรือข้อมูลเหล่านี้มาให้บริการในระดับที่ดีกว่า
ความลับของไวส์คีย์ คือ กรอบโครงสร้างในเชิงสถาบันที่ได้รับการรับรองจากองค์กรนานาชาติ, รัฐบาล และคณะกรรมการที่ได้มาตรฐาน, สถานที่ตั้งในประเทศที่เป็นกลางอย่างสวิตเซอร์แลนด์, นโยบายที่ให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยที่ไม่เหมือนใคร และความเป็นกลางทั่วโลก รวมทั้งการคงจุดยืนของบริษัทด้วยการใช้เซิร์ฟเวอร์ไมโครซอฟท์ วินโดวส์ 2003 เป็นเครื่องมือรับรองอย่างเป็นทางการสำหรับการใช้ระบบการรับรองแบบดิจิตอล การผนวกรวมเข้ากับวิธีการของไวส์คีย์ทั้งหมด ระบบการรับรองแบบดิจิตอลดังกล่าวที่จัดสร้างขึ้นในเซิร์ฟเวอร์ของวินโดวส์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อบริหารใบอนุญาตของผู้ใช้บริการนั้น จะสามารถออกใบรับรองแบบดิจิตอลสำหรับค่าใช้จ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้องกับระบบการรับรองแบบดั้งเดิมและผู้ให้บริการ
คาร์ลอส โมเรร่า ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงไวส์คีย์ กล่าวว่า การรวมตัวของวินโดวส์ เซิร์ฟเวอร์ 2003 และเทคโนโลยีของไวส์คีย์ ทำให้สามารถสร้างโครงสร้างการบ่งชี้น้อยกว่า 20,000 โครงสร้าง ซึ่งอาจจะมีค่าใช้จ่ายสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์หรือมากกว่านั้น
ประเทศต่างๆในเอเชียแปซิฟิคได้ใช้เทคโนโลยีดังกล่าว เช่น บริษัทซิโนทรานส์ในจีนที่ใช้แพลทฟอร์มที่น่าเชื่อถือได้ของไวส์คีย์-ไมโครซอฟท์กับเว็บท่าแบบอิเลคทรอนิค และระบบไอดีแบบดิจิตอลที่เปิดให้มีการเซ็นชื่อเพียงครั้งเดียวเพื่อเข้าถึงบริการและเว็บท่าจำนวนมากของบริษัท รวมทั้ง บริษัทไวตราเน็ทในเวียดนามที่ไวส์คีย์ได้เข้าไปมีส่วนช่วยเหลือในเรื่องการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานหลักสำหรับสาธารณะด้วยการใช้ไวตร้าเน็ทเป็นใบรับรอง
นอกจากนี้ แพลทฟอร์มของเวิลด์ เทรด เซ็นเตอร์แบบอี-คอมเมิร์ซที่พัฒนาขึ้นจากความร่วมมือกับเวิลด์ เทรด เซ็นเตอร์ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค โดยเฉพาะเวิลด์ เทรด เซ็นเตอร์ของเกาหลีใต้และจีนที่เป็นอีกตั้วอย่างที่แสดงให้เห็นถึงการใช้แพลทฟอร์มที่เชื่อถือได้ของไวส์คีย์ เพื่อจัดตั้งระบบการซื้อขายแบบอิเลคทรอนิคที่ปลอดภัย เพื่อเปิดทางให้เวิลด์ เทรด เซ็นเตอร์และองค์กรที่ส่งเสริมด้านการค้าต่างๆสามารถค้าขายได้อย่างปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับการซื้อขาย
สำหรับระยะกลางและระยะยาวนั้น การเป็นพันธมิตรร่วมกันระหว่างไมโครซอฟท์-ไวส์คีย์ พุ่งเป้าไปที่การจัดหาระบบรักษาความปลอดภัยหลักให้กับลูกค้าในเอเชีย แปซิฟิคที่ใช้แพลทฟอร์มคอมพิวติ้งที่ปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ผลิต, ผู้ให้บริการ, องค์กร, ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่น เพื่อบริหารระบบการรับรองแบบดิจิตอลสำหรับการรับรองบุคคล, องค์กร และอุปกรณ์
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของสื่อมวลชนเท่านั้น
ซานเจย์ แนร์, เอเดลแมน สิงคโปร์ โทร. (65) 6733 1110 ต่อ 208
อีเมล์ sanjay.nair@edelman.com
ชาร์ลีน เชียน, ไมโครซอฟท์ เอเชีย แปซิฟิค, โทร. (65) 6433 5672
อีเมล์: cchian@microsoft.com
ดาเนียล วายบาร์ร่า, ไวส์คีย์ อีเมล์ Daniel@wisekey.ch
สำหรับบทความชิ้นเต็ม สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ http://www.wisekey.com/pressrelease/mswkasiapacific.htm
ที่มา: ไวส์คีย์
ติดต่อ: ซานเจย์ แนร์, เอเดลแมน สิงคโปร์ โทร.(65)6733 1110 ต่อ 208 อีเมล์ sanjay.nair@edelman.com หรือ ชาร์ลีน เชียน, ไมโครซอฟท์ เอเชีย แปซิฟิค, โทร.(65) 6433 5672
อีเมล์: cchian@microsoft.com,ดาเนียล วายบาร์ร่า, ไวส์คีย์ อีเมล์ Daniel@wisekey.ch
เว็บไซต์: http://www.wisekey.com/pressrelease/mswkasiapacific.htm
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ