สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Monday July 14, 2008 17:07 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--14 ก.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
อีมิเตอร์ประกาศแต่งตั้ง
ซาน มาโต, แคลิฟอร์เนีย: อีมิเตอร์ (eMeter) ผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานสะอาดประกาศว่า มร.เบรนตัน แมคเพอร์สัน ได้เข้าร่วมงานกับอีมิเตอร์ในฐานะผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก โดยจะประจำที่สำนักงานในนครซิดนีย์ ออสเตรเลีย และมีหน้าที่ดูแลการขยายธุรกิจในทวีปเอเชียและออสเตรเลีย/นิวซีแลนด์
www.emeter.com
ซีอีโอของแพคเน็ต
โตเกียว: บริษัทแพคเน็ต (Pacnet) ได้แต่งตั้งคุณฮิเดโอ อิชชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานฝ่ายบริหาร (ซีอีโอ) ในประเทศญี่ปุ่น โดยจะรับผิดชอบด้านการขยายธุรกิจในญี่ปุ่น ทั้งนี้นับตั้งแต่มร.ฮิเดโอ อิชชิ เข้าร่วมงานกับ Asia Global Crossing ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรม IP เมื่อปี 2543 เขาได้บุกเบิกการพัฒนาและใช้เครือข่าย IP และ MPLS เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในระหว่างที่บริษัทได้เปลี่ยนชื่อเป็นเอเชีย เน็ทคอม (Asia Netcom) และใช้ชื่อแพคเน็ตในเวลาต่อมา
www.pacnet.com
งานการประชุม Wi-Fi
ออสติน: ไว-ไฟ อัลลิแอนซ์ (Wi-Fi Alliance) หน่วยงานที่ให้การรับรองเทคโนโลยี LAN ไร้สายระดับโลกประกาศว่า บริษัทจะเป็นผู้สสนับสนุนงานประชุมย่อยที่มุ่งเน้นหารือเรื่องเทคโนโลยี Wi-Fi ในงานการประชุม Wireless China Industry Summit ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 17-18 กันยายน ที่กรุงปักกิ่ง
www.wi-fi.org
สปีกเกอร์บัส
โตเกียว: สปีกเกอร์บัส (Speakerbus) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นอำนวยความสะดวกของเทรดเดอร์สำหรับใช้ทำธุรกรรมซื้อขายในตลาดหุ้น ตลาดทุน และการลงทุนเพื่อความมั่งคั่งในภาคอุตสาหกรรมการเงินประกาศถึงอุปกรณ์ Turret รุ่นใหม่ที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายในส่วนของการบริการเทรดเดอร์มากถึง 50%
www.speakerbus.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) ออกแถลงการณ์แสดงความขอบคุณกรณีที่ทางการสหรัฐยื่นมือเข้าช่วยเหลือ ในฐานะที่แฟนนี่ แม เป็นหน่วยงานที่รัฐบาลสหรัฐให้การสนับสนุน (GSE) เพื่อดำเนินบทบาทสำคัญในการจัดหาสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย โดยรายละเอียดของแถลงการณ์ดังกล่าวมีใจความว่า บริษัทรู้สึกซาบซึ้งต่อความเป็นผู้นำของนายเฮนรี พอลสัน รัฐนตรีคลังสหรัฐและนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมงานกับทางกระทรวงการคลัง, OFHEO และสภาคองเกรส ตามข้อเสนอใหม่และโครงการช่วยเหลือเจ้าของบ้านรวมถึงโครงการฟื้นฟูเสถียรภาพในตลาดอสังหาริมทรัพย์
www.fanniemae.com
ยูลาริสรายงาน
นิวยอร์ก, ลอนดอน และโตเกียว: บริษัทด้านเวชภัณฑ์ชื่อดังต่างรับรู้ถึงการขยายตัวด้านขีดความสามารถทางการแข่งขันสำหรับการพัฒนายาสามัญ ภายในสิ้นปีนี้ สิทธิบัตรยาชื่อดังซึ่งมียอดขายคิดเป็นมูลค่ากว่า 8 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐนั้นกำลังจะหมดอายุลง ซึ่งส่งผลให้บริษัทยาประสบภาวะขาดทุนผลกำไรอย่างมหาศาล ทั้งนี้ อุตสาหกรรมยาสามัญในสหรัฐ อเมริกาได้เรียกร้องให้มีการจ่ายยาตามใบสั่งของแพทย์เพิ่มขึ้นมากกว่า 50%
www.genericsdefensestrategies.com
www.eularis.com
ยาของเรสเวอร์ลอจิกส์ได้รับเลือก
คัลการี: คณะกรรมการอิสระจากบริษัท Windhover Information ผู้ให้บริการข้อมูลด้านธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมเวชภัณฑ์ เทคโนโลยีชีวภาพ และอุปกรณ์ทางการแพทย์แก่ผู้บริหารระดับสูงได้เลือกให้ RVX-208 สารยานำชนิด ApoA-I ตัวใหม่ของเรสเวอร์ลอจิกส์ คอร์ป (Resverlogix Corp) เป็นหนึ่งในยารักษาโรคหลอดเลือดหัวใจที่ดีที่สุดในบรรดายา 10 ชนิดสำหรับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์
www.resverlogix.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนต้นทุนของหลักทรัพย์ MTN ซึ่งมีมูลค่ารวม 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 22, 23 และ 25 ก.ค.2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
www.fanniemae.com
แถลงการณ์ของแอร์แคพ
อัมสเตอร์ดัม: คลอส ไฮน์มันน์ ซีอีโอของแอร์แคพ (AerCap) แสดงความเห็นว่า “ในระหว่างไตรมาสที่สองของปีนี้ เรามีฐานเงินทุนเพิ่มขึ้นอย่างมากทั้งในส่วนของแอร์แคพและการผลิตเครื่องบิน ผ่านการทำธุรกรรมรุกเข้าซื้อหุ้น และการลงทุนในตราสารหนี้ รวมถึงการขายเครื่องบินรุ่นเก่าซึ่งคิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้นเกือบ 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ”
www.aercap.com
สิงคโปร์ ซัน เฟสติวัล
สิงคโปร์: สิงคโปร์ เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดเทศกาล สิงคโปร์ ซัน เฟสติวัล (Singapore Sun Festival) ระหว่างวันที่ 17-26 ตุลาคม เพื่อสรรเสริญศิลปะการใช้ชีวิตอย่างสมบูรณ์ ผ่านการแสดงศิลปะ 7 แขนง ได้แก่ ดนตรี ทัศนศิลป์ วรรณกรรม ภาพยนตร์ ไวน์ อาหาร และบริการด้านสุขภาพ โดยเทศกาลประจำปีนี้จะยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา ด้วยกิจกรรมต่างๆ กว่า 90 กิจกรรมตลอดระยะเวลา 10 วันเต็ม พร้อมดารานักแสดงและศิลปินกว่า 350 ชีวิตจากทั่วโลกที่มาร่วมงาน
www.sistic.com.sg
www.singaporesunfestival.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ