การศึกษาวิจัยล่าสุดชี้การบริหารโครงการช่วยปรับปรุงผลการดำเนินงานทางธุรกิจทั่วโลกดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 15, 2008 12:14 —Asianet Press Release

วอร์ซอ, โปแลนด์--15 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-ยูเอสนิวส์ไวร์/ อินโฟเควสท์
วันนี้ ที่การประชุมการวิจัยของสถาบันบริหารจัดการโครงการ (Project Management Institute) ซึ่งจัดขึ้นทุกสองปี ได้มีการเปิดเผยผลเบื้องต้นที่ได้จากการศึกษาทางวิชาการอิสระเกี่ยวกับคุณค่าของการบริหารโครงการ ซึ่งแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าการบริหารโครงการสามารถปรับปรุงให้ผลการดำเนินงานของธุรกิจและองค์กรดีขึ้นได้อย่างมีนัยสำคัญ
ผลการศึกษาเรื่อง "การวิจัยคุณค่าของการบริหารจัดการโครงการ" "ชี้ชัดว่าสิ่งที่เราเชื่อกันมาโดยตลอดนั้นมีเหตุผล" ดร. เอ็ดวิน เจ แอนดรูว์ส ผู้อำนวยการฝ่ายหลักสูตรและการบริการทางวิชาการและการศึกษา แห่งสถาบันบริหารจัดการโครงการ กล่าว
"การบริหารโครงการมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับสภาวะแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่เร่งรีบและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน องค์กรธุรกิจ หน่วยงานรัฐบาล และองค์กรเอกชน สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพและผลการดำเนินงานถึงขีดสุดหากมีการบริหารจัดการโครงการอย่างเหมาะสมภายในบริบทของแต่ละองค์กร"
การศึกษานี้ดำเนินการผ่านทางมหาวิทยาลัยอธาบาสกา ในอัลเบอร์ต้า ประเทศแคนาดา นำโดยนักวิจัยหลัก ได้แก่ ดร.เจนีซ โทมัส และ มาร์ค มัลลาลีย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการโครงการ (PMP) ร่วมด้วยนักวิจัยเกือบ 50 คน จาก 17 ทีมทั่วโลก โดยใช้ระยะเวลาในการเก็บข้อมูลกว่า 18 เดือน ซึ่งรวมถึงการสัมภาษณ์ผู้จัดการและผู้บริหารจำนวน 450 คน
ผลการศึกษาเบื้องต้นของนักวิจัยได้ถูกจัดเก็บและสามารถรับชมออนไลน์ได้ที่ www.pmi.org/value โดยการศึกษาซึ่งมีกำหนดเผยแพร่ในเดือนตุลาคม 2551 จะวิเคราะห์การบริหารจัดการโครงการจากฐานข้อมูลเชิงภูมิศาสตร์ อุตสาหกรรม และประเภทขององค์กร
"การศึกษานี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีการแสดงนัยสำคัญทางสถิติของการบริหารโครงการจากมุมมองขององค์กร" แอนดรูว์ส กล่าว "มันแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าทุกคน ไล่ตั้งแต่ผู้บริหารระดับสูงและผู้จัดการโครงการ ไปจนถึงผู้รับเหมาช่วง ซัพพลายเออร์ และผู้จำหน่ายอื่นๆ ยอมรับคุณค่าของการบริหารจัดการโครงการว่าสามารถช่วยให้บรรลุผลทางธุรกิจและตอบสนองความคาดหวังของผู้ถือหุ้น
"ในขณะที่ผู้จัดการโครงการยอมรับคุณค่าและบทบาทของการบริหารจัดการโครงการ แต่ผู้บริหารและผู้นำองค์กรกลับไม่ค่อยตระหนักถึงบทบาทอย่างเป็นทางการของการบริหารจัดการโครงการว่าสามารถช่วยรับประกันผลการดำเนินงานทางธุรกิจและสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันได้”
"การบริหารโครงการมีความสำคัญอย่างยิ่งในปัจจุบันนี้ที่ราคาพลังงานและโภคภัณฑ์พุ่งสูงขึ้น และการเข้าถึงแห่งเงินทุนนั้นเป็นไปอย่างจำกัด" แอนดรูว์สกล่าวต่อ
"การบริหารจัดการโครงการเป็นโซลูชั่นสำคัญทางธุรกิจที่สามารถช่วยให้บริษัทหรือองค์กรใดๆ บรรลุผลทางธุรกิิจได้อย่างเป็นรูปธรรม และสามารถแข่งขันได้ดียิ่งขึ้นในตลาดโลกปัจจุบัน ดังจะเห็นได้อย่างชัดเจนจากการศึกษานี้"
สถาบันบริหารจัดการโครงการ (www.pmi.org) เป็นผู้นำในการสนับสนุนอาชีพการบริหารจัดการโครงการทั่วโลก PMI ก่อตั้งในปีพ.ศ.2512 และปัจจุบันมีสมาชิกมากกว่า 400,000 รายใน 174 ประเทศ ทั้งนี้ Project Management Professional (PMP) credential ของ PMI เป็นที่ยอมรับในฐานะมาตรฐานระดับสูงในการบริหารจัดการโครงการ
แหล่งข่าว: สถาบันการบริหารจัดการโครงการ
ติดต่อ: โจ แพทเทอร์สัน
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ PMI
ที่ทำงาน: +1-610-356-4600 ต่อ 1112
มือถือ: +1-610-506-9570
อีเมล: joseph.patterson@pmi.org
เว็บไซต์: http://www.pmi.org
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ