Expedia, Inc. เจรจาทำข้อตกลงเข้าซื้อกิจการ Venere.com ที่มีฐานอยู่ในยุโรป

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 16, 2008 10:34 —Asianet Press Release

ซีแอทเติล และ โรม--16 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เฟิร์สคอล-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
Expedia, Inc. (Nasdaq: EXPE) ได้ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้เจรจาตกลงเพื่อเข้าซื้อกิจการของ Venere Net ApA (http://www.venere.com) ที่มีฐานอยู่ที่อิตาลีจากแอดเวนท์ อินเตอร์เนชั่นแนลและหุ้นส่วนผู้ก่อตั้ง Venere.com มีความสัมพันธ์อันดีกับโรงแรมและธุรกิจเบด แอนด์ เบรกฟาสต์ประมาณ 29,000 แห่งทั่วทั้งยุโรปและสหรัฐฯ การทำธุรกรรมครั้งนี้จะเป็นทำให้ Expedia, Inc. มีโรงแรมเพิ่มขึ้นมากกว่า 10,000 แห่งในยุโรป, ตะวันออกกลาง และแอฟริกาจากโรงแรมทั่วโลกที่ Expedia, Inc. ให้บริการอยู่ ข้อตกลงของการเข้าซื้อกิจการที่ยังไม่แล้วเสร็จนี้ไม่เป็นที่เปิดเผย การสรุปเรื่องธุรกรรมนี้จะต้องได้รับการอนุมัติในเยอรมนีก่อน
Venere.com มุ่งเน้นการให้บริการจองโรงแรมให้กับผู้บริโภคชาวยุโรป และให้บริการตามความต้องการที่หลากหลายแก่เจ้าของโรงแรมจากที่ต่าง ๆ บริษัทยังมีความสัมพันธ์โดยตรงกับโรงแรมต่าง ๆ ประมาณ 29,000 แห่งทั่วโลก -- รวมถึง 26,000 แห่งในยุโรป — ซึ่งบริษัททำหน้าที่เป็นเอเจนซี่ให้ ปัจจุบัน Venere(TM)กำลังเพิ่มจำนวนโรงแรมในอัตรามากกว่า 1,000 แห่งต่อเดือน
"การเข้าซื้อกิจการ Venere จะทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและนับถือในกลุ่มผู้บริโภคชาวยุโรปสำหรับพอร์ทฟอลิโอของ Expedia(R)" ดารา คอสรอว์ชาฮี ประธานและซีอีโอของ Expedia Inc. กล่าว "นอกจากนี้ ยังจะเป็นการขยายการบริการของเราในยุโรป, ตะวันออกกลาง, และแอฟริกาในทันที และทำให้ Expedia กระจายการลงทุนทำธุรกิจไปยังโรงแรมพันธมิตรต่าง ๆ ทั่วโลก"
"เรายินดียิ่งที่ได้มีบทบาทร่วมกับทีมบริหารของ Venere ในการเปลี่ยนแปลงของบริษัทจากการเป็นกิจการส่วนตัว มีผู้ก่อตั้งเป็นผู้นำ ไปเป็นหนึ่งในธุรกิจทางการท่องเที่ยวออนไลน์ที่มีคุณค่าของยุโรป," กล่าวโดย จอห์น ซิงเกอร์, หุ้นส่วนผู้จัดการของแอดเวนท์ อินเตอร์เนชั่นแนล "Expedia มีความเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับ Venere, และจะเป็นพันธมิตรทางกลยุทธที่ดีเยี่ยมสำหรับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง"
"เราตื่นเต้นกับอนาคตที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของ Expedia เนื่องจากการอุทิศตนของเราในการให้บริการชั้นเลิศกับนักท่องเที่ยวผ่านทางโครงข่ายของโรงแรม และ B&B ที่กว้างขวางของเรา นั้นสอดคล้องกันอย่างยิ่งกับกลุ่มของแบรนด์การท่องเที่ยวที่ได้รับการยอมรับสูงสุดนี้," มาร์โค ฟิคาร์ร่า ซีอีโอ ของ Venere.com กล่าว "นอกจากนี้ ทีมงานมืออาชีพด้านการท่องเที่ยวของเราในโรม, ลอนดอน, และปารีสจะช่วยส่งเสริมและสนับสนุนทีมงานทั่วโลกของ Expedia ในขณะที่เรายังคงให้บริการโรงแรม ด้วยหนทางใหม่ๆ เพื่อให้บริการในลักษณะผสมผสานที่ดีที่สุด"
เกี่ยวกับ Expedia, Inc.
Expedia, Inc. เป็นบริษัทชั้นนำของโลกด้านการท่องเที่ยว, ให้บริการนักเดินทางเชิงธุรกิจและเพื่อพักผ่อนด้วยเครื่องมือและข้อมูลเกี่ยวกับการศึกษา, วางแผน, จอง, และได้ประสบการณ์จากการเดินทาง Expedia, Inc. ยังให้บริการค้าส่งทางการท่องเที่ยวกับตัวแทนสำนักงานท่องเที่ยวแบบออฟไลน์ และการบริการ ณ สถานที่ปลายทางสำหรับนักท่องเที่ยว แบรนด์ในเครือของ Expedia, Inc. ประกอบด้วยแบรนด์ต่าง ๆ ดังนี้: Expedia.com(R), hotels.com(R), Hotwire(R), Expedia(R) Corporate Travel, TripAdvisor(R), Expedia Local Expert(TM), Classic Vacations(R) and eLong(TM). บริษัทต่าง ๆ ของ Expedia, Inc. ดำเนินงานในจุดขายมากกว่า 50 แห่งโดยมีสำนักงานใน อเมริกาเหนือ, อเมริกาใต้, ละตินอเมริกา, ยุโรป, ตะวันออกกลาง, แอฟริกา และเอเซีย แปซิฟิก Expedia, Inc. เป็นหนึ่งในดัชนี S&P 500 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม http://www.expediainc.com/ (Nasdaq: EXPE).
เกี่ยวกับ Venere Net
ก่อตั้งในปี 1995, Venere Net เป็นหนึ่งในตัวแทนสำนักงานท่องเที่ยวออนไลน์ที่ให้บริการในมาตรฐานสากล และเป็นเพียงหน่วยงานแห่งเดียวที่มุ่งเน้นด้านการให้บริการจองโรงแรมเท่านั้น โดยบริษัทการลงทุนภาคเอกชนสากลอย่าง แอดเวนท์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้เข้าถือหุ้นใหญ่ใน Venere ในช่วงปลายปี 2006 หุ้นส่วนที่เหลือยังคงอยู่ในมือของ 4 ผู้ก่อตั้งบริษัท นอกจากสำนักงานใหญ่ในโรม Venere Net มีสำนักงานสาขาในลอนดอน (Venere UK LTD) และ ปารีส (Venere France SARL) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าเว็บไซต์http://www.Venere.com/
เกี่ยวกับ แอดเวนท์ อินเตอร์เนชั่นแนล
ก่อตั้งในปี 1984, แอดเวนท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นหนึ่งในบริษัทซื้อขายหุ้นชั้นนำของโลก ที่มีสำนักงานในประเทศต่างๆ 15 แห่งในสี่ทวีป แอดเวนท์ได้สร้างแพลทฟอร์มสากลที่ยอดเยี่ยมจากนักลงทุนมืออาชีพมากกว่า 115 คนทั่วทั้งยุโรปตะวันตกและยุโรปกลาง, อเมริกาเหนือ, ละตินอเมริกา และเอเซีย บริษัทมุ่งเน้นไปที่การซื้อขายหุ้นในระดับนานาชาติ, โอกาสในการปรับเปลี่ยนโครงสร้างและเติบโตการซื้อขายหุ้นในห้าธุรกิจหลัก, ทำงานอย่างแข็งขันร่วมกับทีมผู้บริหารเพื่อผลักดันการเติบโตของรายได้และปรับปรุงผลกำไรของบริษัทในพอร์ทฟอลิโอ นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท แอดเวนท์ได้รวบรวมเงินจำนวน 1.5 หมื่นล้านยูโร ในการลงทุนภาคเอกชนและทำการซื้อขายหุ้นสำเร็จมากกว่า 200 ครั้ง และธุรกรรมการลงทุนภาคเอกชนมูลค่ามากกว่า 2.3 หมื่นล้านยูโร (3.6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ใน 35 ประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมให้เยี่ยมชม http://www.adventinternational.com
Expedia และ Expedia.com เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน หรือเครื่องหมายการค้าของ Expedia, Inc. ในสหรัฐฯ และ/หรือประเทศอื่นๆ Classic Vacations เป็นเครื่องหมายการค้า หรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Classic Vacations, LLC ในสหรัฐฯ และ/หรือ ประเทศอื่นๆ hotels.com เป็นเครื่องหมายการค้า หรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ hotels.com, L.P. หนึ่งในบริษัทในเครือของ hotels.com ในสหรัฐฯ และ/หรือ ประเทศอื่นๆ Hotwire เป็นเครื่องหมายการค้า หรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Hotwire, Inc. ในสหรัฐฯ และ/หรือประเทศอื่นๆ TripAdvisor เป็นเครื่องหมายการค้า หรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ TripAdvisor, LLC ในสหรัฐฯ และ/หรือประเทศอื่นๆ Venere เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน หรือเครื่องหมายการค้าของ Venere Net S.p.a. ในสหรัฐฯ และ/หรือประเทศอื่นๆ โลโก้อื่นๆ หรือผลิตภัณฑ์ และชื่อบริษัทที่กล่าวถึง ณ ที่นี้ เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของชื่อนั้น ๆ
แหล่งข่าว Expedia, Inc.
ติดต่อ: การสื่อสารของ Expedia, Inc., โทร. +1-425-679-4317, อีเมล press@expedia.com
เว็บไซต์: http://www.expedia.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ