สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 24, 2005 16:46 —Asianet Press Release

24 มี.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
กริด แมธเมติก้า 2
โตเกียว: วูลฟ์แรม รีเสิร์ช (Wolfram Research) เริ่มวางจำหน่าย กริดแมธเมติก้า 2 แล้ว (GridMathematica 2) ทั้งนี้ จากการจัดแสดงให้ชมก่อนที่งานซูเปอร์คอมพิวติ้ง 2547 (Supercomputing 2004) เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมานั้น ซอฟท์แวร์คอมพิวเตอร์เวอร์ชั่นใหม่นี้มีประสิทธิภาพทั้งหมดเหมือน แมธเมติก้า 5.1 และได้รับการออกแบบมาให้เหมาะสมกับสุดยอดคอมพิวเตอร์ หรือเวิร์คสเตชั่นส่วนบุคคลทั้งหมดใน 500 อันดับแรก
http://www.wolframแนท
http://www.wolfram.com/gridmathematica
การจัดหาเทคโนโลยี
ฟาร์มิงเดล: ดูคอน เทคโนโลยีส์ อิงค์ (Ducon Technologies, Inc) เปิดเผยว่า เอ็นไวรอนเนียริ่ง เอ็นไวรอนเม็นท์ (Environeering Environment Co.) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ จะจัดหาเทคโนโลยีกำจัดก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์ (Flue Gas Desulfurization) สำหรับหม้อน้ำ 300 MW ของบริษัทจ้านเจียง เพาเวอร์ (Zhangjiang Power Co) ซึ่งเป็นโรงงานไฟฟ้าพลังถ่านหินของจีน
http://www.ducon.com
การประชุมทางด้านดนตรี
ดีทรอยท์: การประชุมมอเตอร์ ซิตี้ มิวสิค (Motor City Music Conference: MC2) จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 20-24 เมษายน 2548 ในตัวเมืองดิทรอยท์ โดยเอ็มซีทู เป็นงานที่จะนำผู้ประกอบอาชีพในอุตสาหกรรมดนตรี, นักดนตรี และบรรดาผู้คลั่งไคล้ในเสียงดนตรี มารวมตัวกันเพื่อการแสดง การสร้างเครือข่าย การพัฒนาอาชีพ การปรากฏตัวต่อสื่อ และโอกาสอันจะเป็นการส่งเสริมต่างๆ โดยจะมีการแสดงจากทั่วโลกมากกว่า 450 รายการ ในสถานที่ 50 แห่งของเมืองดีทรอยท์ ตลอด 4 คืน
http://www.motorcitymusic.com
การเปิดตัวครั้งแรกของโลก
สตุ๊ทการ์ท: งานแสดงยนตรกรรมนานาชาตินิวยอร์ก (New York International Auto Show) จะเป็นเวทีสำหรับการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่จากค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์อีกครั้ง หลังจากที่เคยใช้เป็นสถานที่เปิดตัวตำนานรถประตูปีกนกรุ่นเอสแอล (SL gullwing) เมื่อ 51 ปีที่แล้ว บัดนี้ ถึงคราวที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ อาร์-คลาส (Mercedes-Benz R-Class) จะได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกของโลกที่งานแสดงอันเก่าแก่นี้
http://www.media.daimlerchrysler.com
http://www.mercedes-benz.com/grandsportstourer
พันธบัตร
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เปิดเผยว่า บริษัทจะออกพันธบัตร 10 ปี มูลค่า 3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยจะครบกำหนดชำระเงิน (maturity date) ในวันที่ 15 เมษายน 2548 ส่วนวันกำหนดราคาคือวันที่ 29 มีนาคม 2548 และวันส่งมอบคือวันที่ 30 มีนาคม 2548
http://www.fanniemae.com
ชื่อโดเมน
ลักเซมเบิร์ก: การเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดตัวโดเมน .eu นั้น ได้เดินหน้าอีกก้าวใหญ่ในสัปดาห์นี้ เมื่อ ICANN (Internet Corporation For Assigned Names and Numbers) ได้อนุมัติใบสมัครของ EURid ที่จะนำโดเมนระดับสูง (Top Level Domain) ตัวใหม่เข้าในแฟ้มของ ICANN นี่ถือเป็นขั้นตอนสุดท้ายที่จะช่วยให้ EURid ประสบความสำเร็จในการทำให้โดเมนใหม่ที่มีความสำคัญนี้กลายเป็นจริง
ผู้ซื้อรถยนต์
เซี่ยงไฮ้: ผลการศึกษาของ ทีเอ็นเอส ออโตโมทีฟ (TNS Automotive) ซึ่งเป็นบริษัทค้นคว้าวิจัยด้านยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก ระบุว่า ผู้ซื้อรถยนต์รายใหม่ในประเทศจีนกำลังแยกแยะยี่ห้อรถน้อยลง โดยยี่ห้อรถยนต์ที่มีชื่อเสียงน้อยกว่า และยี่ห้อใหม่ๆ ที่เข้าสู่ตลาด ต้องเผชิญกับหนทางที่ยากลำบาก ทั้งนี้ ผลการศึกษาแสดงให้เห็นว่า จำนวนรายชื่อยี่ห้อรถยนต์ที่ผู้ซื้อจัดทำขึ้นเมื่อจะซื้อรถยนต์คันใหม่นั้น ลดลงจาก 8 คัน ในปี 2546 เหลือเพียง 5 คันในปี 2547
www.tns-global.com
ผู้จัดหาเซมิคอนดักเตอร์
เอล เซกุนโด: ผลการจัดอันดับประจำปีว่าด้วยบริการ Competitive Landscaping Tool ของบริษัท iSuppli Corp. ระบุว่า ในปี 2547 ผู้จัดหาเซมิคอนดักเตอร์ชั้นนำที่นำเสนออุปกรณ์ไร้สายและเมโมรี่ ประสบความสำเร็จมากกว่าบริษัทที่มุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์อื่นๆ
www.isuppli.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ