คองตัวร์โกลบอลได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการการเงินและประกันภัยของ OPIC สำหรับการดำเนินโครงการพลังงานในโตโก

ข่าวต่างประเทศ Monday July 21, 2008 10:16 —Asianet Press Release

นิวยอร์ค--21 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/ เอเชียเน็ท/อินเควสท์
การลงทุนทางไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของโตโกจะเพิ่มศักยภาพในการผลิตของประเทศเป็นสองเท่า
คองตัวร์โกลบอล โตโก หนึ่งในบริษัทในเครือของบริษัทด้านพลังงานระดับสากล คองตัวร์โกลบอล ได้รับการอนุมัติในวันนี้ ในเรื่องการประกันด้านการเงินและการประกันความเสี่ยงทางการเมืองวงเงิน 209 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากคณะกรรมการบริหารของบรรษัทการลงทุนของเอกชนต่างประเทศ (Overseas Private Investment Corporation - OPIC) สำหรับการก่อสร้างและดำเนินงานโรงไฟฟ้าในกรุงโลม โตโก
โครงการโตโกของคองตัวร์โกลบอลเป็การลงทุนด้านไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาในสาธารณรัฐโตโก โครงการนวัตกรรมใหม่ "tri fuel" 100 เมกกะวัตต์นี้ คาดว่าจะเริ่มเปิดดำเนินการได้ในปลายปี 2552 โครงการนี้จะทำงานโดยใช้เครื่องวอร์ทซิลา 18V50DF หกตัว (แต่ละตัวมีกำลัง 16.6 เมกกะวัตต์) ซึ่งสามารถทำงานโดยใช้ก๊าซธรรมชาติ น้ำมันเตา (heavy fuel oil) และน้ำมันดีเซลหมุนเร็ว (distillate diesel oil) พร้อมสมรรถนะในการสลับการใช้เชื้อเพลิงเหล่านี้ได้ในทันทีทันใดโครงการนี้จะดำเนินการโดยใช้น้ำมันเตาไปจนกว่าจะมีการลำเลียงก๊าซธรรมชาติผ่านทางท่อส่งก๊าซแอฟริกาตะวันตกเรียบร้อย โครงการนี้จะผลิตกระแสไฟฟ้าได้มากกว่า 780 กิ๊กกะวัตต์ต่อชั่วโมง และจะช่วยให้ประเทศแอฟริกันตะวันตกและภูมิภาคใกล้เคียงหลุดพ้นจากสภาพการขาดแคลนไฟฟ้า ซึ่งส่งผลให้เกิดภาวะไฟฟ้าดับอยู่เสมอและยังเป็นปัจจัยที่ขัดขวางการเติบโตทางเศรษฐกิจ โครงการนี้ตั้งอยู่ในภูมิภาคที่กำลังต้องการแหล่งพลังงานที่มีราคาถูกและเชื่อถือได้
OPIC จะให้การสนับสนุนทางการเงินวงเงินสูงสุด 147 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และการประกันภัยวงเงินสูงสุด 62 ล้านดอลลาร์สหรัฐกับคองตัวร์โกลบอล โตโก สำหรับการก่อสร้างและการดำเนินงานของโรงไฟฟ้านี้ คองตัวร์โกลบอล โตโก ได้ทำข้อตกลงในการซื้อขายพลังงานเป็นเวลา 25 ปี โดยที่ตกลงจะขายไฟฟ้าที่ผลิตโดยโรงไฟฟ้านี้ให้กับบริษัทตัวแทนจำหน่ายไฟฟ้าของโตโก คือ Compagnie Energie Electrique du Togo
โรงไฟฟ้าที่สร้างโดยคองตัวร์โกลบอลจะเป็นการเพิ่มแหล่งพลังงานที่มีความน่าเชื่อถือ, สามารถแข่งขันทางด้านราคา และความหลากหลายให้กับพอร์ทฟอลิโอของการผลิตไฟฟ้าของโตโก โจเซฟ แบรนดท์ ซีอีโอของคองตัวร์โกลบอล กล่าวว่า "เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้พัฒนาความคืบหน้าจนมาถึงจุดที่สำคัญอย่างโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าของเราในโตโก และขอขอบคุณ OPIC สำหรับการอุทิศตนและการทำงานอย่างหนักของพวกเขา โครงการนวัตกรรมใหม่นี้เป็นการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดในแอฟริกาตะวันตกในศตวรรษนี้ และจะกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจและปรับปรุงด้านสุขลักษณะและเพิ่มโอกาสให้กับโตโกและประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้"
เกรก ฮัฟฟ์ ผู้บริหารสูงสุดร่วมของรีเซอร์วอยร์ แคปิตอล กรุ๊ป กล่าวว่า "แอฟริกามีความต้องการทางพลังงานสูงสุดในโลก ด้วยความช่วยเหลือจากสถาบันอย่าง OPIC นักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนจากการปรับลดความเสี่ยง ขณะที่ต้นทุนทางการผลิตไฟฟ้าในภูมิภาคก็ลดลงอย่างมาก คองตัวร์โกลบอลมีโครงการวางท่อก๊าซใหม่ที่สำคัญในแอฟริกาและเราหวังที่จะได้ลงทุนมากขึ้นในภูมิภาคนี้"
คองตัวร์โกลบอลก่อตั้งขึ้นในปี 2548 โดยประธานและผู้บริหารสูงสุดอย่างโจเซฟ แบรนด์ และรีเซอร์วัวร์ แคปิตอล กรุ๊ป ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้น 3.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในนิวยอร์ค คองตัวร์โกลบอลพัฒนา ซื้อกิจการ บริหาร และดำเนินการในธุรกิจพลังงานไฟฟ้า และการให้พลังงานความร้อนทั่วโลก และมุ่งเน้นไปที่
ตลาดที่มีการเติบโตสูง ขาดแคลนพลังงาน และนวัตกรรมใหม่ ๆ ในตลาดที่พัฒนาแล้ว -- เช่น พลังงานหมุนเวียน และการผลิตไฟฟ้าและความร้อนร่วม (Combined Heat and Power - CHP) ในปัจจุบันบริษัทประกอบด้วยธุรกิจต่าง ๆ 8 แห่งใน 4 ทวีปด้วยศักยภาพในการผลิตประมาณ 10,000 เมกกะวัตต์ และท่อส่งก๊าซที่ใช้งานแล้วของธุรกิจใหม่รวม 10,000 เมกกะวัตต์
รีเซอร์วัวร์ แคปิตอล กรุ๊ปเป็นบริษัทกองทุนเอกชนที่ให้โอกาสการลงทุนแพื่อการเก็งกำไรแบบ "ผสม" รีเซอร์วัวร์ลงทุนโดยตรงในสินทรัพย์สาธารณะและลงทุนในภาคเอกชน รวมถึงการเป็นพันธมิตรกับทีมนักลงทุนผ่านการตั้งกองทุนเพื่อการเก็งกำไร (hedge fund) และบรรษัทการลงทุนภาคเอกชนที่ซึ่งกองทุนรีเซอร์วัวร์เป็นเจ้าของ กองทุนการลงทุนเพื่อการเก็งกำไรของรีเซอร์วัวร์ในปัจจุบันมีเงินประมาณ 3.5 พันล้านดอลลาร์อยู่ภายใต้การบริหารงาน
OPIC ก่อตั้งขึ้นในฐานะหน่วยงานราชการของสหรัฐอเมริกาในปี 2514 ทำหน้าที่ช่วยเหลือธุรกิจต่าง ๆ ของสหรัฐฯ การลงทุนในต่างประเทศ, สนับสนุนการพัฒนาทางเศรษฐกิจในตลาดใหม่และตลาดเกิดใหม่, ส่งเสริมภาคเอกชนในการบริหารความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนโดยตรงในต่างประเทศ และสนับสนุนนโยบายต่างประเทศของสหรัฐฯ การประกันความเสี่ยงทางการเมืองและการเงินของ OPIC ช่วยให้ธุรกิจขนาดต่าง ๆ ของสหรัฐฯ ลงทุนในตลาดเกิดใหม่และประเทศกำลังพัฒนามากกว่า 150 แห่งทั่วโลก
เยี่ยมชมคองตัวร์โกลบอลบนเว็บไซต์ที่ www.contourglobal.com
แหล่งข่าว: คองตัวร์โกลบอล
ติดต่อ: อแมนด้า เบนเน็ตต์, โทร.+1-212-610-9151, สำหรับคองตัวร์โกลบอล/
เว็บไซต์: http://www.contourglobal.com /
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ