ที่ประชุมสตรีอิสระแสดงความกังวลในจดหมายเปิดผนึกต่อรัฐมนตรีเลียวิตต์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 3, 2005 11:14 —Asianet Press Release

วอชิงตัน--29 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การประชุมสตรีอิสระ หรือไอดับเบิ้ลยูเอฟ (The Independent Women's Forum: IWF) เปิดเผยในวันนี้ว่า องค์กรได้ส่งจดหมายเปิดผนึกให้กับไมค์ เลียวิตต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและบริการสังคมโดยมีใจความแสดงให้เห็นถึงความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับนโยบายขององค์การสหประชาชาติ (UN) ที่อาจจะนำไปสู่การสั่งห้ามจำหน่ายอาหารเสริมสูตรเด็กทารกทั่วโลก ซึ่งจะส่งผลให้ความก้าวหน้าของผู้หญิงทำงานต้องถดถอยลงไปอีกหลายทศวรรษ
"จดหมายเปิดผนึกถึงรัฐมนตรีเลียวิตต์ของไอดับเบิ้ลยูเอฟแสดงความรู้สึกกังวลอย่างจริงจังที่ว่า องค์การสหประชาชาติจะยึดนโยบายที่อาจจะนำไปสู่การสั่งห้ามจำหน่ายอาหารเสริมสูตรเด็กทารก" นางแนนซี เอ็ม.โฟเทนเออร์ ประธานที่ประชุมสตรีอิสระกล่าว "อาหารเสริมสูตรเด็กทารกเป็นรูปแบบอาหารเสริมสำหรับเด็กอ่อนที่ดีเยี่ยมและปลอดภัย และเป็นทางเลือกสำคัญที่สะท้อนให้เห็นความจริงที่ว่า ผู้หญิงเป็นจำนวนมากไม่สามารถให้นมบุตรได้เนื่องจากสภาวะทางกายภาพ อาทิ เช่น การติดเชื้อ HIV/AIDS หรือการงานที่รัดตัว"
ประเด็นสำคัญของจดหมายเปิดผนึก
ไอดับเบิ้ลยูเอฟจะสนับสนุนวิธีการให้นมบุตรจากแม่ว่าเป็นวิธีเบื้องต้นที่เหมาะสมสำหรับการเลี้ยงเด็กทารก ตามข้อตกลงร่วมกับมืออาชีพที่เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพมากที่สุด
อาหารเสริมสูตรเด็กทารกเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้ผู้หญิงประสบความสำเร็จในเรื่องหน้าที่การงาน ด้วยการสร้างสรรค์ทางเลือกและความยืดหยุ่นในเรื่องอาหารเสริมของเด็กทารก
ทางเลือกที่ส่งผลกระทบต่อแม่ที่ต้องเลี้ยงลูกครั้งนี้ยังเป็นการสร้างผลกระทบต่อแม่บุญธรรมและแม่ที่มีสภาพร่างกายอ่อนแอ ซึ่งอาจเป็นอันตรายหากต้องเลี้ยงลูกด้วยนม อย่างเช่น ผู้หญิงที่ติดเชื้อ HIV
หน่วยงานด้านอนามัยของยูเอ็นและองค์การอนามัยโลกกำลังเตรียมการจัดให้มีการลงคะแนนเสียงเกี่ยวกับมติที่ว่า จะให้มีการติดฉลากเตือนสีดำลงบนผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสูตรเด็กทารกหรือไม่ที่งานการประชุมอนามัยโลกครั้งที่ 58 ที่เมืองเจนีวาในวันที่ 16 พฤษภาคม 2548 ที่จะถึงนี้
เกี่ยวกับการประชุมสตรีอิสระ
การประชุมสรีอิสระก่อตั้งขึ้นเพื่อต่อสู้กับเหยื่อที่เป็นผู้หญิง ซึ่งเป็นความเคลื่อนไหวที่เรียกร้องความเสมอภาคให้กับผู้หญิงอันเป็นมโนคติที่ได้รับการส่งเสริมจากรัฐบาล เราต้องการการฟื้นฟู, สร้างความเข้มแข็ง และส่งเสริมพยาธิสภาพของผู้หญิงด้วยการสร้างความคืบหน้าในหลักการพึ่งพาตนเอง, เสรีภาพทางการเมือง, เสรีภาพทางเศรษฐกิจ และแสดงความรับผิดชอบส่วนตัว
ที่มา : ที่ประชุมสตรีอิสระ
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและบทสัมภาษณ์ กรุณาติดต่อ
: หลุยส์ ฟิลกินส์
+1-202-419-1820 หรือ lfilkins@iwf.org
+1-202-419-1820
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ