สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Friday August 26, 2005 17:32 —Asianet Press Release

26 ส.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การพนันการเลือกตั้ง
ซิดนีย์: นักพนันด้านการเมืองของ Centrebet กำลังพนันกันว่า นโยบายจัดเก็บภาษีของพรรคเนชั่นแนล จะไม่ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง ขณะที่นักพนันส่วนใหญ่ยังคงวางเงินเดิมพันไปที่พรรคแรงงานของนางเฮเลน คลาร์ก เนื่องจากเชื่อว่าพรรคของนางคลาร์กจะได้รับคะแนนเสียงข้างมากและจัดตั้งนายกรัฐมนตรี หลังการเลือกตั้งที่มีผู้รอคอยอย่างใจจดใจจ่อในวันที่ 17 กันยายน

การจัดสรรทุนเพื่อการเลือกตั้ง
ซานฟรานซิสโก: มูลนิธิเอเชีย (The Asia Foundation) ซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรแห่งแรกที่อุทิศตนเพื่อการพัฒนาในภูมิภาคเอเชียตั้งแต่ปี 2499 เปิดเผยว่า องค์กรได้รับเงินจำนวน 4,900,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ จากสำนักงานเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศแห่งออสเตรเลีย (Australian Agency for International Development - AusAID) เพื่อใช้เป็นเงินทุนในการจัดการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นและโครงการปกครองแบบประชาธิปไตยในประเทศอินโดนีเซีย

พจนานุกรมอิเล็กทรอนิกส์ของแฟรงคลิน
เบอร์ลิงตัน: แฟรงคลินอิเล็กทรอนิกส์ พับลิชเชอร์ อิงค์ (Flanklin Electronic Publisher, Inc ) ซึ่งเป็นผู้นำโลกด้านการให้ข้อมูลแบบพกพา เปิดเผยว่า เซโกะ อินสตรูเมนท์ส อิงค์ (Seiko Instruments, Inc) จะเริ่มจำหน่ายผลิตภัณฑ์ตตัวแรกของแฟรงคลินสำหรับตลาดพจนานุกรมอิเล็กทรอนิกส์ภาษาญี่ปุ่นที่กำลังขยายตัว


ข้อตกลงด้านการตลาด
เออร์วิง: สนิฟเฟกซ์ อิงค์ (Siffex, Inc) ผู้ผลิต Sniffex ซึ่งเป็นเครื่องมือตรวจจับวัตถุระเบิด เปิดเผยถึงการลงนามในข้อตกลงด้านการตลาดในประเทศอินเดียกับโกลบอล เอ็นจิเนียริ่ง ซิสเต็มส์ เอฟซีซี (Global Engineering Systems FZC)

สัปดาห์แห่งน้ำ
สต๊อคโฮล์ม: รัฐบาลเม็กซิโก ด้วยความร่วมมือของสำนักเลขาธิการการประชุมสมัชชาน้ำโลก ครั้งที่ 4 และสภาน้ำโลก ได้ออกประกาศฉบับที่ 2 ของสมัชชา ในระหว่างการสัมมนาเรื่อง “Local Action for a Global Challenge” ซึ่งได้จัดขึ้นภายในกรอบการทำงานของสัปดาห์น้ำโลกที่กรุงสต๊อคโฮล์ม

ส่วนประกอบเครื่องบิน
วิชิตา: สปิริต แอร์โรซิสเต็มส์ อิงค์ (Spirit AeroSystems, Inc) ได้เริ่มนำชิ้นส่วนรูปทรงกระบอกที่พัฒนาครั้งแรกมาใช้กับเครื่องบิน 787 Dreamliner ซึ่งผลิตขึ้นในโรงงานที่เมืองวิชิตา รัฐแคนซัส โดยรูปทรงกระบอกดังกล่าว ซึ่งเรียกว่า Section 41 ประกอบด้วยชิ้นส่วนด้านหน้าของเครื่องบินและสร้างขึ้นจากวัสดุที่ประกอบขึ้นจากหลายส่วน
กู๊ดริช คอร์ปอเรชั่น
ชาร์ลอตต์: กู๊ดริช คอร์ปอเรชั่น (Goodrich Corporation) ได้รับเลือกจากไชน่า คาร์โก แอร์ไลน์ส ให้จัดหาคลังเก็บสินค้าที่สำคัญและระบบการรองรับสินค้าใต้ท้องเครื่องสำหรับเครื่องบินขนส่ง รุ่น Boeing 747-400ERF

ผลประกอบการช่วงครึ่งปีแรก
ซูริค: รายได้ในช่วงครึ่งแรกของปี 2548 ของบริษัทสวิส รี (Swiss Re) อยู่ที่ 1.4 พันล้านฟรังก์สวิส ในขณะที่ผลตอบแทรรายปีจากหุ้นอยู่ที่ 13% ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมาย

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่
ซูริค: คณะกรรมการบริษัทสวิส รี ได้แต่งตั้งฌากส์ ไอเกรน ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2549 เป็นต้นไป

องค์กรด้านการเดินทะเล
ซานฟรานซิสโก: The American Friends of the Australian National Maritime Museum ซึ่งเป็นองค์กรใหม่ที่แสวงหาการสนับสนุนในประเทศสหรัฐฯ สำหรับโครงการวัฒนธรรมทางทะเลระหว่างออสเตรเลีย-สหรัฐฯ จะปรากฏตัวเป็นครั้งแรกที่ซานฟรานซิสโกในเดือนนี้
กลยุทธ์หลังการซื้อ
โซล: หลังจากการประกาศของบริษัทแอฟเน็ท อิงค์ (Avnet, Inc) เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ว่า บริษัทได้เสร็จสิ้นการซื้อบริษัทมีเมก กรุ๊ป โฮลดิงส์ จำกัด (Memec Group Holding Limited) นั้น แอฟเน็ท อิเล็กทรอนิกส์ มาร์เก็ตติง เอเชีย แปซิฟิก (Avnet Electronics Marketing Asia Pacific) ก็ได้เปิดเผยถึงกลยุทธ์หลังการซื้อกิจการ

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ