สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 23, 2008 15:32 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--23 ก.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เฟรนด์สเตอร์ในสิงคโปร์
ซานฟรานซิสโก และ สิงคโปร์ : เฟรนด์สเตอร์ อิงค์ (Friendster, Inc.) เว็บไซต์ที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 7 ของโลกและเครือข่ายสังคมอันดับ 1 ในเอเชียประกาศว่า เฟรนด์สเตอร์เป็นเครือข่ายทางสังคมอันดับ 1 ในสิงคโปร์และมีขนาดใหญ่เกือบ 2 เท่าเมื่อเทียบเครือข่ายสังคมเจ้าอื่นๆในประเทศ ทั้งนี้ เฟรนสเตอร์มียอดผู้เข้าชมเว็บไซต์สูงถึง 907,000 รายในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับเครือข่ายทางสังคมเฟซบุ๊คที่มียอดผู้ใช้ 533,000 ราย และมายสเปซจำนวน 122,000 ราย
http://www.friendster.com
ไฮเออร์สนับสนุนโครงการโอลิมปิกสีเขียว
ปักกิ่ง: ไฮเออร์ (Haier) บริษัทผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนรายใหญ่อันดับ 4 ของโลก และเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของกีฬาโอลิมปิก 2008 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ประกาศว่า ทางบริษัทได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิกปักกิ่ง (BOCOG) ให้เป็นผู้จัดหาผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงานกว่า 60,000 ชิ้น อาทิ ตู้เย็น เครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า และเครื่องทำน้ำอุ่น เพื่อติดตั้งทั่วสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก
โซลิดติงกิ้งเปิดตัว
ทรอย, มิชิแกน: โซลิดติงกิ้ง (solidThinking) บริษัทผู้ผลิตซอฟท์แวร์สุดล้ำชั้นแนวหน้าในวงการอุตสาหกรรมซึ่งเริ่มครองส่วนแบ่งในตลาดเพิ่มมากขึ้น ด้วยความโดดเด่นในการเป็นตัวเลือกของกลุ่มบริษัทออกแบบสัญชาติอิตาลีและบรรดาดีไซเนอร์ที่ออกแบบสินค้าทุกประเภท นับตั้งแต่เครื่องประดับอัญมณีไปจนถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และเรือยอชท์ กำลังเปิดตัวสินค้าเวอร์ชั่นใหม่มาเอาใจผู้ใช้งานระบบวินโดวส์และแมคอินทอชทั่วโลก
http://www.solidthinking.com
http://www.altair.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนต้นทุนของหลักทรัพย์ MTN ซึ่งมีมูลค่ารวม 55 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 1 ส.ค. 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
วอร์ทซิลาจัดตั้งบริษัทร่วมทุน
อิสลามาบัด:วอร์ทซิลา คอร์ปอเรชั่น (Wartsila Corporation) บริษัทในกลุ่ม Manara Consortium และผู้จัดหาโซลูชั่นพลังงานชั้นนำได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนในชื่อบริษัท มานารา วอร์ทซิลา พาวเวอร์ จำกัด (Manara Wartsila Power Ltd หรือ MWP) โดยมีเป้าหมายที่จะให้บริษัทก้าวขึ้นเป็นผู้พัฒนาโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าชั้นนำในกลุ่มประเทศมุสลิม ทั้งนี้ MWP จะเป็นผู้พัฒนา และให้การสนับสนุน ตลอดจนดำเนินการลงทุนด้านเทคโนโลยีเ IPPs ที่ใช้งานกับเครื่องยนต์ Wadiartsiladia
http://www.wartsila.com
ระบบการบริหารจัดการ
อาบูดาบี: CMPi องค์กรผู้จัดงาน Working Buildings Middle East จากอังกฤษเปิดเผยว่า ธุรกิจจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจรระดับภูมิภาคในตะวันออกกลางมีแนวโน้มการเติบโตเฉลี่ย (CAGR) ที่ 19.3% คิดเป็นมูลค่า 576 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากแรงกระตุ้นของภาคธุรกิจการค้าขาย การค้าปลีก และที่อยู่อาศัยที่กำลังเฟื่องฟู ประกอบกับความต้องการด้านการจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ งาน Working Buildings Middle East จะมีขึ้น ณ ศูนย์จัดแสดงนิทรรศการแห่งชาติในกรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในระหว่างวันที่ 17-18 พฤศจิกายนนี้
งานนิทรรศการ 3 งาน
อาบู ดาบี: กลุ่มผู้จัดงานนิทรรศการระดับโลกและพันธมิตรขององค์กร ADNEC และ CMPi UAE ประกาศเปิดตัวงานนิทรรศการครั้งยิ่งใหญ่ 2 งานในชื่อ Fit Out Middle East และ Gulf Landscaping โดยทั้งสองงานนี้จะจัดขึ้นพร้อมๆกับงาน Working Buildings Middle East
http://www.cmpi.biz
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ