สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 24, 2008 16:35 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--24 ก.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ธอมสันวางแผงหนังสือรวบรวมข้อเท็จจริง
ลอนดอน: แผนกงานด้านวิทยาศาสตร์ของธอมสัน รอยเตอร์ (Thomson Reuters) ประกาศวางแผง CMR International 2008 Pharmaceutical R&D Factbook ที่ตีพิมพ์ใหม่ล่าสุด โดยหนังสือดังกล่าวสามารถใช้เป็นเอกสารอ้างอิงและเป็นเครื่องมือสำหรับการวางแผนทางธุรกิจที่ใช้ประกอบการตัดสินใจในการวิจัยและพัฒนาเภสัชกรรม การบริหารด้านการเงินขององค์กร การวางกลยุทธ์ทางธุรกิจ การวางแผนด้านการตลาด และการสื่อสารองค์กร
www.scientific.thomson.com
www.techstreet.com/cgi-bin/joint.cgi/cmr
สิงคโปร์ซันเฟสติวัล
สิงคโปร์: สิงคโปร์ เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดเทศกาล สิงคโปร์ ซัน เฟสติวัล (Singapore Sun Festival) ระหว่างวันที่ 17-26 ตุลาคม เพื่อสรรเสริญศิลปะการใช้ชีวิตอย่างสมบูรณ์ ผ่านศิลปะ 7 แขนง ได้แก่ ดนตรี ทัศนศิลป์ วรรณกรรม ภาพยนตร์ ไวน์ อาหาร และบริการด้านสุขภาพ โดยเทศกาลประจำปีนี้จะยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา ด้วยกิจกรรมต่างๆ กว่า 90 รายการตลอดระยะเวลา 10 วันเต็ม พร้อมดารานักแสดงและศิลปินกว่า 350 ท่านจากทั่วโลกที่มาร่วมงาน
www.singaporesunfestival.com
www.sistic.com.sg
ควอลคอมม์รายงานผลประกอบการ
ซาน ดิเอโก: บริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรท (Qualcomm Incorporated) ประกาศผลประกอบการไตรมาส 3 ประจำปี 2551 ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 29 มิ.ย.2551 โดยการประชุมทางไกลเรื่องผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2551 ของควอลคอมม์จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฏาคม 2551 ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. ตามเวลาตะวันออก
www.qualcomm.com
DEVICEMINE V3.0
พูล: WDSGlobal ช่วยให้ผู้พัฒนาคอนเทนท์บนมือถือสามารถเข้าถึงฐานข้อมูลด้านอุปกรณ์มือถือชั้นนำของตลาดได้ง่ายขึ้นและถูกลงกว่าเดิม ด้วยการเปิดตัว 'content packs' สุดพิเศษในชื่อ DeviceMine v3.0 ที่ช่วยติดตามข้อมูลบนมือถือผ่านคุณสมบัติเฉพาะที่ต่างกันมากกว่า 530 รูปแบบ อาทิ ความโดดเด่นของรูปลักษณ์ภายนอก ข้อมูลของเบราเซอร์ การรองรับสื่อ และแอพพลิเคชั่นที่มีอยู่เดิม
www.wdsglobal.com
เฟซบุ๊คจัดประชุม
ซานฟรานซิสโก: เฟซบุ๊ค (Facebook) ประกาศถึงความก้าวหน้าครั้งล่าสุดด้วยเทคโนโลยี Facebook Platform ในการประชุมกลุ่มผู้พัฒนา f8 ประจำปีซึ่งได้มีการเรียกร้องให้ผู้พัฒนาระบบกว่า 400,000 ราย เชื่อมต่อเว็บไซต์กับเฟซบุ๊คผ่านทาง Facebook Connect เพื่อขยายแอพพลิเคชั่นการใช้งานได้หลากหลายภาษาและทำช่วยให้ผู้พัฒนารายใหม่สามารถดึงข้อมูลจากแหล่งข้อมูลไปใช้ได้อย่างราบรื่น
www.facebook.com
ผู้ทรงอิทธิพลของ RISI
บอสตัน: RISI บริษัทผู้จัดหาข้อมูลสำหรับอุตสาหกรรมป่าไม้ชั้นนำของโลกประกาศว่า Teguh Ganda Wijaya จาก APP ได้รับแต่งตั้งให้เป็นบุคคลผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดในตลาดอุตสาหกรรมกระดาษและเนื้อไม้ประจำปี 2551 โดย RISI ได้ตีพิมพ์รายชื่อผู้ทรงอิทธิพลครั้งแรกลงในนิตยสาร Pulp & Paper International และ Pulp & Paper ฉบับเดือนก.ค. ทั้งนี้ ผู้นำในอุตสาหกรรมผลิตกระดาษในภูมิภาคเอเชียติดทำเนียบ 10 อันดับของผู้ทรงอิทธิพล เช่นดียวกับ จอห์น ฟาราซี จากอินเตอร์เนชั่นเนล เปเปอร์, จูโก การ์วิเนน จากสโตรา เอนโซ และ เฉิน หยาง จากไนน์ ดรากอน
www.risiinfo.com
โครงการต่อต้านการสูบบุหรี่
นิวยอร์ก: ไมเคิล บลูมเบิร์ก และ บิล เกตส์ จับมือกันต่อต้านการสูบบุหรี่ซึ่งกำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลก โดยเงินลงทุนร่วมกันกว่า 500 ล้านดอลลาร์ จะช่วยให้รัฐบาลของประเทศกำลังพัฒนาสามารถกำหนดนโยบายและเพิ่มงบประมาณในการควบคุมการสูบบุหรี่ในประเทศของตนได้ จากการศึกษาพบว่าหากไม่มีการแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน ผู้คน 1 พันล้านคนหรือกว่า 2 ใน 3 ของประชากรในประเทศกำลังพัฒนา อาจเสียชีวิตจากโรคภัยไข้เจ็บ
www.tobaccocontrolgrants.org
เชลซีโมเดิร์น
นิวยอร์ก: เชลซี โมเดิร์นพร้อมแปลงโฉมเป็นโครงการที่อยู่อาศัยแห่งใหม่ ในใจกลางเมืองเชลซี บนถนน 447 West 18th Street ที่รายล้อมด้วยหอศิลป์และอาคารที่พักอาศัยใหม่ๆ ซึ่งจะทำให้เชลซี โมเดิร์นกลายเป็นหนึ่งในสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นที่สุดในย่านนี้
www.chelsea-modern.com
เครื่องมือของธอมสัน
ฟิลาเดเฟีย และลอนดอน: แผนกงานด้านวิทยาศาสตร์ของธอมสัน รอยเตอร์ (Thomson Reuters) ประกาศว่า ทางหน่วยงานได้เพิ่มข้อมูลใหม่ๆเข้าไว้ใน ISI Web of Knowledge ซึ่งเป็นเครื่องมือการอ้างอิงแผนที่ชั้นยอดเพื่อให้นักวิจัยได้เห็นถึงผลงานการวิจัยได้เป็นอย่างดี
www.scientific.thomson.com
isiwebofknowledge.com
การรักษาของอินโค้ด
ซานฟรานซิสโก: อินโค้ด ไบโอฟาร์มาซูติคส์ อิงค์ บริษัทด้านเภสัชศาสตร์ชีวภาพ ประกาศผลการทดลองขั้นพรีคลินิกที่แสดงให้เห็นว่า ประโยชน์ของ rC3-1 ซึ่งเป็นสารที่มีศักยภาพพัฒนาเป็นยาสำหรับการรักษาโรคโลหิตจางที่เป็นภาวะเม็ดเลือดแดงแตกง่ายในกระแสเลือด (Paroxysmal Nocturnal Hemoglobinuria หรือ PNH) โดยจะมีการนำเสนอผลการทดลองที่สมบูรณ์ที่งาน the XXII International Complement Workshop ในเมืองบาเซล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ วันที่ 28 กันยายน 2551
www.incodebp.com
คาร์ลอส โกส์น
ลอสแองเจลิส: คาร์ลอส โกส์น ประธานและซีอีโอของบริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด และบ.เรโนลต์ จะเปิดงานมหกรรมยานยนต์ ลอสแองเจลิส ออโต้ โชว์ ด้วยการกล่าวสุนทรพจน์ Motor Press Guild ในช่วงเช้าวันที่ 19 พ.ย. 2551 โดยการรัประทานอาหารเช้าของ MPG และการกล่าวสุนทรพจน์ของโกส์นจะเปิดต้อนรับผู้ที่มีหนังสือรับรอง และช่วงถาม-ตอบจะเป็นส่วนหนึ่งของงานด้วย
แฟนนี แม
วอชิงตัน: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนต้นทุนของหลักทรัพย์ MTN มูลค่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่ออกในวันที่ 6 ส.ค. 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
ผลประกอบการของเป๊ปซี่โค
เพอร์เชส, นิวยอร์ก: เป๊ปซี่โค อิงค์ (PepsiCo, Inc.) รายงานผลประกอบการไตรมาสสองที่แข็งแกร่ง โดยมีรายได้สุทธิ 14% กำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 12% และมีกำไรต่อหุ้นที่ 1.05 ดอลลาร์
www.pepsico.com
ธอมสัน อินโนเวชั่น
ฟิลาเดลเฟีย และ ลอนดอน: ฝ่ายธุรกิจวิทยาศาสตร์ของธอมสัน รอยเตอร์ ประกาศว่า ธอมสัน อินโนเวชั่น ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการวิเคราะห์และวิจัยทรัพย์สินทางปัญญา ได้รับรางวัล R&D 100 Award โดยนิตยสาร R&D Magazine โดยในแต่ละปีจะมีการมอบรางวัลนี้ให้แก่ผลิตภัณฑ์ที่มีความสำคัญทางวิทยาศาสตร์และได้มีการเปิดตัวออกสู่ท้องตลาดในปีที่ผ่านมา จำนวน 100 รายการ
http://www.thomsoninnovation.com
ไมเครล ไดรเวอร์
ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: ไมเครล อิงค์ (Micrel Inc.) ผู้นำในอุตสาหกรรมอนาล็อก การสื่อสารแบนด์วิธสูง และโซลูชั่น Ethernet IC เปิดตัว 4.25Gbps FP/DFB Laser Diode Driver ตัวใหม่
http://www.micrel.com
เอสพีพี ชิปบิลดิ้ง
กัวลาลัมเปอร์: อาวีวา (AVEVA) ผู้จัดหาระบบไอทีวิศวกรรมให้แก่อุตสาหกรรมเดินเรื่อและโรงงานระดับแนวหน้า มีความภูมิใจที่จะประกาศให้ทราบว่า บริษัทเอสพีพี ชิปบิลดิ้ง (SPP Shipbuilding) บริษัทต่อเรื่องของเกาหลี ได้เซ็นสัญญามูลค่าหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ กับอาวีวา เพื่อให้อาวีวาเป็นผู้จัดหาโซลูชั่น AVEVA Marine ให้แก่อู่ต่อเรือสามแห่งของบริษัท
www.aveva.com/marine
แอมเบอร์ฟิน ไอซีอาร์
ลอนดอน: แอมเบอร์ฟิน (AmberFin) มีความยินดีที่จะประกาศให้ทราบถึงผลการดำเนินงานร่วมกับ เทอร์เนอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เน็ทเวิร์คส์ (Turner Entertainment Networks) ซึ่งเป็นแผนกหนึ่งของบริษัทผู้แพร่ภาพกระจายเสียงเทอร์เนอร์ บรอดแคสติ้ง ซิสเต็ม อิงค์ ทั้งนี้ AmberFin iCR Turner ได้แก่ปัญหาการไม่สามารถทำร่วมกันได้ระหว่าง Pinnacle ซึ่งเป็นเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน และ Omneon ที่กำลังจะนำมาใช้งาน โดยช่วยให้ประหยัดเวลาในการ reingesting ได้มากกว่า 46,000 ชั่วโมง และช่วยให้ไฟล์วิดีโอมากกว่า 200,000 ไฟล์ สามารถเชื่อมกับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ได้
www.amberfin.com
การโรมมิ่ง
ลอนดอน: แอนดรูว์ รีด กรรมการผู้จัดการโมโรโด กรุ๊ป กล่าวว่า “ปัจจุบัน คุณสามารถเดินทางไปยังต่างประเทศในช่วงพักร้อน และโทรกลับบ้านได้บ่อยเท่าที่คุณต้องการ โดยที่คุณไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับค่าโทรศัพท์ที่สูงลิ่วเมื่อคุณกลับไปถึงบ้าน เพียงแค่คุณใช้ MO-Call”
www.morodogroup.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ