สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Friday July 25, 2008 16:26 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--25 ก.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ทอมมี่ ฮิลฟิเกอร์
นิวยอร์ก: ทอมมี่ ฮิลฟิเกอร์ (Tommy Hilfiger) หนึ่งในแบรนด์ไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลก ได้รับการเสนอชื่อเข้าสู่ทำเนียบ Women’s Wear Daily หรือ "WWD 100" ซึ่งรวบรวม 100 สินค้าแบรนด์ดังที่ลูกค้าผู้หญิงรู้จักดีที่สุด รวมถึงเครื่องประดับ ดีไซเนอร์ เสื้อผ้าชุดนอก ชุดกีฬา และชุดว่ายน้ำ ทั้งนี้ ทอมมี่ ฮิลฟิเกอร์ได้ขึ้นแท่นเป็นที่หนึ่งในโผรายชื่อ "Top 10 Designer" และยังรั้งอันดับ 16 ในลิสต์ "WWD 100"
www.tommy.com
ซันพาวเวอร์ควบรวมกิจการ
ซาน โฮเซ่: ซันพาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (SunPower Corporation) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเซลล์แสงอาทิตย์ แผงพลังงานแสงอาทิตย์ และระบบพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งตั้งอยู่ที่ซิลิคอน วัลเลย์ ประกาศว่าบริษัทได้เสร็จสิ้นการควบรวมกิจการกับบริษัทโซลา เซลล์ พีวายที จำกัด (Solar Sales Pty Ltd) ผู้ติดตั้งและจัดจำหน่ายจากออสเตรเลีย ซึ่งการควบรวมกิจการครั้งนี้จะทำให้ซันพาวเวอร์ขยายธุรกิจในตลาดด้านเซลล์พลังงานแสดงอาทิตย์ในออสเตรเลีย
www.sunpowercorp.com
โกลบอลเพย์เมนท์
แอตแลนตา: โกลบอล เพย์เมนท์ อิงค์ (Global Payments Inc.) ผู้ให้บริการโซลูชั่นการทำธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำประกาศผลประกอบการไตรมาส 4 และผลประกอบการประจำปีงบการเงินที่สิ้นสุด ณ วันที่ 31 พ.ค.2551 โดยรายได้ประจำไตรมาสที่ 4 ขยายตัวขึ้น 23% แตะที่ 343.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อเทียบกับจำนวน 280.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปีก่อนหน้านี้ และหากไม่รับรวมผลกระทบที่เกิดกับอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศที่ใม่ใช่กระแสเงินสด และการปรับโครงสร้างในช่วงเวลาก่อนหน้านี้รวมถึงค่าธรรมเนียมอื่นๆจะทำให้บริษัทมีรายได้ต่อหุ้นพุ่งขึ้น 21% แตะที่ 0.52 เหรียญต่อหุ้น เมื่อเทียบกับ 0.43 เหรียญต่อหุ้นในไตรมาสก่อนหน้านี้
www.globalpaymentsinc.com
เฟรนสเตอร์มาเลเซีย
ซาน ฟรานซิสโก และกัวลาลัมเปอร์: คอมสกอร์(comScore) บริษัทจัดอันดับเว็บไซต์บนอินเตอร์เน็ทชื่อดังเปิดเผยว่า เฟรนด์สเตอร์ อิงค์ (Friendster, Inc.) เว็บไซต์ที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 7 ของโลกและเครือข่ายสังคมอันดับ 1 ในเอเชียประกาศว่า เฟรนด์สเตอร์เป็นเครือข่ายทางสังคมอันดับ 1 ในมาเลเซีย และมีขนาดใหญ่กว่าเครือข่ายสังคมเจ้าอื่นๆในประเทศถึง 4 เท่า นอกจากนี้ เฟรนด์สเตอร์ยังมีขนาดใหญ่กว่าเฟซบุ๊คและมายสเปซในมาเลเซียถึง 4 เท่าด้วยเช่นกัน
www.friendster.com
สแนปฟิตเนส
ชานฮาสเซน: มินนิโซต้า: สแนป ฟิตเนส อิงค์ (Snap Fitness, Inc.) เจ้าของลิขสิทธิเฟรนไชส์ฟิตเนส 24/7 ที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วประกาศว่า บริษัทจะเปิดศูนย์ฟิตเนสแห่งใหม่ในเมืองบังกะลอว์ และมุมไบในประเทศอินเดีย โดยคลับแห่งใหม่นี้จะอยู่ภายใต้การดูแลของบริษัทฟอร์ซ ฟิตเนส อินเดีย พีวีที จำกัด (Force Fitness India Pvt. Ltd.,) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาพื้นที่สำหรับเป็นศูนย์ออกกำลังกายในประเทศอินเดีย
การประชุม BREAKBULK
นิวอาร์ก, นิวเจอร์ซีย์: Journal of Commerce Conferences และ Commonwealth Business Media ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ 'Rebuilding New Orleans' โดยแมทธิว เค โรส ซีอีโอของ Burlington Northern Santa Fe Railroad จะเป็นผู้กล่าวคำปราศรัยในพิธีเปิดงาน Breakbulk Conference & Exhibition ประจำปีครั้งที่ 19 ณ ศูนย์ประชุม Ernest N. Morial Convention Center ในนิวเออร์ลีนส์ ระหว่างวันที่ 14-16 ตุลาคม 2551 www.prcno.org/programs/rebuildingtogether/ .
www.joc.com/conferences/breakbulk/ .
ผู้ให้การสนับบสนุนนายอันวาร์
นิวยอร์ก : ในฐานะผู้ที่เคยมีโอกาสร่วมงานกับ ดร.อันวาร์ อิบราฮิม ในช่วงที่ท่านดำรงตำแหน่งผู้บริหารของสถาบันระดับนานาชาติหลายแห่ง เรารู้สึกเป็นกังวลอย่างยิ่งที่ได้ทราบข่าวว่าท่านถูกตั้งข้อหาทางกฎหมายบางประการ ทั้งที่ท่านเคยถูกตั้งข้อหาเดียวกันเมื่อ 10 ปีที่แล้วและศาลฎีกาก็ยกฟ้องคดีดังกล่าวไปแล้ว
CMPI ฟาร์มา
มาร์สเซน: CPhI Worldwide งานประชุมที่รวบรวมกลุ่มบริษัทด้านการผลิตเวชภัณฑ์จะเปิดฉากขึ้นอีกครั้งที่นครแฟรงเฟิร์ตในวันอังคารที่ 30 กันยายนถึงวันพฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคม โดยงานแสดงเครื่องมือเครื่องจักร P-MEC และบริการด้าน ICSE ครบวงจรจะจัดขึ้นที่อาคาร Messe Halls 3, 4, 5 และ 6
www.cphi.com
www.icsexpo.com
www.p-mec.com
www.cmpi.biz
คราวน์ ให้ลิขสิทธิ์
ฟิลาเดลเฟีย : คราวน์ โฮลดิงส์ อิงค์ (Crown Holdings, Inc.) ประกาศลงนามความร่วมมือกับบริษัท โทโย เซคัน ไคชา (Toyo Seikan Kaisha, Ltd.) โดยโทโยจะได้รับสิทธิ์ในการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ SuperEnd beverage ends (ฝากระป๋องโลหะเคลือบดีบุก) ในประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวของคราวน์ใช้โลหะน้อยกว่าฝากระป๋องทั่วไปถึง 10% ซึ่งช่วยลดต้นทุนการผลิตได้เป็นอย่างดี
www.crowncork.com
ควอลคอมม์ คาดการณ์
ซานดิเอโก : ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรท (Qualcomm Incorporated) ประกาศคาดการณ์ผลประกอบการณ์ประจำไตรมาส 4 และประจำปีงบประมาณสิ้นสุด ณ วันที่ 28 ก.ย. 2551 โดยคาดการณ์ว่าผลประกอบการณ์จะอยู่ที่ราว 1.03-1.05 หมื่นล้านดอลลาร์ ส่วนกำไรต่อหุ้นจะอยู่ที่ราว 2.11-2.13 ดอลลาร์
www.qualcomm.com
ซอฟท์แวร์ของเอมิเรตส์
อัลบูเควอร์ก, นิวเม็กซิโก : สายการบิน เอมิเรตส์ แอร์ไลน์ (Emirates Airline) เริ่มใช้ ULTRAMAIN ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์ด้านโลจิสติกและการซ่อมบำรุง ตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ซอฟท์แวร์ ULTRAMAIN ได้รับการพัฒนาโดยบริษัท อัลตราเมน ซิสเต็มส์ อิงค์ (Ultramain Systems, Inc.) ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองอัลบูเควอร์ก รัฐนิวเม็กซิโก ประเทศสหรัฐอเมริกา
www.ultramain.com
www.emirates.com
การเพิ่มเที่ยวบิน
ลอนดอน : ออฟฟิศเชียล แอร์ไลน์ ไกด์ (OAG) ซึ่งเป็นบริษัทที่รวบรวมข้อมูลด้านสายการบินทั่วโลก เปิดเผยว่า สายการบินทั่วโลกจะเพิ่มเที่ยวบินใหม่เพียง 1% หรือ 34,800 เที่ยวบินในเดือนก.ค.เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ในขณะที่ความสามารถในการรองรับผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 3% ในเดือนเดียวกัน
www.cbizmedia.com
www.oagcorporate.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ