เจแอลที เอเชีย รับรางวัลโบรกเกอร์แห่งปีของเอเชียเป็นครั้งที่ 4

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 6, 2005 15:18 —Asianet Press Release

เอเชีย, 6 ต.ค.-เบอร์นาม่า-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เจแอลที เอเชีย ได้รับการเสนอชื่อเป็นโบรกเกอร์แห่งปีของเอเชียเป็นครั้งที่ 4
คณะกรรมการตัดสิน 22 รายได้ตระหนักถึงระบบบริหารความเสี่ยงระบบใหม่ที่จำเป็นสำหรับความต้องการในระดับภูมิศาสตร์และภาษาที่หลากหลายของผู้ซื้อประกันในเอเชีย เช่นเดียวกับการตอบสนองอย่างรวดเร็วของเจแอลที เอเชียที่มีต่อเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิในเอเชีย
เอเชีย, 6 ต.ค. 2548-ภายในระยะเวลา 48 ชั่วโมงของเหตุโศกนาฏกรรมเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2547 จาร์ดีน ลอยด์ ทอมป์สัน (Jardine Lloyd Thompson (JLT) Asia) ดำเนินการผ่านทางผู้เชี่ยวชาญของบริษัทที่อ้างบริษัทที่ปรึกษาในเครืออย่าง เอชลอน ที่ได้สั่งการทีมกู้ภัยและจัดตั้งสำนักงานโครงการที่จ.ภูเก็ตเพื่อให้บริการพื้นฐานและให้คำแนะนำกับลูกค้าและองค์กรที่ได้รับความเสียหาย การตอบสนองอย่างรวดเร็วที่เจแอลที เอเชียได้ดำเนินเป็นหนึ่งในปัจจัยที่คณะกรรมการตัดสินทั้ง 22 รายจากวงการประกันทั่วเอเชียได้พิจารณาเพื่อเสนอชื่อเจแอลที เอเชียให้เป็นโบรกเกอร์แห่งปี 2548 ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 4 ในรอบ 5 ปี ทั้งนี้ นับตั้งแต่เริ่มมีการมอบรางวัลอุตสาหกรรมประกันแห่งเอเชียเมื่อปี 2540 ยังไม่มีบริษัทรายใดในทั้ง 14 สาขา ได้รับรางวัลในสาขาเดียวกันติดต่อกัน 4 ปี
"คณะกรรมการตัดสินมีความประทับใจในบทบาทการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับระบบอย่างทันท่วงที (Pro-Active) ของเจแอลที เอเชีย หลังจากเกิดเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิในมหาสมุทรอินเดีย เพื่อสร้างความมั่นใจว่า อุตสาหกรรมมีการตอบสนองต่อวิกฤตการณ์ดังกล่าวอย่างทันท่วงที, มีความเป็นมืออาชีพ และเป็นการตอบสนองในด้านบวก" นายไซแวม สุบรามาเนียม ประธานคณะกรรมการตัดสินและบรรณาธิการบริหารเอเชีย อินชัวรันซ์ รีวิว กล่าว พร้อมกับอ้างคำกล่าวของคณะกรรมการตัดสินว่า "อาจกล่าวได้ว่ายังไม่มีโบรกเกอร์รายได้สามารถใช้แนวทางแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับระบบอย่างทันท่วงทีมาใช้เพื่อจัดการกับภัยพิบัติ"
นอกเหนือจากความพยายามหลายด้านของเจแอลที เอเชียแล้ว คณะกรรมการตัดสินรางวัลอุตสาหกรรมประกันแห่งเอเชียยังได้พิจารณาปัจจัยสนับสนุนและความสำเร็จอื่นๆ อาทิ การสร้างสรรค์, การแก้ปัญหาในการจัดการความเสี่ยงให้กับลูกค้า, ตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อประกันในเอเชีย, การที่เจแอลที เอเชียเปิดตัวระบบ iRis ในปีที่แล้ว ซึ่งเป็นระบบมัลติ-ยูสเซอร์และมัลติ-เคอร์เรนซี ที่อยู่บนเว็บประกันและเป็นส่วนสำคัญในการบริหารจัดการความเสี่ยง ระบบ iRIS ช่วยให้ผู้จัดการความเสี่ยงสามารถระบุและเจาะจงขนาดของความเสี่ยงที่เกิดขึ้น อีกทั้งจัดการและแปลข้อมูลที่ครอบคลุมถึงรายงานการสำรวจ, รายงานการเรียกร้องสิทธิ์ในการประกัน, รับประกันข้อมูล และเอกสารด้านนโยบายอื่นๆ
ในฐานะเป็นผู้ริเริ่มโซลูชั่นให้กับสภาศาลยุติธรรมมาเลเซีย เจแอลทีได้รับความไว้วางใจให้ดำเนินโครงการชดเชยค่าเสียหายระดับมืออาชีพ (Professional Indemnity) ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งครอบคลุมถึงทนายความ 14,000 คนในมาเลเซีย การได้รับมอบหมายจากสภาศาลยุติธรรมมาเลเซียให้ดำเนินการจัดการด้านประกันเชิงบังคับของทางสภานั้น ถือเป็นสร้างสรรค์ในหลายด้าน:
1) ระบบที่ทำงานผ่านเว็บ ซึ่งจะรวบรวมข้อมูลที่ได้มีการลงนามรับประกัน ตลอดจนออกใบรับรองการประกัน
2) การนำกระบวนการจัดการการร้องเรียนสิทธิ์ในการประกันแบบผนวก
3) ผู้จัดการความเสี่ยงที่ถูกต้องตามกฎหมายในสภา เพื่อเพิ่มความสามารถในการบริหารความเสี่ยงและการปฏิบัติการที่ดีที่สุดทั่วทั้งประชาคมที่ถูกต้องตามกฎหมาย โดยผ่านทางการพิมพ์และนำเสนอบนเว็บแบบเป็นกลาง
ในด้านการยกระดับการรับรู้เกี่ยวกับบรรษัทภิบาลและความรับผิดขอบของผู้อำนวยการและเจ้าหน้าที่นั้น นับตั้งแต่ปี 2547 เป็นต้นมา เจแอลที เอเชียได้ทำการสรำวจหลายครั้งในภูมิภาคเพื่อประเมินมุมมองและการรับรู้เกี่ยวกับผู้อำนวยการและเจ้าหน้าที่ (D&O) โดยการสำรวจเช่นนี้ซึ่งเป็นเพียงการสำรวจเพียงครั้งเดียวโดยนายหน้าค้าประกันนั้น เจแอลทีได้เปิดเผยการค้นพบอันทรงคุณค่าเกี่ยวกับมุมมองทั่วไป ด้วยเหตุนี้ จึงสามารถช่วยบริษัทหลายแห่งให้เข้าใจถึงสิ่งแวดล้อมที่เป็นความเสี่ยงได้ดีขึ้น
คำมั่นสัญญาในนวัตกรรมและการบริการ
นายไมค์ เมธลีย์ กรรมการผู้จัดการของเจแอลที เอเชีย กล่าวว่า "ผมเห็นว่ารางวัลนี้เป็นการยอมรับจากอุตสาหกรรมที่สำคัญมาก สำหรับการที่เจแอลทีเอเชียให้ความสำคัญต่อการบริการลูกค้าอย่างหาที่เปรียบไม่ได้, ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรม และยิ่งไปกว่านั้นคือความเข้าใจในลูกค้าของเรา และการเสนอทางออกของปัญหาไปยังที่ที่มีความต้องการโดยเฉพาะ"
เขาเสริมว่า "มหันตภัยทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ รวมทั้งความเสี่ยงที่กำลังปรากฏขึ้น และการคุกคามจากการก่อการร้าย ทำให้ตลาดมีการเปลี่ยนแรงปะทะ การพัฒนาเหล่านี้ทำให้เจแอลทีเอเชียต้องรับผิดชอบในการศึกษาและพัฒนาทั้งหมดมากขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้"
สุบรามาเนียมกล่าวว่า "ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา เจแอลทีได้รับรางวัลโบรกเกอร์แห่งปีทั้งสิ้น 4 ครั้ง ซึ่งเป็นยืนยันถึงนวัตกรรมและการบริการต่อลูกค้า ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดที่ท้าทายอุตสาหกรรม นี่เป็นหนึ่งในประเภทที่มีการแข่งขันอย่างรุนแรงในตลาด ที่ซึ่งมีการพูดว่าอิทธิพลและบทบาทของโบรกเกอร์กำลังทวีความสำคัญยิ่งขึ้น"
เกี่ยวกับจาร์ดีน ลอยด์ ทอมป์สัน เอเชีย
จาร์ดีน ลอยด์ ทอมป์สัน (เจแอลที) เอเชีย ซึ่งเป็นบริษัทในเครือจาร์ดีน ลอยด์ ทอมป์สัน กรุ๊ป เป็นผู้นำตลาดด้านกิจกรรมการซื้อขายประกันและการประกันซ้ำ, การจัดการความเสี่ยง และการบริการให้คำปรึกษา โดยมีมืออาชีพในอุตสาหกรรมมากกว่า 500 คนใน 10 ประเทศทั่วเอเชีย ศักยภาพและความรู้ทางวิชาชีพของเจแอลทีเอเชีย ครอบคลุมอุตสากรรมอันกว้างขวางและผู้เชี่ยวชาญ ผู้เชี่ยวชาญด้านการประกันของเราเป็นที่รู้จักสำหรับแนวทางแห่งความล้ำหน้าด้านการพัฒนาการประกันที่บูรณาการ, การประกันซ้ำ และทางออกต่อการถ่ายโอนความเสี่ยงอันเป็นทางเลือกที่มีอยู่ในเอเชียโดยเป็นลักษณะเฉพาะ
ความซื่อสัตย์เป็นเครื่องหมายขององค์กรเจแอลที เราเชื่อว่าคุณภาพและระบบการให้ความร่วมมือของเรามีคุณภาพที่สุดในอุตสาหกรรม คุณสามารถรับทราบข้อมูลมากขึ้นเกี่ยวกับเจแอลทีเอเชียได้ที่เว็บไซต์ www.jltasia.com
ติดต่อสอบถาม:
เค. โดราย ราชา
ผู้จัดการฝ่ายติดต่อสื่อสาร
โทร: +65-6430-4570
อีเมล์: dorai@krishnan@jltasia.com
เว็บไซต์: www.jltasia.com
ที่มา: จาร์ดีน ลอยด์ ทอมป์สัน เอเชีย
ติดต่อสอบถาม:
เค. โดราย ราชา
ผู้จัดการฝ่ายติดต่อสื่อสาร
โทร: +65-6430-4570
อีเมล์: dorai@krishnan@jltasia.com
เว็บไซต์: www.jltasia.com
ที่มา: จาร์ดีน ลอยด์ ทอมป์สัน เอเชีย
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ