SunGard แสดงเจตจำนงในการเข้าซื้อหุ้น GL TRADE ที่ราคา 41.70 ยูโรต่อหุ้น

ข่าวต่างประเทศ Monday August 4, 2008 12:06 —Asianet Press Release

เจนีวา และ ปารีส--4 ส.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
SunGard และ GL TRADE ได้ประกาศเจตจำนงของ SunGard ที่จะเข้าถือหุ้นส่วนใหญ่ใน GL TRADE บริษัทผู้ให้บริการโซลูชั่นซอฟต์แวร์ทางการเงินระดับโลกที่ให้บริการลูกค้ามากกว่า 1,600 ราย
SunGard ได้ยื่นข้อเสนอซื้อหุ้นโดยมีเงื่อนไขและเข้าสู่การเจรจาขั้นสุดท้ายกับผู้ถือหุ้นหลักของ GL TRADE คือ Euronext Paris S.A. ในเมือง Gagnieres และคุณ Pierre Gatignol, Louis-Christophe Laurent และ Frederic Morin (เรียกรวมกันว่า "ผู้ถือหุ้นหลัก") เพื่อเข้าซื้อหุ้นทั้งทางตรงและทางอ้อมจำนวน 64.51% ของหุ้นสามัญของ GL TRADE ในราคา 41.70 ยูโรต่อหุ้น ราคาที่เสนอนี้คิดจากมูลค่าส่วนของเจ้าของจำนวน 400.7 ล้านเป็น 100% ของทุนต่อหุ้นของ GL TRADE (ไม่รวมผลกระทบของสิทธิ์ในการซื้อหุ้น) และคิดเป็นจำนวน 53% และ 24% ของราคาหุ้น GL TRADE ปิดตลาด ณ วันที่ 5 พฤษภาคม 2008 (2551) (ราคาปิดตลาดครั้งหลังสุดก่อนมีข่าวลือเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการซื้อขาย ซึ่งได้รับการปรับแล้วเพื่อการจ่ายเงินปันผล 1.30 ยูโรในวันที่ 1 กรกฎาคม 2008) และ ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2008 ตามลำดับ
ข้อเสนอของ SunGard มีโครงสร้างเป็นการเข้าซื้อหุ้น (i) 100% ของ Financiere Montmartre S.A.บริษัทร่วมทุนซึ่งผู้ถือหุ้นหลักถือหุ้น 100% ซึ่งถือหุ้น GL TRADE จำนวน 5,299,998 หุ้น และ (ii) หุ้น GL TRADE จำนวน 900,032 ซึ่งผู้ถือหุ้นหลักถือโดยตรง
GL TRADE จะเปิดเผยข้อมูลและขั้นตอนการปรึกษาหารือกับสหภาพแรงงานของ GL TRADE ซึ่งเกี่ยวข้องกับข้อเสนอของ SunGard ตามกฎหมายแรงงานของฝรั่งเศสมาตรา 2323-19 ทั้งนี้ ถ้าผู้ถือหุ้นหลักรับข้อเสนอของ SunGard การจัดทำเอกสารเกี่ยวกับธุรกรรมก็จะแล้วเสร็จภายหลังขั้นตอนดังกล่าว นอกจากนั้น ธุรกรรมนี้จะต้องได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง และคาดว่าข้อเสนอซื้อหุ้นในครั้งนี้จะเสร็จสิ้นลงในช่วงไตรมาสที่สี่ของปีนี้
เพื่อให้สอดคล้องกับข้อบังคับทั่วไปของ AMF General Regulation ("reglement general de l'AMF") และเพื่อทำธุรกรรมให้เสร็จสมบูรณ์ทันที SunGard ตั้งใจที่จะทำคำเสนอซื้อหุ้นทุนส่วนที่เหลือทั้งหมดของ GL TRADE ด้วยเงินสดเพื่อให้กระบวนการต่างๆ ง่ายขึ้น ที่ราคา 41.70 ยูโรต่อหุ้น โดย SunGard เป็นผู้จัดเตรียมการทางการเงินสำหรับธุรกรรมนี้
SunGard และผู้ถือหุ้นหลักเชื่อว่าธุรกรรมนี้จะส่งผลดีต่อกลยุทธ์การขยายธุรกิจทั่วโลกของ GL TRADE และ SunGard อีกทั้งยังเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าและบริษัททั้งสองแห่งด้วย ผลิตภัณฑ์ของทั้งสองบริษัทเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แบบ และความแข็งแกร่งของ GL TRADE โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการค้าโซลูชั่นและความต่อเนื่องเชิงผลิตภัณฑ์ในตลาดยุโรปและเอเชียจะช่วยเสริมตำแหน่งของ SunGard ในอเมริกาเหนือในช่องว่างนี้
Pierre Gatignol ประธานบริหารของ GL TRADE กล่าวแสดงความเห็นว่า "NYSE Euronext ได้สนับสนุนกลยุทธ์ของเรา และเป็นพันธมิตรที่ดีของเราตลอด 15 ปีที่ผ่านมา ด้วยการผนวกรวมกันของอุตสาหกรรมการแลกเปลี่ยนในปัจจุบันนี้ GL TRADE จะมีตำแหน่งที่ดีขึ้นในการเดินหน้าเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ของบริษัท และให้บริการลูกค้าในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของ SunGard โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเจริญรอยตาม SunGard ในอเมริกาเหนือ การเสนอซื้อหุ้นในครั้งนี้และมูลค่าที่ยุติธรรม ถือเป็นรางวัลสำหรับการที่เราอุทิศตนให้กับลูกค้ามาตลอด 20 ปี"
Harold Finders ประธานเจ้าหน้าที่บริหารส่วนงานระบบธุรกิจการเงินของ SunGard กล่าวว่า "GL TRADE มีผลิตภัณฑ์และการเชื่อมต่อครอบคลุมพื้นที่ต่างๆได้อย่างยอดเยี่ยม อีกทั้งยังมีทีมบริหารระดับนานาชาติที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย GL TRADE มีบทบาทสำคัญในการค้าและการบริหารความมั่นคงทั่วโลก และเราขอยกเครดิตสำหรับสิ่งเหล่านี้ให้กับพนักงาน เราตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกัน"
Lehman Brothers รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินของ SunGard ในธุรกรรมนี้ร่วมกับ Goldman Sachs และ Morgan Stanley ที่รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินของผู้ถือหุ้นหลัก
เกี่ยวกับ GL TRADE
GL TRADE นำเสนอโซลูชั่นทางการค้าที่ช่วยรับรองความสำเร็จให้แก่ลูกค้า GL TRADE เป็นบริษัทผู้ให้บริการโซลูชั่นซอฟต์แวร์ทางการเงินระดับโลก โยมีการดำเนินงานในประเทศต่างๆ กว่า 50 ประเทศ และให้บริการลูกค้ามากกว่า 1,600 ราย GL TRADE เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้าน
โซลูชั่นสินทรัพย์หลากหลาย บริการการเชื่อมต่อและการให้ข้อมูล บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ปารีสและลอนดอน และมีพนักงานมากกว่า 1,400 คน GL TRADE จดทะเบียนในตลาด Euronext Paris (ISIN FR 0000072084) สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ของ GL TRADE ได้ที่ www.gltrade.com
เกี่ยวกับ SunGard
SunGard เป็นหนึ่งในผู้นำด้านซอฟต์แวร์และโซลูชั่นสำหรับผู้ให้บริการทางการเงิน การศึกษาขั้นสูง และภาครัฐ โดยมีรายได้ปีละ 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ SunGard ยังช่วยให้บรรดาวิสาหกิจที่ต้องพึ่งพาข้อมูลทุกประเภทสามารถแน่ใจว่าธุรกิจของพวกเขาดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง SunGard ให้บริการลูกค้ามากกว่า 25,000 รายในประเทศต่าง ๆ มากกว่า 50 ประเทศ รวมถึงบริษัทผู้ให้บริการทางการเงินที่ใหญ่ที่สุด 50 แห่งในโลก เยี่ยมชม SunGard ได้ที่ www.sungard.com
ข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องหมายการค้า: SunGard และ โลโก้ของ SunGard เป็นเครื่องหมายการค้า หรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ SunGard Data Systems Inc. หรือบริษัทในเครือในประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศอื่นๆ ชื่อทางการค้าอื่น ๆ เป็นเครื่องหมายการค้า หรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของผู้ถือสิทธิ์นั้น ๆ
คำแถลงการณ์ "Safe Harbor" ของ SunGard ภายใต้กฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคล ค.ศ.1995:
ข้อความในข่าวประชาสัมพันธ์นี้นอกเหนือจากความจริงในอดีตถือเป็นคำแถลงการณ์เกี่ยวกับอนาคต ท่านสามารถระบุคำแถลงการณ์เกี่ยวกับอนาคตได้จากการที่มันมีความต่าง ๆ เช่น "เชื่อว่า" "คาดการณ์" "อาจจะ" "จะ" "อาจ" "ควร" "มองหา" "ประมาณ" "ตั้งใจ" "วางแผน" "คาดเดา" หรือ "คาดว่า" หรือคำกล่าวอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับกลยุทธ แผนงาน หรือ ความตั้งใจของเรา ข้อความทั้งหมดที่เราได้กล่าวถึงซึ่งเกี่ยวข้องกับการคาดเดา หรือคาดการณ์ถึงรายได้ ผลกำไร ต้นทุน ค่าใช้จ่าย กระแสเงินสด อัตราการเติบโต และผลทางการเงินเป็นคำแถลงการณ์เกี่ยวกับอนาคต คำแถลงการณ์เกี่ยวกับอนาคตทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่อาจเปลี่ยนแปลงได้ทุกเวลา ดังนั้นผลที่แท้จริงของเราอาจต่างออกไปจากที่เราคาดไว้ เราอาจไม่สามารถทำธุรกรรมที่เสนอให้เสร็จสิ้นได้ตามข้อตกลงที่สรุปไว้ข้างต้นหรือข้อตกลงอื่น ๆ ที่ยอมรับได้ หรือไม่ได้เลย เนื่องจากปัจจัยต่าง ๆ รวมถึงความล้มเหลวในการขออนุมัติตามข้อบังคับ ปัจจัยเหล่านี้อาจส่งผลต่อธุรกิจของเราหรือผลทางการเงินในอนาคตที่อภิปรายไว้ในเอกสารของเราที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ สำเนาสามารถขอรับได้จากเราโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เราไม่มีหน้าที่รับผิดชอบในการปรับปรุงเอกสารหรือแถลงการเกี่ยวกับอนาคตใดๆ ที่จัดทำขึ้นโดยเราหรือในนามของเราอันเป็นผลจากข้อมูลใหม่ เหตุการณ์ในอนาคต หรือปัจจัยอื่นๆ
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
SunGard
ฝรั่งเศส:
เกรกัวร์ ลูคัส
Image 7
+33 1 53 70 74 94
glucas@image7.fr
สหราชอาณาจักร:
พอล เฟรนช์
Fishburn Hedges
+44 20 7839 4321
paul.french@fishburn-hedges.co.uk
สหรัฐอเมริกา:
แครอล เอ็ดเวิร์ดส์
Ruder Finn
+1 212 593 5858
edwardsc@ruderfinn.com
เอเชีย:
ซอนย่า มาเดียรา-สแตมป์
East West
+65 6222 0306
sonya@eastwestpr.com
GL TRADE
ทาเทียนา ลิเบอร์
แผนกนักลงทุนสัมพันธ์
+44 20 7665 6236
comfi@gltrade.com
เว็บไซต์: http://www.sungard.com
http://www.gltrade.com /
แหล่งข่าว SunGard และ GL TRADE
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ