เฟรนด์สเตอร์ประกาศแต่งตั้งซีอีโอคนใหม่พร้อมเพิ่มทุนจำนวน 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 5, 2008 14:48 —Asianet Press Release

ซานฟรานซิสโก, แคลิฟอร์เนีย--5 ส.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์ - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
การเพิ่มทุนในครั้งนี้เพื่อนำมาใช้ในการขยายความเป็นผู้นำในตลาดเอเชียแปซิฟิค
บริษัท เฟรนด์สเตอร์ อิงค์ (www.friendster.com) เว็บไซต์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 9 ของโลกวัดจากปริมาณผู้เข้าเยี่ยมชมและใช้งาน และรั้งอันดับ 1 เครือข่ายชุมชนออนไลน์ในทวีปเอเชีย ได้ประกาศแต่งตั้ง มร. ริชาร์ด คิมเบอร์ ขึ้นดำรงตำแหน่งซีอีโอ (Chief Executive Officer) คนใหม่และเป็นหนึ่งในสมาชิกของคณะกรรมการบริหาร ในฐานะซีอีโอคนใหม่ มร. คิมเบอร์จะเป็นผู้ดูแลธุรกิจทั่วโลกของเฟรนด์สเตอร์และบริหารการดำเนินงานในเอเชียและสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ นอกจากการแต่งตั้ง มร. คิมเบอร์แล้วเฟรนด์สเตอร์ยังแถลงข่าวถึงการเพิ่มทุน จำนวน 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันเดียวกันด้วย
ก่อนหน้านี้ มร. คิมเบอร์เคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการประจำภาคพื้นเอเชียใต้ที่กูเกิล ซึ่งเขาประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการเป็นผู้นำทางด้านการดำเนินธุรกิจและการสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ทั่วทั้งภูมิภาค ความสำเร็จที่น่ายกย่องบางส่วนของคิมเบอร์นั้น รวมถึงการเพิ่มรายได้ให้กับกูเกิลภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคอย่างมหาศาล การเปิดสำนักงานในสิงคโปร์แลโอ๊คแลนด์ และสร้างการเติบโตอย่างรวดเร็วให้กับธุรกิจของกูเกิลในออสเตรเลียและเกาหลีใต้ มร. คิมเบอร์มีความเข้าใจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคอย่างถ่องแท้และมีประสบการณ์ในการหาช่องทางสร้างรายได้และการวางกลยุทธ์ต่างๆ ในธุรกิจอินเmอร์เน็ตสำหรับตลาดคอนซูเมอร์ อีกทั้งยังมีประวัติที่ยอดเยี่ยมในการบริหารตลาดข้ามชาติ
ก่อนเข้าร่วมงานกับกูเกิล มร.คิมเบอร์เคยดำรงตำแหน่งซีอีโอของธนาคารเฟิร์สไดเร็ค ในประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทลูกของกลุ่มธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในโลก เอชเอสบีซี โฮลดิงส์ นอกจากนี้ มร. คิมเบอร์เคยดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าฝ่ายการตลาดอีเล็คทรอนิคส์ และซีอีโอของฝ่ายการชำระเงินผ่านอินเทอร์เน็ตของธนาคารเอชเอสบีซีในสหรัฐอเมริกา นอกเหนือจากนั้นเขายังเคยดำรงตำแหน่งสำคัญมากมาย เช่น หัวหน้าฝ่ายธุรกิจอีเล็คทรอนิคส์ส่วนบุคคลที่เอชเอสบีซี, ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการที่ เอชเอสบีซี อินเวสไดเร็ค, รองผู้อำนวยการที่ธนาคารเวสท์แพ็คคอร์ป และตำแหน่งสำคัญอื่นๆ ในธนาคารชั้นนำต่างๆ ของโลก
"เฟรนด์สเตอร์มีอัตราการเติบโตที่สูงมากในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และเป็นผู้นำในสมรภูมิการแข่งขันอย่างชัดเจน ผมเชื่อว่าส่วนหนึ่งมาจากการที่อินเทอร์เน็ตได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนวิถีชีวิตของทุกคน และมันอาจจะกลายเป็นหนึ่งในผู้ปลดปล่อยอิสรภาพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งยุคของเรา" มร. คิมเบอร์ กล่าว "การใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อติดต่อสื่อสารกับเพื่อนถือเป็นหนึ่งในประโยชน์ที่ดีที่สุด และมันได้เปลี่ยนแนวทางในการสร้างสัมพันธภาพของคนทั่วโลก ด้วยจำนวนผู้ใช้มากกว่า 75 ล้านคนเป็นเครื่องชี้ชัดว่าเฟรนด์สเตอร์ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ผมมุ่งหวังที่จะทำให้ธุรกิจของเราเติบโตยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับการเติบโตของเราอย่างต่อเนื่องทั่วโลกและมุ่งเน้นไปที่ภาคพื้นเอเชียเป็นสำคัญ"
เมื่อไม่นานมานี้เฟรนด์สเตอร์ได้เพิ่มทุนจำนวน 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นการลงทุนจากผู้ร่วมทุนรายใหม่ IDG Ventures หนึ่งในโครงข่ายสากลของกองทุนร่วมลงทุน เงินทุนใหม่นี้จะช่วยให้เฟรนด์สเตอร์ขยายตำแหน่งความเป็นผู้นำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และสร้างฐานการเติบโตอย่างต่อเนื่องให้กับกลุ่มสมาชิกทั่วโลก IDG Ventures ช่วยเสริมพอร์ทโฟลิโอนักลงทุนของเฟรนด์สเตอร์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ซึ่งประกอบด้วยบริษัทต่างๆ มากกว่า 220 แห่งภายใน 15 ปีที่ผ่านมา โครงข่ายของ IDG Ventures ประกอบด้วย หุ้นส่วนอิสระหกแห่งที่บริหารจัดการกองทุนในอเมริกาเหนือและเอเชีย นอกจาก IDG Ventures แล้ว นักลงทุนจากสถาบันรายเดิมได้เพิ่มสัดส่วนการลงทุนร่วมกันในครั้งนี้ด้วย ซึ่งได้แก่ Kleiner Perkins Caufield & Byers, Benchmark Capital, DAG Ventures และกองทุนผู้ก่อตั้ง โดย IDG ได้ส่ง มร. บุทช์ เรดดี้, General Partner เป็นตัวแทนเข้าร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารของเฟรนด์สเตอร์
"นอกจากการแต่งตั้งริชาร์ด, บุทช์ และการเพิ่มทุนใหม่แล้ว เฟรนด์สเตอร์ยังคงขยายการดำเนินงานไปทั่วโลกโดยใช้ข้อได้เปรียบจากการเป็นผู้นำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค" มร.รัสส์ ซีเกลแมน หุ้นส่วนของ Kleiner Perkins Caufield & Byers และประธานคณะกรรมการบริหารของเฟรนด์สเตอร์ กล่าว โดยภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคเป็นภูมิภาคที่สำคัญและมีการเติบโตอย่างรวดเร็วโดยมีสัดส่วนของจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลกถึง 38% อยู่ที่นี่* "ในการสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องและสร้างความมั่นคงให้กับตำแหน่งผู้นำในตลาดนี้ เฟรนด์สเตอร์วางแผนที่จะใช้เงินทุนใหม่นี้ในการสร้างการเติบโตของจำนวนฐานสมาชิก การกระตุ้นให้สมาชิกเข้าใช้บริการต่างๆ และการสร้างผลกำไรให้เพิ่มขึ้น โดยผ่านการสร้างฟีเจอร์ใหม่ๆ การนำเสนอสิ่งใหม่ๆ เพิ่มภาษาให้หลากหลายมากขึ้น และการทำการตลาด เพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดให้กับผู้ใช้มากกว่า 75 ล้านคนทั่วโลก"
ในช่วงสองปีที่ผ่านมาเฟรนด์สเตอร์ได้บรรลุผลสำเร็จเกินเป้าหมายอย่างงดงามทั้งการขยายตัวและอัตราการเติบโตทางธุรกิจในระดับเลขสามหลัก เฟรนด์สเตอร์ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งใน 50 บริษัทชั้นนำทั่วโลกในการจัดอันดับคุณสมบัติในด้านต่างๆ ของเว็บไซต์ โดยรั้งตำแหน่งที่สำคัญ 4 อันดับได้แก่ อันดับที่ 9 ในการใช้งาน (มีผู้เข้าชมกว่า 22.1 พันล้านหน้า), อันดับที่ 9 ในการใช้เวลาของผู้ใช้งาน (8 พันล้านนาที), อันดับที่ 9 ในการมีส่วนร่วมของผู้ใช้งาน (215 นาทีต่อผู้ชมต่อเดือน), และอันดับที่ 47 ในการมีผู้เข้าชมไม่ซ้ำกันต่อเดือน (37.1 ล้าน)*
มร. คิมเบอร์เข้ารับตำแหน่งต่อจาก มร. เคนท์ ลินด์สตอร์ม ซึ่งเป็นผู้บริหารของเฟรนด์สเตอร์ในช่วงสองปีครึ่งที่ผ่านมาและเป็นช่วงเวลาของการเติบโตและการประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว มร. ลินด์สตอร์ม จะยังคงร่วมงานกับเฟรนด์สเตอร์ต่อไปโดยคอยให้ความช่วยเหลือในช่วงการเปลี่ยนผ่านและจะมุ่งเน้นไปที่การบริหารการดำเนินงานที่สำคัญของธุรกิจ
เฟรนด์สเตอร์เป็นผู้นำในเอเชีย -- เฟรนด์สเตอร์เป็นเครือข่ายชุมชนออนไลน์อันดับ 1 ของเอเชียที่มีผู้ใช้จดทะเบียนมากกว่า 55 ล้านคน และมีผู้เข้าชม 33 ล้านคนต่อเดือนจากเอเชีย* เฟรนด์สเตอร์มีขนาดใหญ่เกือบสองเท่าเมื่อเทียบกับเครือข่ายชุมชนออนไลน์อื่น ๆ
เฟรนด์สเตอร์เป็นหนึ่งในสิบสุดยอดเว็บไซต์ระดับโลก -- เฟรนด์สเตอร์เป็นเว็บไซต์ที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 9 ของโลก และเป็นเครือข่ายชุมชนออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 3 ของโลกโดยวัดจากปริมาณการใช้ที่มีผู้เข้าชมมากกว่า 22.1 พันล้านหน้าต่อเดือน*, เฟรนด์สเตอร์รั้งอันดับ 1 ใน "การมีส่วนร่วมของผู้ใช้" เมื่อเทียบกับเครือข่ายชุมชนออนไลน์ยอดนิยม 5 แห่งทั่วโลก ด้วยค่าเฉลี่ยการใช้งานถึง 215 นาทีต่อคนต่อเดือน
ข้อมูลบริษัทเฟรนด์สเตอร์
ด้วยจำนวนสมาชิกมากกว่า 75 ล้านคนทั่วโลก เฟรนด์สเตอร์คือผู้นำเครือข่ายชุมชนออนไลน์ของโลก เฟรนด์สเตอร์มุ่งเน้นช่วยให้ผู้คนติดต่อกับเพื่อนได้อย่างสม่ำเสมอ ค้นหาเพื่อนใหม่มากมาย และเปิดโลกทัศน์ไปสู่สิ่งอื่นๆ ที่สำคัญกับพวกเขา ผู้ใช้อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปเลือกเฟรนด์สเตอร์เป็นสื่อกลางในการติดต่อกับเพื่อนฝูง ครอบครัว โรงเรียน กลุ่มเพื่อนทางสังคม กิจกรรมและเรื่องน่าสนใจต่างๆ เฟรนด์สเตอร์ภูมิใจที่ได้เป็นสื่อกลางในการเชื่อมทุกคนให้สามารถติดต่อถึงกันทั่วโลกผ่านการให้บริการที่ใช้งานง่าย เป็นมิตรกับทุกคน และสามารถโต้ตอบได้ผ่านทาง www.friendster.com หรือ m.friendster.com ผ่านทางอุปกรณ์เคลื่อนที่ซึ่งต่ออินเทอร์เน็ตได้ จำนวนสิทธิบัตรทางด้านเครือข่ายชุมชนออนไลน์ที่เฟรนด์สเตอร์ได้รับการจดทะเบียนมีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และยังจะมีมากยิ่งขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า สำนักงานใหญ่ของเฟรนด์สเตอร์ตั้งอยู่ที่ซานฟรานซิสโก มลรัฐแคลิฟอร์เนีย เฟรนด์สเตอร์ได้รับการสนับสนุนจาก Kleiner Perkins Caufield & Byers, Benchmark Capital , DAG Ventures, IDG Ventures และนักลงทุนรายย่อย ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.friendster.com.
ข้อมูลบริษัท IDG Ventures
IDG Ventures เป็นหนึ่งในโครงข่ายสากลของกองทุนร่วมลงทุนที่มีมูลค่ากองทุนที่อยู่ภายใต้การบริหารจัดการประมาณ 3.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีบริษัทในพอร์ทโฟลิโอมากกว่า 220 บริษัทในระยะ เวลา 15 ปีที่ผ่านมา โครงข่ายกองทุน IDG Ventures ประกอบด้วยหุ้นส่วนอิสระหกแห่งที่คอยบริหารจัดการกองทุนในอเมริกาเหนือและเอเชีย หุ้นส่วนแต่ละคนลงทุนในนามของหุ้นส่วนจำกัด รวมถึงอินเตอร์เนชั่นแนล ดาต้า กรุ๊ป (IDG) บริษัทสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีพันธมิตรทางธุรกิจมากมายในบอสตัน ซานฟรานซิสโก อินเดีย เกาหลี และเมืองต่างๆ ทั่วทั้งประเทศจีนและเวียดนาม เครือข่ายของ IDG Ventures ให้มุมมองในระดับนานาชาติและมีความเชี่ยวชาญในตลาดท้องถิ่น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างบริษัทต่าง ๆ ให้เติบโตจากจุดเริ่มต้นจนประสบความสำเร็จก้าวขึ้นเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.idgventures.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
เลอริน โอนีล
ฮอฟฟ์แมน เอเจนซี่ ในนามของเฟรนด์สเตอร์ อิงค์
โทร. +001-408-975-3037
อีเมล์: press@friendster.com
เว็บไซต์: www.friendster.com
*ผลการจัดอันดับจาก comScore Media Metrix, มิถุนายน 2008
Maureen Tseng
Director of Client Services
The Hoffman Agency
HP: 65-96901651
Main: 65 6252 2866
Fax: 65 6252 2811
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ