เอ็นบีซี ยูนิเวอร์แซล จับมือโฟล์คสวาเกน สร้างพันธมิตรด้านการตลาดระดับโลก

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 13, 2005 18:13 —Asianet Press Release

ลอสแอนเจลิส และโวล์ฟบวร์ก, เยอรมนี, 13 ม.ค. - พีอาร์นิวส์ไวร์/ เอเชียเน็ท
การเซ็นสัญญาด้านการตลาดในครั้งนี้ถือเป็นการสร้างพันธมิตรที่กว้างขวางที่สุดรายหนึ่งในอาณาจักรบันเทิง
เอ็นบีซี ยูนิเวอร์แซล (NBC Universal) บริษัทด้านสื่อและบันเทิงชั้นระดับแนวหน้า และโฟล์คสวาเกน (Volkswagen) หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลก ประกาศความเป็นพันธมิตรด้านการตลาดระดับโลกร่วมกันเป็นระยะเวลาหลายปี ซึ่งภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว เอ็นบีซี ยูนิเวอร์แซลจะแทรกผลิตภัณฑ์และแบรนด์ของโฟล์คสวาเกนในภาพยนตร์, ดีวีดี, สวนสนุกทั่วโลก และสื่อบันเทิงอื่นๆ ในความครอบครองของบริษัท นอกจากนี้ โฟล์คสวาเกนจะให้การสนับสนุนสื่อและความบันเทิงจำนวนมากที่เกี่ยวข้องกับกรรมสิทธิ์ของเอ็นบีซี ยูนิเวอร์แซล ผ่านทางการส่งเสริมการขายและการตลาดนานาชาติ ทั้งสองบริษัทมีแผนที่จะพัฒนาโครงการด้านการตลาดร่วมกัน
ดร.เบิร์น พิสเชตสรีเดอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโฟล์คสวาเกน กล่าวว่า "นี่จะเป็นหนึ่งในพันธมิตรที่ใหญ่และครอบคลุมที่สุดในอุตสาหกรรมบันเทิง และเป็นการเตรียมพื้นฐานสำหรับแนวทางใหม่เพื่อการเข้าถึงผู้บริโภคในระดับโลก"
"อุตสาหกรรมภาพยนตร์และการแทรกสินค้าและแบรนด์ไปกับภาพยนตร์ (Product Placement) เป็นปัจจัยในการส่งเสริมการขายรถที่กำลังขยายตัวขึ้น และยูนิเวอร์แซล สตูดิโอก็เป็นค่ายหนังที่ประสบความสำเร็จอย่างคงเส้นคงวาในประวัติศาสตร์ช่วงหลังๆ มานี้ สวนสนุกและภาคธุรกิจโทรทัศน์ขนาดใหญ่ของพวกเขากับสถานีเอ็นบีซี และสถานีโทรทัศน์ที่น่าดึงดูดอื่นๆ ทำให้เอ็นบีซี ยูนิเวอร์แซลมีแผนงานในการส่งเสริมผลิตภัณฑ์และแบรนด์ของเราที่จูงใจเป็นอย่างมาก ซึ่งไม่มีค่ายไหนสามารถทำได้"
"เราภูมิใจมากที่ได้ทำธุรกิจกับบริษัทที่เต็มไปด้วยพลังและความคิดสร้างสรรค์อย่างโฟล์คสวาเกน" รอน เมเยอร์ ประธานและผู้บริหารสูงสุดฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ กล่าว "พันธมิตรที่เป็นประวัติศาสตร์นี้เน้นย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของการเป็นหุ้นส่วนองค์กรเพื่อการดึงดูดผู้บริโภคทั่วโลก และผมเชื่อว่าความร่วมมือจะทำให้ทั้งสองบริษัทอยู่ในตำแหน่งพิเศษที่สามารถตักตวงผลประโยชน์จากโอกาสใหม่ๆ มากมายในตลาด"
ด้านสเตฟานี่ สเปอร์เบอร์ รองประธานบริหาร ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ พาร์ทเนอร์ชิพส์ กล่าวว่า "เรายินดีที่ได้ต้อนรับโฟล์กสวาเกนเข้ามาเป็นหุ้นส่วนของเอ็นบีซี ยูนิเวอร์แซล ผลิตภัณฑ์ของโฟล์คสวาเกนมีสไตล์และมีความร่วมสมัย รวมทั้งเข้ากับผลิตภัณฑ์และแบรนด์ด้านบันเทิงของเราได้อย่างลงตัว"
"ทั้งสองบริษัทรับรู้ได้ว่าความร่วมมือจะช่วยสร้างธุรกิจของเราให้สมบูรณ์ทั้งภายในประเทศและทั่วโลก" สเปอร์เบอร์กล่าว
สำหรับโฟล์คสวาเกน ความร่วมมือในครั้งนี้ทำให้บริษัทได้รับโอกาสที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึง Product Placement, การปรากฏตัวของโฟล์คสวาเกนที่งานเปิดตัวภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์และผลิตภัณฑ์เพื่อความบันเทิงภายในบ้าน (home entertainment) ของยูนิเวอร์แซล, แคมเปญส่งเสริมการขายผ่านทางสื่อทั่วโลก และการเป็นผู้สนับสนุนร่วมกับสวนสนุก ข้อตกลงนี้ยังทำให้โฟล์คสวาเกนได้ค้นพบการส่งเสริมการขายผ่านช่องทางที่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์อีกด้วย
ในเบื้องต้น กิจกรรมทางด้านการตลาดจะเน้นไปที่ตลาดสหรัฐฯ และยุโรปเป็นหลัก เนื่องจากยูนิเวอร์แซลจะมีโอกาสและมีสิทธิในผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของโฟล์คสวาเกนสำหรับกลุ่มผู้โภคทุกวัยและทุกระดับราคา ด้วยรถยนต์รุ่นต่างๆ ราว 20 รุ่น ภายใต้แบรนด์โฟล์คสวาเกน
เกี่ยวกับเอ็นบีซี ยูนิเวอร์แซล
เอ็นบีซี ยูนิเวอร์แซล คือหนึ่งในบริษัทด้านความบันเทิงและสื่อชั้นนำระดับโลก โดยทำการพัฒนา ผลิต ทำการตลาดเกี่ยวกับความบันเทิง ข่าวสาร และข้อมูลให้กับผู้ชมทั่วโลก เอ็นบีซี ยูนิเวอร์แซล ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม 2547 จากการรวมตัวกันของบริษัทเอ็นบีซี และวิวองดี ยูนิเวอร์แซล เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เป็นเจ้าของและบริหารเครือข่ายโทรทัศน์หมายเลข 1, เครือข่ายภาษาสเปนที่เติบโตเร็วที่สุด, เครือข่ายสาระและบันเทิงที่กว้างขวางและมีค่า, บริษัทภาพยนต์ชั้นเยี่ยม, การดำเนินงานด้านการผลิตรายการโทรทัศน์, กลุ่มสถานีโทรทัศน์ชั้นนำ, สวนสนุกชื่อดังระดับโลก ทั้งนี้ บริษัทเอ็นบีซี ยูนิเวอร์แซล ถือหุ้นโดยเจเนรัล อีเล็คทริค 80% และอีก 20% ถือครองโดยวิวองดี ยูนิเวอร์แซล
เกี่ยวกับโฟล์คสวาเกน
โฟล์คสวาเกน มียอดขายรถยนต์คิดเป็นมูลค่า 3.16 หมื่นล้านยูโร ในปี 2546 (3.48 หมื่นล้านยูโรในปี 2545) โดยในปี 2547 โฟล์คสวาเกนได้ส่งมอบยานยนต์จำนวน 3.064 ล้านคันให้กับลูกค้าในกว่า 150 ประเทศทั่วโลก (3.075 คันในปี 2546) โฟล์คสวาเกนมีบุคลากรมากกว่า 133,000 คนทั่วโลก ลูกค้าของโฟล์คสวาเกนจะได้สัมผัสกับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย, ดีไซน์ที่โดดเด่น และคุณภาพสูงสุดในเกือบทุกภาคของตลาดยานยนต์ โฟล์คสวาเกนนำเสนอยานยนต์มากมายหลากหลายรุ่น ตั้งแต่รถยนต์นั่งขนาดกลางและเล็ก (compact car) อย่างรุ่น Golf, Passat, Lupo และ Polo ไปจนถึงยานยนต์ที่หรูหราอย่างรุ่น Phaeton และ Touareg
ติดต่อ: บริษัทเอ็นบีซี ยูนิเวอร์แซล,
พอล พีฟลัก, +1-818-777-0020, Paul.Pflug@nbcuni.com หรือ
เมลิสซ่า ซูเคอร์แมน, +1-323-960-9170, Melissa@zukermanpr.com หรือ
บริษัทโฟล์คสวาเกน
เดิร์ก กรอส-ลีก, +49-5361-923155, Dirk.Grosse-Leege@volkswagen.de หรือ
เอมานูเอล่า วิลม์, +49-5361-920143, Emanuela.Wilm@volkswagen.de
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ