สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 28 กันยายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 28, 2005 17:55 —Asianet Press Release

28 ก.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
สำนักงานของโตชิบา
ฮานอย: บริษัทโตชิบา คอร์ปอเรชั่น (Toshiba Corporation) ได้ส่งเสริมคำมั่นสัญญาต่อตลาดเวียดนามที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว ด้วยการเปิดบริษัทโตชิบา เอเชีย แปซิฟิก พีทีเอ จำกัด (Toshiba Asia Pacific Pte., Ltd) ซึ่งจะเป็นสำนักงานตัวแทนในกรุงฮานอย
http://www.toshiba.co.jp/contact/media.htm
บัตรโดยสาร
ลอส แองเจลลิซและโตเกียว: ทิคเก็ตมาสเตอร์ (Ticketmaster) ซึ่งเป็นบริษัทผู้จำหน่ายบัตรชั้นนำของโลก ได้ร่วมกำลังกับสำนักงานท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่นเพื่อให้บริการลูกค้าทั้วทั้งญี่ปุ่นด้วยการเข้าถึงการจำหน่ายบัตรรายการและข้อมูลสำหรับเหตุการณ์ที่เลือกสรรค์ ซึ่งจัดขึ้นในสหรัฐฯ
http://www.ticketmaster.com
ไอบีเอ็ม ประเทศออสเตรเลีย
เมลเบิร์น: ไอบีเอ็ม ออสเตรเลีย (IBM Australia) เปิดเผยว่า บริษัทรถยนต์ เดมเลอร์ไครสเลอร์ ออสเตรเลีย/แปซิฟิกจะใช้การบริการ ซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ของไอบีเอ็มเพื่อโอนถ่ายกระบวนการจัดการซัพพลายเชนและขายชิ้นส่วนสำรองในแออสเตรเลียและพัฒนา รวมทั้ง เป็นเจ้าภาพระบบพอร์ทตอลที่อาศัยเว็บไซต์แห่งชาติเพื่อจัดการกับการสั่งซื้อชิ้นส่วนสำรอง
http://www.ibm.com/au
หนังสือธุรกิจ
กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์พัลเกรฟ แมคมิลแลน (Palgrave Macmillan) ผู้จัดพิมพ์หนังสือธุรกิจชั้นนำ ได้เปิดตัวหนังสือธุรกิจเล่มใหม่ “Asian Brand Strategy” ในกว่า 60 ประเทศ
http://www.asianbrandstrategy.com
ผู้อำนวยการไอเอ็นจี
ไทเป: ไอเอ็นจี โฮลเซล แบงกิ้ง เอเชีย (ING Wholesale Banking, Asia) เปิดเผยว่า บริษัทได้ว่าจ้างมิเชล หยาง ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ หัวหน้าฝ่ายบริหารค้าส่งสัมพันธ์ ในไต้หวัน
http://xprnnews.xfn.info/ING/20050928/MichaelYang.htm
http://www.ing.com
ข้อตกลงของจีเอสเอ็ม
สิงคโปร์: สมาคมจีเอสเอ็ม (GSM Association) และนิวสตาร์ (NeuStar) ได้ลงนามในข้อตกลงที่จะเสนอการบริการ Root Domain Name System ให้กับผู้ปฏิบัติการมือถือเครือข่ายจีเอสเอ็ม (Global System for Mobile Communications: GSM) ทั่วโลกจำนวนมากกว่า 680 ราย
http://www.neustar.biz
อัลตร้า-ไวด์แบนด์
โตเกียว: องค์กรยูเอสบี อิมพลิเมนเตอร์ส ฟอรั่ม (USB Implementers Forum) และ ไวมีเดีย อัลลิแอนซ์ (Wimedia Alliance) ได้เดินหน้าครั้งสำคัญเพื่อรักษาอัลตร้าไวด์แบนด์เป็นเสมือนเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมสำหรับเครือข่ายพื้นที่ส่วนบุคคล
http://www.usb.org
http://www.wimedia.org
ระบบการเชื่อมต่อรักษาความปลอดภัย
โตเกียว: องค์กรยูเอสบี อิมพลิเมนเตอร์ส ฟอรั่ม (USB Implementers Forum, Inc) เปิดเผยถึงโครงการใหม่เพื่อช่วยผู้พัฒนารับประกันความมั่นใจถึงระบบการเชื่อมต่อรักษาความปลอดภัยด้วยการใช้เทคโนโลยียูเอสบีไร้สายที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน
http://www.usb.org
โซลูชั่นภาษี
สิงคโปร์: แอฟเน็ท อิเล็กทรอนิกส์ มาร์เก็ตติง เอเชีย (Avnet Electronics Marketing Asia) ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายชั้นนำทางด้านส่วนประกอบไฟฟ้าของบริษัทแอฟเน็ท อิงค์ (Avnet, Inc) และบริษัทก็อดเซนด์ อิงค์ (GodSend, Inc) ซึ่งเป็นสถาบันการออกแบบที่อิสระ กำลังร่วมมือกันให้บริการโซลูชั่นการกำกับภาษี ณ จุดขาย (point-of-sale) สำหรับผู้ค้าปลีกชาวจีน
http://www.em.avnet.com
เสื้อกันกระสุน
เทล อาวิฟ: ราบินเท็กซ์ อินดัสทรีส์ จำกัด (Rabintex Industries Ltd) ซึ่งเป็นผู้ผลิตชั้นนำทางด้านหมวกกันกระสุนและเสื้อป้องกันกระสุน เปิดเผยว่า ตัวอย่างของเสื้อกันกระสุนที่สอดคล้องกับมาตรฐาน NIJ นั้น จะยังคงสอดคล้องกับมาตรฐาน NIJ แบบใหม่
http://www.rabitex.com
http://www.ojp.usdoj.gov
อามีบา เพียร์มี
โตเกียวและเมาน์เทน วิว, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทไซเบอร์เอเจนท์ จำกัด (CyberAgent, Ltd) บริษัทชิบุยา-คุ โตเกียว (Shibuya-ku, Tokyo) และเพียร์มี อิงค์ (PeerMe, Inc) เมาน์เทน วิว, แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ ได้บรรลุพันธมิตรทางด้านทุนและธุรกิจร่วมกับไซเบอร์เอเจนท์ ด้วยการเปิดตัว “อามีบา เพียร์มี” (Ameba PeerMe) เป็นการบริการด้านการสื่อสารบนทรัพย์สินทางอินเตอร์เน็ทของบริษัท
http://www.peerme.com/ameba
http://www.ameba.jp
http://www.PeerMe.com
การประชุมด้านการเงิน
แวนคูเวอร์: ChineseWorldNet.com Inc มีความภูมิใจที่จะนำเสนอการประชุมโตรอนโต คอนเฟอร์เรนซ์ 2005 ซึ่งเป็นการประชุมประจำปีครั้งที่ 3 ว่าด้วยเรื่องการเงินทั่วโลกของจีนในระหว่างวันที่ 21-22 ต.ค. ซึ่งจะเป็นการประชุมด้านการเงินที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2543
http://www.chineseworldnet.com
http://www.cwnfn.com
แพลตฟอร์มการสืบค้น
ออสโล: บริษัทฟาสท์ เสิร์ช แอนด์ ทรานส์เฟอร์ (Fast Search & Transfer) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีการสืบค้นระดับองค์กรและการแจ้งเตือนแบบเรียล-ไทม์ เปิดเผยว่า แพลตฟอร์มการสืบค้นระดับวิสาหกิจของฟาสท์ได้ถูกเลือกให้ช่วยเพิ่มหน้าที่การสืบค้นสำหรับระบบการจัดการเนื้อหาของ FirstGove.gov.
http://www.fastsearch.com
http://hugin.info/134564/R/1013425/158109.pdf
http://www.FirstGov.gov
ระบบการส่งมอบ
อาเวซซานโน: ในโครงการโดยรวม 1 โครงการระหว่างเพียงแค่ 10 สัปดาห์นั้น กลุ่มคิเนติกส์ (Kinetics)ได้ออกแบบ ผลิต ติดตั้งและจ่ายค่านายหน้าระบบการส่งมอบ TMAH จำนวน 2 ระบบสำหรับบริษัทไมครอน อาเวซซานโน ประเทศอิตาลี
http://www.kineticsgroup.com
หุ้นไอพีโอของทีอาร์เอ็กซ์
แอตแลนต้า: ทีอาร์เอ็กซ์ อิงค์ (TRX, Inc.) (Nasdaq: TRXI) ประกาศในวันนี้ว่า เปิดเสนอขายหลักทรัพย์แก่ประชาชนผู้ลงทุนทั่วไปครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 6,800,000 หุ้นสามัญ โดยตั้งราคาไว้ที่ 9 ดอลลาร์ต่อหุ้น
http://www.trx.com
การสัมมนาเชิงปฏิบัติการของนักลงทุน
มอนทรีออล: อัลแคน อิงค์ (Alcan, Inc) ประกาศว่า บริษัทจะจัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการประจำปีของนักลงทุนในวันที่ 29 ก.ย. ที่โรงแรมเลอ รอยัล เมอริเดียน คิง เอดเวิร์ดที่กรุงโตรอนโต ประเทศแคนาดา
http://www.alcan.com
ฟาสท์ เสิร์ช
ออสโล: บริษัทฟาสท์ เสิร์ช แอนด์ ทรานส์เฟอร์ (Fast Search & Transfer) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีการสืบค้นระดับองค์กรและการแจ้งเตือนแบบเรียล-ไทม์ ได้รับเลือกโดยบาเบลสตอร์ เอสเอ (Babelstore SA) เพื่อใช้แพลตฟอร์มการสืบค้นระดับวิสาหกิจของฟาสท์สำหรับ http://www.pricemister.com ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดออนไลน์อันดับสูงสุดในประเทศฝรั่งเศส
http://www.fastsearch.com
http://www.priceminster.com
ผลิตภัณฑ์ของแอทเมล
ฮีลบราวน์: แอทเมล คอร์ปอเรชั่น (Atmel Corporation) ผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาและการผลิตโซลูชั่นเซมิคอนดักเตอร์ที่ก้าวล้ำ เปิดเผยถึงการวางจำหน่าย LF RFID IC ATA5558 แบบใหม่พร้อมกับระบบหน้าที่ป้องกันการชนกันที่ครบวงจร
http://www.atmel.com
การเดินทางของมัพเพ็ท
เบอร์แบงก์, แคลิฟอร์เนีย: เพื่อให้เกียรติแก่วาระครอบรอบ 50 ปีของการกระโดดไกลจากหนองน้ำสู่ตัวละครชื่อดังของโลกสากล วันนี้ บริษัท เดอะ มัพเพ็ทส์ โฮลดิ้ง คอมปานี (The Muppets Holding Company) ประกาศว่า กบเคอร์มิทกำลังเฉลิมฉลองไปบนถนน ด้วยการออกเดินทางแบบลมกรดสู่จุดหมายปลายทาง 50 แห่งทั่วโลก โดยกบซึ่งเป็นที่รักใคร่มากที่สุดในโลกนี้ จะเริ่มการผจญภัยทั่วโลกในวันที่ 14 ตุลาคม ในเมืองเคอร์มิทของเท็กซัส
http://www.muppets.com
การบริการไอพี
เมาน์เทน วิว: ไบต์โมบาย อิงค์ (Bytemobile, Inc) เปิดเผยถึงการเข้าร่วมในตลาดการให้บริการระบบไอพีร่วมกับยูนิสัน (Unison) ซึ่งเป็นกลยุทธ์โครงสร้างแบบเปิด ( Open Architecture) แบบใหม่ ซึ่งจะรวบรวม ทำให้ง่ายและเร่งเครือข่ายของผู้ปฏิบัติการไปพร้อมๆ กับการขยายขีดความสามารถของพวกเขาเพื่อใช้การบริการที่ปราดเปรียวทางด้านเนื้อหาครบวงจรอย่างเต็มที่แบบใหม่ อาทิ เช่น การกรองเนื้อหา ส่วนเสริมระบบ dynamic portal และการโฆษณาที่ยืดหยุ่นโดยอาศัยเนื้อหา
http://www.bytemobile.com
เครือข่าวเวอร์เทลา
เดนเวอร์: เวอร์เทลา (Virtela) เปิดเผยว่า ศูนย์กลางข้อมูลเพื่อการปกป้องเด็กในประเทศสหรัฐ ได้เลือกการบริการระบบการจัดการเครือข่ายเสมือนจริง (Virtual Private Network - VPN) เพื่อกระตุ้นการสื่อสารระหว่างพนักงงานและข้อบังคับตามกฎหมายของบริษัท
http://www.virtela.net
http://www.missingkids.com
ธุรกิจร่วมค้า
ลอนดอน และลอส แองเจลลิซ: ทีดับเบิลยูไอ แอนด์ เอ็นดีเวอร์ (TWI and Endeavor) เปิดเผยถึงการเปิดตัวธุรกิจร่วมค้ารายใหม่ ทรานเซนด์ (Transend) ซึ่งเป็นพันธมิตรเชิงนวัตกรรม ซึ่งจะให้ผลประโยชน์ในเรื่องความแข็งแกร่งของบุคคลในบริษัทสำหรับรายได้ทั่วโลกซึ่งกันและกัน
พุช อีเมล์
มอสโกและเรดวูด ซิตี้, แคลิฟอร์เนีย: เซเว่น (SEVEN) และ วิมเพลคอม (VimpelCom) ผู้จัดหาการบริการโทรคมนาคมชั้นนำในประเทศรัสเซีย เปิดเผยว่า พวกเขาจะเริ่มวางจำหน่ายโซลูชั่นพุช อีเมล์ครั้งแรกในรัสเซีย
http://www.beeline.ru/
http://www.seven.com/
พันธมิตรทางการค้า
เรดวูด ซิตี้, แคลิฟอร์เนีย และสิงคโปร์: วันนี้ เซเว่น (SEVEN) เปิดเผยถึงพันธมิตรทางการค้าและการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์พร้อมกับผู้ประกอบการมือถือชั้นนำในเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งได้แก่ ดีแทค (DTAC) ในประเทศไทย, ฟาร์อิสโทน (FarEasTone) ในไต้หวันและอีพีแอลดีที (ePLDT) ในประเทศฟิลิปปินส์
http://www.seven.com/
http://www.epldt.com/news.asp
http://www.fetnet.net/g
http://www.dtac.co.th
สัญญาโมโตโรล่า
สิงคโปร์: บริษัทโมโตโรล่า อิงค์ (Motorola, Inc) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการเลือกโดยสมาคมจีเอสเอ็ม (GSM Association) เพื่อให้บริการสำหรับระยะที่ 2 ในฐานะซัพพลานเออร์รายเดียวทางด้านโทรศัพท์มือถือสำหรับโครงการ Emerging Market Handset
http://www.motorola.com
พอร์ทโฟลิโอของโมโตโรล่า
สิงคโปร์: โมโตโรล่า (Motorola) เปิดเผยถึงพอร์ทโฟลิโอแบบใหม่ของผลิตภัณฑ์ที่สาธิตถึงการให้คำมั่นสัญญาที่ต่อเนื่องเพื่อให้สอดคล้องกับความจำเป็นของผู้บริโภคในตลาดเพื่อบุคคลทั่วไป (Mass Market) ทั่วโลก
http://www.motorola.com
3-พอร์ท สวิตซ์
ซานโฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: ไมเครล อิงค์ (Micrel Inc.) ผู้นำอุตสาหกรรมด้านโซลูชั่นระบบอนาลอก, แบนด์วิธสูง และอีเทอร์เน็ท ไอซี เปิดเผยว่า โซลูชั่น 3-port switch IC แห่งยุคใหม่ สำหรับตลาดอีเธอร์เน็ทนั้น ได้รับการอนุมัติโดยทั้ง เบอร์เนคเคอร์ แอนด์ เรนเนอร์ เกส เอ็มบีเอช (Bernecker &Rainer Ges.m.b.H) และกลุ่ม อีเธอร์เน็ท พาวเวอร์ลิงค์ สแตนดาร์ดไดเซชั่น กรุ๊ป (Ethernet Powerlink Standardization Group)
http://www.micrel.com
จอภาพกลางแจ้ง
ซิดนีย์: นิวแคสเซิล สเตเดียม (Newcaslt Stadium) ซึ่งเป็นสนามเหย้าของทีมนิวแคสเซิล ไนท์ส ซึ่งเป็นทีมรักบี้ที่เป็นตำนานในออสเตรเลีย ได้ยกระดับขีดความสามารถในการรับชมสำหรับผู้คลั่งไคล้ทีมดังกล่าว ผ่านทางจอภาพวิดีโอกลางแจ้งอันทันสมัยขนาดมหึมาที่ได้รับการติดตั้ง ซึ่งผลิลและออกแบบโดยไลท์เฮาส์ เทคโนโลยีส์ (Lighthouse Technologies)
http://www.lighthouse-tech.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ