สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 13 สิงหาคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 13, 2008 16:49 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--13 ส.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
อาริม่า คอมมิวนิเคชั่นส์
ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย: เทเลเจนท์ ซิสเต็มส์ (Telegent Systems) บริษัทจัดหาโซลูชั่นครบวงจรสำหรับการดูทีวีบนมือถือ และ อาริม่า คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ป (Arima Communications Corp.) บริษัทไต้หวันซึ่งผลิตโทรศัพท์มือถือให้กับบริษัทชั้นนำทั่วโลก ประกาศร่วมกันว่า เทเลเจนท์ ได้รับเลือกจาก อาริม่า ให้เป็นผู้จัดหาโซลูชั่นดูทีวีบนมือถือแบบ free-to-air สำหรับโทรศัพท์มือถือเฉพาะรุ่นของอาริม่า ซึ่งคาดว่าจะวางจำหน่ายในตลาดในช่วงปลายซัมเมอร์นี้
http://www.telegent.com
http://www.arimacomm.com.tw
เอทราดิอุสรวบรวมใบแจ้งหนี้
อัมสเตอร์ดัม: เอทราดิอุส คอลเล็คชั่นส์ (Atradius Collections) ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อการขยายตัวแข็งแกร่งของจีน เป็นบริษัทแห่งแรกของโลกที่ลงนามข้อตกลงร่วมมือกับ Flevum-Loenermark พันธมิตร ทางธุรกิจในเมืองนานกิง ประเทศจีน ทั้งนี้ ภายใต้ความร่วมมือกับ Flevum-Loenermark นั้นเอทราดิอุส คอลเล็คชั่นส์ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจหนึ่งของบริษัทประกันสินเชื่อเอทราดิอุส จะเป็นผู้ตามเก็บรวมรวมใบแจ้งหนี้ค้างชำระของผู้ส่งออกชาวจีนให้กับลูกค้าในต่างประเทศ ซึ่งกว่า 75% ของผู้ส่งออกชาวจีนนั้น ได้ยกเลิกหนี้ค้างชำระในต่างประเทศเนื่องจากอุปสรรคด้านภาษาและระบบการบริหารงานประจำที่ย่ำแย่
www.atradiuscollections.com
http://www.atradius.com
อินเทลลิคอร์ปประกาศ
ซานต้า คลาร่า, แคลิฟอร์เนีย: อินเทลลิคอร์ป (IntelliCorp) บริษัทให้บริการทั่วโลกด้านซอฟท์แวร์สำหรับการจัดการวงจรชีวิตแอพพลิเคชั่นส์เอสเอพี (SAP) ประกาศว่า 25% ของบริษัทที่ติดทำเนียบ Fortune 500 ใช้เทคโนโลยีของบริษัทในการดำเนินธุรกิจด้าน SAP ทั้งนี้ ซอฟท์แวร์ที่โดดเด่นของบริษัทช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานในแต่ละวันได้อย่างยอดเยี่ยม และรองรับกิจกรรมสำคัญที่เกี่ยวข้องกับแอพพลิเคชั่นส์ SAP เช่น การยกระดับ การปรับฐานและการรองรับ ทั้งนี้ การลดต้นทุนทั้งหมดของบริษัทจะช่วยให้ลูกค้าที่ใช้บริการของอินเทลลิคอร์ปมีสถานะการดำเนินงานที่ดีขึ้นผ่านการใช้แอพพลิเคชั่น SAP
http://www.intellicorp.com
เทคอินไซท์สพัฒนาระบบ
ซาน ฟรานซิสโก: เทคอินไซท์ส (TechInsights) ประกาศว่าบริษัทจะพัฒนาระบบ Build Your Own Embedded System (BYOES) ที่งานประชุม Embedded Systems Conference Boston ทั้งนี้ โปรแกรม BYOES จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมงานสร้างสรรและนำระบบติดตั้งภายในจากชุดพัฒนาที่พวกเขาได้รับมาโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายกลับบ้านได้ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของ All-Access หรือ Five-Day Pass ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมงานสามารถเลือกใช้งานจากชุดติดตั้งโปรแกรมทั้งสองแบบ ซึ่งประกอบด้วยชุดที่ผลิตจาก iBase และชุดอุปกรณ์ที่ทำงานบนพื้นฐานของ Beagle Board ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งเป็นชุดอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพ ต้นทุนต่ำ และมีขนาดการทำงานภายในที่เล็กลง
http://www.techinsights.com
http://www.cmp-egevents.com/web/escb/registration
https://www.cmpevents.com/ESCe08/a.asp?option=B&V=2&SC=PRESS
http://www.unitedbusinessmedia.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนต้นทุนของหลักทรัพย์ซึ่งมีมูลค่ารวมที่ 13,011,000 ดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 22 ส.ค. 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนต้นทุนของหลักทรัพย์ MTN ซึ่งมีมูลค่ารวมที่ 2,430,664,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 22 ส.ค. 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน: รายละเอียดของพันธบัตระยะ 3 ปี ที่ออกโดยแฟนนี่ เม (Fannie Mae) ณ วันที่ 13 ส.ค.2551 มีดังต่อไปนี้
วันรับโอนกรรมสิทธิ์ คือ วันที่ 15 สิงหาคม 2551
วันครบกำหนดชำระเงิน คือ วันที่ 15 สิงหาคม 2553
มูลค่าที่ตราไว้ อยู่ที่ 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
คูปอง TBD
วันชำระเงิน : ทุกวันที่ 15 กุมภาพันธ์ และ 15 สิงหาคม โดยเริ่มต้นในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2552 เป็นวันแรก
CUSIP:31398ATL6
พันธบัตรดังกล่าวจะมีการขึ้นทะเบียนหลักทรัพย์บนตลาด EuroMTF ในตลาดหลักทรัพย์ลักเซมเบิร์ก
http://www.fanniemae.com
พันธมิตรรายใหม่
โตรอนโต: แคลริตี้ ซิสเต็มส์ (Clarity Systems) ผู้นำด้านระบบการจัดการองค์กร (CPM) และโซลูชั่นรายงานสถานะการเงินต่างประเทศ ประกาศถึงการขยายธุรกิจด้านบริการและการขายทั่วโลกผ่านการจัดตั้งพันธมิตรภาคธุรกิจในประเทศที่พรั่งพร้อมด้วยประสบการณ์หลายราย ซึ่งขณะนี้มีผู้นำภาคธุรกิจในอินเดีย มาเลเซีย กลุ่มประเทศแคริบเบียนและละตินอเมริกาล้วนใช้ซอฟท์แวร์ของแคลริตี้ในการผสมผสานระบบการทำงานและระบบด้านเทคนิค
www.claritysystems.com
ซีอีโอแห่งปี
บอสตัน: RISI บริษัทผู้จัดหาข้อมูลสำหรับอุตสาหกรรมป่าไม้ชั้นนำของโลกประกาศว่าจิม รับไบรท์ ประธานและซีอีโอของร็อกเทนน์ได้รับเลือกให้เป็นซีอีโอแห่งปีของ RISI North American สำหรับอุตสาหกรรมป่าไม้
http://www.risiinfo.com
http://www.risiinfo.com/na_conf
http://www.rocktenn.com
ฟิลิป มอร์ริส
วอชิงตัน: เป็นครั้งที่สองในรอบไม่กี่ปดาห์ที่ผ่านมาที่บรรดาทนายความผู้ดูแลคดีเกี่ยวกับยาสูบระหว่างประเทศต่างเรียกร้องให้ฟิลิป มอร์ริส ถอนตัวจากการเป็นผู้สนับสนุนงานคอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่ในฟิลิปปินส์ ซึ่งการดำเนินกิจกรรมใดๆของบริษัทจะถือเป็นการละเมิดข้อบังคับทางกฎหมาย
http://www.tobaccofreekids.org
ผลสำรวจของแพลตต์
ลอนดอน: ผลสำรวจเจ้าหน้าที่ในอุตสาหกรรมน้ำมันและกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันหรือโอเปคโดยแพลตส์ (Platts)ระบุว่า สมาชิกโอเปค 13 ประเทศมีอัตราการผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้น 300,000 บาร์เรลต่อวันในเดือนก.ค.ซึ่งสูงขึ้นแตะระดับเฉลี่ยที่ 32.77 ล้านบาร์เรลต่อวัน http://www.platts.co
http://www.opec.platts.com
http://www.mcgraw-hill.com
ซาฮา เวนทิซ
บริสเบน: เวนทิซ (Ventyx(R)) ผู้ให้บริการและจัดหาซอฟท์แวร์รายใหญ่ที่สุดในโลกสำหรับอุตสาหกรรมพลังงานและระบบสาธารณูปโภค และบริษัทซาฮา อินเตอร์เนชั่นเนล (Saha International) ผู้เชี่ยวชาญด้านการปรึกษาชั้นนำเปิดเผยรายงานเรื่องผลกระทบของระบบการซื้อขายก๊าซคาร์บอน หรือ Emission Trading System (ETS) ของออสเตรเลียสำหรับการกำหนดราคาซื้อขายไฟฟ้า โดยรายงานดังกล่าวได้มีการศึกษาถึงผลกระทบที่เลวร้ายจากการใช้ระบบซื้อขายก๊าซคาร์บอนที่มีต่อการผลิตไฟฟ้า การลงทุน และการจัดหาพลังงาน
http://www.ventyx.com
ระบบนำร่อง
ซิดนีย์ และเวลลิงตัน: (Initiate Systems Australia Pty Ltd) ผู้นำด้านโซลูชั่นระบบจัดการข้อมูลสำคัญ (MDM) สำหรับการพัฒนาข้อมูลแบบเรียลไทม์และสมบูรณ์แบบเกี่ยวกับผู้คน สถานที่ และสิ่งของ และบริษัทโซลเน็ท โซลูชั่นส์ จำกัด (Solnet Solutions Limited) ผู้ให้บริการด้านโซลูชั่นและระบบรองรับด้านไอทีประกาศเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เพื่อดำเนินการจัดส่งซอฟท์แวร์นำร่องในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์
www.InitiateSystems.com .
ไทโก้ ไฟร์ แอนด์ ซีเคียวริตี้ เปิดตัวผลิตภัณฑ์
บังกะลอว์, กรุงเทพ, โฮจิมินห์ ซิตี้, จาการ์ต้า, การาจี, มะนิลา: ไทโก้ ไฟร์ แอนด์ ซีเคียวริตี้ (Tyco Fire & Security) เปิดตัวผลิตภัณฑ์ FLAMEVision FV300 ซึ่งเป็นเครื่องตรวจจับเพลิงไหม้รุ่นแรกในประเทศอินเดีย ปากีสถาน ไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย ที่ใช้เทคโนโลยี 256 อิฟราเรด เซนเซอร์ ร่วมกับระบบกล้องวงจรปิดในการตรวจจับเพลิงไหม้แบบอัตโนมัติและแสดงภาพต้นเพลิงผ่านทางวิดีโอ ทั้งยังสามารถแยกแยะระหว่างจุดที่มีไฟไหม้กับที่ไม่มีไฟได้ ช่วยให้ผู้ที่เกี่ยวข้องสามารถหาทางรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างเหมาะสมและทันท่วงที
ธอมสัน รอยเตอร์
ฟิลาเดลเฟีย และลอนดอน: ฝ่ายธุรกิจวิทยาศาสตร์ของธอมสัน รอยเตอร์ (Thomson Reuters) ประกาศเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Citation Impact Center ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลบนเว็บไซต์ที่ให้รายละเอียดถึงแหล่งข้อมูลด้านวิชาการและรายงานการอภิปรายเกี่ยวกับมุมมองด้านการประเมินที่ได้จากข้อมูลอ้างอิง
http://www.thomsonreuters.com
http://scientific.thomsonreuters.com/citationimpactcenter
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ