สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 17, 2005 17:46 —Asianet Press Release

17 พ.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การประมูลอาหารมื้อเที่ยง
นิวยอร์ก: บิลล์ แซงเกอร์ ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัทเดอะ เลิร์นนิ่ง แอนเน็กซ์ (The Learning Annex) คว้าชัยในการประมูลเพื่อรับประทานอาหารมื้อเที่ยงร่วมกับนายรูเพิร์ท เมอร์ทดอท ซึ่งเป็นผู้ทรงอิทธิพลในวงการสื่อ การประมูลของอีเบย์ (eBay) มีขึ้นเพื่อสมทบทุนให้แก่วิทยาลัยเทคโนโลยีเยรูซาเลม ทั้งนี้ เขาได้บอกราคาประมูลสูงกว่าผู้ร่วมประมูลออนไลน์รายอื่นๆ เพื่อสิทธิพิเศษที่จะได้ร่วมรับประทานอาหารมื้อเที่ยงร่วมกับเจ้าพ่อสื่อคนนี้

เป็ปเปอร์คอร์นขอแนะนำ
สวิกโค: เป็ปเปอร์คอร์น เอจี (Peppercon AG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของราริแทน (Raritan) และผู้จำหน่ายโซลูชั่น KVM-over-IP แบบฝังตัว เปิดเผยถึง KIRA100 ซึ่งเป็นโซลูชั่นชิพแบบเดี่ยวตัวแรกของอุตสาหกรรมสำหรับการควบคุมแพลตฟอร์มคุณภาพสูงและการเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์ระยะทางไกลที่เข้ากับ KVM-over-IP ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการจัดการระยะไกลขั้นสูงที่มีกระบวนการเข้าถึงความสามารถในการจัดการแพลตฟอร์มที่สำคัญ


ทำเลที่ตั้งทางธุรกิจ
เกียวโต: การศึกษาในเบื้องต้นว่าด้วยความสามารถในการแข่งขันของสิงคโปร์ ซึ่งจัดทำโดยศาสตราจารย์ เอ็ดมุนด์ อาร์. ธอมป์สัน แห่งบัณฑิตวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยริสึเมอิคัน เอเชีย แปซิฟิก ประเทศญี่ปุ่น พบว่า บริษัทมากกว่า 82% ในสิงคโปร์เห็นด้วยว่าที่ตั้งของประเทศมีความได้เปรียบทางธุรกิจอย่างมาก

ทำเลที่ตั้งทางการตลาด
เกียวโต: จากการสำรวจบริษัทที่ทำธุรกิจในต่างประเทศจำนวน 858 แห่ง โดยศาสตราจารย์ เอ็ดมุนด์ อาร์ ธอมป์สัน แห่งบัณฑิตวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยริสึเมอิคัน เอเชีย แปซิฟิก ประเทศญี่ปุ่น พบว่า ออสเตรเลียมีความน่าดึงดูดในน้อยที่สุดในเอเชียแปซิฟิกสำหรับการดำเนินงานด้านการขายและการตลาด

เซลล์ต้นแบบ
เกียวโต: ไพรม์เจน ไบโอเทค แอลแอลซี (PrimeGen Biotech, LLC) เปิดเผยถึงการนำเสนอข้อมูลในระยะแรกเกี่ยวกับแพลตฟอร์มเซลล์ต้นแบบพลูริโพเทนท์ในมนุษย์ที่การประชุมสัมมนาระหว่างประเทศ ครั้งที่ 1 ว่าด้วยเรื่องเซลล์เชื้อจุลินทรีย์, อภิพันธุกรรม และเซลล์ต้นแบบจากเซลล์ตัวอ่อน โดยปัจจุบันกำลังจัดขึ้นในเมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

ประกาศแต่งตั้ง
เลสเตอร์: โพรฟิตเทเบิล พลอท คอมพานี (Profutable Plot Company) ซึ่งเป็นกลุ่มการลงทุนในที่ดินเชิงกลยุทธ์ ได้แต่งตั้งมาร์ก เฟลตัน ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจสำหรับแผนกโพรเฟสชันนอล แอสโซสิเอทของบริษัท
แบกซ์ โกลบอล
ริชมอนด์: บริษัทของบริงค์ (Brink) เปิดเผยถึงการลงนามในข้อตกลงขั้นสุดท้ายที่จะขายธุรกิจแบกซ์ โกลบอล (Bax Global) ในมูลค่าเกือบ 1.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ด้วยเงินสดให้แก่ดอยท์ช บาห์น เอจี (Deutsche Bahn AG)


โมโตโรล่า อินเดีย
นิวเดลี: โมโตโรล่า อิงค์ (Motorola, Inc) ประกาศโครงการริเริ่มสำคัญๆที่จะช่วยผลักดันการขยายตัวของบริษัทในประเทศอินเดีย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โมโตโรล่าประกาศว่า C115 ซึ่งเป็นหนึ่งในโทรศัพท์มือถือที่ได้รับความนิยมที่สุดของบริษัท จะติดป้าย “Made in India” ซึ่งจะเป็นครั้งแรกของบริษัท


บัตรประชาชนแบบดิจิตอล
ตูนิส: ในฐานะเป็นส่วนหนึ่งของการให้การสนับสนุนการประชุมสุดยอดโลกเกี่ยวกับเรื่องสังคมสารสนเทศ บริษัทไวส์คีย์ (WISEkey) ด้วยความร่วมมือกับบริษัทไมโครซอฟต์และมูลนิธิโอไอเอสทีอี (OISTE Foundation) จะให้บริการโครงสร้างพื้นฐานบัตรประชาชนดิจิตอล (Digital Identification Infrastructure) ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับเครือข่ายของหน่วยงานด้านการรับรองมาตรฐาน 20,000 แห่ง

การแต่งตั้งของยูแรนด์
มิลาน: ยูแรนด์ (Eurand) บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านเวชภัณฑ์ เปิดเผยถึงการแต่งตั้ง Dr.Costantinos Efthymiopoulos ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิทยาศาสตร์

โครงการซอร์กัม
โยฮันเนสเบิร์ก: หนึ่งสิ่งที่ท้าทายที่สุดของแอฟริกา ซึ่งเป็นปัญหาคู่แฝดทางด้านโครงสร้างพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ที่ถูกจำกัดและศักยภาพของมนุษย์ กำลังมีการเตรียมพร้อมโดยโครงการแอฟริกา ไบโอฟอร์ทิไฟด์ ซอร์กัม ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยสมาคมแกรนด์ ชาลเลงเจส อิน โกลบอล เฮลท์ อินนิทิเอทีฟ (Grand Challenges in Global Health initiative)

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ