สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 21, 2008 17:36 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--21 ส.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
งานโลจิสติกส์ในประเทศไทย
กรุงเทพฯ: กรมส่งเสริมการส่งออกขอเชิญผู้เชี่ยวชาญและบุคคลทั่วไปที่สนใจในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์เข้าร่วมเจรจาทางการค้า แสวงหาโอกาสในการขยายธุรกิจ และค้นพบนวัตกรรมและบริการใหม่ล่าสุดในแวดวงโลจิสติกส์ได้ที่งาน Thailand International Logistics Fair 2008 ซึ่งจัดขึ้นในธีม ASEAN Logistics Networks ทั้งนี้ งานดังกล่าวจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 11-13 กันยายน 2551 ณ ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค บางนา
www.logisticsfair.com.
อุปกรณ์ชาแนลล็อก
เมดวิลล์: อุปกรณ์ช่วยชีวิต #88 Rescue Tool จากชาแนลล็อก (CHANNELLOCK) เป็นเครื่องมืออเนกประสงค์ที่ออกแบบมาสำหรับนักผจญเพลิง เจ้าหน้าที่ที่ให้ความช่วยเหลือฉุกเฉิน และเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเฉพาะ ด้วยฟีเจอร์การทำงานที่จัดวางให้เครื่องมือการช่วยชีวิตได้รับการพัฒนาขึ้นตามฟังก์ชั่นการทำงานตามมาตรฐานที่ดีเยี่ยมเช่นเดียวกับระบบของ CHANNELLOCK ตามคุณสมบัติของเครื่องที่มีน้ำหนักเบา พกพาสะดวก และทนทานต่อการใช้งาน ทำให้ Rescue Tool เป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับหน่วยปฐมพยาบาล
www.channellock.com
www.therescuetool.com
www.irwin.com.au
เออร์โกตรอนออกแบบ
เซนต์ปอล, มินนีโซต้า: เออร์โกตรอน (Ergotron) ผู้นำด้านนวัตกรรมระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่าพีซี เวิลด์ ไชน่า (PC World China) ได้ขนานนามให้ Neo-Flex Notebook Lift Stand ของเออร์โกตรอนติดอันดับหนึ่งในร้อยของสินค้าไอทีที่มีการออกแบบยอดเยี่ยมประจำปี 2551 ทั้งนี้ บริษัทได้รับการยกย่องด้านผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นในเดือนก.ค.2551 และได้รับรางวัล Notebook Stand's Consumer Electronics Association CES 2008 Innovation Honoree Award และรางวัล 2008 Association of Design Excellence Platinum ในปีนี
www.ergotron.com
ไมเครล บัลดา
ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: ไมเครล อิงค์ (Micrel Inc.) ผู้นำในอุตสาหกรรมอนาล็อก การสื่อสารแบนด์วิธสูง และโซลูชั่น Ethernet IC ประกาศว่าบริษัทบัลดา โซลูชั่นส์ มาเลเซีย (Balda Solutions Malaysia)ได้เลือกโซลูชั่น MICRF112 และ MICRF211 QwikRadio IC เป็นอุปกรณ์ชุดใหม่ในระบบ TPMS ในตลาดอะไหล่รถยนต์ โดยระบบดังกล่าวประกอบด้วยตัวส่งสัญญาณเซนเซอร์ 4 ตัวและจอรับภาพที่จะรับรู้ถึงแรงดันของยางรถยนต์ รวมถึงอุณหภูมิได้อย่างต่อเนื่องและจะส่งสัญญาณเตือนให้ผู้ขับขี่รับทราบเมื่อเกิดแรงดันหรือมีอุณหภูมิเปลี่ยนแปลงสูงกว่าระดับที่กำหนด นอกจากนี้ อุปกรณ์ดังกล่าวยังช่วยให้ผู้ขับขี่ประหยัดน้ำมันและค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนยางรถยนต์
www.micrel.com
www.balda.com.my
แคลิฟอร์เนีย ไมโคร
ซานฟรานซิสโก: แคลิฟอร์เนีย ไมโคร ดีไวเซส (California Micro Devices) ประกาศถึงการพัฒนาเครื่องควบคุมจอแสดงภาพที่ทำงานบนพื้นฐานของระบบประมวลผล Mobile Industry Processor Interface ที่มีมาตรฐานการแสดงภาพด้วยความเร็วสูง อุปกรณ์ดังกล่าวจะถูกนำไปใช้ในอุปกรณ์อินเทอร์เน็ตไร้สายของอินเทลรุ่นต่อไปและจะถูกนำมาแสดงที่ MID Ecosystem Community ในงานการประชุม Intel Developer Forum ในซานฟรานซิสโก แคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 19-21 สิงหาคม 2551 ที่บูธแสดงสินค้า CMD Booth 832
www.cmd.com
รีสอร์ทบนเกาะฮาวาย
ฮอนโนลูลู: เซาท์ แปซิฟิก ดีเวลลอปเม้นท์ กรุ๊ป (South Pacific Development Group) ในฮาวายได้สิทธิ์ในการเช่าพื้นที่หน้าชายหาดของเกาะ Savaii Island ในซามัวร์เพื่อสร้างรีสอร์ท Sasina Village Resort บนพื้นที่ 600 เอเคอร์ เป็นระยะเวลา 120 ปี โดยโครงการก่อสร้างระยะแรกของรีสอร์ทสุดหรูแห่งนี้จะมีโรงแรม โครงการผักผ่อนแบบปันส่วนเวลา สนามกอล์ฟ และศูนย์วัฒนธรรม ต่อด้วยการก่อสร้างโรงแรมส่วนต่อขยาย ที่พักส่วนตัว และสถานที่พักผ่อนบริเวณท่าเรือในระยะที่สอง ทั้งนี้ โครงการก่อสร้างทั้งหมดมีต้นทุนการดำเนินงานประมาณ 450-500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
เน็ตดรากอนเผยผลประกอบการ
ฮ่องกง: เน็ตดรากอน เว็บซอฟต์ อิงค์ (NetDragon Websoft Inc.) หนึ่งในผู้พัฒนาและผู้ประกอบการด้านเกมชั้นนำในประเทศจีนประกาศว่า บริษัทจะเปิดเผยรายงานผลประกอบการรอบครึ่งปีที่สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2551 ในวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2551 และจะจัดประชุมนักลงทุนในเวลา 20.00 น.
www.nd.com.cn
โปรสเตอร์ประกาศ
โบลเดอร์, โคโลราโด: โปรสเตอร์ ซิสเต็มส์ (ProStor Systems) ผู้พัฒนาระบบจัดเก็บข้อมูลที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ชั้นนำได้เดินหน้าบุกตลาดโซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลที่สามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยการประกาศวางจำหน่ายเทคโนโลยี RDX ที่ทำงานร่วมกับเซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant และ HP XW ซึ่งใช้งานง่ายและราคาถูกอันจะช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กสามารถเก็บข้อมูลและกู้คืนข้อมูลที่เสียหายกลับมาได้ ทั้งนี้ เครื่อง HP StorageWorks RDX มีหน่วยความจำในการจัดเก็บข้อมูลขนาด 160GB และ 320GB
www.rdxstorage.com
www.prostorsystems.com
โกลบเซเว่น เป็นพันธมิตร
ฮ่องกง: โกลบ เซเว่น เอสเค จำกัด (Globe7 HK Ltd.) และนิว สเตรทส์ ไทม์ส เพรส บีเอชดี (New Straits Times Press Bhd.) บริษัทที่ดำเนินธุรกิจสื่อหลากหลายประเภทรายใหญ่ที่สุดของมาเลเซีย และมีเดีย ไพรมา(Media Prima) ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เพื่อนำเสนอเกม Casual gaming บนเว็บไซต์ยอดนิยม http:// www.hmetro.com.my ในเวอร์ชั่นภาษามลายู
www.hmetro.com.my
แอร์ ไชน่า
ปักกิ่ง: แอร์ ไชน่า (Air China) ได้ยกระดับฝูงบินของสายการบินเป็นมาตรฐานระดับทอง และเพิ่มเคาเตอร์บาร์สำหรับบริการลูกค้าเพื่อให้ผู้โดยสารได้รับประสบการณ์สุดยอดในระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก การโยกย้ายแอร์ไชน่าไปประจำการ ณ อาคารเทอมินัล 3 ร่วมกับสตาร์ อัลลิแอนซ์ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงขั้นแรกในการก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของสายการบินและนับจากนั้นเป็นต้นมา แอร์ ไชน่าได้ทุ่มเงินลงทุน 688 ล้านหยวนเพื่อปรับปรุงห้องโดยสารภายในของเครื่องบินจัมโบ้เจ็ต 15 ลำ ขณะนี้ ห้องโดยสารชั้นเฟิร์สทคลาสและชั้นธุรกิจซึ่งเรียกว่าเป็น Forbidden Pavilion และ Capitol Pavilion กลายเป็นที่ชื่นชอบของบรรดานักธุรกิจไปแล้ว
ล็อกวินขยายการให้บริการ
ฮ่องกงและสิงคโปร์: ล็อกวิน (Logwin) ได้ขยายการให้บริการด้านการขนส่งทางอากาศกับบูลเทล อินเตอร์เนชั่นเนล แฟชั่น กรุ๊ป (Bueltel International Fashion Group) สู่ระดับโลกนับตั้งแต่สิ้นปี 2550 เป็นต้นมา โดยความเคลื่อนไหวครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าขึ้นอีกขั้นในการเป็นพันธมิตรกับบริษัทดังกล่าว
www.logwin-logistics.com
ซีอีโอของแอมเบอร์ฟิน
ลอนดอน: แอมเบอร์ฟิน (AmberFin) ประกาศแต่งตั้งคุณเจเรมี ดีเนอร์ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร (ซีอีโอ) คนใหม่ โดยคุณเจเรมีจะมีหน้าที่รับผิดชอบแผนกบริหารจัดการทั่วไปและกำหนดทิศทางด้านกลยุทธ์แทนคุณไซมอน เดอร์รี ซีอีโอคนเก่าที่ยังคงนั่งเก้าอี้ซีอีโอและเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารของสเนล แอนด์ วิลคอกซ์ (Snell & Wilcox) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของแอมเบอร์ฟิน โดยขณะนี้ คุณไซมอนได้อุทิศเวลาเพื่อความก้าวหน้าและให้ความสำคัญกับการพัฒนาเชิงกลยุทธ์ของบริษัทแม่อย่างเต็มที่
www.amberfin.com
การถ่ายทอดกีฬาโอลิมปิก
ซันนี่ เวล: เทเลเจนท์ ซิสเต็มส์ (Telegent Systems) ซึ่งเป็นบริษัทจัดหาโซลูชั่นครบวงจรสำหรับการดูทีวีบนมือถือ ประกาศผลการสำรวจในหัวข้อ ความสนใจของผู้บริโภคทั่วโลกในการชมมหกรรมกีฬาปักกิ่ง เกมส์ 2008 ผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยการสำรวจครั้งนี้จัดทำขึ้นใน 9 ประเทศ ได้แก่ จีน บราซิล เยอรมนี อินเดีย เม็กซิโก รัสเซีย ไทย สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา ซึ่งผลที่ได้แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคในตลาดเกิดใหม่ให้ความสนใจชมปักกิ่ง เกมส์ ผ่านมือถือมากที่สุด นอกจากนั้นยังสนใจดูข่าวและกีฬามากกว่าคลิปวิดีโอต่างๆ ด้วย
www.telegent.com
เครื่องมือสืบค้นในอินเดีย
เรสตัน, เวอร์จิเนีย : คอมสกอร์ อิงค์ (comScore, Inc) ผู้นำด้านการวัดคำนวณโลกดิจิตอลรายงานผลการศึกษาเรื่องตลาดสืบค้นออนไลน์ในอินเดียที่ระบุว่า เว็บไซต์กูเกิลเป็นเครื่องมือสืบค้นที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในหมู่ประเทศกำลังพัฒนา
www.comscore.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ