สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Friday August 22, 2008 17:12 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--22 ส.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ฮาบิบ แบงก์
นิวยอร์ก: ฮาบิบ แบงก์ จำกัด (Habib Bank Limited) ธนาคารเอกชนรายใหญ่ที่สุดในปากีสถานกำลังใช้งานระบบ CHIPS ซึ่งเป็นระบบการชำระเงินดอลลาร์แบบเรียลไทม์ของเคลียร์ริง เฮาส์ เพย์เมนท์ส คอมพานี (Clearing House Payments Company) ทั้งนี้ ฮาบิบ แบงก์ จำกัด เป็นธนาคารแห่งแรกที่ใช้งานอุปกรณ์ CHIPS
www.chips.org
www.theclearinghouse.org
เป๊ปซี่โคถ่ายทอดสดทางเว็บไซต์
เพอร์เชส, นิวยอร์ก: เป๊ปซี่ โค อิงค์ ประกาศว่าบริษัทจะถ่ายทอดสดการนำเสนอผลงานที่การประชุม Lehman Brothers Back-to-School Consumer Conference ทางเว็บไซต์ในวันพุธที่ 3 กันยายน 2551 เวลา 10.30 น. EDT โดยมีคุณมิเชล ดี. ไวท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของเป๊ปซี่ โค อินเตอร์เนชั่นเนล และรองประธานของเป๊ปซีโคเป็นผู้นำเสนอรายงานการประชุมดังกล่าว
www.pepsico.com
แจ๊คสันเปิดตัว
ลอสแองเจลิส: เจเนต แจ๊คสัน ได้แสดงความสามารถด้านการออกแบบด้วยการประกาศจับมือกับ บรูโน คิอาวี ดีไซเนอร์ชาวออสเตรเลียเพื่อเปิดตัวคอลเล็กชั่นชุดชั้นใน Pleasure Principle ในระหว่างการออกเวิลด์ทัวร์อัลบั้มของเธอเอง โดยคอลเล็กชั่นดังกล่าวจะวางจำหน่ายในร้านค้าทั่วสหรัฐ ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น และยุโรปต้นเดือนพฤศจิกายนนี้
OMAXE INFRASTRUCTURE
นิวเดลี: Omaxe Infrastructure & Construction Private Ltd, บริษัทในเครือ Omaxe Ltd ได้รับจดหมายแสดงเจตจำนงในการก่อสร้างมหาวิทยาลัยแพทย์ศาสตร์ Allopathic Medical College และโรงพยาบาล Associated Hospital ที่เมือง Saharanpur, UP จากรัฐบาล UP ผ่านทาง UP RNNL โดยโครงการก่อสร้างดังกล่าวมีมูลค่าประมาณ 250 ล้านรูปีย์
คู่มือด้านเนื้องอก
แมนฮาสเซต, นิวยอร์ก: กลุ่มองค์กรด้านเนื้องอกยินดีที่จะประกาศถึงการตีพิมพ์คู่มือด้านโรคมะเร็งที่มีชื่อว่า Cancer Management: A Multidisciplinary Approach ฉบับที่ 11 ที่มีกำหนดวางแผงในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ โดยคู่มือเล่มนี้ที่เป็นเสมือนแหล่งข้อมูลยอดนิยมของกลุ่มผู้เป็นโรคเนื้องอกและโลหิตวิทยามีเป้าหมายที่จะปฏิวัติในการรักษาโรคมะเร็งให้รวดเร็วยิ่งขึ้นผ่านการนำเสนอข้อมูลการรักษาแบบใหม่ล่าสุดที่สามารถนำไปใช้ได้ในทางปฏิบัติ และสามารถพิสูจน์ได้
www.CMPMedica.com
เชฟโรเล็ต ครูซ
ดีทรอยต์: ภาพแรกของเชฟโรเล็ต ครูซ (Chevrolet Cruze) รถซีดานรุ่นใหม่ ซึ่งจะเปิดตัวทั่วโลกเป็นครั้งแรกในงานปารีส มอเตอร์ โชว์เดือนตุลาคมนี้ เผยให้เห็นโฉมรถเก๋งสี่ประตูอันโฉบเฉี่ยว ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าการออกแบบที่น่าสนใจและมีคุณค่า ไม่ใช่สิ่งที่ผูกขาดอยู่แต่เฉพาะภายในกลุ่มตลาดระดับสูงเท่านั้น โดยรถยนต์รุ่นครูซจะเริ่มออกสู่ตลาดยุโรปตั้งแต่เดือนมีนาคมปีหน้าเป็นต้นไป ซึ่งเป็นการแปลงโฉมครั้งใหญ่จากรถซีดานในแบบเดิม โดยการนำเสนอแนวทางใหม่ในการออกแบบรถเชฟโรเล็ตที่ครอบคลุมตลาดทั่วโลก ซึ่งจะกลายเป็นสัญลักษณ์ประจำผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมดภายใต้โลโก้โบว์สีทอง
www.gm.com
ผลการศึกษาโรคหลอดเลือดหัวใจ
โตเกียว และอินเดียนาโพลิส: ผลการวิจัยฉบับใหม่ของรายงานการศึกษา TRITON-TIMI 38 ขั้นที่ 3 บ่งชี้ว่าผู้ป่วยที่ใช้ยาปราซูเกรลเพื่อรักษาโรคหลอดเลือดหัวใจร่วมกับการรักษาด้วยวิธีการเปิดหลอดเลือดแดง (percutaneous coronary intervention) จะสามารถมีชีวิตอยู่ได้ยาวนานขึ้นและยังมีส่วนช่วยลดการกำเริบของอาการได้มากกว่าผู้ป่วยที่ใช้ยา clopidogrel กว่า 35% ทั้งนี้ ข้อมูลดังกล่าวนำมาจากวารสารโรคหัวใจในยุโรปและได้ถูกนำขึ้นโพสต์บนเว็บไซต์แล้ว
แซ็กโซ รายงานผลประกอบการ
โคเปนเฮเกน: แซ็กโซ แบงก์ (Saxo Bank ) เปิดเผยรายงานผลประกอบการรอบครึ่งปีที่ระบุถึงผลกำไรก่อนหักภาษีที่ 162 ล้านโครน โดยตัวเลขดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงอัตราการขยายตัวขึ้น 57% เมื่อเทียบกับระดับ 103 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2550 นอกจากนี้ ผลการดำเนินงานของธนาคารยังเพิ่มสูงขึ้น 55% เมื่อเทียบเป็นรายปีจากระดับ 624 ล้านโครนมาอยู่ที่ 969 ล้านโครน ขณะเดียวกัน ธนาคารมียอดบัญชีเงินฝากของลูกค้าเพิ่มขึ้น 1.7 พันล้านโครนในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ แตะที่ 8.8 พันล้านโครนในช่วงเวลาที่สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิ.ย. 2551 ขณะที่มีสินทรัพย์สุทธิของลูกค้าที่อยู่ภายใต้การดูแลของธนาคารเพิ่มขึ้น 11% แตะที่ 9.7 พันล้านโครน
www.saxobank.com
นอร์คอม เทคโนโลยี
ซิดนีย์: นอร์คอม เทคโนโลยี (Norkom Technologies) ผู้จัดหาซอฟท์แวร์ป้องกันอาชญากรรมทางการเงินชั้นนำให้กับอุตสาหกรรมบริการด้านการเงินระดับโลกประกาศว่า Newcastle Permanent Building Society กลุ่มธุรกิจก่อสร้างที่มีสถานะทางการเงินแข็งแกร่งที่สุดได้เข้าร่วมเป็นลูกค้าของบริษัท
www.newcastlepermanent.com.au
www.norkom.com
เกต กูร์เมต์
ซิดนีย์: เกต กูร์เมต์ (Gate Gourmet) ได้เลื่อนสถานะเป็นผู้นำในการให้บริการจัดหาอาหารบนเครื่องบินในออสเตรเลีย หลังจากที่ซื้อบรรลุข้อตกลงซื้อกิจการของอินไฟลท์ โลจิสติก เซอร์วิสเซส (Inflight Logistic Services : ILS) ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ บริษัท ILS ในซิดนีย์มุ่งเน้นการให้บริการคิดค้นเมนูอาหารและบริการให้กับสายการบินต้นทุนต่ำและดำเนินการบริหารจัดการด้านโลจิสติกและระบบซัพพลายเชน นอกเหนือจากนี้ บริษัทยังเป็นซัพพลายเออร์ผู้จัดหาระบบทำความสะอาดบนเครื่องบินและเครื่องเล่นสื่อเพื่อความบันเทิงส่วนบุคคลในระหว่างเดินทางบนเครื่องบิน
www.gategourmet.com
www.gategroup.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ