สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน 2549

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 13, 2006 15:21 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--13 เม.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
มีเดีย เอ็มไพร์
ลอส แองเจลลิซ: สตาร์วิน มีเดี่ย โฮลดิงส์ อิงค์ (Starwin Media Holdings Inc) เปิดเผยถึงการซื้อบริษัทสเตลลาร์ เมกะ มีเดี่ย เอ็มไพร์ (Stellar Mega Media Empire) จากนายชิน ฮุย ด้วยต้นทุนมูลค่า 225 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
เงินปันผลของซีวีอาร์ดี
ริโอ เดอ จานิโร: คอมปานเฮีย วาเล โด ริโอ โดเซ่ หรือ ซีวีอาร์ดี (Companhia Vale do Rio Doce :CVRD) แจ้งว่า บริษัทได้อนุมัติที่จะจ่าย เงินปันผลขั้นต่ำระยะแรกประจำปี 2549ให้กับบรรดาผู้ถือหุ้นจำนวน 650 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเท่ากับ 0.534683891 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อหุ้นสามัญ หรือบุริมสิทธิ์ ประเภท เอ ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน เป็นต้นไป
>
การชนะของอินดัคทิส
นิว โพรวิเดนซ์, นิวเจอร์ซีย์: อินดัคทิส (Inductis) บริษัทด้านที่ปรึกษาการจัดการและการบริการด้านการวิเคราะห์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่นิวเจอร์ซีย์ สหรัฐฯ พร้อมด้วยสำนักงานอีก 2 แห่งที่นิวยอร์ก สหรัฐฯ และเกอร์กอน ประเทศอินเดีย ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ในการแข่งขันระบบซอฟต์แวร์ดาต้า ไมนิ่งที่จัดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ที่การประชุมแปซิฟิก-เอเชีย ครั้งที่ 10 ว่าด้วยเรื่อง Knowledge Discovery and Data Mining
>
จีโนเม็ดเห็นด้วย
เซนต์ หลุยส์: จีโนเม็ด อิงค์ (GenoMed, Inc) บริษัทด้านการจัดการโรคยุคหน้า ซึ่งเป็นธุรกิจด้านสาธารณสุข เปิดเผยว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงที่ผูกขาดแต่เพียงผู้เดียวกับซัมมิท เอ็กซ์พอร์ทส แอนด์ เทรดเดอร์ (SUMIT Exports & Trades) เพื่อทำการตลาดการบริการให้กับอินเดียเป็นมูลค่าต่ำกว่า 150 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อผู้ป่วยต่อปี
>
>
เมอร์เซเดส-เบนซ์ขอนำเสนอ
นิวยอร์ก: การเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ระดับโลกของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ยุคใหม่ รุ่น อี-คลาสจะเน้นถึงการนำเสนอของเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่งานมหกรรมแสดงยนตรกรรมนานาชาตินิวยอร์ก 2006 ภายหลังจากที่ได้ทำการผลิตมาเป็นเวลา 4 ปี และยอดขายยานยนต์ราวๆ 1 ล้านคัน การดึงโฉมหน้าของห้องแสดงรถยนต์ระดับโลกที่สะอาดขึ้น ปลอดภัยขึ้น มีอำนาจมากขึ้น และมีมูลค่าที่ดีมากขึ้นมากกว่าที่เคยเป็นมา
>
โนวากาลี ฟาร์มา
เอ็ฟรี่: โนวากาลี ฟาร์มา เอสเอ (Novagali Pharma SA) บริษัทด้านชีวะการแพทย์ที่พัฒนาผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสายตาแบบใหม่ ประกาศให้ทราบว่า บริษัทได้รับเงินจำนวน 26 ล้านยูโร หรือ ประมาณ 31.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในการจัดสรรเงินทุนใหม่ ซึ่งรวมทั้ง บรรดานักลงทุนใหม่และที่มีอยู่แล้วเข้าร่วม
>
อาชญากรรมทางการเงิน
ดับลิน: การวิจัยที่ดำเนินโดยดาต้าโมนิเตอร์ (Datamonitor) ในนามของนอร์คอม เทคโนโลยีส์ (Norkom Technologies) เปิดเผยว่า การเปลี่ยนแปลงที่มีนัยสำคัญในด้านที่ผู้ให้บริการด้านการเงินจะบริหารและจัดการกับระเบียบข้อบังคับและพยายามที่จะหยุดยั้งการก่ออาชญากรรมทางการเงิน
>
การขยายตัวของบีเอสอี
บังกาลอร์: รอยเตอร์ส (Reuters) บริษัทด้านข้อมูลทั่วโลก เปิดเผยถึงการวิเคราะห์บริษัทบีเอสอี (Bombay Stock Exchange: BSE) 100 อันดับสูงสุดครั้งล่าสุดที่มีบัญชีรายชื่ออยู่บนตลาดแลกเปลี่ยนหลักทรัพย์บอมเบย์ โดยรายงานนี้จะบรรจุข้อมูลการคาดการณ์ตามที่ได้มีการสรุปไว้จากบรรดานักวิเคราะห์อุตสาหกรรม ซึ่งประกอบด้วย รายได้ที่เปิดเผยให้ทราบเมื่อครั้งล่าสุดและข้อมูลประมาณการณ์ผลประกอบการและการคาดการณ์ของภาคธุรกิจ
>
รางวัลของผู้ก่อตั้ง
นิวยอร์ก: เจ ดี พาวเวอร์ ทรี ผู้ก่อตั้งเจดี พาวเวอร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์ (J.D. Power and
Associates) ขอนำเสนอรางวัลของผู้ก่อตั้งอันทรงเกียรติให้กับคาร์ลอส โกซึนในฐานะการบริการที่โดดเด่นให้กับลูกค้าด้านยนตรกรรมทั่วโลก
>
>
อุตสาหกรรมแบบขัง
พอร์ท อดีเลด: ดับเบิ้ลยูดีซีเอส (WDCS) ซึ่งเป็นสมาคมอนุรักษ์ปลาวาฬและปลาโลมา กำลังจะเปิดเผยถึงความกังวลที่เกี่ยวข้องกับอุตสากรรมสัตว์น้ำในการล่าปลาโลมาในญี่ปุ่น
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ